Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết phân biệt ba màu xanh ,đỏ, vàng_
Mục lục
Phần I: Đặt vấn đề
I. Lý do chọn đề tài.............................................................................................1
1, Cơ sở lý luận ...............................................................................................1
2, Mục đích nghiên cứu...................................................................................2
3, Phương pháp nghiên cứu.............................................................................2
4, Thời gian và địa điểm nghiên cứu...............................................................2
5,Đối tượng nghiên cứu................... ................................................................3
6, Đóng góp về mặt thực tiễn.......................................................................... 3
Phần II: Giải quyết vấn đề
I. Cơ sở lí luận của đề tài..................................................................................4
II. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................ 4
1,Đặc điểm tình hình địa phương và nhà trường ............................................ 4
1.1.Thuận
lợi ..............................................................................................5
1.2.Khó khăn .............................................................................................6
III. Biện pháp dạy và học môn: Nhận biết phân biệt.................................... 6
* Biện pháp 1.Khảo sát trẻ đầu năm ................................................................. 6
* Biện pháp 2:Đưa nội dung cho trẻ làm quen với toán vào các hoạt
động ......................................................................................................................7
Biện pháp 2.1: Dạy trẻ phân biệt màu thông qua tiết dạy NB tập nói............7
Biện pháp 2.2: Dạy trẻ phân biệt màu thông qua NB phân biệt ....................9
Biện pháp 2.3: Dạy trẻ phân biệt màu thông qua giờ phát triển vận động...19
Biện pháp 2.4: Dạy trẻ phân biệt màu thông qua giờ HĐ với đồ vật...........21
Biện pháp 2.5: Dạy trẻ phân biệt màu qua giờ tạo hình...............................23
* Biện pháp 3: Dạy trẻ phân biệt màu thông qua các hoạt động ngoài tiết
học............................................................ ..........................................................24
Biện pháp 3.1:Hoạt động vui chơi................................................................24
Biện pháp 3.2:Hoạt động ngoài trời..............................................................28
Biện pháp 3.3:Thông qua mọi lúc mọi nơi ................................................ .29
*Biện pháp 4: Tạo môi trường giúp trẻ nhận biết tốt màu xanh,đỏ ,vàng...........30
Biện pháp4.1:Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo phù hợp với sự kiện.........................30
Biện pháp 4.2:Tạo môi trường trong và ngoài lớp..............................................30
*Biện pháp 5: Quan sát trẻ để tìm hiểu khả năng tư duy nhận biết phân biệt màu
sắc của trẻ............................................................................................................31
*Biện pháp 6: Phối hợp giữa nhà trường và gia đình để giúp trẻ nhận biết và
phân biệt 3 màu xanh ,đỏ ,vàng...........................................................................32