Ở Ầ Ầ PH N I: M  Đ U

ọ ề 1. Lý do ch n đ  tài

ả Trong thành qu  xây d ng và b o v  T  qu c c a cách m ng Vi ớ ố ủ ệ ướ ế ạ ả ự ắ ự ề ệ ệ   ệ ổ t ệ   c đ n nay luôn g n li n v i vi c th c hi n có hi u qu  phong

Nam từ tr trào thi đua ái qu c. ố

ế ư ằ

ố ấ

ấ ướ ế ậ ồ

ườ ưở

ưở ườ ớ ẩ ẫ   ứ ự Thi đua là cùng nhau đ a h t tài năng, s c l c nh m thúc đ y l n ọ   ặ ấ ả t nh t trong chi n đ u, s n xu t, công tác ho c h c ế ứ   ả c, Đ ng và Bác H  đã h t s c “Thi   đua   khen   i   nói:   ng.   Ng ự ể ọ  bi n pháp quan tr ng đ  xây d ng con   ụ   ườ ế  hành th ng xuyên, liên t c ng là đ ng l c phát tri n và là i m i. Thi đua yêu n c ph i đ c ti n

nhau đ tạ  thành tích t ớ ữ  ngày m i thành l p n ừ ậ  nh ng t p. Ngay t ế  đua­khen   th quan   tâm   đ n   công   tác   thi ể ệ ộ th ả ượ ướ ng hàng ngày”.

ộ ộ ể Thi đua, khen th

ế

ặ ơ ọ ạ ẽ ự ẩ ế   ộ ộ ậ ưở ng là m t b  ph n, m t n i dung không th  thi u ớ công tác thi đua,  giáo d cụ . Chú tr ng và đ i m i   ổ ọ trong công tác qu n lý   ữ ủ ớ ạ ượ ứ ngưở  không nh ng phát huy đ c s c m nh to l n c a tình đoàn khen th   ớ   ộ ữ đ i ngũ CBQL v i ệ ệ ố  quan h  trong công vi c gi a   ắ k t, th t ch t h n m i ầ nâng cao ch t l ệ   ả ệ ấ ượ giáo viên và h c sinh. Góp ph n  ng, hi u qu  công vi c ể giáo d cụ .  và thúc đ y m nh m  s  phát tri n

ệ ụ

ặ ượ ự ố ớ ự ề ệ Đ i v i s  nghi p giáo d c huy n KonPlông, công tác thi đua tr ắ ủ

ả ề ừ

ự ệ ể đ i v i s  nghi p giáo d c. D a trên kinh nghi m và th c t

ỉ ủ ộ ệ ệ ệ ố ớ ự ạ ớ ề ế ệ ạ

ấ ượ ộ

ớ ư ự ụ ệ ụ ệ ầ ướ   c ắ   m c còn g p nhi u khó khăn. Tuy nhiên đ c s  quan tâm sâu s c c a các ự ổ ự ấ ủ   c p  y đ ng, chính quy n và s  n  l c không ng ng ngh  c a đ i ngũ cán ở ộ  thành nh ng danh hi u tôn vinh cá b  giáo viên, công tác thi đua đã tr   ự ế  ụ ậ nhân, t p th   ự ự đã th c hi n, tôi m nh d ng xây d ng Sáng ki n kinh nghi m v i đ  tài   ệ   ụ i   pháp   nâng   cao   công   tác   thi   đua   trong   Ngành   giáo   d c   Huy n “gi ấ ượ KonPlông”, v i m c đích nâng cao ch t l   ng giáo ng đ i ngũ, ch t l ớ ụ d c và đ a s  nghi p giáo d c huy n KonPlông lên t m cao m i.

ụ ộ ứ Công tác thi đua, khen th 2. M c đích nghiên c u:

ả ệ ọ  trong công tác qu n lý tr

ệ ng, hi u qu ể ưở   ng là m t yêu ọ ườ ằ   ng h c, nh m kích ả công tác. Xác đ nh th c tr ng công ạ ự ị   ạ   ẩ để đ y m nh ệ ệ  bi n pháp ự ự  th c hi n

ụ ầ c u, nhi m v  quan tr ng ấ ượ ấ thích năng su t, ch t l ngưở  đ  xây d ng, tác thi đua, khen th phong trào thi đua trong toàn ngành giáo d cụ .

