
BÁO CÁO K T QU Ế Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
1. L i gi i thi uờ ớ ệ
Tr c nh ng đòi h i c a xã h i, v n đ đt ra cho ngành giáo d c làướ ữ ỏ ủ ộ ấ ề ặ ụ
làm th nào đ h c sinh (HS) phát huy đc tính tích c c, t giác, ch đng,ế ể ọ ượ ự ự ủ ộ
sáng t o, rèn luy n thói quen năng l c t h c, tinh th n h p tác, k năng v nạ ệ ự ự ọ ầ ợ ỹ ậ
d ng ki n th c vào nh ng tình hu ng khác nhau trong h c t p và trong th cụ ế ứ ữ ố ọ ậ ự
ti n.ễ
V t lí là m t môn khoa h c mà ki n th c c a nó g n nhi u v i th cậ ộ ọ ế ứ ủ ắ ề ớ ự
ti n. Tr c khi h c m t ki n th c v t lí nào đó, m i HS trong quá trình s ngễ ướ ọ ộ ế ứ ậ ỗ ố
và h c t p đã có nh ng quan ni m ban đu v nh ng s v t, hi n t ng x yọ ậ ữ ệ ầ ề ữ ự ậ ệ ượ ả
ra quanh mình. Căn c vào nh ng quan ni m ban đu c a HS đ t ch c ho tứ ữ ệ ầ ủ ể ổ ứ ạ
đng d y h c (DH) là m t trong nh ng h ng d y h c có hi u qu . L yộ ạ ọ ộ ữ ướ ạ ọ ệ ả ấ
quan ni m ban đu c a HS làm căn c đ xây d ng tri th c m i cho HS làệ ầ ủ ứ ể ự ứ ớ
đc tr ng c a d y h c ki n t o. DH theo quan đi m c a lí thuy t ki n t oặ ư ủ ạ ọ ế ạ ể ủ ế ế ạ
(LTKT) là đ tài đã đc quan tâm nghiên c u.ề ượ ứ
Trong ch ng trình v t lí ph thông, ki n th c v “Dao đng ươ ậ ổ ế ứ ề ộ và sóng
đi n tệ ừ” đã đc nghiên c u. Tuy nhiên ch a có đ tài nào nghiên c u v tượ ứ ư ề ứ ề ổ
ch c DH ch ng “Dao đng ứ ươ ộ và sóng đi n tệ ừ” theo quan đi m c a LTKTể ủ .
Xu t phát T nh ng lý do trên, tôi nghiên c u đ tài “V n d ng LTKT trongấ ừ ữ ứ ề ậ ụ
d y h c chạ ọ ngươ “Dao đng ộvà sóng đi n tệ ừ” - V t lí 12 THPT. ậ
2. Tên sáng ki n:ế
V N D NG LÍ THUY T KI N T O TRONG D Y H CẬ Ụ Ế Ế Ạ Ạ Ọ
CH NG “DAO ĐNG VÀ SÓNG ĐI N T ” – V T LÍ 12 THPTƯƠ Ộ Ệ Ừ Ậ
3. Tác gi sáng ki n:ả ế
- H và tên: PH M QUANG THọ Ạ Ọ
- Đa ch tác gi sáng ki n: Tr ng THPT Nguy n Thái H c – Khai ị ỉ ả ế ườ ễ ọ
Quang – Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc.
- S đi n tho i: 0988560813ố ệ ạ E_mail: tholy.th@gmail.com
4. Ch đu t t o ra sáng ki n: ủ ầ ư ạ ế PH M QUANG TH .Ạ Ọ
1