1/15
PH N TH NH TẦ Ứ Ấ
N I DUNG C A Đ TÀIỘ Ủ Ề
1. Tên đ tài: “ Ph ng pháp gi i thi u ng li u m i đt hi u qu ề ươ ớ ệ ữ ệ ớ ạ ệ ả
cao. ”
2. Lý do ch n đ tài:ọ ề
V i m i m t môn h c đu có nh ng ph ng pháp gi ng d y, đc thùớ ỗ ộ ọ ề ữ ươ ả ạ ặ
riêng. Đi v i vi c gi ng d y môn Ngo i ng nói chung và v i môn Ti ngố ớ ệ ả ạ ạ ữ ớ ế
Anh nói riêng thì ph ng pháp gi ng d y ph i là m t v n đ c n đc đtươ ả ạ ả ộ ấ ề ầ ượ ặ
lên hàng đu. Đ có m t ti t h c Ti ng Anh có ch t l ng t t, t o cho h cầ ể ộ ế ọ ế ấ ượ ố ạ ọ
trò m t s h ng kh i khi ti p thu bài h c thì ng i giáo viên gi ng d y ph iộ ự ứ ở ế ọ ườ ả ạ ả
th c s có nh ng ph ng pháp đc đáo, h p d n.ự ự ữ ươ ộ ấ ẫ
Qua quá trình tr c ti p gi ng d y, tôi nh n th y r ng ngoài ki n th c,ự ế ả ạ ậ ấ ằ ế ứ
phong cách c a m t giáo viên Ngo i ng thì ph ng pháp gi ng d y cũng làủ ộ ạ ữ ươ ả ạ
m t y u t vô cùng quan tr ng trong vi c thu hút h c sinh thích thú, t p trungộ ế ố ọ ệ ọ ậ
cũng nh yêu m n môn h c. Hi n nay đã có r t nhi u ph ng pháp gi ng d yư ế ọ ệ ấ ề ươ ả ạ
m i đã và đang đc áp d ng trong quá trình d y Ngo i ng tr ng THCS.ớ ượ ụ ạ ạ ữ ở ườ
Đó là các ph ng pháp hay, d s d ng và đã góp ph n nâng cao ch t l ngươ ễ ử ụ ầ ấ ượ
môn h c. V i b n thân mình tôi nh n th y vi c s d ng các ph ng pháp phùọ ớ ả ậ ấ ệ ử ụ ươ
h p trong vi c gi ng d y và h c t p môn Ti ng Anh th c s có hi u qu .ợ ệ ả ạ ọ ậ ế ự ự ệ ả
H c sinh c m th y h ng thú thúc đy năng l c h c t p c a ng i h c.ọ ả ấ ứ ẩ ư ọ ậ ủ ườ ọ
Gi i thi u ng li u m i là n i dung đu tiên và quy t đnh s thành côngớ ệ ữ ệ ớ ộ ầ ế ị ự
hay th t b i c a m t đn v bài h c. Do đó đ h c sinh n m v ng ng li uấ ạ ủ ộ ơ ị ọ ể ọ ắ ữ ữ ệ
m i giáo viên c n t p trung đu t cho ti t h c này th t nhi u.ớ ầ ậ ầ ư ế ọ ậ ề
Đi v i h c sinh môn ti ng Anh là môn thi vào tr ng PTTH, vì v y đòiố ớ ọ ế ườ ậ
h i ng i giáo viên ph i chu n b giáo án và nghiên c u bài d y th t kĩ, đỏ ườ ả ẩ ị ứ ạ ậ ể
tìm ra các th ph ng pháp t o h ng thú cho các em t p chung vào bài h c.ủ ươ ạ ứ ậ ọ
T o cho h c sinh có n n t ng ki n th c không ch trong m t đn v bài h cạ ọ ề ả ế ứ ỉ ộ ơ ị ọ
mà còn c trong su t năm h c hay xa h n n a là su t trong c p h c đ các emả ố ọ ơ ữ ố ấ ọ ể
có ki n th c căn b n nh t c a c c p h c làm hành trang t t nh t đ ti p t cế ứ ả ấ ủ ả ấ ọ ố ấ ể ế ụ
h c trung h c ph thông.ọ ọ ổ
Trong quá trình gi ng d y th c t nh ng năm v a qua, b n thân tôi đã rútả ạ ự ế ữ ừ ả
ra đc m t s kinh nghi m trong vi c Gi i thi u ng li u m i. Ý th c đcượ ộ ố ệ ệ ớ ệ ữ ệ ớ ứ ượ
các quan đi m ph ng pháp ch đo c a ngành và đc thù môn h c, hi u rõể ươ ỉ ạ ủ ặ ọ ể
vai trò và t m quan tr ng c a Ti ng Anh đi v i yêu c u c a xã h i trong quáầ ọ ủ ế ố ớ ầ ủ ộ
trình đi m i và h i nh p, tôi m nh d n đa nh ng kinh nghi m này ra nh mổ ớ ộ ậ ạ ạ ư ữ ệ ằ
m c đích trao đi, chia s quan đi m và r t mong nh n đc ý ki n đóng góp,ụ ổ ẻ ể ấ ậ ượ ế
phê bình c a các đng chí đng nghi p. M c đích c a tôi khi th c hi n sángủ ồ ồ ệ ụ ủ ự ệ