
1
MỤC LỤC
Nội dung
Trang
DANH MỤC VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI .....................................................................
3
PHẦN 1. MỞ ĐẦU .............................................................................................................
4
PHẦN II. PHẦN NỘI DUNG ...........................................................................................
6
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN ...........................................
6
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN.........................................................................................................
6
1.1 Tư duy ..................................................................................................................
6
1.1.1 Khái niệm về tu duy .....................................................................................
6
1.1.2 Đặc điểm tư duy ...........................................................................................
6
1.1.3 Các thao tác tư duy .......................................................................................
7
1.1.4 Các loại hình tư duy .....................................................................................
8
1.2 Một số định hướng giải bài toán cực trị trong không gian...................................
10
1.2.1 Giải bài toán cực trị bằng cách sử dụng các kết quả hình học....................
10
1.2.2 Sử dụng phương pháp véctơ.........................................................................
10
1.2.3 Sử dụng phương pháp tọa độ........................................................................
10
1.2.4 Sử dụng phương pháp đại số .......................................................................
11
3.1 Tổng quan về đề tài nghiên cứu ..........................................................................
11
1.3.1 Trên thế giới ................................................................................................
11
1.3.2 Ở Việt Nam. .................................................................................................
12
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN................................................................................................
13
2.1 Thực tiễn dạy học nội dung cực trị hình học không gian tại trường....................
13
2.1.1 Điều tra giáo viên .........................................................................................
13
2.1.2 Điều tra học sinh...........................................................................................
14
2.2 Thực tiễn dạy học nội dung cực trị hình học không gian tại một số trường trên
địa bàn tỉnh .......................................................................................................................
17
2.2.1 Điều tra giáo viên.........................................................................................
17
2.2.2 Điều tra học sinh...........................................................................................
19
CHƯƠNG II. GIẢI PHÁP ĐỂ RÈN LUYỆN TƯ DUY GIẢI TOÁN CỰC TRỊ .......
21