ố ượ ả ấ ượ i pháp nâng cao ch t l ng công 3. Đ i t

ứ : các gi ệ ng nghiên c u tác thi đua trong ngành giáo d c ụ huy n KonPlông.

ụ ứ   nghiên   c uứ  và   áp   d ng   t ạ 33   đ n   vơ i ị ể 4.   Khách   th   nghiên   c u:

1

ườ ự ọ ộ tr ng h c tr c thu c Phòng GD&ĐT.

ụ ạ ạ ứ  Ngành giáo d c và đào t o KonPlông 5. Ph m vi nghiên c u:

ươ 6. Ph ứ : ng pháp nghiên c u

ươ ứ ­ Ph ệ . ng pháp nghiên c u tài li u

ươ ứ ­ Ph ự ễ   ng pháp nghiên c u th c ti n.

ươ ử ế ố ­ Ph ố ệ   ố ng pháp th ng kê, đ i chi u, x  lý s  li u.

2

Ộ Ầ PH N II­N I DUNG

ạ   ự 1. Th c tr ng

1.1. Thu n l ậ ợ i

ượ ự ộ ồ ỉ ạ ủ

ệ ủ ụ ệ ạ ở

­ Đ c s  quan tâm ch  đ o sát sao c a Huy n  y, H i đ ng nhân Ủ dân,  y ban nhân dân huy n KonPlông và S  Giáo d c và Đào t o Kon Tum.

ụ ­  Công   tác   đăng   ký   và   thi   đua

ữ ế ả

ủ ơ t đ y đ  các văn b n thông t ở Ngành   giáo   d c   huy n ệ   ớ Các  ổ ư ề    v  Lu t thi

ữ ng h c  ế ưở ọ đã quán tri ộ ọ KonPlông trong nh ng năm v a qua đã có nh ng c i ti n, đ i m i.   ậ ị ườ đ n v  tr đua khen th ừ ả ệ ầ   ng đ n đ i ngũ, giáo viên và h c sinh.

ệ t tình,

­ Đ i ngũ giáo viên đa s  tr , ồ ưỡ ộ ả ượ ế ả ố ẻ  nhi ụ ng  nghi p   v   chuyên   môn ạ đông đ o s  l chi b  Đ ng lãnh đ o, ế ẩ ầ c chu n hóa   h u h t đã đ ơ ị  .  H u   h t  các   đ n  v  trong ầ ả ố ượ Đ ng viên ng

ng  ườ ọ ộ ạ ề v   đào  t o   và  b i  d ề ườ đ u có  tr ng h c. các tr

ụ ươ ủ ố ­ Các ch

ớ ầ

ườ ứ ề ạ

ủ   ng trình m c tiêu Qu c gia c a Chính ph , Nông thôn ờ ố   ộ ế ạ ầ ể  h  t ng, đ i s ng ậ ợ i dân đ   i cho công tác ổ ậ c nâng lên, t o đi u ki n thu n l ị ụ ế ừ ề m i, Công tác xã h i hóa đã góp ph n phát tri n kinh t ượ và ý th c ng tuyên truy n ph  c p giáo d c đ n t ng đ a ph ệ ươ ng.

1.2. Khó khăn

ớ , đ ­ Huy n KonPlông là huy n m i

ị ệ ị ượ ủ ậ ằ ở ộ

ớ ể ổ

ệ ệ

t khó khăn th  h ố ươ ủ ệ ế

ườ ế ể ố

c bi n. T ng di n tích t ặ ộ ủ ố ộ i, trong đó dân t c thi u s  chi m trên 84,48%, ch ỷ ệ ộ ế ẩ ớ ộ c tái thành l p ngày 31/01/2002    đ  cao trung    nhiên 137.124 ụ ưở   ng ng trình 30a/CP c a  Chính Ph . Dân s  toàn huy n đ n cu i năm   ủ  ế     h   nghèo   theo   chu n   m i   chi m l

ệ ủ ố theo Ngh  đ nh s  14/NĐ­CP c a chính ph , Kon Plông n m  ự ệ ự ướ bình 1.100­1.250m so v i m c n ệ ố ha, Huy n có 9 xã, 100% s  xã thu c di n đ c bi ch 2015 là 24.827 ng y u   là   dân   t c   Xê   Đăng,   Hre,   t 54,29%.

