DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 

Thuật ngữ đầy đủ Thuật ngữ viết tắt

1

Thiết bị giáo dục Trung học cơ sở Học sinh Giáo viên TBGD THCS HS GV

MỤC LỤC ***

DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT Trang 1

MỤC LỤC Trang 2

MÔ TẢ GIẢI PHÁP Trang 3

1. Tình trạng giải pháp đã biết: Trang 3

2

2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến: Trang 5

Trang 5

2.3. Mô tả chi tiết bản chất của giải pháp:

2.1. Mục đích của giải pháp: 2.2. Những điểm khác biệt, tính mới của giải pháp so Trang 6 với giải pháp đã, đang được áp dụng:

Trang 6

a. Những biện pháp quản lý TBGD: Trang 6

Trang 7

c. Nâng cao nhận thức của GV về vai trò của TBGD với Trang 9

Trang 9

Trang 10

chương trình và nội dung sách giáo khoa THCS. 3. Khả năng áp dụng của giải pháp: 4. Hiệu quả lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng giải pháp: 5.Những người tham gia tổ chức áp dụng sáng kiến lần đầu: Trang 11

6.Tài liệu kèm theo Trang 12-13

Tài liệu tham khảo Trang 14

MÔ TẢ GIẢI PHÁP

Tên sáng kiến:

Biện pháp tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị giáo dục ở trường THCS

Mã số: ......................................

3

1.Tình trạng giải pháp đã biết:

Từ năm học 2002-2003 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo đã triển khai

đổi mới Giáo dục phổ thông, thực hiện chương trình sách giáo khoa mới, đến

nay đã áp dụng cho toàn cấp học, theo đó nội dung chương trình được viết và

thực hiện theo hướng tăng cường kỹ năng thực hành. Vì vậy việc sử dụng thiết

bị giáo dục (TBGD) là việc cần thiết và bắt buộc trong các giờ dạy ở tất cả các

môn học.

Với những thiết bị dạy được cấp nhà trường cụ thể là đồng chí hiệu trưởng

đã quan tâm chỉ đạo việc bảo quản, sử dụng để việc sử dụng TBGD đạt hiệu quả

cao. Cụ thể là:

- Có kế hoạch: thống kê, mua sắm, kiểm tra, bảo quản, sử dụng việc mua

sắm, bổ sung trang thiết bị theo yêu cầu của tổ chuyên môn.

- Hiệu trưởng đã chỉ đạo giáo viên phụ trách thiết bị lập kế hoạch chi tiết,

phù hợp với trường, nâng cao hiệu quả thực hiện, đồng thời thể hiện đầy đủ

những yêu cầu và ý tưởng của tác giả, các nhà nghiên cứu khi thiết lập xây dựng

bố trí các TBGD trong từng giai đoạn hình thành chân lý qua từng bài học, từng

thí nghiệm cụ thể.

* Những ưu, khuyết điểm của giải pháp đã – đang được áp dụng tại cơ

quan, đơn vị:

Thứ nhất: Hiện nay nhà nước đã đầu tư cho nhà trường một bộ đồ dùng từ

lớp 6 đến lớp 9 tương đối đủ và đồng bộ. Nhà trường đã cố gắng đầu tư thích

đáng về CSVC trang thiết bị, phòng TBGD.

Tuy nhiên về cơ sở vật chất nhà trường chưa thể đáp ứng đầy đủ theo yêu

cầu, mới chỉ có 3 phòng học bộ môn. Không có phòng đảm bảo diện tích rộng

cho việc sắp xếp chứa TBGD, phòng chứa hoá chất. Chưa có các loại tủ, giá

chứa TBGD chuyên dụng.

Thứ hai: Đa số GV và HS đã có điều kiện tiếp xúc và có thói quen sử dụng

TBGD trong các tiết học.

Tuy nhiên trình độ sử dụng TBGD của giáo viên chưa đáp ứng được với

4

những thiết bị hiện đại. Mặc khác một bộ phận giáo viên còn hiện tượng sử dụng

nhưng chỉ là xem xét qua loa nên dẫn tới làm mất thời gian của việc dạy và học

hiệu quả không được bao nhiêu.

Như vậy là số thiết bị dạy học tuy vẫn được sử dụng nhưng tần xuất sử

dụng chưa cao, hiệu quả chưa đạt được không như mong muốn.

