
Trang 1
PHỤ LỤC
A. MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 4
1. Lí do chọn đề tài: ............................................................................................... 4
2. Mục đích nghiên cứu: ........................................................................................ 4
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu: .................................................................... 4
4. Phƣơng pháp nghiên cứu: .................................................................................. 4
5. Những đóng góp mới của đề tài: ....................................................................... 5
6. Cấu trúc của đề tài: ............................................................................................ 5
B. NỘI DUNG ....................................................................................................... 6
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VIỆC THỰC
HIỆN TIẾT SINH HOẠT LỚP THEO CHỦ ĐỀ Ở TRƢỜNG THPT ................ 6
1.1. Cơ sở lí luận: .................................................................................................. 6
1.1.1.Vai trò của tiết sinh hoạt lớp theo chủ đề..................................................... 6
1.1.2. Vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc thực hiện tiết sinh hoạt lớp
theo chủ đề............................................................................................................. 6
1.1.3. Sự phù hợp của các chủ đề sinh hoạt lớp đối với tâm sinh lý học sinh
THPT. .................................................................................................................... 6
1.1.4. Qui trình tổ chức tiết sinh hoạt lớp theo chủ đề. ......................................... 7
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 8
1.2.1. Khảo sát thực trạng việc thực hiện tiết sinh hoạt lớp theo chủ đề ở trƣờng
THPT hiện nay. ..................................................................................................... 8
1.2.2. Những khó khăn trong việc nâng cao hiệu quả tiết sinh hoạt lớp theo chủ
đề ở trƣờng THPT hiện nay. ................................................................................ 11
CHƢƠNG 2: BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIẾT SINH HOẠT LỚP
THEO CHỦ ĐỀ Ở TRƢỜNG THPT.................................................................. 12
2.1. Dành nhiều thời gian cho hoạt động trải nghiệm chủ đề trong tiết sinh hoạt
lớp. ....................................................................................................................... 12
2.2. Lựa chọn nội dung trải nghiệm chủ đề......................................................... 13
2.3. Lựa chọn hình thức tổ chức trải nghiệm chủ đề phù hợp ............................ 14
2.3.1. Hình thức thảo luận nhóm ......................................................................... 14
2.3.2. Hình thức xem video/phim ngắn ............................................................... 19
2.3.3. Hình thức tổ chức các trò chơi .................................................................. 22
2.3.4. Hình thức phỏng vấn ................................................................................. 25
2.3.5. Hình thức đóng vai. ................................................................................... 26
2.3. Tăng cƣờng ứng dụng công nghệ thông tin trong tiết sinh hoạt lớp theo chủ
đề ......................................................................................................................... 28
CHƢƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM ....................................................... 28