
4
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................................................
1. Lí do chọn đề tài................................................................................................
2. Mục đích nghiên cứu.........................................................................................
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.....................................................................
5. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................
6. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu..................................................................
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU..............................................................
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN...............................................................
1. Cơ sở lí luận.......................................................................................................
1.1. Kỹ năng sống..................................................................................................
1.2. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo......................................................................
1.3. Giáo dục kỹ năng sống qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo..........................
1.4. Các kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh qua hoạt động trải nghiệm ..........
2. Cơ sở thực tiễn...................................................................................................
2.1. Thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở trường THPT...................
2.2. Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học GDCD
góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh………………………………......
II. GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH BẰNG CÁCH
LỒNG GHÉP CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO QUA
BÀI 13 CÔNG DÂN VỚI CỘNG ĐỒNG..........................................................
1. Đặc điểm bài 13: Công dân với cộng đồng…………………………………….....
2. Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo được lồng ghép để giáo dục kỹ năng sống
cho học sinh thông qua bài 13 “Công dân với cộng đồng”………………………
2.1. Hoạt động trải nghiệm chơi trò chơi “Hiểu ý bạn”……………………….....
2.2. Hoạt động trải nghiệm làm họa sỹ…………………………………………..
2.3. Hoạt động trải nghiệm làm nhà hùng biện………………………………….