Ế Ả BÁO CÁO K T QU

Ứ Ứ Ụ Ế NGHIÊN C U,  NG D NG SÁNG KI N

ờ ớ ệ 1. L i gi

i thi u ạ ộ ọ ộ ạ ạ ề ể ườ

ọ ấ ữ i   nhà   tr ạ ộ Trong   các   ho t   đ ng   t ữ ộ ổ

ổ ể ự ứ chuyên môn là m t trong nh ng ho t đ ng gi ệ ả ả ề ế ầ ạ

ạ ớ ộ ươ ọ

môn t ậ t p, ph ấ ổ ng pháp d y h c, đ i m i n i dung ch ạ ộ ấ ượ ườ ủ ề ấ

nh t. Ho t đ ng chuyên môn c a tr ệ ng có ch t l ổ ự ế ạ ở ụ ộ ph  thu c vào vi c sinh ho t chuyên môn. Th c t

các t ạ ườ ề ấ ọ ng có phong trào chuyên môn m nh đ u r t chú tr ng đ n sinh ho t t tr

ổ ứ ủ ổ ậ ạ ố ch c sinh ho t chuyên môn  c a t

ấ ả ề ề ả ấ ả ọ ự   ng   ti u   h c,   ho t   đ ng   v   lĩnh   v c  vai trò r t quan tr ng. T  chuyên   ọ    ch c th c hi n, ki m tra đánh giá ban đ u v  k t qu  gi ng d y­ h c ự   ộ ươ ng trình,… m t cách sát th c ng hay không, v n đ  này   ữ   ấ  cho th y nh ng ạ ổ  ế ấ    kh i  sao cho có ch t ườ   ng đ u ph i quan chuyên môn. Vì v y, t ệ ượ l ng, hi u qu   là v n đ  quan tr ng mà t t c  các nhà tr

tâm.

ạ ổ ố ạ ộ ể ế

Sinh ho t t ườ ể ườ ọ nhà  tr ng   nói  chung   và   tr ng  ti u   h c   nói  riêng.  Thông  qua   sinh   ho t  t

ể ệ ả ạ ổ ổ có th  trao đ i kinh nghi m gi ng d y, đ

chuyên môn, các thành viên trong t ữ ế ấ ướ ự ệ ả ắ ệ xu t các bi n pháp gi

chuyên môn là ho t đ ng nòng c t, không th  thi u trong các ạ ổ  ề  ng m c trong quá trình th c hi n các   ọ i quy t nh ng v ầ ấ ượ ạ ụ ệ ng d y h c. Tuy nhiên, trong nhi m v  chuyên môn góp ph n nâng cao ch t l

ọ ề ể ự ế ả ấ ả ổ ng ti u h c đ u phát huy và t c  các t

th c t ự , không ph i t ứ ệ ố chuyên môn  ề ệ ở ườ  tr ạ ủ ụ ộ ố ổ th c hi n t t các ch c năng nhi m v , quy n h n c a mình. M t s  t

ẫ ạ ư ạ môn v n còn tình tr ng sinh ho t nh ng không đi sâu vào chuyên môn mà ch  t

ứ ư ế ề ẫ ạ ố

ứ ủ ủ ế ấ ổ ưở  tr

chuyên   ỉ ổ  ố   ch c qua loa đ i phó. Có nhi u nguyên nhân d n đ n tình tr ng trên nh ng c t ự   ng. N u không có s  theo sát c a Ban ỉ ử ụ ươ ậ lõi nh t là do nh n th c c a các t ổ ưở  tr ng không say mê chuyên môn, ch  s  d ng ph ệ giám hi u và t

ng pháp ộ ỉ ạ ộ ể ả ổ qu n lý chung chung không có ki m tra đánh giá thì t

ch  ho t đ ng m t cách ủ ổ ưở ả ứ ữ ự ộ ng còn tr

ề ổ ưở ứ ượ ặ ố ẽ ủ ổ hình th c. M t nguyên nhân khác n a là do năng l c qu n lý c a t ế ạ h n ch . Nhi u t ng đã ý th c đ tr

ề ủ ệ ớ ệ c m i quan h  ch t ch  c a t ả ấ ượ chuyên ạ môn v i vi c nâng cao tay ngh  c a giáo viên, nâng cao ch t l ng gi ng d y.

ướ ự ế ướ ữ Tr c tình hình th c t nêu trên và tr ả   ỏ ấ c nh ng đòi h i c p bách ph i

ấ ượ ữ ụ ự ệ ơ nâng cao h n n a ch t l ng giáo d c nên tôi đã xây d ng “Bi n pháp nâng

ấ ượ ạ ổ ể ọ ” cao ch t l ng sinh ho t t chuyên môn ở ườ  tr ng ti u h c Hoàng Lâu

2.Tên sáng ki nế

1

ấ ượ ệ ạ ổ Bi n pháp nâng cao ch t l ng sinh ho t t chuyên môn ở ườ  tr ọ   ể ng ti u h c

Hoàng Lâu.

ả ế sáng ki n

3.Tác gi ọ ị ạ ­ H  và tên: Cù Th  H nh

ị ả ế ườ ươ ể ọ ỉ ­ Đ a ch  tác gi sáng ki n: Tr ng Ti u h c Hoàng Lâu­ Tam D ng­

Vĩnh Phúc. ố ệ ạ ­ S  đi n tho i 0979825945

Email: c1hoanglau.tamduong@vinhphuc.edu.vn

ủ ầ ư ạ ế 4. Ch  đ u t t o ra sáng ki n

ệ ưở ườ ươ ể ọ Cù Th  H nh ị ạ  ­  Hi u tr ng Tr ng Ti u h c Hoàng Lâu­ Tam D ng­

Vĩnh Phúc.

ự ụ ế

5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n ỉ ạ ệ ấ ượ ổ Bi n pháp ch  đ o nâng cao ch t l chuyên môn

ế ượ ụ ạ t ng sinh ho t  ầ ầ 6. Ngày sáng ki n đ c áp d ng l n đ u

Tháng 9/2018 ả ả ấ ủ ế 7. Mô t

b n ch t c a sáng ki n ệ ạ ị ự ượ ụ           S  nghi p Giáo d c­ Đào t o ngày càng đ

ớ ờ ệ ể ủ ấ ướ nghi p phát tri n chung c a đ t n c đánh giá đúng v  trí trong s ấ ượ ổ c. Th i kì đ i m i, ch t l

ở ượ ệ ọ

ộ ủ ngày càng đ ế ỷ ươ ả ộ đánh giá k t qu  lao đ ng c a cán b  qu n lí và giáo viên. K  c

ạ ộ ế ộ ườ ượ ủ ho t đ ng c a nhà tr ng ngày đ

c duy trì, các ch  đ  sinh ho t t ỏ ạ ộ ạ i, các ho t đ ng thăm l p d  gi

ề ệ ả ạ ọ chuyên môn, phong trào thi đua d y gi ứ ẫ l n nhau v  tri th c khoa h c và kinh nghi m gi ng d y tr

ấ ượ ượ ườ ụ ư ệ ả ng giáo d c ngày càng đ

ng xuyên. Ch t l ỏ ủ ượ th ứ ầ ổ ớ ỗ

ộ c đòi h i c a công cu c đ i m i m i nhà tr ủ ự ng đ ề ế ố ế ị ữ ệ ơ ổ ự  ụ   ng giáo d c ậ   c quan tâm và tr  thành tiêu chí quan tr ng trong vi c nhìn nh n ọ   ả ng trong m i ạ ổ    nhóm ớ ự ờ ọ ỏ   , h c h i ạ ộ   ở  thành ho t đ ng ể c c i thi n. Nh ng đ  đáp   ỗ ự   ố ắ ườ ng c n c  g ng n  l c ớ    quy t đ nh c a s  nghi p đ i m i, GD­ ĐT nhi u h n n a. Giáo viên là y u t

ể ậ ọ

nói chung và b c ti u h c nói riêng. ấ ượ ệ ộ ậ ế ứ Vì v y vi c nâng cao ch t l

ọ ể ứ ụ ự ụ ệ ầ ổ ớ tr ng đ  đáp  ng nhu c u đ i m i, ph c v  s  nghi p CNH­ HĐH đ t n

ủ ư ể ệ ạ ặ ộ ọ

ươ ệ ả ẩ ậ ờ ộ ỏ ặ Đ c bi ượ t ng, ph

ọ ầ ủ ứ ể ể ậ ấ ọ ọ ị ng đ i ngũ giáo viên có vai trò h t s c quan ấ ướ   c. ề ố   t lao đ ng s  ph m c a giáo viên ti u h c mang tính đ c thù v  đ i ng ti n, th i gian và s n ph m lao đ ng. Vì v y đòi h i giáo viên   ề   ở  Ti u h c là c p h c n n ti u h c c n nh n th c rõ v  trí, vai trò c a mình b i:

2

ọ ộ ố ể ụ ệ ố

ệ ế ị ấ ượ ả t ng trong h  th ng giáo d c qu c dân. Đ i ngũ giáo viên ti u h c là l c l ủ ả ụ ả ả ng và hi u qu  giáo d c,  đ m b o thành công c a ch

ớ ươ quy t  đ nh ch t l ổ ườ ự ự ụ ế ệ ồ ờ

ụ ng đ i m i giáo d c, đ ng th i là ng ụ ữ ể ể ọ ọ ọ tr ằ ụ d c ti u h c: “Giáo d c ti u h c nh m giúp h c sinh hình thành nh ng c  s

ề ạ ứ ể ấ ự ệ ể ầ ắ

ế ụ ọ ọ ơ ở ơ ả ể ọ ậ ỹ

ự ượ   ng ủ  i tr c ti p th c hi n m c tiêu giáo   ơ ở  ẩ   ban đ u cho s  phát tri n lâu dài và đúng đ n v  đ o đ c, trí tu , th  ch t, th m ỹ m  và các k  năng c  b n đ  h c sinh ti p t c h c Trung h c c  s ” (Lu t giáo   d c). ụ

ọ ầ ể ạ ạ ẩ ộ

ồ ưỡ ừ ự ấ ạ th c ch t. Bên c nh đó, không ng ng h c t p, b i d ng đ

ự ồ ưỡ  b i d ụ ng và t ệ ấ ạ ứ ả ẩ ẩ    Do đó giáo viên ti u h c c n có trình đ  đào t o đ t chu n và trên chu n ể  ọ ậ ả   ộ nâng cao ph m ch t  đ o  đ c, trình đ  chuyên môn, nghi p v  và đ m b o

ệ ẩ ề chu n ngh  nghi p.

