
MỤC LỤC
PHẦN I. ẶT VẤN Ề ................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................ 1
2. Mục đích .......................................................................................................................... 1
3. Đối tượng......................................................................................................................... 2
4. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................................... 2
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................... 2
6. Tính mới của đề tài ......................................................................................................... 2
PHẦN II. NỘI DUNG ...................................................................................... 3
CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN V THỰC TIỄN CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU
Ề T I ............................................................................................................................... 3
1.1. Cơ sở lý luận .................................................................................................. 3
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 4
CHƢƠNG II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
HỢP TÁC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC GIÁO DỤC QUỐC
PHÒNG V AN NINH ................................................................................................... 6
2.1. Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua vận dụng phương pháp dạy
học đóng vai ........................................................................................................................ 6
2.2. Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua vận dụng phương pháp
dạy học thảo luận nhóm ...................................................................................... 13
2.3. Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua vận dụng phương pháp
dạy học dự án ...................................................................................................... 18
2.4. Vận dụng thi t m t số giáo án về s dụng các PPDH TDH tích cực vào
giảng dạy lý thuy t môn học Giáo dục quốc ph ng và an ninh c p THPT nhằm
phát triển năng lực hợp tác của học sinh ............................................................ 24
CHƢƠNG III. THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM V KẾT QUẢ ẠT ƢỢC ... 44
3.1. Mục đích của thực nghiệm ....................................................................... 44
3.2. Phương pháp thực nghiệm ........................................................................... 44
3.3. N i dung thực nghiệm .............................................................................. 44
3.4. Tổ chức thực nghiệm ................................................................................ 44
3.5. Đánh giá t quả thực nghiệm .................................................................. 45
3.6. t quả thực nghiệm ................................................................................. 46
PHẦN III. KẾT LUẬN .................................................................................. 47
1. Quá trình nghiên cứu .................................................................................................... 47
2. Ý nghĩa của đề tài ......................................................................................................... 47
2.1. Đối với học sinh ........................................................................................... 47
2.2. Đối với giáo viên .......................................................................................... 47
3. hả năng áp dụng ......................................................................................................... 48
4. i n nghị và đề xu t ..................................................................................................... 48
4.1. Đối với các c p quản lý giáo dục ................................................................. 48
4.2. Đối với giáo viên .......................................................................................... 48
4.3. Đối với học sinh ........................................................................................... 48
T I LIỆU THAM KHẢO ............................................................................. 49
PHỤ LỤC ....................................................................................................... 50