ủ ườ ­ Huy n KonPlông có c  s  h  t ng ch a đ y đ , đ ậ ư ể ầ ở ắ ắ ạ   i ệ   t;

ị ộ ạ ặ ấ ị ề ư ấ ơ ở ạ ầ ng xá đi l khó khăn, có đ a bàn r ng, đ a hình chia c t hi m tr ; khí h u kh c nghi i g p r t nhi u khó khăn, nh t là mùa m a. giao thông đi l

ể ọ ớ ướ ườ i tr

ệ ọ

ế ố ọ ng l p h c đang phát tri n, trung bình các tr ế ng, 6.895 h c sinh, t ườ   ng ơ    40­50 km. Đ n đ u năm h c 2016­2017, toàn huy n có 35 đ n    h c sinh DTTS chi m 89,8% (đa s  là dân ầ ỷ ệ ọ  l

ạ ­ M ng l ừ cách nhau t ị ườ v  tr ộ t c Xê Đăng và Hre).

3

ự ế ỷ ệ  l

­ Ng ẫ i dân t c thi u s  chi m t ả ể ố ế ủ ế ồ ụ ế    ch  y u d a vào  cao, kinh t ọ   ị ng đ n công tác giáo d c, trang b  các đ  dùng h c

ọ ộ ườ ưở ươ n ng r y đã  nh h ậ t p cho các em h c sinh.

ả ự ệ 2. Gi i pháp th c hi n

ạ ụ

ố ượ ụ ể ả

ị ể ẩ ư đ a ra các gi ọ ệ ki n h c sinh trên đ a bàn, sau đây là m t s  gi ầ ậ   Đ  đ y m nh công tác thi đua trong ngành giáo d c, c n t p trung ề   ớ ợ ừ i pháp c  th , đi sâu vào t ng đ i t ng và phù h p v i đi u ọ ộ ố ả i pháp tr ng tâm:

ứ ự ọ ỉ ­ Th  nh t:

ụ ể  ế ấ Xây d ng k  ho ch năm h c và đ a ra ch  tiêu c  th ư ạ ể ồ   ượ ọ ộ ố ớ ừ đ i v i t ng cu c thi, xác đ nh đ c h c sinh, giáo viên có tìm năng đ  b i ạ ưỡ d ng và đào t o.

ỏ ừ ớ ấ ọ + Đ i v i h c sinh: thi h c sinh gi i t

ọ ế ớ ỹ ộ ọ

ậ ể ả ứ ế ệ    l p 6 đ n l p 9 c p huy n   Cu c thi Khoa h c k  thu t giành cho ế   ụ i quy t

ế ố và h c sinh gi ậ ọ h c sinh trung h c; Cu c thi v n d ng ki n th c liên môn đ  gi các tình hu ng trong th c ti n; ố ớ ọ ấ ỉ ỏ ớ i l p 9 c p t nh; thi  ộ ọ ự ễ Thi Olympic Ti ng Anh.

ạ ọ

ử ụ ế ạ ọ ợ ; Thi làm  ủ ề ả   t SKNN và đ  tài khoa h c; Thi bài gi ng

ệ ử ộ Cu c thi d y h c theo ch  đ  tích h p + Đ i v i giáo viên:  ề ọ và s  d ng đ  dùng d y h c; vi đi n t ố ớ ồ  E­Learning.

ườ ườ ủ ả

ạ ề ả ủ ộ

ứ ­ Th  hai: ấ ượ ấ ượ ạ ọ nâng cao ch t l nâng cao ch t l ng và  Tăng c   ng công tác qu n lí c a lãnh đ o nhà tr ả   ng chuyên môn c a đ i ngũ giáo viên là n n t ng căn b n ng d y và h c.

ộ ả ườ

+ Cán b  qu n lí trong nhà tr ướ ườ ộ

ọ ụ ể ủ ườ ự i tiên phong trong công tác ng là ng ỉ  ng giáo viên, h c sinh tham gia các cu c thi c a ngành. Không ch ế   i theo dõi tr c ti p

ộ ẫ ạ ệ ụ ị đ nh h ế ư đ a ra các k  ho ch c  th , cán b  qu n lí còn là ng ướ ự quá trình th c hi n và có h ả ắ ng d n kh c ph c.