Thứ ba: Có thể thấy một thực tế là có TBGD nhưng không có đủ kho

chứa TBGD nên việc sắp xếp chung với phòng thực hành, sử dụng ảnh hưởng

tới hiệu quả quá trình giảng dạy của giáo viên. TBGD còn kém chất lượng đặc

biệt là các thiết bị dạy học ở các môn khoa học tự nhiên có thực hành, hoặc phải

làm thí nghiệm.

Hơn nữa một số đồ dùng có độ chính xác không cao ảnh hưởng đến kết quả

thí nghiệm, dẫn đến việc ngại làm thí nghiệm ở GV và HS.

Thứ tư: GV quản lý thiết bị mới nhận nhiệm vụ chưa được trang bị nghiệp

vụ, chưa có cán bộ phụ tá thí nghiệm.

Ngoài ra việc sử dụng TBGD ở một số môn cơ bản vẫn có những ưu,

khuyết điểm cụ thể như sau:

1.1. Đối với môn Vật lý, Sinh học, Công nghệ:

- Đây là một trong những môn học có tính trực quan và phải sử dụng nhiều

TBGD nhất trong bậc học THCS.

- Với lớp 7, lớp 8 các bộ dụng cụ thí nghiệm được sắp xếp khoa học trong

từng hộp và quy định rõ TBGD của GV, của học sinh. Vì vậy rất thuận lợi cho

việc quản lý nhưng gây khó khăn, cồng kềnh khi sử dụng (vì có bài chỉ cần sử

dụng một số TBGD nhưng GV+HS phải dùng cả hộp đựng dụng cụ).

-Với lớp 6 và lớp 9 các thiết bị này hầu như không có hộp bảo quản chắc

chắn. đòi hỏi giáo viên quản lý thiết bị và GV bộ môn phải có sự sắp xếp khoa

học, hợp lý và có biện pháp bảo quản tốt nếu không sẽ rất khó khăn trong việc

mượn và chuẩn bị thí nghiệm

1.2. Đối với các môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn, GDCD…:

-Ngoài những mẫu vật, mô hình… còn lại hầu hết là tranh ảnh, bản đồ, lược

đồ, bảng biểu…. Vì vậy việc quản lý và bảo quản cũng khó khăn và đòi hỏi phải

5

ngăn nắp khoa học.

-Việc sử dụng có đơn giản hơn, thời gian chuẩn bị ít hơn nhưng đòi hỏi phải

đầu tư nghiên cứu nhiều nên GV cũng còn ngại sử dụng.

1.3. Đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Tiếng nước ngoài, Hoá học

(lớp 8, lớp 9):

Đây là những môn có sử dụng các thiết bị điện tử (đàn, đầu đĩa, màn

hình…), các vật liệu dễ hao hụt (như hoá chất, bút, màu vẽ...).

Việc quản lý và bảo quản cần có các điều kiện về cơ sở hạ tầng và thiết bị

chuyên biệt, người quản lý phải có nghiệp vụ và có trách nhiệm cao.

Những ưu, khuyết điểm trên là tình hình thực tế mà tôi nắm bắt được

thông qua trao đổi, gặp gỡ trực tiếp với giáo viên ở tại đơn vị.

2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến:

2.1 Mục đích của giải pháp:

Đề tài được thực hiện nhằm nêu lên một số gợi ý để giải quyết những

vướng mắc mà giáo viên, nhân viên trường THCS thường gặp phải trong việc

quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục ở trường THCS. Nhằm đề xuất và lý giải

các biện pháp quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục ở trường THCS Đồng Khởi -

Định Thủy – Mỏ Cày Nam - Tỉnh Bến Tre.

Qua đó, góp phần thực hiện một số mục tiêu:

_ Nâng cao nghiệp vụ cho bản thân.

_ Trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên

môn.

_ Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và sử dụng thiết bị giáo

dục của trường THCS Đồng Khởi nói riêng và các nhà trường phổ thông nói

chung.

2.1 Những điểm khác biệt, tính mới của giải pháp so với giải pháp đã,

đang được áp dụng:

_ Tổng hợp, khái quát và phân tích rõ.nguyên nhân chủ quan và khách

quan trong công tác quản lý TBGD của nhà trường, để từ đó đề xuất giải pháp

6

biện pháp khắc phục tình trạng yếu kém trong công tác quản lý và sử dụng

TBGD của giáo viên, đồng thời phấn đấu đạt các tiêu chuẩn về Phòng thí

nghiệm, thực hành đạt chuẩn

_Tăng cường nhận thức về vị trí, vai trò của công tác quản lý TBGD cho

giáo viên quản lý.

