S GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGH AN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI:
“GIÁO DỤC GIÁ TR SNG CHO HC SINH LP CH NHIM THÔNG
QUA MT S HOT ĐỘNG TRI NGHIM”
LĨNH VỰC: CH NHIM
NĂM HỌC: 2021- 2022
S GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGH AN
TRƯỜNG THPT CÁT NGN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI:
“GIÁO DỤC GIÁ TR SNG CHO HC SINH LP CH NHIM THÔNG
QUA MT S HOT ĐỘNG TRI NGHIM”
Lĩnh vực: Ch nhim.
T: Khoa hc xã hi
Nhóm tác gi: 1. Trn Th Thanh Nhàn - T: 0385789456
2. Nguyn Quc Hùng SĐT: 0985444267
NĂM HỌC: 2021- 2022
LỜI CAM ĐOAN
Năm học 2021 - 2022, chúng tôi viết sáng kiến kinh nghim tên “Giáo
dc giá tr sng cho hc sinh lp ch nhim thông qua mt s hot động tri
nghim”. Chúng tôi cam kết sn phm này ca nhân 2 chúng tôi tham kho
các tài liu tng hp viết nên không sao chép SKKN của người khác để np.
Nếu nhà trường và t chuyên môn phát hin ra chúng tôi sao chép ca ai hay có s
tranh chp v quyn s hu thì chúng tôi xin chu hoàn toàn trách nhiệm trước ban
chuyên môn v tính trung thc ca lời cam đoan này.
Thanh Chương, ngày 22/4/2022
Người viết SKKN
Nguyn Quc Hùng Trn Th Thanh nhàn
BNG CHÚ GII PHN CH VIT TT
TT
Ch viết tt
Nghĩa ca ch viết tt
1
THPT
Trung hc ph thông
2
GTS
Giá tr sng
3
HS
Hc sinh
4
GV
Giáo viên
5
HĐTN
Hoạt động trải nghiệm
6
GVCN
Giáo viên ch nhim
MC LC
Ni dung
Trang
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1. Lý do chọn đềi
1
2. Tính mi của đề tài.
1
3. Mục đích nghiên cứu
2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
2
5. Phương pháp nghiên cứu
2
6. Kế hoạch nghiên cứu
2
PHN II. NI DUNG NGHIÊN CU
4
I. CƠ SỞ LÝ LUN VÀ THC TIN
4
1.1. Cơ sở lý lun.
4
1.1.1- Khái nim Giá tr sng
4
1.1.2- Các giá tr sng tiêu biu
4
1.1.3- Khái nim hoạt động tri nghim.
5
1.1.4. S cn thiết ca vic t chc các hoạt đng tri nghiệm trong trường
THPT
5
1.1.5. Mc tiêu ca vic t chc các hot động tri nghiệm trong trường
THPT
7
1.1.6. Phương pháp giáo dc GTS cho hc sinh THPT
7
1.2. Cơ sở thc tin.
8
1.2.1 Thc trng hc tp ni dung giá tr sng ca hc sinh THPT
8
1.2.2. Thc trng giáo dc giá tr sng ca giáo viên THPT.
9
1.2.3. Thc trng v tài liu tham kho
11
II. BIN PHÁP GIÁO DC GIÁ TR SNG CHO HC SINH LP
CH NHIM THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM .
11
II.1. Quy trình giáo dc giá tr sng cho hc sinh lp ch nhim:
11
II.2. Một số nguyên tắc khi giáo dục giá trị sống cho học sinh.
11
II.3. Những kiến thức cơ bản về giá trị sống cần cung cấp cho học sinh.
12
II.4. Xác định mc tiêu, cách thc t chc hoạt động nhm giáo dc giá tr
sng cho hc sinh thông qua các hoạt động tri nghim.
14
II.4.1. Xác định mc tiêu, cách thc t chc hoạt động nhm giáo dc GTS
14
II.4.2.
Thiết kế và trin khai các hoạt động giáo dc GTS cho hc sinh lp
14