ườ ộ ng xuyên t ả   ọ  ch c các cu c h p đánh giá, th o

ậ ổ ườ ng th + Nhà tr ừ ỉ ạ  các t lu n và ch  đ o góp ý t ứ ổ  chuyên môn.

ộ ầ ­ Th  ba:ứ

ự ả ờ ọ

ẵ ẩ ằ ầ ự ọ    h c,  Đ i ngũ giáo viên c n tích c c nâng cao tinh th n t ạ   ớ ng trong m i th i gian và hoàn c nh. Tham gia các l p đào t o ứ   ng đ i ngũ, s n sàng đáp  ng các yêu

ấ ượ ệ ủ ự ụ ự ồ ưỡ t  b i d ộ trên chu n nh m nâng cao ch t l ầ c u ngày càng cao c a s  nghi p giáo d c.

ườ ạ

ồ ng s  d ng đ  dùng d y h c t ụ ọ ự ạ ồ ạ ả    t o trong công tác gi ng ế   t i đa đ  dùng d y h c trong t ng ti

ử ụ ố t c  giáo viên, V n d ng t ộ ậ ụ ể ể ả + Tăng c ọ ạ ủ ấ ả d y c a t ấ ượ ử ụ ạ d y, s  d ng hình  nh c  th , sinh đ ng đ  nâng cao ch t l ừ ọ ng h c sinh.

4

ử ụ

ươ ổ ổ ng xuyên t

ườ ừ ớ ạ ạ ộ ạ

ữ ế ớ ệ ế ạ   + Khuy n khích giáo viên s  d ng công ngh  thông tin trong d y ả ọ ứ   h c, đi sâu vào đ i m i ph ng pháp gi ng d y. Th  ch c  đó phân công kèm các kì sát h ch phân lo i giáo viên theo trình đ  và t   ề ặ c p gi a các giáo viên lâu năm v i giáo viên y u tay ngh .

ươ ể ả ạ ế   ng pháp gi ng d y và ki m tra đánh giá k t

ổ ứ ư  Đ i m i ph ­ Th  T : ả ọ ậ ủ ọ ớ qu  h c t p c a h c sinh.

ổ ế ụ ươ ạ ớ + Ti p t c đ i m i ph

ả ẩ ọ ỹ

ể ồ ự ủ ng pháp gi ng d y c a giáo viên và tăng   ế ừ   ứ ng ki m tra đánh giá h c sinh theo chu n ki n th c, k  năng theo t ng ạ ủ ọ  giác và sáng t o c a h c sinh. ườ c ờ ộ b  môn đ ng th i phát huy tính t

ủ ọ ồ ự ố   ả + Đánh giá h c sinh theo đúng kh  năng c a các em, tích c c ch ng ớ   ầ “Ng i nh m l p” ạ ụ  và tình tr ng h c sinh

“B nh thành tích trong giáo d c” ạ t ệ ơ ở i các c  s .

ố ọ ộ

ườ ấ ượ ứ Tăng c ­ Th  năm:  ả ả ằ ớ l p nh m đ m b o ch t l ng công tác huy đ ng, duy trì sĩ s  h c sinh ra ạ ả ng gi ng d y

ạ ọ ầ ế ệ

ạ ộ ọ ừ ọ ồ ỏ ừ i v a ph

ồ ưỡ ng h c sinh, v a quan tâm đ n b i d ế ắ ụ ổ ổ ứ ế + Ho t đ ng d y và h c c n chú ý quan tâm đ n vi c phân lu ng các ụ  ế ng h c sinh gi ằ    h ng ki n th c nh m giúp các em có

ố ượ đ i t ọ ạ đ o h c sinh y u kém. Kh c ph c l ọ ậ ứ h ng thú trong h c t p.

