
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
Nâng cao hiệu quả quản lý và giáo dục học sinh lớp 10 trong công tác chủ
nhiệm ở trường THPT.
I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN
I.1. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến
Trong xã hội hiện nay, công tác giáo dục là một việc làm cấp bách, là qu c sách
hàng u v th ng và Nhà n c rất quan t m n công tác giáo dục, c biệt
là giáo dục th hệ tr u t giáo dục s 9 Q i u : mục ti u giáo dục
c vi t: " ục ti u c a giáo dục là ào t o con ng i Việt am phát tri n toàn
diện, v o c, tri th c, s c h e, th m m và ngh nghiệp, trung thành v i l
t ng ộc l p d n tộc và ch ngh a xã hội; h nh thành và b i d ng nh n cách,
ph m chất và n ng l c c a công d n; phát huy t t ti m n ng, h n ng sáng t o
c a m i cá nh n áp ng y u c u c a s nghiệp x y d ng, b o vệ T qu c và
y u c u hội nh p qu c t " i u cho thấy giáo dục h c sinh là một việc làm
rất c n thi t và cấp bách.
Trong m i công việc mu n thành công, mang l i hiệu qu th chúng ta
u ph i “ u xuôi uôi l t” i u này rất úng hi chúng ta chú tr ng t t công
tác ban u n nh n h c sinh vào Công tác ch nhiệm mu n thành công,
ho t ộng b c u c a ng i giáo vi n ch nhiệm quy t ịnh rất nhi u n
việc thành b i c a một h a h c xuy n su t ba n m T PT Chính v th ng i
giáo vi n ch nhiệm ph i mang tính nghệ thu t, ph i c tính sáng t o, héo léo
v i từng h c sinh, từng hoàn c nh Phong cách giáo vi n hi tr nh bày một vấn
ph i c tính hoa h c và s ph m t o ợc s thu hút và thuy t phục u n
h c sinh tr thành h c sinh ngoan, và c tinh th n h c t p th tr c h t ng i
giáo viên ch nhiệm ph i c bài b n, héo léo c ợc s ng lòng c a
P S, ph i x y d ng ợc chi n l ợc l u dài v quy tắc ng xử, v nội quy n
n p, h c t pth m i a phong trào l p ch nhiệm c a m nh thành một l p ti n
ti n, một chi oàn vững m nh, một t p th g m những thành vi n giàu lòng
nh n ái, bi t y u th ơng giúp lẫn nhau, c tinh th n t qu n t t