
Kh năng áp d ng hình h c s c p vào gi i m t bài hình h c t a đ ch aả ụ ọ ơ ấ ả ộ ọ ọ ộ ư
cao.
H c sinh th ng s u t m các bài toán t ng t nhau trên m ng nên khôngọ ườ ư ầ ươ ự ạ
ch đng trong h c t p.ủ ộ ọ ậ
Th y đc v n đ đó, tôi m i đa ra m t sáng ki n nh giúp h c sinh v i ki nấ ượ ấ ề ớ ư ộ ế ỏ ọ ớ ế
th c c a mình có th t t o ra m t bài toán hình h c t a đ ph ng xu t phát tứ ủ ể ự ạ ộ ọ ọ ộ ẳ ấ ừ
m t bài hình h c quen thu c đã t ng đc các em ch ng minh t c p 2. Đó là líộ ọ ộ ừ ượ ứ ừ ấ
do tôi ch n đ tài “ ọ ề H ng d n h c sinh cách sáng t o m t bài toán hình h cướ ẫ ọ ạ ộ ọ
t a đ ph ng t bài toán hình h c s c p“.ọ ộ ẳ ừ ọ ơ ấ
2. M c đích nghiên c uụ ứ
- Nâng cao hi u qu gi ng d y c a giáo viênệ ả ả ạ ủ , phát huy tính tích c c, h ng thúự ứ
c a h c sinh khi h c môn toán nói chung và h c ch ng ủ ọ ọ ọ ươ ph ng pháp t a đươ ọ ộ
trong m t ph ng nói riêngặ ẳ . Giúp h c sinh hoàn thi n c v ki n th c hình h c sọ ệ ả ề ế ứ ọ ơ
c p đã đc h c t c p 2.ấ ượ ọ ừ ấ
- H c sinh có th t t o ra m t h th ng bài toán cho riêng mình.ọ ể ự ạ ộ ệ ố
- Phát hi n và b i d ng h c sinh đt đi m cao trong kì thi đi h c và kì thi h cệ ồ ưỡ ọ ạ ể ạ ọ ọ
sinh gi i c p t nh.ỏ ấ ỉ
- Giúp giáo viên ch đng trong các ti t d y, g n gũi v i h c sinh h n và b củ ộ ế ạ ầ ớ ọ ơ ướ
đu hình thành cho h c sinh ph ng pháp t h c, t nghiên c u.ầ ọ ươ ự ọ ự ứ
3. Đi t ng, ph m vi nghiên c uố ượ ạ ứ
- Do b c đu th c hi n đ tài nên đi t ng nghiên c u ch y u là h c sinhướ ầ ự ệ ề ố ượ ứ ủ ế ọ
các l p do tôi ph trách trong năm h c 2015-2016 g m: 10C2, 10C3, 12A1ớ ụ ọ ồ
- Ph m vi c a đ tài phát huy tính tích c c, t giác, ch đng và sáng t o c aạ ủ ề ự ự ủ ộ ạ ủ
h c sinh trong môn hình h c tr ng THPT Ho ng Hóa 2, Huy n Ho ng Hóa.ọ ọ ở ườ ằ ệ ằ
4. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
- Nghiên c u n i dung sách giáo viên và các tài li u liên quan khác.ứ ộ ệ
3