ộ ậ

ứ ố ủ ữ ủ ừ ệ

ườ ắ ờ ắ ầ

ậ ự ứ ị ỉ ọ ộ

ế ể ụ ằ ề ự ỏ ọ + Tích c c v n  đ ng ch ng b  h c gi a ch ng b ng nhi u hình   ỗ   ố ớ ớ ệ ề ặ t đ  cao vai trò c a giáo viên ch  nhi m đ i v i l p. M i th c, đ c bi ự   ụ ả ệ ủ i ph  trách tr c giáo viên ch  nhi m l p ph i th t s  x ng đáng là ng ớ ệ ượ ng, tìm ti p, g n gũi và thân thi n v i các em, k p th i n m b t hi n t   ế   ọ hi u nguyên nhân d n đ n h c sinh ngh  h c, tìm cách đ ng viên, thuy t ph c các em tr  l ẫ ở ạ ườ i tr ệ ế ng.

ớ ả ả + Ph i h p và tham m u v i Đ ng  y UBND xã gi

ố ợ ụ ư ườ ọ

ủ ỉ ọ ộ ườ ậ ớ ọ ắ   i pháp kh c ố   ớ ng xuyên ngh  h c; ph i h p v i các kh i   ng v n đ ng h c sinh ra l p và duy trì

ể ố ọ ố ợ ạ ph c tình tr ng h c sinh th đoàn th , đoàn thanh niên tăng c ố t t sĩ s  h c sinh.

ộ ử

+ C  các cán b , giáo viên ch  nhi m th ư ắ ườ ụ ủ ọ ể ệ

ụ ộ

ậ ệ ế

ở ỏ ọ ỉ ọ ườ ố   ng xuyên xu ng thôn, làng ọ ắ    nguy n v ng c a ph  huynh và h c sinh đ  làm n m b t tình hình, tâm t ạ ố i thôn mình ph  trách; t công tác v n đ ng và duy trì sĩ s  h c sinh t t   ọ   ố ớ ằ B ng nhi u bi n pháp khuy n khích, nh c nh  khác nhau đ i v i các h c sinh th ệ ủ ố ọ ắ ề ụ ự ng xuyên ngh  h c theo mùa v , t ý b  h c đi làm xa.

ự ạ ổ ứ ộ ụ ế  Xây d ng k  ho ch và t ch c h i thi ngành giáo d c và ứ ­ Th  sáu:

5

đào t o.ạ

ạ ơ ạ ộ

ườ ị ườ ọ ể ể ề ụ ấ ấ

ị ườ   ơ ng ng xuyên, các đ n v  tr + Qua công tác theo dõi và đánh giá th ề   ạ ư ổ ứ  ch c các cu c thi chuyên môn t t ng, m nh d n đ a ra nhi u i đ n v  tr ả   i   pháp   c   th   đ   đ   xu t   giáo   viên,   h c   sinh   tham   gia   c p   Phòng gi GD&ĐT.

ổ ứ ủ ự

ượ ụ ộ ồ

ộ + T  ch c các h i thi c a ngành đ ỏ ớ ệ ậ ị ườ ả ầ ơ ọ ầ   ự c th c hi n d a trên tinh th n ể ọ h c h i và cùng phát tri n. Ngành giáo d c thành l p các h i đ ng giám   kh o v i các thành ph n là chuyên môn các đ n v  tr ng h c.

ố ượ ỉ ự

+ Th c hi n ch m cu c thi công tâm đúng đ i t ử ể ụ ừ ướ ắ ộ ị ỉ ặ   ng, ch  ra các m t    đó ch nh s a đ  tham gia các cu c thi ấ ộ ng kh c ph c t

ở ệ ế y u kém và đ nh h ấ c p S  GD&ĐT.

ả ự ế ệ 3. K t qu  th c hi n:

ằ ọ Trong năm h c 2015­2016, b ng kinh nghi m và áp d ng các gi ả   i

ụ ề ả ệ ế ụ ấ ị ạ pháp trên Ngành giáo d c và đào t o đã có nhi u k t qu  nh t đ nh:

ệ ạ ạ ồ

ố ớ ậ ả ư ạ ộ ầ ọ ấ ­ Đ i v i b c M m non: đ  dung d y h c c p huy n đ t 14 gi ẩ ả ấ ỉ ả i ba, 9 KK), c p t nh 5 s n ph m công nh n (2 t ả i Nha Trang do B  Giáo d c t i (1 t, 3   ế   t

ả ậ ố ụ ổ ứ  ch c; vi ệ ọ ạ ậ ấ ẩ ề ế ệ nh t, 2 gi i nhì, 2 gi khá) và tr ng bày 1 s n ph m t sáng ki n kinh nghi m và đ  tài khoa h c đ t 1 công nh n c p huy n.