ộ ủ ề ế ấ ượ ệ ỉ ạ

ạ ổ ọ ể ằ ậ ượ l ng sinh ho t t chuyên môn

N i dung c a sáng ki n đ  xu t đ ở ườ  tr ế ượ ậ ợ ạ ữ ể ự ấ ậ ữ nh ng thu n l

i đã có và h n ch  đ ụ ể ệ ượ ế ượ ế ạ ụ ấ   c các bi n pháp ch  đ o nâng cao ch t ụ   ng ti u h c Hoàng Lâu nh m t n d ng ệ   c nh ng khó khăn b t c p đ  th c hi n ạ   c giai đo n 2015­ m c tiêu giáo d c đ c th  hi n trong k  ho ch chi n l

ườ ủ 2020 c a nhà tr ng.

ớ ệ ườ i thi u khái quát nhà tr ng

7.1. Gi ườ ọ ể ươ ệ ế Tr

ị ng ti u h c Hoàng Lâu đóng trên đ a bàn huy n Tam D ng ti p giáp ậ ườ ườ ượ c tách l p năm 1993 t ừ ườ  tr ng đ

ộ ng THCS Hoàng ầ ệ ớ v i huy n Vĩnh T ượ ườ ng. Tr ặ ở ị c đ t ng đ

v  trí trung tâm xã Hoàng Lâu, là m t xã thu n nông, ư ườ ộ Lâu. Tr ề ế ng có m t khu, ệ đi u ki n kinh t

ệ ộ  còn khó khăn, trình đ  dân trí ch a cao. Tr 2.

di n tích 17.640 m ạ ự ườ 7.2. Th c tr ng nhà tr ng

ườ ậ ượ ẩ ố ấ ề ơ ở ậ 7.2.1. V  c  s  v t ch t ể ng ti u h c Tr ọ Hoàng Lâu đã đ

ư ấ ủ ề ố

ơ ở ậ năm 2003 nh ng c  s  v t ch t c a nhà tr ườ ệ ạ ể ọ ủ ọ ọ ổ đi m hi n t i, nhà tr

ứ ộ   c công nh n Chu n qu c gia m c đ  1 ờ   ế ế ườ ng còn nhi u thi u th n. Đ n th i ng có 24 phòng h c đ  cho 787 h c sinh h c 2 bu i/ngày   ọ ầ ọ

ế ị ụ ụ ư ệ ộ ố

phòng Thi ư ụ ể ấ ọ ộ

hành; ch a có các phòng h c b  môn, nhà giáo d c th  ch t, các công trình v ả ướ ạ ư ệ ấ ả ố sinh, n

ư ượ ư ẹ ườ ả ả ầ ạ (trong đó có 24 phòng h c cao t ng), có 450 h c sinh ăn bán trú, 01 phòng Tin, 01 ề   t b , 01 phòng Th  vi n và m t s  phòng ph c v  cho công tác đi u ệ  ạ   ả c s ch đã xu ng c p không đ m b o v  sinh,… Khung c nh s  ph m   c quy ng luôn đ m b o yêu c u “xanh, s ch” song ch a đ p vì ch a đ

ọ nhà tr ạ ho ch khoa h c.

3

ề ộ 7.2.2. V  đ i ngũ  ạ ự

ộ Th c tr ng đ i ngũ giáo viên: ổ ườ ổ ỗ ổ ổ ng có 3 t ổ  chuyên môn: T  1; T  2+3; T  4 + 5. M i t chuyên môn có

Tr ế ạ ỉ ệ ề ẩ ộ ừ t 7 đ n 9  giáo viên, đ u có trình đ  trên chu n đ t t  l

ổ ố ộ 100%.  ữ T ng s  cán b  giáo viên, nhân viên: 37 đ/c trong đó n : 31 đ/c

Trình độ

ộ ổ Đ  tu i

TT

ố ượ

ướ

S  l

ng

N iộ   dung

ĐH

TC

D i 31T

1 2 3 4 5 6 7 8

Cán b  qu n lý Giáo viên văn hóa GV Âm nh cạ ể ụ GV Th  d c GV Mĩ thu tậ GV Tin h cọ GV Ngo i ngạ Nhân viên

3 24 1 1 2 0 3 3

3 21 1 1 0 0 1 1

0 3 0 0 2 0 2 2

0 0 0 0 0 0 0 0

0 5 0 1 0 0 3 1

Từ 31­ 40 T 0 8 0 0 1 0 0 2

Từ 41­ 52 T 3 11 1 0 1 0 0 0

ườ

ng TH Hoàng Lâu.

ộ ạ ủ

ố ộ

ạ ẩ ộ

ộ ổ B ng th ng kê trình đ  chuyên môn và đ  tu i CB,GV, NV tr  Trình đ  đào t o c a cán b , giáo viên, nhân viên: 100% đ t chu n (trong đó

ẩ ạ trên chu n đ t 100%).

ẩ ạ ộ ộ Riêng đ i ngũ giáo viên trình đ  trên chu n đ t 100%. Trong đó:

ợ ồ ế Giáo viên biên ch : 23 đ/c = 74,2 %; Giáo viên h p đ ng: 8 đ/c = 25,8%

ạ ớ ỷ ệ giáo viên trên l p đ t: 1,3

T  l ổ ố ả ữ T ng s  đ ng viên: 21 đ/c trong đó n : 15 đ/c

ộ ổ Đ  tu i

ố ượ

S  l

ng

TT

N i dung

ướ

S  c pơ ấ

D i 31T

1 2 3

Cán b  qu n lý Giáo viên  Nhân viên

3 16 2

Trình độ Trung  c pấ 3 0 0

0 16 2

0 0 0

Từ 31­ 40 T 0 5 2

Từ 41­ 52 T 3 11 0

ộ ổ ả

ườ

B ng th ng kê trình đ  chính tr  và đ  tu i đ ng viên tr

ng TH Hoàng Lâu.

ấ ượ ộ Ch t l ng đ i ngũ giáo viên:

ố ượ

ế

S  l

ng

ạ X p lo i

Năm h cọ

Gi

iỏ

Khá

Trung bình

Y uế

26

9

9

8

0

2016 ­ 2017

26

10

9

7

0

2017 ­ 2018

4

ướ ủ

ườ

ế

B ng th ng kê x p lo i chuyên môn GV 2 năm h c tr

c c a tr

ng TH Hoàng Lâu

ố ể

ả * Đi m m nh: ườ

ủ ạ Nhà tr ớ  giáo viên/l p đ t 1,3.

ng có đ  giáo viên văn hóa 24/24, t ộ ề ạ ỷ ệ  l ẩ ộ

ườ ữ ủ ươ ủ ả ấ ố ọ tr ng t ậ    100% GV đ u có trình đ  đào t o trên chu n. Đ i ngũ Giáo viên có l p   ng chính sách c a Đ ng, ng v ng vàng, ch p hành t t m i ch  tr

ướ ủ ư ườ ư ưở  t ậ ủ pháp lu t c a Nhà n ị c, cũng nh  các qui đ nh c a ngành và nhà tr

ố ố ạ ấ ạ ứ ố ẩ giáo viên có ph m ch t đ o đ c t

ng. 100%   ị   ả i s ng lành m nh, trong sáng gi n d , ọ ươ ấ t, có l ự ự ạ ệ ạ ộ ng cho h c sinh noi theo. không vi ph m các t n n xã h i, th c s  là t m g

ụ ệ ượ ẳ ị Giáo viên có chuyên môn nghi p v  và đ ạ   c kh ng đ nh trong các ho t

ủ ườ ộ đ ng chuyên môn c a nhà tr ng.

ệ ự ự ớ ệ ượ ế t tình tâm huy t th c s  v i công vi c đ c giao, ý

Giáo viên có lòng nhi ấ ế ứ ố t.

th c ch p hành quy ch  chuyên môn t ế ế ỹ ươ ệ ậ ỹ ử ụ t k  và s  d ng các ph ng ti n k  thu t trong

Giáo viên có k  năng thi ạ ạ ộ ả ớ ho t đ ng gi ng d y trên l p.

ẻ ự ứ ệ ạ ự  tin, kinh nghi m, có s  sáng t o tìm tòi nghiên

Giáo viên có s c kho , t ế ự ứ ộ ậ c u đ c l p và năng l c giao ti p ...

ệ ườ ữ ườ ườ Ban giám hi u nhà tr ng là nh ng ng ng t ư ưở  t

ụ ỏ ệ ộ ậ i có l p tr ụ ế vàng,  trình đ  chuyên môn nghi p v  gi

ườ ỡ ạ ơ ộ ọ ố ng, quan tâm giúp đ  t o c  h i cho m i thành viên phát huy t

ọ ặ ẵ ỡ ữ   ng v ng ủ   ể i, tâm huy t m c tiêu phát tri n c a   i đa năng ẻ ế nhà tr ả ự l c b n thân, s n sàng giúp đ  giáo viên khi h  g p khó khăn, bi t chia s  vui

ế ồ ộ ờ ị bu n, đ ng viên khuy n khích các thành viên k p th i.

ể ế * Đi m y u:

ọ ể ự ệ ế ươ ạ Thi u giáo viên môn Tin h c đ  th c hi n ch

ng trình d y. ề ổ ổ ờ ư ề ợ ồ Giáo viên h p đ ng còn nhi u, tu i đ i và tu i ngh  còn ít nên ch a có

ề kinh nghi m v  chuyên môn.  ư ứ ườ ổ ọ ượ ỷ ệ ủ  l c a tr ng h c 2 bu i/ngày

ế ự ấ c t ộ ố Giáo viên văn hóa ch a đáp  ng đ ẫ d n đ n s  m t cân đ i trong phân công lao đ ng.