_ Định hướng cụ thể và có hệ thống về nội dung, phương pháp, cách thức

tiến hành nâng cao một bước về trình độ, kỹ năng quản lý TBGD. Có biện pháp

để nâng cao nhận thức cả về lý luận và thực tiễn cho cán bộ, giáo viên, nhân

viên và học sinh trong trường về trách nhiệm của từng thành viên đối với việc sử

dụng, bảo quản, sửa chữa và bổ xung TBGD của nhà trường.

2.2 Mô tả chi tiết bản chất của giải pháp:

a. Những biện pháp quản lý TBGD:

Tất cả TBGD của một cơ sở giáo dục phải được sắp đặt khoa học, dễ sử

dụng và có các phương tiện bảo quản (tủ, giá, hòm), vật che phủ, phương tiện

chống ẩm, chống mối, mọt, dụng cụ phòng chữa cháy. Tùy theo tính chất, quy

mô của thiết bị mà bố trí diện tích phòng và địa điểm thích hợp, bảo đảm cho

giáo viên và học sinh thao tác, đi lại thuận tiện và an toàn khi sử dụng. Các thí

nghiệm có độc hại, gây tiếng ồn phải được bố trí và xử lý theo tiêu chuẩn quy

định để đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường. (Phụ lục 1)

TBGD phải được sử dụng có hiệu quả cao nhất, đáp ứng các yêu cầu về nội

dung và phương pháp được quy định trong chương trình giáo dục.

TBGD phải được làm sạch và bảo quản ngay sau khi sử dụng; định kỳ bảo

dưỡng, bổ xung phụ tùng, linh kiện, vật tư tiêu hao.

Hàng năm phải tiến hành kiểm kê theo đúng quy định của Nhà nước về

quản lý tài sản.

Trong công tác quản lý TBGD, GV quản lý cần nắm vững:

- Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác quản lý.

- Hiểu rõ đòi hỏi của chương trình giáo dục và những điều kiện vật chất

để thực hiện chương trình. Có ý tưởng đổi mới và thực hiện ý tưởng bằng một

7

kế hoạch khả thi.

- Xây dựng phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng bộ môn. Tổ chức

bảo quản, Bố trí hợp lý TBGD trong phòng thực hành, thí nghiệm, phòng bộ

môn.

- Trang bị đầy đủ và đồng bộ các TBGD. Mua sắm trang thiết bị giáo dục

theo yêu cầu của chương trình và kế hoạch trang bị của trường. Nếu kinh phí có

hạn nên lựa chọn những thứ cần thiết, cơ bản để ưu tiên trang bị trước; Cần

trang bị một số phương tiện Nghe - Nhìn, đưa công nghệ thông tin vào quá trình

Dạy – Học, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh có điều kiện tiếp cận các

phương tiện Dạy – Học hiện đại, hiệu quả cao.

- Tổ chức tự làm, sưu tầm TBGD. Cần phát động phong trào tự làm TBGD

để GV tăng thêm lòng yêu nghề và thêm quý những TBGD được cung cấp.

- Tham mưu Ban giám hiệu xây dựng chế độ kiểm tra, giám sát thật cụ thể

về việc sử dụng TBGD. Đưa công tác sử dụng TBGD thành quy chế đánh giá

GV hàng năm: Xét danh hiệu thi đua, động viên khuyến khích một cách thích

hợp: thưởng tiền, vật chất, …

b. Những biện pháp duy trì, bảo quản, sử dụng TBGD:

*/ Để bảo quản tốt TBGD cần:

- Thực hiện việc bảo quản theo chế độ quản lý tài sản của nhà nước; thực

hiện chế độ kiểm tra, kiểm kê theo quy chế quản lý tài sản; …

- Bảo quản theo chế độ riêng đối với các loại thiết bị như dụng cụ, vật tư

khoa học kỹ thuật, hóa chất, các loại dụng cụ tinh vi, đắt tiền như: Dụng cụ

quang học, điện tử, máy tính … ; Đồng thời cần quan tâm đến sự ảnh hưởng của

thời tiết, khí hậu, môi trường cất giữ … và phải có kế hoạch đầu tư kinh phí để

mua các trang thiết bị, vật tư … phục vụ cho việc bảo quản.

