Sáng ki n kinh nghi m Môn Thế ệ ể
d c ụ
ho t đng t nhiên c a con ng i do v y các đng tác nói chung là đn gi n,ạ ộ ự ủ ườ ậ ộ ơ ả
d t p nh ng đ th c hi n t t các giai đo n và đt thành tích cao đòi h i các emễ ậ ư ể ự ệ ố ạ ạ ỏ
ph i phát huy h t s c m nh t c đ, s khéo léo khi th c hi n đng tác.ả ế ứ ạ ố ộ ự ự ệ ộ
Trong k thu t nh y xa (nh y xa n thân, nh y xa c t kéo, nh y xa ki uỹ ậ ả ả ưỡ ả ắ ả ể
ng i). Thì nh y xa ki u “Ng i” là k thu t đn gi n mà h c sinh d t p nh tồ ả ể ồ ỹ ậ ơ ả ọ ễ ậ ấ
nên ng i ta đã đa k thuât nh y xa ki u “Ng i” vào gi ng d y các tr ngườ ư ỹ ả ể ồ ả ạ ở ườ
THCS.
Qua th c t công tác gi ng d y tr ng tôi nh n th y r ng nh y xa ki uự ế ả ạ ở ườ ậ ấ ằ ả ể
“Ng i” là m t k thu t d h c tuy nhiên đ h c sinh ti p thu và th c hi n t tồ ộ ỹ ậ ễ ọ ể ọ ế ự ệ ố
k thu t, đt đc thành tích cao thì không đn gi n chút nào. Năm h c 2020 -ỹ ậ ạ ượ ơ ả ọ
2021 tôi đc phân công d y h c sinh l p 8 tôi th y các em h c sinh còn m cượ ạ ọ ớ ấ ọ ắ
r t nhi u sai l m khi th c hi n các giai đo n k thu t nh y xa ki u “Ng i”.ấ ề ầ ự ệ ạ ỹ ậ ả ể ồ
Nên tôi m nh d n đa ra m t s l i sai th ng m c ph i và bi n pháp s a ch aạ ạ ư ộ ố ỗ ườ ắ ả ệ ử ữ
nh ng sai l m đó giúp các em th c hi n t t các giai đo n k thu t và đt thànhữ ầ ự ệ ố ạ ỹ ậ ạ
tích cao trong t p luy n cũng nh trong thi đu.ậ ệ ư ấ
V i mong mu n không ng ng nâng cao ch t l ng đào t o c a nhà tr ngớ ố ừ ấ ượ ạ ủ ườ
nói chung và ch t l ng gi ng d y c a giáo viên môn GDTC nói riêng cũng nhấ ượ ả ạ ủ ư
nâng cao ch t l ng h c t p c a h c sinh trong gi th d c. V i ki n th c b nấ ượ ọ ậ ủ ọ ờ ể ụ ớ ế ứ ả
thân đc trau d i trong nh ng năm tháng h c t p rèn luy n cũng nh s giúpượ ồ ữ ọ ậ ệ ư ự
đ c a b n bè đng nghi p đã thôi thúc tôi đn v i sáng ki n “M t s l i saiỡ ủ ạ ồ ệ ế ớ ế ộ ố ỗ
th ng m c và bi n pháp kh c ph c giúp h c sinh h c t t môn nh y xa ki uườ ắ ệ ắ ụ ọ ọ ố ả ể
“Ng i”.ồ
2. M c đích nghiên c u:ụ ứ
V i m c đích tìm hi u m t s sai l m h c sinh th ng m c và bi n phápớ ụ ể ộ ố ầ ọ ườ ắ ệ
kh c ph c khi h c nh y xa ki u “Ng i”.Giúp các em th c hi n t t b n giaiắ ụ ọ ả ể ồ ự ệ ố ố
đo n k thu t và nâng cao thành tích cho h c sinh l p 8.ạ ỹ ậ ọ ớ
Xác đnh m t s sai l m mà h c sinh th ng m c khi h c k thu t nh yị ộ ố ầ ọ ườ ắ ọ ỹ ậ ả
xa ki u “Ng i”.ể ồ
L a ch n và đa ra m t s bi n pháp kh c ph c nh ng sai l m đó.ự ọ ư ộ ố ệ ắ ụ ữ ầ
Áp d ng các bi n pháp kh c ph c vào th c ti n và ti n hành th c nghi mụ ệ ắ ụ ự ễ ế ự ệ
r i so sánh đi ch ng t đó tìm ra bi n pháp t i u nh t đ áp d ng.ồ ố ứ ừ ệ ố ư ấ ể ụ
3. Ph m vi, th i gian th c hi n:ạ ờ ự ệ
- Ph m vi: h c sinh l p 8A,D tr ng THCS L ng Th Vinh.ạ ọ ớ ườ ươ ế
- Th i gian: đ tài đc th c hi n trong năm h c 2020 - 2021.ờ ề ượ ự ệ ọ
4. Ph ng pháp nghiên c u:ươ ứ
Đ ti n hành đ tài này tôi đã s d ng các ph ng pháp: đi u tra, t ngể ế ề ử ụ ươ ề ổ
h p các d li u, ch ng minh b ng bài gi ng c th :ợ ữ ệ ứ ằ ả ụ ể
-Quan sát các bu i t p luy n c a h c sinh l p 8A,D.ổ ậ ệ ủ ọ ớ
- Xây d ng k ho ch bài d y, n m ch c ch ng trình, n i dung bài h c,ự ế ạ ạ ắ ắ ươ ộ ọ
xác đnh m c đích, yêu c u và tr ng tâm c a bài đ thi t k bài d y cho phùị ụ ầ ọ ủ ể ế ế ạ
h p.ợ
5