
0
Mục Lục
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................ 1
1.Lý do chọn đề tài ..................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu .............................................................................................. 1
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................. 2
4. Phạm vi nghiên cứu. ............................................................................................... 2
5. Đối tượng nghiên cứu: ........................................................................................... 2
6. Đóng góp của đề tài ................................................................................................ 2
PHẦN 2: NỘI DUNG ................................................................................................ 2
1.Cơ sở lý luận ........................................................................................................... 2
1.1. Đặc điểm tâm lý học sinh THPT ......................................................................... 2
1.2. Đặc trưng môn Ngữ văn trong việc phát triển năng lực người học .................... 3
1.3. Đề nghị luận xã hội ............................................................................................. 4
1.4. HS chậm tiến ....................................................................................................... 6
2.Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 6
2.1 Thực trạng học tập của học sinh hiện nay ............................................................ 7
2.2. Đặc điểm của HS châm tiến tại trường THPT… ................................................ 7
2.3. Thực trạng dạy văn nghị luận xã hội tại trường THPT đối với học sinh chậm
tiến. ............................................................................................................................. 8
3. Một số giải pháp ..................................................................................................... 8
3.1. Chú ý tiêu chí ra các dạng đề nghị luận xã hội tiêu biểu .................................... 9
3.2. Dùng thang đo Likert ........................................................................................ 22
3.3. Chấm bài, nhận xét bài làm HS ......................................................................... 28
3.4. Hướng dẫn chữa bài NLXH và rút ra bài học cho HS ...................................... 31
4. Một số kết quả đạt được ....................................................................................... 32
4.1 Đánh giá chung ................................................................................................... 32
4.2 Kết quả cụ thể ..................................................................................................... 33
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 35
1. Kết luận ................................................................................................................ 35
2. Kiến nghị .............................................................................................................. 35