ỷ ệ ộ ẩ ạ ư T  l

ộ ế ứ ư ươ ệ ạ ẫ ớ ằ ấ ố s  giáo viên trình đ  ki n th c ch a t

ộ    giáo viên có trình đ  đào t o trên chu n cao (100%) nh ng còn m t ứ i v n còn   ủ ỉ ượ ớ ỉ ạ ạ ộ ố c l p 1, m t s  giáo viên đ

ổ ờ ẻ ạ ẳ ộ có giáo viên ch  d y đ ừ ữ Vĩnh Phúc t

ỉ ạ ượ ớ ớ ở ể ọ ể ạ ng x ng v i b ng c p. Hi n t ệ ượ   c đào t o h  B c a t nh ư    nh ng năm 1992 tu i đ i còn tr , trình đ  đào t o Cao đ ng nh ng ề   c l p 1, 2, 3. Đi u ti u h c mà ch  d y đ ượ ấ ả c t không th  d y đ

ườ ộ t c  các l p  ặ ạ này làm cho ng i lãnh đ o g p khó khăn trong quá trình phân công lao đ ng.

5

ộ ộ ươ ạ ậ ậ ổ ớ

Bên c nh đó, m t b  ph n giáo viên còn ch m đ i m i ph ư ớ ự ứ ư ả ổ ọ h c, ch a có kh  năng thích  ng v i s  thay đ i, ch a có ý th c t ạ   ng pháp d y ứ ự ồ ưỡ   ng  b i d

ườ th

ng xuyên. ộ ử ụ ộ ọ ố ạ   ế Đ i ngũ giáo viên trình đ  tin h c y u, s  giáo viên s  d ng thành th o

ế máy tính còn ít chi m 18/31 = 58,1%.

ạ ổ ộ ứ ư N i dung sinh ho t t

ư ệ ổ ấ ề ọ ươ ạ ớ đi u, gò bó, ch a đi sâu vào các v n đ  tr ng tâm đ i m i ph

ỡ ữ ổ ớ

và tháo g  nh ng khó khăn cho giáo viên trong t ạ ủ ổ , không sát v i tình hình th c t ườ ầ ổ .   Trong   các   bu i   sinh   ho t   không   khí   th

ữ ơ    chuyên môn ch a phong phú, hình th c còn đ n ọ   ng pháp d y h c ự ế  ắ   ng   tr m   l ng, ộ ố ổ ượ ạ ả ậ chuyên   môn   c a   t ề ớ ấ nh ng v n đ  m i và khó ít đ

ầ ệ ự ủ ắ c mang ra bàn b c, th o lu n. M t s  t ả ờ ượ ả ẫ

ờ th c hi n đ y đ , c t xén th i gian, không đ m b o th i l ả ả ạ ặ

không   ộ   ế ng d n đ n n i   dung sinh ho t không đ m b o, giáo viên khi g p khó khăn trong chuyên môn ả ỡ ị ỉ ạ ượ ượ ờ ỹ ể c tìm hi u k  càng

c giúp đ  k p th i, các văn b n ch  đ o không đ ả ả ự ạ ủ ố ả ưở ệ ế ệ không đ ế ẫ d n đ n th c hi n không t ng đ n hi u qu  gi ng d y c a giáo viên

ườ ệ t  nh h ọ và ng t thòi chính là h c sinh.

ủ ư ườ ị i ch u thi ổ ưở ế ng ch a phát huy h t vai trò c a mình th ng có tâm lí coi mình

ườ ồ ơ ầ ủ ạ ư ẹ ỉ T  tr ư cũng nh  giáo viên bình th

ệ ụ ặ ụ ệ ầ ư t ch a ch

ệ ề ố ế ư ự ạ ặ ạ ng khác, ch  lo h  s  đ y đ , s ch đ p ch a phân   ủ  ệ ế   ạ t k  ho ch ho c ch a m nh d n trong vi c đ  xu t các ý ki n

ấ ượ ạ công nhi m v  cho giáo viên theo đúng yêu c u, nhi m v ; đ c bi ấ ộ đ ng xây d ng t ể đ  năng cao ch t l

ổ ể ộ ng sinh ho t chuyên môn. ư ạ ỉ

ồ ơ ổ Khi t ả ạ ờ ợ ổ ả đ m b o h  s  t

. Các thành viên trong t ế ổ ưở ộ ố ấ ướ ế ẫ ả    sinh ho t ch  có th  ký ghi chép m t cách qua loa đ  có biên b n ổ    thì sinh ho t h i h t không trao đ i, ề  ỉ ạ ng d n ch  đ o m t s  v n đ ể ng có tri n khai h tr

ườ ớ ể ự ệ không có ý ki n, n u t ạ ế ng thì không ghi chép sau đó không nh  đ  th c hi n. trong k  ho ch nhà tr

ổ ọ ề ọ 7.2.3. V  h c sinh: ớ ố ớ T ng s  l p: 24 l p = 787 h c sinh.

Trong đó: ố ớ ọ Kh i 1: 6 l p =  202 h c sinh

ố ớ ọ Kh i 2: 5 l p =  165 h c sinh

ố ớ ọ Kh i 3: 4 l p = 137 h c sinh

ố ớ ọ Kh i 4: 4 l p = 124 h c sinh

ố ớ ọ Kh i 5: 5 l p = 159 h c sinh

ỷ ệ ọ ớ T  l bình quân 32,8 h c sinh/l p.

6

ộ ố ệ ả ấ ượ ộ ng đ i ngũ giáo viên

7.3. M t s  kinh nghi m qu n lý nâng cao ch t l ườ ủ c a Tr

ự ủ ả ọ ng TH  ị Hoàng Lâu ầ

ườ ữ ừ ộ ọ ấ   ệ Xác đ nh rõ t m quan tr ng c a vi c xây d ng qu n lý nâng cao ch t ọ Hoàng ng đ i ngũ giáo viên, trong nh ng năm h c v a qua tr ể ng ti u h c ượ l

Lâu đã và đang làm t ệ ộ ố ệ t m t s  vi c sau: ườ ả ứ ưở ủ

ạ ế ạ Hàng năm, Hi u tr ụ ng căn c  vào các văn b n pháp quy c a B ự ạ ng nhà tr ộ ứ ộ

ườ ể ậ ự ụ ạ

ng đ  l p qui ho ch nhân s  trình Phòng giáo d c xem xét phân b ớ ả ủ ỷ ệ ệ ạ ườ ả ộ    Giáo d c và Đào t o, căn c  vào n i dung k  ho ch và th c tr ng đ i ngũ giáo viên ổ  ẫ   ng v n giáo viên/l p. Tuy nhiên hi n t

l ế ụ ộ i tr ề ộ ự ạ ở ầ ư ừ ạ

trong nhà tr ộ đ i ngũ giáo viên đ m b o đ  t ả x y ra tình tr ng th a thi u c c b  (nh  đã nêu  ạ ph n th c tr ng v  đ i ngũ). ợ ế ằ ả ớ

Ti n hành phân công giáo viên gi ng d y các l p phù h p nh m phát huy ứ ề ả ộ ố ủ ả ạ ỗ ổ i đa kh  năng c a m i giáo viên. T  ch c m t s  chuyên đ  gi ng d y các ố t

ề ồ ưỡ ọ ế ọ môn h c và chuyên đ  b i d ng h c sinh năng khi u.

ố ớ ế ộ ọ ả ả ố t m i ch  đ  chính sách đ i v i giáo viên, nhân viên theo các

ủ ứ Đ m b o t ướ ả ầ c đã ban hành. Đáp  ng nhu c u chính đáng c a giáo viên. Xây

ể ư ế ạ ườ ệ ạ ố ậ t m i đoàn k t trong t p th  s  ph m nhà tr ề ng. T o đi u ki n cho văn b n Nhà n ố ự d ng t

ọ ể

ộ giáo viên đi h c đ  nâng cao trình đ . ế ổ ứ ế ạ ọ ệ ồ T  ch c phong trào vi

t sáng ki n kinh nghi m và làm đ  dùng d y h c. Năm ọ ế ộ ồ ườ ượ ng, phòng giáo

c H i đ ng khoa h c nhà tr ế ươ ạ ọ h c 2016 ­ 2017 có 09 sáng ki n đ ụ d c­ đào t o Tam D ng đánh giá cao, 01 giáo viên tham gia vi t và báo cáo sáng

ế ớ ộ ồ ọ ấ ỉ ệ ọ

ớ ộ ồ ế ế ki n kinh nghi m v i h i đ ng khoa h c c p t nh. Năm h c 2017­2018  có 07 giáo ọ ấ   ệ t và báo cáo sáng ki n kinh nghi m v i h i đ ng khoa h c c p

viên tham gia vi huy n. ệ

ưở ớ ủ ả

ể ng tri n khai t ủ ướ ệ ệ ẩ ầ i giáo viên, nhân viên đ y đ  các văn b n qui   ể   ề ặ t là Chu n ngh  nghi p giáo viên ti u

c, c a ngành đ c bi ưở ọ ệ Hi u tr ủ ị đ nh c a Nhà n ệ ẩ ọ h c, Chu n Hi u tr ể ng ti u h c.

ộ ự ọ ự ồ ưỡ ư ầ ọ Phát đ ng phong trào t h c, t b i d

ả ườ ỉ ạ ưở ệ ng ch  đ o Phó hi u tr ng và các t tr

ồ ưỡ ế ạ ỗ ệ ng, s u t m và đ c thêm tài li u tham   ổ ưở   ng ầ   ng giáo viên và yêu c u m i thành viên xây

ế ạ ế ổ ườ , nhóm, toàn tr ng.

kh o. Hàng năm vào tháng 8 nhà tr ự chuyên môn xây d ng k  ho ch b i d ự d ng k  ho ch cho riêng mình sau đó ti n hành theo t ườ ế ấ ượ ả ầ Hàng năm nhà tr

ng ti n hành kh o sát ch t l ứ ề ứ ế ả ầ ậ ầ ọ ố

ứ ứ ế ế ầ ả ỏ ồ ố   ng giáo viên 2 l n (cu i ậ   kì I và cu i năm h c). Đ  kh o sát có ph n nh n th c và ki n th c (ph n nh n   th c g m các câu h i liên quan đ n các văn b n pháp quy, ph n ki n th c là

7

ữ ế ệ ươ ạ ở ậ ng trình đ i trà và nâng cao ọ    b c h c).

nh ng bài Toán, Ti ng vi ả ượ ế ả t trong ch ộ ứ ể K t qu  kh o sát đ c căn c  là m t tiêu chí đ  xét thi đua.

