
MỤC LỤC
DANH MỤC KÍ HIỆU VIẾT TẮT
PHẦN I. MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................... 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2
4. Giả thuyết khoa học............................................................................................. 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 2
6. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2
7. Dự kiến đóng góp của đề tài................................................................................ 3
PHẦN II. NỘI DUNG ........................................................................................... 4
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................ 4
1.1. Năng lực toán học và các thành tố của năng lực toán học ............................... 4
1.1.1. Năng lực ........................................................................................................ 4
1.1.2. Năng lực toán học và các thành tố của năng lực toán học ............................ 4
1.2. Kiểm tra, đánh giá năng lực ............................................................................. 4
1.2.1. Quan điểm về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất, năng lực học sinh .................................................................. 4
1.2.2. Quy trình kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực
học sinh .................................................................................................................... 5
1.3. Một số phương pháp kiểm tra, đánh giá năng lực ............................................ 6
1.3.1. Phương pháp quan sát ................................................................................... 6
1.3.2. Phương pháp vấn đáp .................................................................................... 6
1.3.3. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm của học sinh ......................................... 7
1.3.4. Phương pháp tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng ......................................... 7
1.4. Một số công cụ kiểm tra đánh giá năng lực ..................................................... 7
1.4.1. Câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra ......................................................................... 7
1.4.2. Bảng kiểm, thang đo, Rubric ......................................................................... 10
1.5. Thực trạng công tác kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực
trong dạy học Toán ở trường phổ thông. ................................................................. 14
CHƢƠNG 2. XÂY DỰNG CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG
DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở LỚP 10 THEO HƢỚNG
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH ............................................................ 16
2.1. Mạch kiến thức chủ đề Hàm số và đồ thị ở lớp 10 trong chương trình GDPT
2018 ......................................................................................................................... 16