
2
MỤC LỤC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................................................... 4
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................................................. 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................................................ 2
4. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................................................... 2
5. Những đóng góp mới của đề tài ............................................................................................................... 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN ...................................................................... 4
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN ................................................................................................................................... 4
1. Cơ sở lí luận của hoạt động trải nghiệm ............................................................................................. 4
1.1. Khái niệm hoạt động trải nghiệm ..................................................................................................... 4
1.2. Đặc điểm của hoạt động trải nghiệm sáng tạo ................................................................................. 5
1.3. Một số hình thức và phương pháp tổ chức HĐTNST trong dạy học Toán ................................... 6
1.4. Định hướng đánh giá hoạt động trải nghiệm sáng tạo .................................................................... 9
1.5. Thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức hoạt động trải nghiệm ............................................... 12
2. Cơ sở lí luận của dạy học thông qua việc tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo ...................... 13
2.1. Khái niệm dạy học trải nghiệm sáng tạo ........................................................................................ 13
2.2. Hoạt động trải nghiệm trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam ... 14
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN. ......................................................................................................................... 16
1. Khảo sát việc dạy và học hoạt động trải nghiệm sáng tạo ............................................................... 16
2. Thực trạng việc dạy và học hoạt động trải nghiệm sáng tạo ........................................................... 17
Kết luận chương 1 ................................................................................................................................... 20
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC CHỦ
ĐỀ TÌM HIỂU MỘT SỐ KIẾN THỨC VỀ .......................................................................................... 21
TÀI CHÍNH THEO SÁCH TOÁN 10 KNTT ....................................................................................... 21
I. Các bước tiến hành bài học ................................................................................................................. 21
1. Phân tích mục tiêu bài học ................................................................................................................. 21
2. Xác định những hoạt động trải nghiệm trong bài học ..................................................................... 25
3. Lập kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm.................................................................................... 26