ố ượ

ế

S  l

ng

ạ X p lo i

Năm h cọ

Gi

iỏ

Khá

Trung bình

Y uế

2016 ­ 2017

26

10

9

7

0

2017 ­ 2018

26

11

8

7

0

ả ả

ấ ượ

ế

ườ

B ng th ng kê k t qu  kh o sát ch t l

ng đ i ngũ giáo viên  tr

ng TH Hoàng Lâu.

ớ ậ ườ ủ ề

Hàng năm 100% giáo viên c a tr ấ ượ ự ặ ở ấ   ầ ủ ng đ u tham gia đ y đ  các l p t p hu n   ng do S  GD&ĐT Vĩnh Phúc ho c Phòng GD&ĐT Tam

ả và d  kh o sát ch t l ổ ứ ươ D ng t ch c.

ố ượ

ế

S  l

ng

ạ X p lo i

Năm h cọ

Gi

iỏ

Khá

Trung bình

Y uế

2016 ­ 2017

26

4

12

10

0

2017 ­ 2018

26

5

13

8

0

ả ả

ấ ượ

ươ

ế             B ng th ng kê k t qu  kh o sát ch t l

ủ ng đ i ngũ giáo viên c a PGD Tam D ng

ấ ỷ ệ ế ả ả ể ỏ Nhìn vào k t qu  kh o sát cho th y t l ạ  giáo viên đ t đi m gi ấ   i còn r t

ể ề

ít, đi m trung bình còn nhi u. ế ẫ ự ạ

* Nguyên nhân d n đ n th c tr ng trên: ư ượ ự ủ ề ộ ệ ụ ộ Ban giám hi u ch a đ c t ch  v  đ i ngũ còn ph  thu c hoàn toàn vào

ổ ủ ấ ừ ạ ế ụ ộ ả ự s  phân b  c a c p trên nên còn x y ra tình tr ng th a thi u c c b .

ả ữ ể ộ ả ư ư ượ ữ c nh ng gi ẩ   ệ i pháp h u hi u đ  thúc đ y

Cán b  qu n lý ch a đ a ra đ ự ọ ự ồ ưỡ ng ở ườ  tr phong trào t

h c t ậ b i d ỏ ng. ọ ộ ộ ơ ộ ỉ ể ể ậ ạ M t b  ph n nh  giáo viên đi h c ch  đ  có c  h i chuy n ng ch b c và

ưở ươ ứ ư ự ự ứ ế ộ ị h ng l ề ọ ng ch  ch a th c s  xác đ nh đi h c vì ki n th c, trình đ  tay ngh .

ề ụ ể ề ệ ẫ

ờ Còn có giáo viên v n giành nhi u th i gian cho vi c làm ngh  ph  đ  phát ế ư ể ế ọ

gia đình nên ch a chú tr ng đ n chuyên môn. ạ ự ư ộ ố tri n kinh t ế ứ ư ứ ủ Ki n th c và năng l c s  ph m c a m t s  giáo viên ch a đáp  ng đ ượ   c

ệ ạ ầ ớ v i yêu c u hi n t i.

8

ổ ưở ổ ờ ệ ề ẻ

ng chuyên môn tu i đ i còn tr  nên kinh nghi m v  chuyên môn ạ ạ T  tr ầ ế ộ ư ẹ ạ còn ph n nào h n ch , n i dung sinh ho t còn h n h p ch a phong phú.

ạ ổ ể ọ ớ ổ ờ 100% l p h c 2 bu i/ngày nên th i gian đ  sinh ho t t chuyên môn ít

ệ ấ ượ ạ ổ

7.4. Các bi n pháp nâng cao ch t l ạ ủ ườ ự ng sinh ho t t ả chuyên môn ổ 7.4.1. Tăng c chuyên môn ng s  lãnh đ o c a Đ ng trong các t

ệ ườ ạ ủ ữ ự ả ơ ổ Vi c tăng c ng h n n a s  lãnh đ o c a Đ ng trong các t

ả ượ ệ ổ chuyên môn ủ ươ ả ắ ượ c thông qua vi c các t

ph i đ ườ ố ả chuyên môn ph i n m đ ắ ả ắ ệ ặ ệ ự c các ch  tr ị đ

ủ i chính sách c a Đ ng. Đ c bi ườ ng l ị ị ủ ế ộ ỉ ệ ỉ ạ các ngh  quy t, ch  th  c a chi b  nhà tr

ư ủ ườ ệ ố ề ể ự ạ ộ nh  các ho t đ ng c a nhà tr t đi u này nên c  c u t

ổ ng. Đ  th c hi n t ể ạ ưở ổ ả tr ng các t chuyên môn là đ ng viên đ  lãnh đ o các t

ườ ằ ể ữ ự ệ ạ qua vi c xây d ng các đoàn th  v ng m nh trong nhà tr

ệ ấ ấ ớ ị ổ ng, ờ   t là ph i n m b t, th c hi n k p th i   ng trong vi c ch  đ o chuyên môn cũng ơ ấ ổ     chuyên môn. Thông ố ợ   ng nh m ph i h p ể ạ ượ   c nh p nhàng v i các t chuyên môn trong vi c cùng nhau ph n đ u đ  đ t đ

ụ ề các m c tiêu đ  ra.

ườ ự ả ố ớ ổ ủ ệ 7.4.2.Tăng c

ng s  qu n lý c a Ban giám hi u đ i v i t ủ ạ ộ ấ ượ ể ả ả ố chuyên môn ổ

ng ho t đ ng chuyên môn c a các t ườ Đ  đ m b o t ọ ủ ự ề ả ả t ch t l ế ể đi u quan tr ng không th  thi u đó là ph i tăng c

ộ    thì m t ng s  qu n lý c a Ban giám   ả ổ ự ố ớ ạ ộ ủ ủ ệ ườ hi u nhà tr

ng đ i v i ho t đ ng chuyên môn c a các t ả ượ ể ệ ự ế ệ ạ . S  qu n lý c a Ban   ồ   ọ c th  hi n qua vi c xây d ng k  ho ch năm h c bao g m

ệ giám hi u ph i đ ộ ữ

nh ng n i dung sau: ụ ệ ấ ượ ả ủ ơ ấ ệ

ề ­ M c tiêu công vi c: V  quy mô, c  c u, ch t l ạ ệ ự ế ọ ẽ ế ể ả

ộ đ ng d y h c s  ti n hành. Các công vi c d  ki n có th  là: khai gi ng, t ế ị ươ ế ả ấ ạ ạ gi ng d y, các ch

ồ ưỡ ổ ậ ụ ế ể ạ   ng hi u qu  c a ho t ổ ứ    ch c ỉ ạ   ng trình, quy t đ nh, k  ho ch c p trên ban hành, ch  đ o ạ   ng giáo viên, k  ho ch ki m tra đánh giá

công tác ph  c p giáo d c, b i d ọ ạ ộ ạ ho t đ ng d y­ h c.

ẽ ổ ị ướ ạ chuyên môn có đ nh h ế ng, có k  ho ch c ụ

Công tác này s  giúp các t ủ ạ ộ ể th  cho ho t đ ng chuyên môn c a mình.

ổ ạ ế ổ ứ ộ ườ ư ủ ch c b  máy c a tr ồ ự ­ Phân b  ngu n l c: k  ho ch t

ự ế

và c  t ưở ử ổ ưở  tr ự ấ ượ ạ ộ ủ ổ ế h

ạ ng ho t đ ng sinh ho t chuyên môn c a t ấ ạ ng tr c ti p đ n ch t l ả ở ườ ứ ế ệ ẩ

phân công phân nhi m ph i chú ý đ n ph m ch t đ o đ c, s  tr ệ ủ ừ ề ầ ợ ớ ậ   ng nh  thành l p ả   ng chuyên môn, d  ki n phân công công tác cho giáo viên,…  nh ế    nên khi ự   ng năng l c ầ ả   và nhu c u phù h p v i đi u ki n hoàn c nh c a t ng các nhân (nhu c u cá nhân

ặ ướ ợ ả ể ph i tuân theo và đ t d i l ủ ậ i ích c a t p th ).

9

ệ ơ ấ ổ ứ ệ ự ạ ế  ch c, th c hi n qua k  ho ch năm h c v  t

­ Hoàn thi n c  c u t ự ể ổ ệ xây d ng phát tri n t

ệ ả ạ ẽ ạ ộ ố ọ ề ổ ứ    ch c, ệ   ớ  chuyên môn, phân công trách nhi m, liên đ i trách nhi m, ả ạ ộ công tác này s  t o cho b  máy ho t đ ng thông su t, trôi ch y đ t hi u qu

cao.

ệ ệ ỉ ạ ươ ụ ạ ọ ự ­ Ch  đ o vi c th c hi n m c tiêu, ch

ỉ ạ ổ ự ế ạ ả ổ ướ , h

chuyên môn xây d ng k  ho ch chung c  t ạ ủ ệ ạ ạ ả ằ ọ

ộ ờ ủ ể ệ ế ầ ớ ệ   ng trình d y h c, Ban giám hi u ẫ ng d n giáo viên xây ch  đ o t   ự   ạ ộ ế ự d ng k  ho ch d y h c, qu n lý ho t đ ng d y c a giáo viên (b ng vi c th c ạ   hi n đ y đ , đúng ti n đ  th i gian, so n bài, lên l p, quá trình ki m tra đánh

ả ọ ậ ủ ọ ế giá k t qu  h c t p c a h c sinh).

