
Chương 2. Xây dựng chủ đề STEM chương “Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển
thể” Vật lí 10 THPT nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đê cho học sinh
2.1. Phân tích nội dung kiến thức chương “Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển thể”
theo định hướng giáo dục STEM………………………………………………..
2.1.1. Cấu trúc nội dung chương “Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển thể” Vật lí
10………………………………………………………………………………..
2.1.2. Các mức độ yêu cầu cần đạt của chương “Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển
thể” vật lí 10 THPT………………………………………………………………
2.2. Xây dựng quy trình dạy học chủ đề giáo dục STEM chương “Chất rắn và
chất lỏng. Sự chuyển thể”……………………………………………………….
2.2.1. Quy trình chung…………………………………………………………...
2.2.2. Biểu hiện năng lực giải quyết vấn đề trong các chủ đề……………………
2.3. Xây dựng kế hoạch dạy học chủ đề “ Cây hoa tinh thể”……………………
2.3.1. Quy trình dạy học chủ đề………………………………………………….
2.3.2. Biểu hiện năng lực giải quyết vấn đề các chủ đề………………………….
2.4. Xây dựng kế hoạch dạy học chủ đề “Nến thơm nhà làm”…………………..
2.4.1. Quy trình dạy học chủ đề………………………………………………….
2.4.2. Biểu hiện năng lực giải quyết vấn đề các chủ đề…………………………
Chương 3. Thực nghiệm…………………………………………………………
3.1. Mục đích thực nghiệm………………………………………………………
3.2. Đối tượng thực nghiệm……………………………………………………...
3.3. Phương pháp thực nghiệm…………………………………………………..
3.4. Thuận lợi và khó khăn khi tiến hành thực nghiệm………………………….
3.4.1. Thuận lợi………………………………………………………………….
3.4.2. Khó khăn………………………………………………………………….
3.5. Phân tích diễn biến thực nghiệm……………………………………………
3.6. Đánh giá kết quả thực nghiệm đối với mục tiêu giáo dục STEM…………..
3.6.1. Phân tích sản phẩm của học sinh………………………………………….
3.6.2. Phân tích phiếu học tập của học sinh……………………………………..