- Thực hiện đúng quy trình và phương pháp bảo quản TBGD theo hướng

dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ những quy định chung về bảo quản tài sản.

*/ Sử dụng TBGD:

8

Để sử dụng tốt TBGD cần phải tuân thủ một số điều kiện cơ bản sau:

- Ngay từ đầu năm nhà trường phải cho GV học tập các văn bản pháp quy

về quản lý và sử dụng TBGD, các quy định nội bộ của nhà trường. Thu thập các

ý kiến đề nghị…

- Thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra việc bảo quản và sử dụng

thiết bị. Đặc biệt là kiểm tra qua các giờ dạy trên lớp, các giờ thực hành.

- Tăng cường các cuộc thi sử dụng TBGD, mở các chuyên đề về sử dụng

TBGD, lấy ý kiến đóng góp về chất lượng, hiệu quả sử dụng TBGD.

- TBGD phải đủ về số lượng, tốt về chất lượng, được bảo quản tốt và đặc

biệt phải được quản lý và tổ chức sử dụng một cách hợp lý, khoa học, đúng yêu

cầu kỹ thuật. Cùng với việc quản lý, bổ sung TBGD, GV quản lý cần phải quản

lý tốt việc cho mượn, sử dụng TBGD nhằm phát huy tác dụng của hệ thống

TBGD góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo của nhà trường.

- Việc sử dụng TBGD có liên quan đến nhận thức, trình độ chuyên môn

nghiệp vụ và thói quen của người quản lý, sử dụng. Do vậy, để sử dụng tốt

TBGD cần phải giải quyết một số vấn đề về công tác quản lý như: Đầu tư, trang

bị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng, khai thác, nâng cao trình độ nghiệp

vụ, kỹ thuật và kỹ năng cho giáo viên. Thực hiện nghiêm túc các quy định về

chuyên môn …

- Xây dựng kế hoạch, lập Sổ hoặc phiếu đăng ký mượn, giao, nhận

TBGD; Sổ hoặc phiếu đăng ký sử dụng các phòng thực hành (Phụ lục 2) một

cách phù hợp cho GV, các tổ chuyên môn, cho HS sử dụng một cách hiệu quả

các thiết bị trong công tác Dạy – Học.

- Xây dựng nội quy đối với việc sử dụng TBGD. Xây dựng quy định cụ

thể cho công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế và bổ xung TBGD

- Nâng cao trình độ, tăng cường kỹ năng sử dụng thiết bị giảng dạy cho

giáo viên, giáo dục kỹ năng sử dụng thiết bị thực hành cho học sinh.

- Hàng tháng, năm kiểm tra thường xuyên đối với việc sử dụng hệ thống

TBGD và tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá về công tác TBGD. (Phụ lục 3)

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, học sinh đối với

9

việc bảo quản TBGD.

c. Nâng cao nhận thức của GV về vai trò của TBGD với chương trình

và nội dung sách giáo khoa THCS.

Về lí luận và thực tiễn đã cho thấy: GV mãi mãi là người làm chủ TB, là

người trực tiếp tổ chức cho HS sử dụng có hiệu quả TBGD.

Muốn vậy, ngoài lòng yêu nghề, GV cần phải hiểu rõ vai trò của TBGD

với việc đổi mới PPDH. Phải xác định rõ nếu không có TBGD thì không thể

chuyển tải được kiến thức mới với những môn khoa học thực nghiệm.

Khi đã có TBGD thì vấn đề tiếp theo là GV cần có trình độ chuyên môn

nghiệp vụ cao, có hiểu biết về TBGD: Nội dung thiết bị, cấu tạo, chức năng của

từng thiết bị, kĩ thuật sử dụng thiết bị, hiểu biết sâu về phương pháp dạy học,

nắm được tâm lí của HS...để sử dụng thiết bị có hiệu quả.

+ GV phải được tập huấn sử dụng và bảo quản TBGD khi nhận TBGD.

+ GV phải được bồi dưỡng sử dụng TBGD thường xuyên.

Tóm lại trong các biện pháp về quản lí và sử dụng TBGD thì biện pháp sử

dụng TBGD là quan trọng nhất và cần tiến hành. Có như vậy thì hiệu quả sử

dụng TBGD ở trường THCS mới được nâng cao.