ổ ứ ư ạ ạ ộ ằ

ạ ố ư ế ạ ọ ứ ơ ả   ­ T  ch c các ho t đ ng s  ph m cho giáo viên b ng các hình th c c  b n ở  ọ ố nh : thông qua phong trào sáng ki n trong d y h c, thi đua d y t t, h c t t, m

ồ ưỡ ề ả ứ ọ ậ các chuyên đ , thao gi ng, các khóa b i d ng, các hình th c h c t p khác,…

ế ạ ộ ự ể ệ ế ạ ọ

ự ế ể ạ ọ ạ   ­ Ti n hành ho t đ ng ki m tra đánh giá d y h c và th c hi n k  ho ch ể ọ   ng ki m tra

ạ d y h c trong năm h c; xây d ng k  ho ch ki m tra, t ả ổ ứ ự ượ  ch c l c l ạ ộ ạ ộ ệ ệ ạ ạ ọ ọ đánh giá hoàn thi n ho t đ ng d y h c, hoàn thi n qu n lý ho t đ ng d y h c.

ự ệ ố ủ ỉ ạ ệ

­ Th c hi n t ủ ổ chuyên môn c a t

ạ   t vai trò c a Ban giám hi u trong công tác ch  đ o sinh ho t ố  kh i. ệ ườ ặ ạ ổ ng xuyên có m t trong các bu i sinh ho t chuyên môn

­ Ban giám hi u th ờ ắ ắ ố ị ủ ắ ầ

ắ ề ủ ổ c a t ướ ứ ệ ả ờ ị v

ể ng m c v  chuyên môn đ  có bi n pháp đáp  ng gi ề ư ấ ầ ổ ủ ộ ượ ấ ề ả ạ ố c v n đ  này tôi yêu c u t đ

ổ ọ ổ ể ổ ứ ự ề ệ ằ cách th c hi n trong bu i h p t

ắ    kh i k p th i n m b t thông tin, n m b t nhu c u c a giáo viên, các ắ   i đáp k p th i. N m ậ    kh i ch  đ ng đ a v n đ  ra bàn b c th o lu n  ch c thành chuyên đ  nh m giúp   ợ , có th  t ươ ơ ợ ướ ượ ả ạ ị ng pháp gi ng d y phù h p, kh i g i cho c các ph ng đ giáo viên đ nh h

ạ ỏ ế ủ ặ ấ ề ộ ạ giáo viên m nh d n bày t ý ki n c a mình. Đ t v n đ  giúp giáo viên đ ng não

ỗ ả ả ế ế ề ư

ả ế ự ừ i quy t. M i giáo viên đ u đ a ra cách gi ề i quy t khác nhau t

ạ ấ ề i quy t, nhi u giáo viên ả ọ  đó l a ch n cách gi ứ

ộ ả ế ể ạ ủ ẳ

ủ ế ạ ặ ổ

ế ủ ườ ắ ớ ộ ọ

ư ậ ầ ộ ổ ệ thân tôi cũng nh n m t ph n vi c nh  các thành viên khác trong t

tìm ra cách gi ẽ ư ế s  đ a ra nhi u cách gi   i quy t phù ả   ợ h p nh t. Khi tham gia sinh ho t tôi đóng vai trò là thành viên ch  không ph i ệ   cán b  qu n lý đ n giám sát. Đ  t o không khí bình đ ng, dân ch  thân thi n ế   trong bu i sinh ho t, tôi không áp đ t ý ki n c a mình, không đánh giá ý ki n ả   ọ ủ i khác, l ng nghe ý ki n c a m i thành viên v i thái đ  trân tr ng. B n c a ng . Trong quá   ề ữ ữ ự ạ ặ ấ ộ

ướ ể ế ế ắ ộ trình d  sinh ho t, tôi ghi chép nh ng n i dung chính ho c nh ng v n đ  mà   ậ   ng m c, khi phát bi u đóng góp ý ki n không v i vã k t lu n giáo viên còn v

10

ế ồ ớ ư ề ộ ủ ợ ổ ấ v n đ  m t cách ch  quan mà phân tích t ng h p các ý ki n r i m i đ a ra

ế ị ụ ứ ế ể quy t đ nh đ  có s c thuy t ph c.

ướ ẫ ổ ưở ự ệ ả ộ tr

H ng d n t ọ ầ ự ế ầ ả

ươ ệ ả ắ ạ

dung h p c n đi sâu vào chuyên môn, đón đ u tìm cách gi ộ n i dung ch ệ ồ ưỡ ế ọ ọ ộ   ổ ọ ng xây d ng n i dung bu i h p sao cho hi u qu . N i ệ   i quy t cách th c hi n ổ   ớ ủ ư ng trình s p gi ng d y cũng nh  công tác ch  nhi m l p, trao đ i ế ề   ng h c sinh năng khi u, h c sinh y u, kinh kinh nghi m v  công tác b i d

ề ế ớ ự ệ ả ớ nghi m qu n lý l p, xây d ng n  n p l p.

ỉ ỉ ạ ệ ả ầ

Không ch  quan tâm ch  đ o chuyên môn, Ban giám hi u c n ph i quan ế ọ ữ ủ ư ả

ờ ọ ưở ể ệ ạ ồ ừ    tình c m c a giáo viên. T  đó giúp h  v ng tin vào ạ   ng vào Ban giám hi u và m nh d n

ờ ố tâm đ n đ i s ng, tâm t ả b n thân mình đ ng th i h  có th   tin t ệ ủ ư ỏ ọ , nguy n v ng c a mình. tâm t bày t

ệ ư ạ ộ ữ ầ ỉ ạ ủ ề ả

­ Ban giám hi u l u gi ế ể ệ ạ    đ y đ  các văn b n ch  đ o v  ho t đ ng d y ệ ọ   h c và các quy ch  chuyên môn. Phân công rõ trách nhi m trong vi c tri n khai

ầ ủ ị ế ả ộ ờ ộ các văn b n đ n cán b  giáo viên m t cách đ y đ , k p th i, chính xác.

ố ớ ề ệ ế ả ­ Đ i v i các văn b n v  quy ch  chuyên môn do Hi u phó chuyên môn

ể ấ ả ủ tri n   khai  cho   t ọ t  c   giáo  viên   trong   phiên   h p   chuyên   môn   chung   c a  toàn

ườ tr ng.

ậ ợ ể ọ ủ ọ ỗ ộ i đ  niêm

­ Ngoài ra trong  phòng h p c a giáo viên, ch n m t ch  thu n l ọ ử ụ ả ả ế y t các văn b n chuyên môn quan tr ng hay s  d ng; các văn b n chuyên môn

ớ ể ọ ậ ự ệ ệ ộ m i đ  cán b , giáo viên ti n theo dõi h c t p và th c hi n.

ệ ạ ộ ế ạ ậ ờ ị

ọ ỳ ườ ừ ừ ừ ầ ả ­ Hi u phó chuyên  môn l p k  ho ch k p th i cho các ho t đ ng chuyên ọ   ng trong t ng tu n, t ng tháng, t ng h c k  và c  năm h c,

ạ môn chung toàn tr ợ ờ ổ dành th i gian h p lý cho các t

chuyên môn sinh ho t. ệ ạ ế ự ặ ậ ổ ộ D a vào k  ho ch trên các b  ph n và đ c bi t là các t

chuyên môn ch ế ạ ộ ủ ổ ệ ậ ạ ạ . Trong đó có k  ho ch t

ề ả ạ ả

ủ  ổ ứ   ế ộ  ch c đ ng trong vi c l p k  ho ch ho t đ ng c a t ọ   ọ ậ h c t p các chuyên đ  gi ng d y, phân công giáo viên thao gi ng minh h a chuyên đ ,…ề

ườ ố ợ ặ ẽ ổ ể 7.4.3. Tăng c ớ  chuyên môn v i các đoàn th

ng ph i h p ch t ch  t ọ ạ ộ ọ ộ ườ ệ ả ố ng h c, m i ho t đ ng mu n có hi u qu  cao, k t qu  t

Trong m t tr ể ự ệ ả ấ ạ

ạ ộ ữ ữ ủ ổ ớ ổ chuyên môn v i nhau, gi a các t

t gi a ho t đ ng c a các t ườ ướ ự ỉ ạ ủ ạ ả ế ả ố   t ố ế ợ   thì không th  làm vi c theo cách m nh ai n y làm mà ph i có s  ph i k t k p ớ   ố  chuyên môn v i t   i s  qu n lý ch  đ o c a ban lãnh đ o nhà ể các đoàn th  trong nhà tr ng d

ườ tr ng.

11

ườ ạ ộ ể ủ ổ chuyên

ườ ẽ ặ

7.4.4. Tăng c mg ki m tra đánh giá ho t đ ng chuyên môn c a t ộ môn m t cách th ổ ứ ng xuyên, ch t ch  và nghiêm túc khách quan. ọ ệ ể

a. T  ch c vi c ki m tra đánh giá h c sinh ế ể ứ ọ ệ ấ ọ ộ

ỉ ạ ủ ữ ệ ầ ộ ườ ủ   Ki m tra đánh giá ki n th c h c sinh là m t công vi c r t quan tr ng c a ụ ọ   i th y, là m t trong nh ng nhi m v  tr ng tâm c a công tác ch  đ o chuyên ng

ườ ổ ả ố ng. Giáo viên và các t chuyên môn ph i làm t t công tác này,

môn trong nhà tr ể ệ ả ạ ượ ụ ầ vi c ki m tra ph i đ t đ

ể ộ c các m c đích và yêu c u sau: ớ ươ ả ợ ­ N i dung ki m tra ph i phù h p v i ch ệ   ng trình và sách giáo khoa hi n

hành.

ề ể ả ố ượ ợ ọ ­ Đ  ki m tra không quá t ớ i, phù h p v i các đ i t ả   ng h c sinh và đ m

ẩ ậ ả b o tính khách quan, c n m t.

ể ể ấ ả ố ệ   ­ Ch m bài ph i chính xác,  đúng theo  đáp  án, bi u  đi m. Ch ng hi n

ấ ả ắ ượ t

ng ch m bài c m tính, qua loa hay quá kh t khe. ế ượ ấ ị ả ự ế ủ

ờ ể ọ ­ Tr  bài k p th i đ  h c sinh th y đ ổ ứ c ki n th c th c t ị ắ ượ ấ ượ ườ ắ ờ c k p th i ch t l ng n m b t đ

chuyên môn và nhà tr ệ ỉ ạ ừ ằ ợ ờ ị c a mình. Giáo ọ ậ   viên, t ng h c t p ủ ọ   c a h c sinh. T  đó có các bi n pháp ch  đ o k p th i, thích h p nh m nâng cao

ấ ượ ọ ch t l ạ ng d y h c.

