Giới thiệu tài liệu
Sáng kiến này có tựa đề 'Phát triển năng lực học sinh khi học Vật lí 11 thông qua các hoạt động trải nghiệm và tình huống thực tiễn'. Nhằm viết ra, thiết kế, tổ chức các hoạt động trải nghiệm và một số tình huống thực tế cho nội dung trong chương trình Vật lý 11. Nguyên nhân là để giúp các em phát triển toàn diện năng lực, đáp ứng yêu cầu giáo dục của chương trình GDPT 2018; Tổ chức áp dụng và khảo nghiệm để đánh giá tính cần thiết và khả thi của các giải pháp đề xuất, sửa đổi cho phù hợp thực tiễn.
Đối tượng sử dụng
Giáo viên và nhà nghiên cứu chuyên môn Vật lý
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này chỉ ra rằng giáo viên thường có ý kiến về việc phát triển năng lực học sinh qua các hoạt động trải nghiệm, nhưng không có nguồn lực hay trình độ hành nghề để thực hiện. Học sinh lại quan tâm sử dụng những gì họ học trong Vật lí 11 để giải phóng và giải quyết các vấn đề thực tiễn và muốn có nhiều hơn hoạt động trải nghiệm và các không gian tình huống thực tế. Để giải quyết việc đó, tài liệu đề xuất sử dụng video và tình huống thực tế để giúp các em có những trải nghiệm thật hoang mang lại sự ngày càng sáng tạo, phong phú và sâu hơn so với việc đọc cuốn sách. Ngoài ra, tài liệu cho biết một số ví dụ thực tế của giáo viên trong khi áp dụng những phương pháp đó vào lớp học.