
3
MỤC LỤC
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
5. Phương pháp nghiên cứu
1. Khái niệm về Atlat, cách thức hướng dẫn học sinh sử dụng Atlat và
chức năng, vai trò của Atlat trong dạy học
2. Phân loại Atlat, cấu trúc của Atlat Địa Lí Việt Nam
3. Mối quan hệ giữa Atlat và hệ thống kiến thức Địa Lí
4. Các mức độ sử dụng Atlat
5. Phát triển năng lực học sinh trong dạy học Địa Lí
6. Hướng dẫn học sinh khai thác kiến thức qua Atlat Địa Lí Việt Nam
7. Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh khai thác đặc điểm khí hậu Việt
Nam qua Atlat theo định hướng phát triển năng lực.
7.1 Khai thác đặc điểm khí hậu
7.2 Khai thác tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa: thể hiện qua yếu tố nhiệt
độ,lượng mưa và độ ẩm
7.3 Khai thác tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa: thể hiện qua yếu tố gió
mùa
7.4 Sự phân hóa khí hậu theo chiều Bắc Nam
7.5 Sự phân hóa khí hậu theo độ cao
7.6 Sự phân hóa khí hậu theo chiều Đông Tây
7.7 Đặc điểm các miền Địa Lí tự nhiên