ổ ứ ọ ậ ộ ọ ả ọ ộ ề ạ b. T  ch c h c t p chuyên đ  d y­ h c, h i gi ng, h i h p

ộ ạ ộ ủ ổ ấ ọ

ự ệ ặ ạ ọ ổ ề Đây là m t ho t đ ng r t quan tr ng c a t    chuyên môn, đi u này càng có ớ ộ   ệ ệ t quan tr ng trong giai đo n hi n nay: Th c hi n đ i m i n i ý nghĩa đ c bi

ươ ươ ọ ấ ạ dung, ch ọ ng pháp d y h c l y h c sinh làm trung tâm.

ng trình và ph ườ ề + V  phía nhà tr ng:

ự ộ ệ ố t công tác b i d ồ ưỡ   ng

ườ ­ Phân công theo dõi, đ ng viên giáo viên th c hi n t ả ọ th

ng xuyên trong hè và trong c  năm h c. ọ ể ổ ạ ậ ế ờ

­ L p k  ho ch và dành th i gian h p đ  t ế ọ ậ ề ạ ả

ệ ố ế ự ờ ầ ổ ự ả ọ ậ   ể  chuyên môn tri n khai h c t p ề ọ   chuyên đ  sau đó có thao gi ng minh h a. K  ho ch h c t p chuyên đ , thao ỉ ạ ủ ổ chuyên môn th c hi n t theo ch  đ o c a t ạ t k  ho ch d  gi gi ng yêu c u t

ổ chuyên môn. ề + V  phía t chuyên môn:

ầ ổ ưở ế ạ ng chuyên môn lên k  ho ch và phân công nhóm giáo

­ Hàng tu n t ự ờ ồ tr ệ ể ằ ờ ườ ng, trao

đ ng nghi ptheo th i khóa bi u chính khóa, nh m tăng c ặ ệ ệ ả ạ ạ viên d  gi ổ đ i, rút kinh nghi m trong gi ng d y, đ c bi t là các bài khó d y.

12

ự ờ ủ ổ ế ả ạ đúng

ủ ổ ủ ộ ế ấ ồ ờ ­ Tham gia thao gi ng theo k  ho ch c a t ạ ế k  ho ch c a t

chuyên môn đ ng th i ch  đ ng d  thêm ít nh t 1 ti ấ ở ự ọ ổ ậ ờ  và dành th i gian d  gi ầ ự t/tu n. ầ ủ ầ ­ Tham gia đ y đ  các bu i t p hu n; có v  t ủ ộ    h c, ghi chép đ y đ  n i

ể ệ ổ ậ ấ ộ ự ọ ấ dung các bu i t p hu n và th  hi n n i dung bài t h c ít nh t 1 bài/tháng.

ỉ ạ ấ ượ ạ ổ ệ 7.4.5. Ch  đ o vi c nâng cao ch t l ng sinh ho t t

chuyên môn ạ ộ ổ ệ ụ ế

ự T  chuyên môn có nhi m v  xây d ng k  hoach ho t đ ng chung c a t ầ ươ ự ệ ạ ằ ọ ọ ỳ

ồ ưỡ ạ ộ ự ụ ụ ệ theo tu n, tháng, h c k , năm h c nh m th c hi n ch ọ h c và ho t đ ng giáo d c. Th c hi n b i d

ấ ượ ả ả ử ụ ụ ệ ả ạ ủ ổ  ạ   ế ng trình k  ho ch d y ể   ệ ng chuyên môn, nhi p v  , ki m   ng hi u qu  gi ng d y, giáo d c và qu n lý s  d ng sách, tra đánh giá ch t l

ế ị ủ ổ ế ủ ườ thi

t b  c a các thành viên trong t ị ế ạ ạ  theo k  ho ch c a nhà tr ề ệ ẩ ng, tham gia đánh ọ ể

giá x p lo i giáo viên theo quy đ nh Chu n ngh  nghi p giáo viên ti u h c. ả ọ ỳ ả ọ ổ ừ ầ ườ ị ng lên l ch h p t

ọ chuyên môn ngay t ầ ố đ u h c k  đ m b o đúng ổ ứ ề ẵ ầ Nhà tr ổ ầ yêu c u: T  chuyên môn h p 2 l n/tháng vào cu i bu i chi u th  5 tu n ch n.

ọ ổ ộ ồ N i dung h p t

chuyên môn bao g m: ấ ư ự ệ ệ ộ + N i dung mang tính ch t hành chính nh : Đánh giá vi c th c hi n k

ưở ỷ ậ ề ế ạ ể ự ả ế ạ ng, k  lu t, n  n p,…ch ế  ỉ

ho ch, tri n khai d  th o k  ho ch, thi đua, khen th ượ ọ ổ ế ờ c chi m không quá 1/2 th i gian h p t đ .

ộ ừ ọ ổ ự ế

ả ề ệ ư ọ ậ ờ + T  1/2 th i gian h p t ọ

ọ ạ ẩ ấ ượ ể ệ ị

ệ ệ ươ ế ạ ủ ấ ừ ế ố

ng trình, th ng nh t t ng ti ầ ọ ồ ầ t d y c a tu n ti p theo v ề ươ ượ ạ ạ pháp nâng cao ch t l ự xét vi c th c hi n ch ộ n i dung ph

ng pháp, đ  dùng d y h c… yêu c u các bài d y đ u đ ấ ạ ổ ể ệ ấ

nh t trong sinh ho t t ỳ ữ ọ ỳ ừ ố ọ ể ạ ọ ki m tra gi a h c k  và cu i h c k . T  đó có ph

ấ ượ ứ ằ ạ ấ ọ ố ọ

nh m nâng cao ch t l ủ ề ừ ồ ưỡ ươ ọ ế    là đi sâu vào các n i dung liên quan tr c ti p đ n ệ   ạ d y­ h c nh : thao gi ng, h c t p chuyên đ , rút kinh nghi m, bàn các bi n ng d y­ h c; chu n b  cho vi c ki m tra đánh giá, xem   ề  ố   c th ng   . Rút kinh nghi m qua các bài ki m tra nh t là các bài ợ   ươ ng pháp d y­ h c phù h p ủ ừ   ế ng d y h c. Th ng nh t ki n th c tr ng tâm c a t ng ụ  ế ủ ể ng h c sinh năng khi u, ph

ng, t ng ch  đ , ch  đi m, công tác b i d ọ ế

ch ạ đ o h c sinh y u. ạ ế ườ ấ ượ ả ộ ể ộ ng qu n lý ch t l ng đ i ngũ giáo

ườ 7.5. K  ho ch hành đ ng đ  tăng c ủ viên c a  nhà tr

ủ ng ụ ườ ườ ấ ượ ả ể ng đ  tăng c ng qu n lý ch t l ộ   ng đ i

7.5.1. Các m c tiêu c a nhà tr ọ ngũ giáo viên năm h c 2017­ 2018.

ườ ứ ề ấ ậ ọ Tăng c

́ ́ ể ỗ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ng nâng cao nh n th c cho giáo viên, đi u này r t quan tr ng vì ́ ả m i giáo viên ph i hi u rõ quan điêm chi đao phat triên giao duc, nhiêm vu giao

13

̀ ́ ệ ệ ạ ̣ ̉ ̣

̀ công nghi p hóa, hi n đ i hóa duc trong th i ky  ̀ ́ ơ ̀ ́ ự ự ́ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣

̀ ́ ́ ́ ươ ơ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ quôc sach hang đâu. Muc tiêu, nhiêm vu cua giao duc: " ̀ ượ l

ng toan diên, đôi m i nôi dung ph ́ ̃ ́ ươ ự ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̣

̃ ̀ ́ ắ ự ượ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̀ : Đang ta th c s  coi giao duc la   ́ ́   Tiêp tuc nâng cao chât ̀ ng phap day va hoc... phat huy tinh thân   ̀ ̉  i, ca ́   c th c trang giao duc cua đât n . M i GV n m đ

ớ ự ấ ượ đôc lâp suy nghi, sang tao cua hoc sinh... th c hiên giao duc cho moi ng ́ ươ ỗ c thanh môt xa hôi hoc tâp" ́ươ ủ ị ỉ n ng giáo d c c a T nh, c a đ a ph

̃ ́ i. Ch t l ́ ụ ủ ́ ươ ̀ ́ ư ấ ậ ượ ư ̣ ̣ ̣ ̣

́ ́ ́ ̃ ́ ̣ ủ ụ ộ ̣ ng. ̀   ng giao duc đai tra con ườ   ng ng giao duc c a nhà tr

ế ớ c so v i khu v c, th  gi ́ ̃ Đăc biêt thây ro nh ng yêu kem, b t c p nh : chât l ừ ̀ ́ ượ ươ ư ư ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ch a đap  ng đ ng lai.

