
3. Đề cao “giáo dục cỗ vũ” và “giáo dục tôn trọng” .................................................................... 20
4. Tổ chức mô hình lớp học thân thiện.............................................................................................. 22
4.1. Thành lập “đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm bạn cùng tiến” ....................................................... 22
4.2. Tổ chức sinh hoạt lớp theo chủ đề ............................................................................................ 23
4.3. Tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, đọc sách ........................................................... 25
5. Phối hợp với các lực lượng khác trong và ngoài nhà trường................................................. 26
5.1. Phối hợp với các lực lượng trong nhà trường ......................................................................... 26
5.2. Phối hợp với các tổ chức ngoài nhà trường............................................................................. 28
C. Khảo sát tính cấp thiết và khả thi của các biện pháp đề xuất ................................................ 30
1. Mục đích khảo sát .............................................................................................................................. 30
2. Nội dung và phương pháp khảo sát ................................................................................................ 30
2.1. Nội dung khảo sát ........................................................................................................................... 30
2.2. Phương pháp khảo sát và thang đánh giá .................................................................................. 30
3. Đối tượng khảo sát.............................................................................................................................. 30
4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã đề xuất .................. 31
4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất .................................................................................. 31
4.2. Tính khả thi của các giải pháp đã đề xuất...............................................................................33
5. Kết luận ................................................................................................................................................ 34
D. Kết quả thực nghiệm ........................................................................................................................ 35
PHẦN III: KẾT LUẬN ........................................................................................................................ 37
1. Kết luận ................................................................................................................................................ 37
1.1. Quá trình nghiên cứu ..................................................................................................................... 37
1.2. Ý nghĩa của đề tài ........................................................................................................................... 38
1.3. Phạm vi ứng dụng .......................................................................................................................... 38
2. Kiến nghị .............................................................................................................................................. 38
2.1. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo ................................................................................................. 38
2.2. Đối với nhà trường, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường ................................................... 38
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................................................... 40
PHỤ LỤC ................................................................................................................................................. 41