3 Khả năng áp dụng của giải pháp:

Sáng kiến kinh nghiệm tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng

thiết bị giáo dục ở trường THCS đang trình bày nói chung chủ yếu đi vào thực tế

công tác.

Do đó, mọi GV làm công tác quản lý việc sử dụng thiết bị giáo dục ở

trường THCS hầu như đều có thể áp dụng ngay trong công việc của bản thân tại

bất kì đơn vị nào, hoặc rút tỉa trong đó một vài điểm mà mình tâm đắc để thực

hiện.

Trong quá trình thực hiện công tác, từng tháng, từng học kì, từng năm học,

GV bằng kinh nghiệm thực tế của mình, có thể khái quát thành những vấn đề

mang tính ứng dụng cao hơn, cụ thể hơn để thực hiện.

4 Hiệu quả lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng

giải pháp:

10

Nâng cao kỹ năng quản lý TBGD của GV phụ trách:

- Nắm vững cơ sở lý luận, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn về công tác TBGD

(hiểu bảng danh mục thiết bị giáo dục do các cấp quản lý giáo dục ban hành;

nắm vững Điều lệ trường Trung học).

- Có kỹ năng phân tích các nội dung về TBGD. Nội dung về TBGD mà GV

phụ trách lý cần quan tâm rất rộng. Cụ thể như: Chất lượng, quy cách, sự đồng

bộ của các thiết bị dạy học của trường, tình hình bảo dưỡng, sữa chữa của nhà

trường, Phân tích tổng hợp các thiết bị giảng dạy: máy móc, dụng cụ thí nghiệm

thực hành, mô hình, mẫu vật, tranh ảnh, phục vụ giáo dục thể chất, các dụng cụ

kèm theo cho các hoạt động dạy học và giáo dục.

Qua quá trình thực hiện công tác quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng thiết

bị theo những kinh nghiệm nêu trên, bản thân người viết đã thu được một số

hiệu quả tích cực như:

_ Đa số cán bộ GV, HS đã có nhận thức tốt về vai trò và tác dụng của việc

sử dụng thiết bị giáo dục trong các tiết dạy từ đó có ý thức tốt trong việc quản lý

và sử dụng TBGD.

_ Việc sử dụng thiết bị giáo dục tăng lên và có hiệu quả tốt.100% tiết thực

hành đêu thực hiện có hiệu quả 100% GV đều thực hiện tốt tiết dạy trình chiếu,

kỷ năng sử dụng thiết bị tin học của GV thành thạo hơn. Các thiết bị được quản

lý và bảo quản tốt hạn chế tối thiểu những hỏng hóc và hao hụt.

_ HS có tâm lí thoải mái, nhẹ nhàng sinh động trong học tập. Đã tạo được hứng thú và thói quen sử dụng các TBGD ở tất cả các lớp đạt (cid:0) 100% các tiết

dạy có sử dụng TBGD.

_ Khả năng học tập của HS được nâng lên một bước, kiến thức của phần

lớn HS trở nên rộng rãi và toàn diện, không xơ cứng mà trở nên mềm mại, mang

tính thực tiển, ứng dụng cao.

Qua cách thức thực hiện như trên, từ năm học 2012-2013 (năm đầu tiên bản

thân người viết nhận nhiệm vụ) đến nay kết quả như sau:

_ Học kỳ I năm học 2012-2013: có 1777 lượt sử dụng TBDH, Thực Hành:

11

199 tiết, Thực hiện dạy giáo án điện tử : 182 tiết

_ So với năm học 2011 – 2012: có 1259 lượt sử dụng TBDH, Thực Hành:

253 tiết, Thực hiện dạy giáo án điện tử : 25 tiết,

5 Những người tham gia tổ chức áp dụng sáng kiến lần đầu: Không có

6 Tài liệu kèm theo: Phụ lục 1, 2, 3

Bến Tre, ngày 09 tháng 3 năm 2013

TBGD Lớp

Phụ lục 1: SẮP XÊP THIẾT BỊ

1. Kiểm kê phân loại TBDH:

Môn

- Phân loại theo cấu trúc:

12

- Lưu đầy đủ các thông tin vào sổ TBGD

Dụng cụ TN

Tranh, bản đồ

Vật liệu TN

.

2. Sắp xếp-tổ chức phòng thiết bị giáo dục: Yêu cầu tối thiểu phải có các

phòng như sau:

1- Phòng chứa TBGD. 2- Phòng chứa hoá chất. 3- Phòng bộ môn: Sinh.