́ ̀ ̀ ́ ự ư ả ̣ ̉ ̣ ̣ Ph i tăng c

́ ́ ̃ ́ ́ ượ ơ ị ̣ ̉ ̣ muc tiêu, chiên l

ấ ượ thâp; đôi ngu giao viên th a thiêu c c b , ch t l ̀ ̃ c yêu câu cua xa hôi hiên tai va t ̀ ỗ ươ ng nhân th c vê vai tro cua m i nhà giao trong viêc th c hiên ́ ng đôi ngu giao ̀ ượ ́ ̀ ̀ ́ ́ ́ ̣ ủ c phat triên giao duc c a đ n v  và chât l ả ượ ủ ụ ẩ ̣ ̣ viên la yêu tô quyêt đinh chât l

́ ng, vì s n ph m c a ngành giáo d c la đao tao ̀ ̀ ́ ́ ế ệ ọ ự ự ự ư ̉ ̣

nh ng th  h  h c sinh phat triên toan diên th c s  là nguôn nhân l c đap  ng yêu ạ ấ ướ ̃ ư ̀ ự ệ ệ ớ ệ câu s  nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n

ể ợ ủ ầ ố ả c trong b i c nh m i.  ầ ầ

Hi u rõ nhu c u và mong đ i c a giáo viên (nhu c u sinh lý, nhu c u an ậ ầ ượ ể ệ ừ ầ ầ ộ

toàn, nhu c u xã h i, nhu c u đ ệ ự ạ ộ c th a nh n, nhu c u th  hi n). ệ ị ụ T o   đ ng   l c   làm   vi c   cho   giáo   viên   (xác   đ nh   nhi m   v   và   tiêu

ậ ợ ể ự ệ ề ệ ệ ẩ ạ chu n th c hi n công vi c cho giáo viên; t o đi u ki n thu n l i đ  giáo

ụ ệ ả ạ viên   hoàn   thành   nhi m   v ;   kích   thích   phong   trào   thi   đua   gi ng   d y   làm

ệ ạ

ọ vi c khoa h c, sáng t o). ị ồ ưỡ ụ ầ ạ ộ Xác đ nh nhu c u, n i dung, m c tiêu đào t o, b i d ng giáo viên. T ổ

ứ ồ ưỡ ứ ể ch c các hình th c b i d ng phát tri n chuyên môn giáo viên.

ự ọ ự ồ ưỡ ệ ượ b i d

+ T  h c t ỗ ợ ng ngay trong công vi c đ ể c phân công. ụ ư ệ ạ

ể ỗ ợ ươ ạ ắ ộ

ạ ộ ỗ ợ ạ ổ ớ ọ

ế   + H  tr  chuyên môn và phát tri n chuyên môn nghi p v  s  ph m (ti n ị ng pháp hành phân lo i giáo viên đ  h  tr ; xác đ nh quy t c, n i dung và ph   ệ   ỗ ợ ỗ ợ h  tr ; h  tr  giáo viên đ i m i ho t đ ng d y h c; h  tr  giáo viên trong vi c ứ ồ ưỡ ạ ứ ụ ệ ề ệ ạ ọ ng đ o đ c ngh  nghi p).

ộ ng đ i ngũ giáo viên.

ng d ng công ngh  thông tin trong d y h c, b i d ổ ứ ồ ưỡ  ch c b i d ồ ưỡ * Công tác t ứ ệ ổ ế ứ ầ ộ ế ch c b i d Vi c t ng cho đ i ngũ giáo viên là h t s c c n thi t, song

ả ậ ộ ố ộ

ầ c n ph i t p trung vào m t s  n i dung sau: ị ồ ưỡ ườ ề ệ ẩ ấ ộ ề ậ ng v  l p tr

ọ ả ị ­ B i d ế ứ này h t s c quan tr ng vì nó giúp cho giáo viên có b n lĩnh chính tr , có l ng chính tr , ph m ch t ngh  nghi p. N i dung   ươ   ng

14

ề ề ệ ế ẻ ộ ụ ả ượ h i t ẩ   c tài năng và ph m

tâm ngh  nghi p và lòng yêu ngh , m n tr ề ạ ấ ố ẹ ủ ệ ọ c  đ ế ạ ộ t đ p c a ngh  d y h c (nhi ch t t t tình ­ tâm huy t ­ năng đ ng ­ sáng t o).

ồ ưỡ ầ ậ ồ ưỡ ự

ng năng l c chuyên môn: c n t p trung vào b i d ọ ể ­ B i d ọ ủ ứ ầ ọ ọ th c   khoa   h c,   tâm   lý  c a   h c   sinh   ti u  h c   và  c n   chú   tr ng  đ i  m i  v ế   ng các ki n ề  ớ ổ

ươ ứ ạ ọ ph ng pháp và hình th c d y h c.

ồ ưỡ ự ư ồ ưỡ ệ ươ ng pháp

­ B i d ườ ạ ng năng l c s  ph m: Ngoài vi c b i d ế ồ ưỡ ề ng v  ph ổ ề ng v  kĩ năng giao ti p, kĩ năng t i giáo viên còn b i d ứ  ch c các

ế ế ử ụ ấ ọ h c ng ạ ộ t k  giáo án và nh t là kĩ năng s  d ng các

ụ ho t đ ng giáo d c khác, kĩ năng thi ậ ươ ệ ạ ọ ng ti n kĩ thu t trong d y h c... ph

ồ ưỡ ứ ế ứ ề ọ ộ ệ ổ ch c b i d

ế ơ ờ ế ể ấ Vi c t ế t và ngày càng tr  lên c p thi ặ ng ki n th c v  m i m t cho đ i ngũ giáo viên là   ư  ở h t. Đây có th  coi nh

ấ ầ r t c n thi ệ ụ ủ ế ấ ượ ể t h n bao gi ồ ưỡ là nhi m v  ch  y u đ  nâng cao ch t l ọ ng h c sinh. ng b i d

ắ ộ ồ ưỡ ơ ồ ể Ta có th  tóm t t n i dung b i d ng giáo viên qua s  đ  sau:

ổ ứ ồ ưỡ T  ch c b i d ng giáo viên

ổ ứ ồ T  ch c b i  ưỡ ổ ứ ồ T  ch c b i  ưỡ ư ổ ứ ồ T  ch c b i  ưỡ ế ng năng ng năng ổ ứ ồ   T  ch c b i ưỡ ng t d

ng ki n  ứ ổ ợ ổ ứ T  ch c  ồ ưỡ b i d ế ng  ứ d ự l c chuyên d ự ư ạ l c s  ph m d ưở t ng chính th c b  tr ki n th c

ị ẩ môn

tr , ph m  ề ấ ch t ngh   nghi pệ kinh  nghi m ệ th c tự ế

ế ườ ủ ạ ộ ể ườ ả ng đ  tăng c ng qu n lý nâng

7.5.2. K  ho ch hành đ ng c a nhà tr ấ ượ ộ ọ ng đ i ngũ giáo viên năm h c 2018­ 2019 cao ch t l

15

ế

ườ

ạ ộ Ho t đ ng

ạ ả ầ K t qu  c n đ t

Th i gian

Ng

ụ i ph  trách

Đi u ki n

ế

̉

Tháng 8 năm  2018

ị ử ụ

ả ̀

́

̉ ̣

Tài li u liên quan  ỉ ậ ế đ n cách l p đ a ch   gmail, cách s  d ng  vi tính.

HĐ 1: ử ồ ưỡ ng s   B i d ạ ụ d ng m ng  Internet

́

t vào  100% giáo viên bi ứ m ng Internet đê tra c u  ̃ ợ tài li u tham kh o hô tr   cho giang day va cac công  ́ tac khac.

ưở ụ Phó hi u tr ng ph   ớ ố ợ trách ph i h p v i giáo  Nguy n ễ ế viên Ti ng Anh ( ọ ị ề ị Th  Huy n, Chu Th  Ng c  Anh )

Tháng 9 năm 2018

ng

HĐ2: ồ ưỡ  B i d ứ ế ki n th c

Các tài li u b i  ưỡ ư d ng có trong th   ệ vi n và các tài li u  khác.

ươ ể ạ

ắ ữ   100% giáo viên n m v ng ọ ơ ế ki n th c khoa h c c   ế ả b n liên quan đ n các  ọ ng  môn h c trong ch ọ ể trình ti u h c, đ  d y  ố ớ ượ ấ ả t c  các kh i l p,  c t đ ầ ủ ừ   ứ đáp  ng yêu c u c a t ng ọ ố ượ ng h c đ i t

ụ ệ Ban giám hi u ph  trách,  ị ỏ i (đ/c Lê Th   giáo viên gi ệ ồ ị Hà, Lê Th  Ngh ) b i  ứ ế ưỡ ng ki n th c các môn d ệ ế Toán, Ti ng Vi

t.

̉ ưở

̉

ng chuyên

ố ợ

̉ ưở ụ

̣

Tháng  10 năm 2018

̀ ổ

̣ ̉ ̣ ̉

chuyên

ệ ỉ

ạ ộ ự ế

̃ươ

̉

chuyên môn cai  100% t ́ ̀ ́ ư tiên nôi dung va hinh th c  sinh hoat tô, các bu i sinh  ho t n i dung phù h p,  thi

ứ   t th c tránh hình th c.

̣ ̣

HĐ3: ỉ ạ Ch  đ o sinh  ạ ổ ho t t ể môn đ  nâng  ấ ượ   cao ch t l ng ạ gi ng d y

̀

̣ ̉ ̣

ạ ̉ ừ

ng chuyên  Tô tr ế ự môn xây d ng k   ạ ỉ ho ch, ch  đ nh  ́ ̃ ư nh ng giáo viên co  ự ố năng l c t t chuân  bi nôi dung sinh  ho t theo chu đê hôi  thao t ng tu n.

́

̣

Tô tr môn ph  trách ph i h p  ́ cùng các giao viên day gioi  ́ ̃ ́ ̀ ư huy n, t nh la nh ng côt can  ́ ̀ ng.  trong công tac bôi d ̃ ̀ ̀ ̀ ươ ươ ̣ ư ng mâu i g Ho v a la ng ̃ ̀ ̀ ươ đi đâu trong viêc bôi d ng  ̀ ́ ́ ư chuyên môn, v a co trach  ̀ ̃ ̃ ơ ư nhiêm giup đ  nh ng thanh  viên trong tổ.

16

ế

ế

t

Tháng 11 năm  2018

Phi u đánh giá ti ạ d y kèm theo

ồ ưỡ

ưở ể

26/26 giáo viên xây d ng ự ế ự ạ k  ho ch thăm l p, d   ọ ỳ ờ ừ gi  t ng h c k , năm  h c.ọ

HĐ4:  ỹ B i d ng k   năng thăm l p,ớ   d  giự ờ

và bài h c t

u

ưở ụ ng ph   Phó hi u tr ớ ố ợ trách ph i h p v i 3 t tr ng  chuyên môn  ki m tra và rút kinh  nghi m cho giáo viên  cách ghi chép trong s  dổ ự  ờ ọ ừ ư gi ế ư ạ ể đi m cũng nh  h n ch   ệ ủ ồ c a đ ng nghi p.

