SÁNG KIN KINH NGHIM
Tên đề tài
THIT KNG DNG BÀI GING E-LEARNING
TRONG DY HC TRC TUYN MÔN VT LÍ NHM PHÁT
TRIỂN NĂNG LỰC T HC CHO HC SINH
Lĩnh vực: Phương pháp dạy hc Vt Lí
S GD&ĐT NGH AN
TRƯNG THPT DIN CHÂU 4
SÁNG KIN KINH NGHIM
Tên đề tài
THIT KNG DNG BÀI GING E-LEARNING
TRONG DY HC TRC TUYN MÔN VT LÍ NHM PHÁT
TRIỂN NĂNG LỰC T HC CHO HC SINH
Lĩnh vực: Phương pháp dạy hc Vt Lí
Đồng tác gi: Trn Hi Tiến - Trường THPT Din Châu 4
Hoàng Danh Hùng - Trường THPT Quỳnh Lưu 3
Ngh An, tháng 4 năm 2022
a
MỤC LỤC
Nội dung
Trang
Mc lc
a
Danh mc các kí hiu, các ch viết tt
c
PHN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1. Lý do chọn đề tài
1
2. Mục đích nghiên cứu
2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
2
5. Phương pháp nghiên cứu
3
6. Đóng góp của đề tài:
3
PHN II. NỘI DUNG ĐỀ I
4
CHƯƠNG 1. CƠ S LÍ LUN VÀ THC TIN
4
1. Cơ sở lí lun.
4
1.1. E-Learning
4
1.1.1. Khái nim E-Learning
4
1.1.2. Đặc điểm ca E-Learning
4
1.1.3. Ưu điểm ca t chc dy hc bng E-Learning
5
1.1.4. Quy trình xây dng bài ging E-Learning
6
1.2. Dạy học theo hướng phát triển năng lực tự học của học sinh
7
1.2.1. Năng lực tự học
7
1.2.2. Cấu trúc năng lực tự học
7
1.2.3. Các hình thức tự học
7
1.3. hình lớp học đảo ngược
8
1.3.1. Bản chất hình lớp học đảo ngược:
8
1.3.2. Tiến trình thực hiện bài giảng theo mô hình lớp học đảo ngược
9
1.3.3. Thực tế của dạy học theo phương pháp “ Lớp học đảo ngược”
10
1.2. Cơ sở thc tin
12
CHƯƠNG 2. TÌM HIỂU CÁC PHN MM NG DNG, NN
TNG WEB H TR TRONG DY HỌC ĐÁNH GIÁ KẾT
QU HC TP TRC TUYN
15
b
2.1. Một số phần mềm thiết kế bài giảng E-learning
15
2.2. Phn mm iSpring Suite tích hp trong Powpoint
17
2.3. Mt s phn mm h tr
20
2.4. Nền tảng web hỗ trợ tăng tải bài giảng kiểm tra đánh giá kết quhọc
tập trực tuyến
22
CHƯƠNG 3.THIẾT KẾ VÀ ỨNG DỤNG BÀI GIẢNG E-LEARNING
TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN MÔN VẬT NHẰM PHÁT
TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HS BẰNG PHƯƠNG PHÁP
“LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC”
23
3.1. Thiết kế bài ging E-learning
23
3.1.1. Thiết kế bài ging E-learning: Sóng dng
24
3.1.2.Thiết kế bài ging E-learning: Hiện tượng quang điện. Thuyết lượng
t ánh sáng
28
3.2. Đăng tải bài ging E-Learning lên h thng dy hc trc tuyến
32
3.3. Vn dng bài ging E-learning vào dy hc theo hình thc Lp hc
đảo ngược nhm phát triển năng lực t hc cho hc sinh.
32
2.3.1. Tiến trình t chc dy hc theo mô hình lp hc đảo ngược
32
3.3.2. Vn dng tiến trình dy hc trc tuyến theo hình lp học đảo
ngược vào dy hc
34
Bài 9. Sóng dừng
34
BI 30: Hiện tượng quang điện Thuyết lưng t ánh sáng
38
CHƯƠNG 4: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
43
4.1. Mc tiêu ca thc nghiệm sư phạm
43
4.2. Ni dung thc nghiệm sư phạm
43
4.3. Đối tưng thc nghiệm sư phạm
43
4.4. Kết qu thc nghiệm sư phạm
44
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
49
3.1. Kết luận
49
3.2. Kiến nghị
49
Phụ lục
i
Tài liệu tham khảo
xxiv
c
DANH MC CÁC KÝ HIU, CÁC CH VIT TT
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
ĐC
Đối chứng
TN
Thực nghiệm
THPT
Trung học phổ thông
PPDH
Phương pháp dạy học
SL
Số lượng
TL
Tỷ lệ %