
- Đồ chơi, hình ảnh, cách bố trí trong và ngoài lớp phải phù hợp với
độ tuổi và khả năng phát triển của trẻ mang tính mở và được bổ sung theo
giai đoạn.
- Giáo viên quan tâm đều đến các trẻ, yêu thương tôn trọng trẻ, lắng nghe ý
kiến, đối xử công bằng với mọi trẻ.
- Cải tiến đồ dùng, đồ chơi phải đẹp hấp dẫn, sáng tạo có tác dụng thu hút,
lôi cuốn trẻ, tạo cho trẻ niềm say mê, húng thú học và hoạt động. Đồ dùng nhiều
loại, đa dạng và thay đổi thường xuyên.
- Cô hướng dẫn trẻ, tổ chức cho trẻ phải nhẹ nhàng, thoải mái, tránh gò ép.
Mặt khác có sự phối hợp với phụ huynh cùng nhau dạy trẻ.
- Giáo viên luôn sáng tạo và đổi mới hình thức dạy học để học sinh tiếp
thu một cách nhanh nhất, sâu sắc nhất mà không mang nặng tính giáo điều.
- Giáo viên không nên máy móc và hình thức, phải biết lựa chọn mức độ
thích hợp với với năng lực của cá nhân trẻ, phù hợp với điều kiện của trẻ.
- Giáo viên phải luôn bổ sung vốn kiến thức cơ bản của các môn học
đồng thời phải tự bổ sung vốn kiến thức của mình thường xuyên và có định
hướng rõ ràng.
- Biết tận dụng mọi không gian trong và ngoài lớp cũng như khuôn viên sư
phạm của nhà trường để tổ chức các hoạt động cho trẻ một cách linh hoạt và
sáng tạo.
- Biết tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có, dễ tìm để tạo ra nhiều nguyên
vật liệu cho trẻ sử dụng trong quá trình sáng tạo nghệ thuật của mình
* Đối với các bậc lãnh đạo trực tiếp làm công tác quản lý giáo dục
như sau:
- Đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất khang trang, với những học liệu
đồ dùng phù hợp lứa tuổi và thuận tiện cho cô và trẻ hơn nữa cho các trường
mầm non.
Thường xuyên mở các lớp tập huấn, tổ chức các hội thi làm đồ dùng, đồ
chơi sáng tạo, bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.
Triển khai rộng rãi nhiều chuyên đề giúp người giáo viên mầm non có thể
học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp.
- Cho giáo viên đi thăm quan, kiến thập học hỏi các trường chuẩn, lớp chuẩn.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng
sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến
lần đầu hoặc áp dụng thử nếu có:
Những biện pháp trong đề tài được BGH đánh giá có hiệu quả trong việc tổ
chức các hoạt động tạo hình từ các nguyên vật liệu, xây dựng môi trường xanh -