́ ̉ ư

̣ ̣ ̣ ̉

giác

̉

Tháng 12 năm  2018

ng t

i

̀

ườ

ổ ứ ừ

̉

ị Giáo viên  chu n b   nh ng ph n c n  ắ gi

ẩ ầ ầ ữ ắ ả i đáp, th c m c.

HĐ 5: B i d tr

ồ ưỡ ngườ

̃ ư ́

̉

ậ ở

100% giáo viên t tham gia các chuyên đ  doề  ch c, t ng  ng t nhà tr ữ   ẽ ể cá nhân s  hi u rõ nh ng  ế ạ bài khó d y, m ng ki n  ướ ng m c  th c còn v ạ trong quá trình d y năm  ọ h c 2016­ 2017.

Tô ch c hoc tâp, hôi thao  ́ ̀ theo chuyên đê  đê cung câp ́ ́ ư nh ng kiên th c va giai  ̃ư quyêt nh ng băn khoăn,  ́ ́ ́ ặ thăc măc cua giao viên đ c  ệ ẫ   ướ ỹ ng d n, bi t là k  năng h ọ ọ ụ ạ ph  đ o giúp h c sinh h c  ớ  các l p. hòa nh p

́ ̉ ư

̉ ̉

Tháng 1 năm  2019

ng

̀ươ

̣ ̣

ệ ng TH Vân H i, TH

ớ ng pháp d y

̣

Các giáo viên chu n ẩ ị ộ b  n i dung đ i m i  ươ ph h cọ

̀ươ

HĐ 6: ồ ưỡ B i d theo cum  tr

ng.

100% giáo viên tham gia  ́ ̀ ̀ ơ hai chuyên đê vê đôi m i  ́ ồ   ươ ng phap day hoc, b i ph ưỡ ng h c sinh năng  d khi uế

̀ Tô ch c chuyên đê  trao  đôi kinh nghi m v i ́ ơ ộ tr Hoàng Đan, TH H p ợ Th nh, TH An Hòa

ổ ưở

Tháng 2 năm  2019

ng

ng chuyên môn  ệ ị

HĐ 7:  ồ ưỡ B i d nghi p vệ ụ

Giáo viên ghi chép  ộ ồ ưỡ n i dung b i d ng  ổ ự ọ ự ồ    b i vào s  t  h c t ị ưỡ ng theo quy đ nh d

ươ

ứ ọ

ứ ạ

ượ ồ   ấ ả c b i T t c  giáo viên đ ứ ế ưỡ ng các ki n th c  d ế ậ ệ ụ nghi p v , cách ti p c n  ươ ng  sách giáo khoa, ph ạ ế ọ pháp d y h c; các ki n  ườ ề ứ ng, dân  th c  v  môi tr ố ố s , an ninh qu c phòng,  an toàn giao thông, quy n ề tr  em, y t

ế ọ ườ  h c đ

ng

ợ ệ ng, k  năng s ng, ý

ườ ứ ả

T  tr ị ị (đ/c Lê Th  Ngh , Lê Th   ễ Hà, Nguy n Th  Loan)  ổ ề trao đ i v  hình th c,  ạ ng pháp d y h c và  ph ộ ế ậ cách ti p c n n i dung  sách giáo khoa, các ki n ế ư th c d y tích h p nh :  ụ ả giáo d c b o v  môi  ỹ tr ệ th c b o v  an ninh…

17

c nâng

Tháng 3 năm  2019

ấ Cung c p các tài  li u liên quan

ồ ưỡ

HĐ 8: ỹ ng k   B i d ố ợ năng ph i h p

ng chuyên môn, trao  ệ  ch c

ụ ệ Ban giám hi u ph  trách  ố ợ ớ ph i h p v i 3 đ/c t ưở tr ổ ứ ổ đ i kinh nghi m t ỹ ộ ọ cu c h p, k  năng đàm  ế phán, thuy t ph c.

̣ ̣ ̣ ̣

̀ươ

ượ 26/26 giáo viên đ ạ ộ cao năng l c ho t đ ng  ỹ ặ t là k   xã h i, đ c bi ớ ố ợ năng ph i h p v i gia  ụ ệ đình trong vi c giáo d c  và rèn luy n nhân cách  ủ ọ c a h c sinh. Giáo viên  ̀ ự ̉ ự  minh hoc tâp, t   phai t ̀ ́ tao môi liên hê nha  tr

ộ ng­gia đình­ xã h i

ụ ng ph

Tháng 4 năm  2019

ưở

ự ự ồ  b i

b i d

HĐ 9: Giáo viên  t ọ h c và t ngưỡ d

ệ Tài li u b i  ưỡ ng giáo viên các  d ọ môn h c có trong  ể ư ệ th  vi n và có th   ư ầ s u t m.

ượ

ả ả

ng đ

ỉ ờ

100% giáo viên xây d ng ự ự ọ ự ạ ế  h c, t   k  ho ch và t ồ ưỡ b i d ng trong 2 tháng  ữ ế hè nh ng ki n th c phù  ợ ớ ả ế h p v i b n thân. K t  ả ồ ưỡ c ghi  qu  b i d ổ ồ ụ ể chép c  th  trong s  b i  ủ ưỡ d   ng chuyên môn c a cá nhân.

ưở Phó hi u tr ố ợ ổ trách ph i h p cùng 3 t   ể ng chuyên môn ki m  tr ự ồ ưỡ   ế ạ ng tra k  ho ch t ế ủ c a giáo viên, theo dõi k t  ự ế ạ   qu  gi ng d y th c t ọ ể ề trong năm h c đ  đi u  ầ ự ọ ị  h c k p  ch nh ph n t ả ệ th i, hi u qu .

ầ ượ ả ữ ế ậ Không 8. Nh ng thông tin c n đ c b o m t (n u có):

ệ ầ ế ể ụ ế Không ề          9. Các đi u ki n c n thi t đ  áp d ng sáng ki n:

ợ ượ ế ủ ụ 10. Đánh giá l i ích thu đ

ế ủ ổ ứ ụ ả và theo ý ki n c a t ế c do áp d ng sáng ki n theo ý ki n c a tác   ế ầ    ch c, cá nhân đã tham gia áp d ng sáng ki n l n

gi đ uầ

ậ ườ ữ ự ng t ư ưở  t ng v ng vàng và tham gia th c hi n t ệ ố   t

ộ ­ 100% CBGV có l p tr ộ ậ các cu c v n đ ng.

ượ ố ờ ạ ấ ượ ả ủ ạ ộ c nâng lên, s  gi d y khá gi ỏ   i ­ Ch t l

ng gi ng d y c a đ i ngũ đ ướ ớ ế c.

chi m 85%, tăng 20% so v i cùng kì năm tr ạ ấ ượ ỷ ệ ể ệ đi m khá,

ỏ ­ Ch t l ầ ế ng đ i trà các tháng tăng lên rõ r t (Trong đó t ọ ớ ỳ l ướ gi c.

i chi m g n 60 %) tăng 15% so v i cùng k  các tháng năm h c tr ợ ấ ượ ạ ộ ng đ i ngũ CBGV đ t các thành tích trong các đ t thi đua ngày

ả ề ố ượ ấ ượ ấ ượ ­ Ch t l ượ càng đ c nâng lên c  v  s  l ng và ch t l

ạ ở ả ng. Thi kh o sát ch t l ừ ạ ườ i tr

viên t ự ng  có 100% giáo viên đ t trung bình tr  lên.  ấ ượ ệ ế ấ ả ố ộ và th c hi n sáng ki n cho th y mu n qu n lý ch t l ng giáo ứ   T  quá trình nghiên c u   ng đ i ngũ giáo viên và

18

ệ ố ự ữ ự ạ ầ ộ ử ụ ệ ợ xây d ng đ i ngũ v ng m nh c n th c hi n t t và s  d ng h p lí các bi n pháp

đã nêu trên.

ặ ề ấ ượ ư ệ ề ệ

M c dù đã đ  xu t đ ả ẽ ế ụ ượ ề ậ ớ i và s  ti p t c đ

ự ự ữ ế ẩ ả

ấ ướ ẽ ủ ươ ủ ữ ủ ự ẩ ấ ư   c các bi n pháp, nh ng còn nhi u bi n pháp ch a ụ ứ có kh  năng đ  c p t   c nghiên c u áp d ng trong các năm ọ   ộ ọ h c ti p theo. Khi đ i ngũ giáo viên đã th c s  v ng vàng thì s n ph m là h c   c s  có đ  ph m ch t năng l c xây ng lai đ t n

ấ ướ ồ ướ ủ ạ sinh­ nh ng ch  nhân c a t ự d ng đ t n c ph n vinh làm cho “Dân giàu, n c m nh, dân ch , văn minh”.

ữ ổ ứ ụ 11. Danh sách nh ng t ế    ch c/cá nhân đã tham gia áp d ng sáng ki n

ầ ầ l n đ u

ổ ứ

ế

TT

Tên t

ch c/cá nhân

ỉ ị Đ a ch

Ph m vi/Lĩnh v c áp d ng sáng ki n

ị ạ

ườ

ườ

1

Cù Th  H nh

Tr

ng ti u h c Hoàng Lâu

Giáo viên tr

ng ti u h c Hoàng Lâu

ế

Hoàng Lâu, ngày 28 tháng 02 năm 2019                  Tác gi

sáng ki n

ủ ưở

ơ   ng đ n

Hoàng Lâu, ngày 04  tháng  3 năm 2019           P.Th  tr vị

ị ạ

Cù Th  H nh

Đ  Th  Thanh Hà

19

NGƯƠ

PHÒNG GD&ĐT TAM D Ể ƯỜ

NG TI U H C HOÀNG LÂU

TR

Ế Ả BÁO CÁO K T QU

Ứ Ứ Ụ Ế NGHIÊN C U,  NG D NG SÁNG KI N

ộ ố ệ ấ ượ Tên sáng ki n:ế  M t s  bi n pháp nâng cao ch t l ng sinh ho t t ạ ổ

ườ ươ ể ỉ chuyên môn tr ệ ng Ti u h c Hoàng Lâu, huy n Tam D ng, t nh Vĩnh Phúc

ả ị ạ Tác gi sáng ki n: ọ ế  Cù Th  H nh

20

21