Đ ểcông tác sinh ho t chuyên đ t chuyên mônạ ề ở ổ trong nhà tr ng đi đúngườ
h ng, đt đc m c tiêu thì c n thi t ph i qu n lí, ch đo n i dung này m t cáchướ ạ ượ ụ ầ ế ả ả ỉ ạ ộ ộ
khoa h c, ch t ch và có nh ng bi n pháp qu n lí kh thi nh t phù h p v i đi uọ ặ ẽ ữ ệ ả ả ấ ợ ớ ề
ki n th c t v đi ngũ giáo viên, tình hình th c t trên tr trong môi tr ng sệ ự ế ề ộ ự ế ẻ ườ ư
ph m c a nhà tr ng, v i vai trò là m t Phó Hi u tr ng, tôi xin ạ ủ ườ ớ ộ ệ ưở ch n đ tàiọ ề
“Qu n lý, ch đo sinh ho t chuyên đ t chuyên mônả ỉ ạ ạ ề ổ tr ng M m non Hoaở ườ ầ
Sen”
2. M c tiêu đ tàiụ ề
M c tiêu c a vi c đy m nh công tác sinh ho t chuyên đ chuyên môn trongụ ủ ệ ẩ ạ ạ ề
t chuyên môn là h ng t i vi c hình thành m t đi ngũ giáo viên có kh năng tổ ướ ớ ệ ộ ộ ả ự
h c, t b i d ng, sáng t o, bi t chia s và h p tác là t m g ng trong vi c rènọ ự ồ ưỡ ạ ế ẻ ợ ấ ươ ệ
đc, luy n tài.ứ ệ
3. Đóng góp m i c a đ tàiớ ủ ề
Khi đi sâu tìm hi u tôi ch a th y có đ tài nào nghiên c u c th , ng d ng nàoể ư ấ ề ứ ụ ể ứ ụ
toàn di n, đy đ và khoa h c v v n đ ệ ầ ủ ọ ề ấ ề công tác sinh ho t chuyên đ t chuyênạ ề ở ổ
môn trong tr ng m m non, vì v y , trong th i gian qua tôi đã t p trung nghiên c u,ườ ầ ậ ờ ậ ứ
tri n khai các n i dung, hình th c nh m nâng cao ch t l ng ho t đng c a t chuyênể ộ ứ ằ ấ ượ ạ ộ ủ ổ
môn, xây d ng các chuyên đ trong các t chuyên môn nh m đáp ng nhu c u và nângự ề ổ ằ ứ ầ
cao năng l c chuyên môn cho đi ngũ giáo viên. ự ộ
Đ tài đ xu t đc các gi i pháp ề ề ấ ượ ả c th và thi t th c ụ ể ế ự nh m ằnâng cao ch tấ
l ng ượ công tác sinh ho t chuyên đ t chuyên môn trong nhà tr ng, phát huyạ ề ở ổ ườ
đc vai trò c a các t tr ng các t chuyên môn, giúp cho giáo viên nâng caoượ ủ ổ ưở ổ
đc trình đ tác nghi p c a b n thân, hình thành các m i quan h đng nghi p t tượ ộ ệ ủ ả ố ệ ồ ệ ố
đp, xây d ng môi tr ng h c t p và t h c su t đi. T đó góp ph n không nhẹ ự ườ ọ ậ ự ọ ố ờ ừ ầ ỏ
vào vi c nâng cao ch t l ng giáo d c c a nhà tr ng.ệ ấ ượ ụ ủ ườ
PH N II. N I DUNG Ầ Ộ
I. C s khoa h cơ ở ọ
1. C s ơ ở lý lu nậ
Sinh ho t theo chuyên đ là m t trong nh ng n i dung sinh ho t c b n, g nạ ề ộ ữ ộ ạ ơ ả ắ
bó ch t ch v i v trí, ch c năng, nhi m v c a t chuyên môn, góp ph n nâng caoặ ẽ ớ ị ứ ệ ụ ủ ổ ầ
ch t l ng chăm sóc giáo d c và trình đ tay ngh c a giáo viên. “Chuyên đ” vấ ượ ụ ộ ề ủ ề ề
tr ng tâm là th nghi m nh m ki m tra m t ý ki n m i, ho c g i ra nh ng ý ki nọ ể ệ ằ ể ộ ế ớ ặ ợ ữ ế
m i (t đi n Vi t Nam). Nh v y m t ho t đng chuyên đ có yêu c u c b n đóớ ừ ể ệ ư ậ ộ ạ ộ ề ầ ơ ả
là: Trình bày đc ý t ng m i, ho c ki m tra ý t ng m i. Cu c th o lu n ho tượ ưở ớ ặ ể ưở ớ ộ ả ậ ở ạ
đng sinh ho t chuyên đ t chuyên môn c n ph i xem xét t ng chi ti t c a ýộ ạ ề ở ổ ầ ả ừ ế ủ
t ng m i nh m th m đnh tính đúng đn c a ý t ng ho c ph đnh ý t ng đó.ưở ớ ằ ẩ ị ắ ủ ưở ặ ủ ị ưở
Sau th o lu n, d a trên trí tu t p th đ rút ra k t lu n chung (t o v n tri th cả ậ ự ệ ậ ể ể ế ậ ạ ố ứ
trong quá trình giáo d c tr ). V i ho t đng sinh ho t chuyên đ t chuyên môn,ụ ẻ ớ ạ ộ ạ ề ở ổ
giáo viên đc đóng góp xây d ng nh ng kinh nghi m qua vi c t ch c các ho tượ ự ữ ệ ệ ổ ứ ạ
đng giáo d c c a mình. T nhi u ý ki n đóng góp, xây d ng c a giáo viên đúc k tộ ụ ủ ừ ề ế ự ủ ế
l i đ tháo g v ng m c trong quá trình gi ng d y. Chuyên đ cũng chính là bàiạ ể ỡ ướ ắ ả ạ ề
h c kinh nghi m quý báu đc nhân r ng ra cho toàn th đi ngũ giáo viên trongọ ệ ượ ộ ể ộ