ọ ể ạ ỏ

ệ ộ ấ

ệ ậ ạ ả

ả ọ   ậ ố ớ ậ ể ­ Đ i v i b c Ti u h c:   H i thi giáo viên d y gi i B c Ti u h c ế ạ ấ   c p huy n đ t 13 giáo viên (1 nh t, 1 nhì, 3 ba, 8 KK); Thi vi t SKNN và ả ấ ỉ ấ ọ ề đ  tài khoa h c đ t 51 gi   i: 50 công nh n c p huy n và 1 gi i c p t nh (gi i nhì).

ố ớ ậ ­ Đ i v i b c THCS:

ọ ố ớ ọ

ả ả ấ + Đ i v i h c sinh: Kì thi ch n h c sinh gi ả ấ ỉ ỏ ớ ạ i l p 9 đ t 38 gi ọ ọ i nhì); Kì thi ch n h c sinh gi

ả ạ ấ ệ ọ i c p t nh (gi ấ

ậ ệ i: 9 gi

ộ ả ấ ậ ơ ọ ạ ấ ấ

ế ố

ế ả ế i c p huy n (3 nhì, 1 ba và 6 khuy n khích), 4 gi i: 10 gi

ộ ủ ạ ả

i Nhì c p B  c a em Tiêu Phúc Tài tr ả ấ ấ ế ệ ạ ả i: 37   ỏ ớ   i l p   i (1 nh t, 5 nhì, 4 ba, 23 KK); Cu c thi Khoa ả   i c p huy n, 2 ộ  ả ự ỹ i Nh t lĩnh v c k  thu t c  khí c p B ườ ậ   ộ ng TH THCS Măng Đen; Cu c thi v n ạ   ễ ự i quy t các tình hu ng trong th c ti n đ t ỉ ả ấ i c p T nh   ườ ng TH­ ấ i (1 nh t, 1

ệ i c p huy n và 1 gi gi 6, 7, 8 c p huy n đ t 33 gi ọ ỹ ọ h c k  thu t giành cho h c sinh trung h c đ t 12 gi ả ấ ỉ gi i c p t nh (1 Nhì, 1 KK) và 1 gi ủ c a em A Công­Bùi Anh Quân­tr ể ả ứ ụ d ng ki n th c liên môn đ  gi ệ ả ấ 15 gi (01 Nhì, 3 ba) và đ t 1 gi THCS Măng Đen; Thi Olympic Ti ng Anh c p huy n đ t 7 gi nhì, 1 ba và 4 KK).

6

ạ ủ ề ọ

ả ệ i: 17 gi

i c p huy n (1 nh t, 3 nhì, 4 ba và 9 KK) và 2 gi ạ ộ ấ ề ọ ấ ệ ế

ạ ậ ồ

ả ạ ố ớ   + Đ i v i giáo viên: Cu c thi d y h c theo ch  đ  tích h p đ t 19 ỉ ả ấ   i c p T nh (1 gi i (1 nhì, nhì, 1 ba); Thi vi   ệ   4 ba, 1 KK, 21 công nh n); Thi làm và s  d ng đ  dùng d y h c c p huy n ạ đ t 41 gi ợ ả ấ ả t SKNN và đ  tài khoa h c c p huy n đ t 27 gi ọ ấ ử ụ ậ i (5 nhì, 3 ba, 7 KK, 26 công nh n).

ể ổ ộ

ệ ả ỏ i c p huy n (6 HCV, 24 HCB, 14 HCĐ), 5 gi

ự ạ ấ ả ấ ầ   ­ T  ch c tuy n ch n và tham gia H i kh e phù đ ng các c p l n ả   i   i Bình i HCB c p Khu v c t

ọ ứ ổ ả ấ ạ ế ứ th  VII đ t k t qu : 44 gi ấ ỉ c p t nh (2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ) và 1 gi ươ D ng.

