
ii
1.3. Xây dựng, sử dụng bài tập nghịch lí và ngụy biện trong dạy học vật lí ..................... 8
1.3.1. Xây dựng bài tập nghịch lí và ngụy biện trong dạy học vật lí ...................... 8
1.3.2. Sử dụng bài tập nghịch lí và ngụy biện trong dạy học vật lí ......................... 8
1.4.2. Đối tƣợng khảo sát ............................................................................................ 9
1.4.3. Phƣơng pháp khảo sát .................................................................................... 10
1.4.4. Cách xử lí số liệu .............................................................................................. 10
1.4.5. Kết quả khảo sát .............................................................................................. 10
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ..................................................................................................... 12
CHƢƠNG 2
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP VẬT LÝ NGHỊCH LÍ VÀ NGỤY
BIỆN CHƢƠNG “DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI” VẬT LÍ 11 .......................................... 13
2.1. Vị trí, đặc điểm của chƣơng “Dòng điện không đổi” Vật lí lớp 11 ........................... 13
2.1.1. Vị trí của chƣơng “Dòng điện không đổi” Vật lí lớp 11 .............................. 13
2.1.2. Đặc điểm của chƣơng “Dòng điện không đổi” Vật lí lớp 11 ....................... 14
2.2. Mục tiêu dạy học chƣơng “Dòng điện không đổi” Vật lí lớp 11 ............................... 14
2.2.1. Mục tiêu theo Chuẩn kiến thức kỉ năng hiện hành...................................... 14
2.3. Xây dựng hệ thống bài tập nghịch lí và ngụy biện chƣơng “Dòng điện không
đổi” Vật lí lớp 11 ........................................................................................................ 15
2.4. Thiết kế bài học sử dụng bài tập vật lí nghịch lí , ngụy biện phát triển năng lực tƣ duy
logic. ....................................................................................................................................... 22
2.4.1. Giáo án 1. Bài học xây dựng kiến thức mới...................................................... 23
KẾT LUẬN CHƢƠNG 2 ..................................................................................................... 31
CHƢƠNG 3 ........................................................................................................................... 32