- Trong công tác của ngành giáo dục: Giáo viên có khỏe thì dạy mới hay
được, học sinh có khỏe thì học mới tốt được, đây là cơ sở quan trọng để góp
phần vào nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho nhà trường…
- Thông qua thực trạng quá trình tập luyện khoảng 12-13 năm tôi rút ra
được bài học quan trong trong công tác giáo dục thể chất, là kết hợp tập nội
công và ngoại công để giáo dục thể chất là rất cần thiết, góp phần không nhỏ vào
công tác giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh, nếu không kết hợp tập được
nội công thì hiệu quả của tập ngoại công sẽ chậm hơn rất nhiều trong công tác
giáo dục thể chất.
-Từ đó mục đích của đề tài này là tập trung phổ biến và trang bị kiến thức
cho mọi người hiểu được phương pháp luyện tập, mọi người tự giác luyện tập để
nâng cao sức khỏe cho bản thân, khắc phục được tình trạng luyện tập nhưng
chưa hiểu rõ được bản chất của vấn đề là tập để khỏe như thế nào.
1.3. Đối tượng nghiên cứu.
- Tập trung vào mọi đối tượng, các đối tượng này rất chú ý đến tập các môn
thể thao( Ngoại công), nhưng chưa biết để tập nội công kết hợp với ngoại công,
không lắng nghe được các bộ phận bên trong như tim, gan, tụy, phế thận mình
hoạt động như thế nào hoạc các tuyến nội tiết hoạt động có tốt không…
- Đề tài nghiên cứu phương pháp tập nội công và ngoại công, trong thời
gian tập 2 đến 3 năm thì bản thân người tập sẽ thấy rõ được giá trị về giáo dục
thể chất và cũng là mục đích chính của đề tài này.
1.4. Phương pháp nghiên cứu.
- Lấy kinh nghiệm từ thực tế bản thân đã qua tập luyện 12-13 năm và một số
người đã cùng tập luyện, “Thần kinh chỉ đạo nội công, nội công chỉ đạo ngoại
công”.
- Tất cả nhưng người cùng kết hợp tập bài nội công và ngoại công này, thì
thực tế sức khỏe tốt lên rất nhiều, tất cả đều tự so sánh và rút ra từ thực tế của
từng người.
- Phần lớn chúng ta ai cũng rất quý đến sức khỏe nhưng chưa quan tâm đến
phương pháp tập luyện như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, khi ta yếu do lao
động quá sức, do tập luyện quá sức hoặc do tuổi tác ngày càng cao tuy nhiên ta
không làm gì nặng nhọc nhưng vẫn cứ mệt mỏi, nhưng ta chưa hiểu vì sao ta lại
yếu…Khi tập kết hợp với nội công thì mọi người đều hiểu rõ những vấn đề
đúng về giáo dục thể chất.
1.5. Những điểm mới của SKKN.
Phần II Bài: NỘI CÔNG TÂM PHÁP.
-Thở vào căng bụng dưới (Dưới rốn 3-6 cm) suy nghĩ vào đan điền hạ
(Ngang với huyệt Khí Hải ): Giai đoạn này để lấy năng lượng.
5