7

Ậ Ầ Ế PH N III­ K T LU N

ng đ i đ ng b  v  c  c u, đ  v

ụ ấ ươ c m t đ i ngũ nhà giáo các c p t ấ ướ ỏ ự   Cho đ n nay, Ngành Giáo d c và Đào t o huy n đã và đang xây d ng ủ ề    ng cân ạ ộ ề ơ ấ ố ồ i các c p ngày càng cao và có xu h h c sinh gi

ế ượ ộ ộ đ ỷ ệ ọ ố ượ ng. T  l s  l ỉ ớ ằ b ng v i toàn T nh.

ị ế ủ

ạ ụ ề ệ

ủ ướ ổ ệ ộ ậ ặ ộ ị ng đ nh h

ệ ạ ọ ớ ơ

ẽ ụ ươ ổ ữ ậ ng trình, ph

ứ ệ ạ

ầ ộ

ứ ổ ứ ướ ộ ọ ắ c m t là t

ệ ự ấ   Th c hi n theo Ngh  quy t 29­NQ/TW, ngày 4/11/2013 c a Ban ch p ươ ạ ả ề Đ i m i căn b n, toàn di n giáo d c và đào t o, đáp ệ   hành trung  ng v  “ ứ ầ ệ ế ị   ng yêu c u công nghi p hóa, hi n đ i hóa trong đi u ki n kinh t  th ố ế  đang đ t lên vai ườ ng xã h i ch  nghĩa và h i nh p qu c t ” tr   ớ ớ   ầ ệ ộ đ i ngũ giáo viên Ngành GD&ĐT huy n KonPlông nh ng yêu c u m i v i ể   ụ trách nhi m l n h n trong d y h c và giáo d c. Vì v y, Toàn ngành tri n ạ ớ ươ ộ   khai đ i m i m nh m  m c tiêu, n i dung ch ng pháp và ả ọ ậ ế đánh giá k t qu  h c t p, rèn luy n đ o đ c nhà giáo trong các khâu đào   ồ ưỡ ạ ạ ớ   ằ ạ i, b i d ng đ i ngũ nhà giáo nh m đáp  ng yêu c u m i t o, đào t o l ấ ụ ở ấ ả ủ c a giáo d c     ch c các h i thi đua t c  các c p h c mà tr  t trong ngành giáo d c.ụ

ể ạ ượ ơ ữ ề ề Đ  đ t đ ị c nhi u thành công h n n a, đ  ngh :

ụ ườ ­ Đ i v i S  Giáo d c và Đào t o: Th ch c b i d

ỗ ợ ổ ứ ồ ưỡ   ng ng xuyên t ọ   ng đ i ngũ giáo viên, h c sinh; h  tr  các

ế ọ ố ớ ở ề theo chuyên đ , nâng cao ch t l ế ị ấ t b  c p thi trang thi ạ ộ ấ ượ ị ườ ơ t cho các đ n v  tr ng h c.

ố ớ ộ ả ị

ủ ắ ộ ụ ạ ạ ạ

ế ỡ ộ ườ

ủ ệ ặ ­ Đ i v i đ i ngũ cán b  qu n lý: xác đ nh rõ vai trò c a công tác thi ố ớ ự ị ệ đua đ i v i s  nghi p giáo d c; ho ch đ nh các k  ho ch ng n h n, trung ợ ạ ng xuyên theo dõi, góp ý giúp đ  đ i ngũ giáo viên; công h n phù h p; th tâm trong thi đua và đ c bi t là không ch  nghĩa cá nhân.

ườ ố ớ ọ ậ

ệ ­ Đ i v i giáo viên: th ư ự ỉ

ự ồ ưỡ  b i d ụ ể ế ồ ưỡ ệ ầ ọ ồ   ng, h c t p các đ ng ế  ả   ng h c sinh theo đúng

ự ặ ầ ng xuyên t nghi p trong ngành; luôn đ a ra ch  tiêu c  th  cho b n thân, xây d ng k ầ ạ ho ch và th c hi n đúng tinh th n c u ti n; b i d ệ ố ượ ng, đ t trách nhi m lên hàng đ u. đ i t

ề ề ệ ế ả i pháp Trên đây là sáng ki n kinh nghi m c a b n thân v  đ  tài

ủ ả ụ ệ “gi nâng cao công tác thi đua trong Ngành giáo d c Huy n KonPlông”.

KonPlông, ngày.......tháng.......năm 2016

Ng ườ ế i vi t

8

ạ ắ Ph m Văn Th ng

9