4- Phòng bộ môn: Hoá 5- Phòng bộ môn: Vật lý- Công nghệ

* Sắp xếp theo nguyên tắc sau:

1- Sắp xếp theo môn và theo thứ tự.

2- Trong từng môn, sắp xếp theo loại: Đồ dùng thí nghiệm; Vật liệu thí

nghiệm; Tranh ảnh, bản đồ (tranh ảnh, bản đồ nên có vị trí riêng).

3- Trong mỗi loại phân theo khối lớp: lần lượt khối 6, khối 7, khối 8, khối 9.

4- Trong từng khối lớp sắp xếp theo thứ tự bài dạy, chương (phần).

+Đặc biệt lưu ý:

* Với tranh, ảnh, bản đồ: có thể sử dụng nẹp hoặc đưa vào các ngăn tủ và

Tên tranh, BĐ

Tủ số

Ngăn số

Cuộn số

bố trí theo sơ đồ.

Mỗi ngăn là 1 môn lớp, mỗi cuộn là tranh, BĐ của 1 chương (phần). (Nếu

1 ngăn chứa nhiều môn, cần ghi rõ từng môn, đánh số và sắp xếp theo thứ tự.

Cần thiết kế tủ ở 2 kích cỡ: 1,2 m x 0,2m x 0,5m và 0,8m x 0,2m x 0,5m.

* Với hoá chất: Cũng sắp xếp như trên, chỉ chú ý thêm: Các ngăn tủ, giá

phải có gờ và không quá cao, nên sắp xếp hoá chất độc hại để ngăn dưới.

* Theo đó trong quá trình sắp xếp ta hoàn thành tiếp bảng 1 ghi đủ TBGD

đó nằm ở tủ nào, ngăn nào, số bao nhiêu…

* Sau khi việc sắp xếp hoàn tất: CBTB lưu 1 bản ghi và theo dõi theo mã

số của từng dụng cụ và lưu vào máy tính để quản lý và cho mượn, GV lưu 1 bản.

Phụ lục 2: MẨU SỔ HOẶC PHIÊU ĐĂNG KÝ MƯỢN TBGD

GV sử dụng, đăng ký mượn TBGD vào thứ 6- thứ 7 tuần trước đó.

+ Mẫu M1( dành cho mọi GV):

13

TT Họ tên Ngày Môn Lớp Tiết Tên Bài Tên TB Số Ngày Chử

GV mượn dạy dạy cần mượn lượng trả ký

dạy … … … … dạy … …

… … -Với vật liệu, hoá chất… cần được đăng kỹ rõ khối lượng cần sử dụng

+ Mẫu M2 (dành cho GV sử dụng phòng bộ môn).

TÊN BÀI DẠY

T MÔN LỚP

HỌ VÀ TÊN GV

CHỬ KÝ

PHÒN G SỬ DỤNG

Ế I T

i ổ u B …

…..

….

Ứ H T Y À G N … 1 0 2 / . . .

/ . . . . . . i a H ứ h T … 1 0 2 / . . .

/ . . . . . . a B ứ h T …

Phụ lục 3: MẪU ĐÁNH GIÁ

Kiểm tra định kỳ hàng tháng nhằm tự đánh giá công tác của nhà trường theo

quy định: “Về việc ban hành quy định tạm thời về trang bị thiết bị giáo dục,

phòng thực hành bộ môn”. Kết quả được ghi văn bản và lưu sổ theo dõi theo

mẫu:

Nội dung đánh Điểm tối

Kết quả-xếp loại T9 T10 T11 T12 T1 T2 T3 T4 T5 giá đa

Tiêu chuẩn I…

Tiêu chuẩn II…

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Văn kiện đại hội lần thứ 2 – BCH Trung ương Đảng khoá VIII.

NXB chính trị quốc gia, Hà nội, 1997.

14

2. Luật giáo dục. NXB chính trị quốc gia, Hà nội, 1998.

3. Chiến lược phát triển giáo dục 2001 – 2010.

4. Điều lệ trường THCS.

5. Chuyên đề: Quản lý CSVC – TBGD trong chương trình bồi dưỡng

cán bộ quản lý trường Trung học cơ sở.

6. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT.

7. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD – ĐT Bến Tre;

15

Phòng giáo dục Mỏ Cày Nam.