Ế Ả BÁO CÁO K T QU
Ứ Ứ Ụ Ế NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI N
ờ ớ ệ 1. L i gi
i thi u ạ ộ ọ ộ ạ ạ ề ể ườ
ọ ấ ữ i nhà tr ạ ộ Trong các ho t đ ng t ữ ộ ổ
ổ ể ự ứ chuyên môn là m t trong nh ng ho t đ ng gi ệ ả ả ề ế ầ ạ
ạ ớ ộ ươ ọ
môn t ậ t p, ph ấ ổ ng pháp d y h c, đ i m i n i dung ch ạ ộ ấ ượ ườ ủ ề ấ
nh t. Ho t đ ng chuyên môn c a tr ệ ng có ch t l ổ ự ế ạ ở ụ ộ ph thu c vào vi c sinh ho t chuyên môn. Th c t
các t ạ ườ ề ấ ọ ng có phong trào chuyên môn m nh đ u r t chú tr ng đ n sinh ho t t tr
ổ ứ ủ ổ ậ ạ ố ch c sinh ho t chuyên môn c a t
ấ ả ề ề ả ấ ả ọ ự ng ti u h c, ho t đ ng v lĩnh v c vai trò r t quan tr ng. T chuyên ọ ch c th c hi n, ki m tra đánh giá ban đ u v k t qu gi ng d y h c ự ộ ươ ng trình,… m t cách sát th c ng hay không, v n đ này ữ ấ cho th y nh ng ạ ổ ế ấ kh i sao cho có ch t ườ ng đ u ph i quan chuyên môn. Vì v y, t ệ ượ l ng, hi u qu là v n đ quan tr ng mà t t c các nhà tr
tâm.
ạ ổ ố ạ ộ ể ế
Sinh ho t t ườ ể ườ ọ nhà tr ng nói chung và tr ng ti u h c nói riêng. Thông qua sinh ho t t
ể ệ ả ạ ổ ổ có th trao đ i kinh nghi m gi ng d y, đ
chuyên môn, các thành viên trong t ữ ế ấ ướ ự ệ ả ắ ệ xu t các bi n pháp gi
chuyên môn là ho t đ ng nòng c t, không th thi u trong các ạ ổ ề ng m c trong quá trình th c hi n các ọ i quy t nh ng v ầ ấ ượ ạ ụ ệ ng d y h c. Tuy nhiên, trong nhi m v chuyên môn góp ph n nâng cao ch t l
ọ ề ể ự ế ả ấ ả ổ ng ti u h c đ u phát huy và t c các t
th c t ự , không ph i t ứ ệ ố chuyên môn ề ệ ở ườ tr ạ ủ ụ ộ ố ổ th c hi n t t các ch c năng nhi m v , quy n h n c a mình. M t s t
ẫ ạ ư ạ môn v n còn tình tr ng sinh ho t nh ng không đi sâu vào chuyên môn mà ch t
ứ ư ế ề ẫ ạ ố
ứ ủ ủ ế ấ ổ ưở tr
chuyên ỉ ổ ố ch c qua loa đ i phó. Có nhi u nguyên nhân d n đ n tình tr ng trên nh ng c t ự ng. N u không có s theo sát c a Ban ỉ ử ụ ươ ậ lõi nh t là do nh n th c c a các t ổ ưở tr ng không say mê chuyên môn, ch s d ng ph ệ giám hi u và t
ng pháp ộ ỉ ạ ộ ể ả ổ qu n lý chung chung không có ki m tra đánh giá thì t
ch ho t đ ng m t cách ủ ổ ưở ả ứ ữ ự ộ ng còn tr
ề ổ ưở ứ ượ ặ ố ẽ ủ ổ hình th c. M t nguyên nhân khác n a là do năng l c qu n lý c a t ế ạ h n ch . Nhi u t ng đã ý th c đ tr
ề ủ ệ ớ ệ c m i quan h ch t ch c a t ả ấ ượ chuyên ạ môn v i vi c nâng cao tay ngh c a giáo viên, nâng cao ch t l ng gi ng d y.
ướ ự ế ướ ữ Tr c tình hình th c t nêu trên và tr ả ỏ ấ c nh ng đòi h i c p bách ph i
ấ ượ ữ ụ ự ệ ơ nâng cao h n n a ch t l ng giáo d c nên tôi đã xây d ng “Bi n pháp nâng
ấ ượ ạ ổ ể ọ ” cao ch t l ng sinh ho t t chuyên môn ở ườ tr ng ti u h c Hoàng Lâu
2.Tên sáng ki nế
1
ấ ượ ệ ạ ổ Bi n pháp nâng cao ch t l ng sinh ho t t chuyên môn ở ườ tr ọ ể ng ti u h c
Hoàng Lâu.
ả ế sáng ki n
3.Tác gi ọ ị ạ H và tên: Cù Th H nh
ị ả ế ườ ươ ể ọ ỉ Đ a ch tác gi sáng ki n: Tr ng Ti u h c Hoàng Lâu Tam D ng
Vĩnh Phúc. ố ệ ạ S đi n tho i 0979825945
Email: c1hoanglau.tamduong@vinhphuc.edu.vn
ủ ầ ư ạ ế 4. Ch đ u t t o ra sáng ki n
ệ ưở ườ ươ ể ọ Cù Th H nh ị ạ Hi u tr ng Tr ng Ti u h c Hoàng Lâu Tam D ng
Vĩnh Phúc.
ự ụ ế
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n ỉ ạ ệ ấ ượ ổ Bi n pháp ch đ o nâng cao ch t l chuyên môn
ế ượ ụ ạ t ng sinh ho t ầ ầ 6. Ngày sáng ki n đ c áp d ng l n đ u
Tháng 9/2018 ả ả ấ ủ ế 7. Mô t
b n ch t c a sáng ki n ệ ạ ị ự ượ ụ S nghi p Giáo d c Đào t o ngày càng đ
ớ ờ ệ ể ủ ấ ướ nghi p phát tri n chung c a đ t n c đánh giá đúng v trí trong s ấ ượ ổ c. Th i kì đ i m i, ch t l
ở ượ ệ ọ
ộ ủ ngày càng đ ế ỷ ươ ả ộ đánh giá k t qu lao đ ng c a cán b qu n lí và giáo viên. K c
ạ ộ ế ộ ườ ượ ủ ho t đ ng c a nhà tr ng ngày đ
c duy trì, các ch đ sinh ho t t ỏ ạ ộ ạ i, các ho t đ ng thăm l p d gi
ề ệ ả ạ ọ chuyên môn, phong trào thi đua d y gi ứ ẫ l n nhau v tri th c khoa h c và kinh nghi m gi ng d y tr
ấ ượ ượ ườ ụ ư ệ ả ng giáo d c ngày càng đ
ng xuyên. Ch t l ỏ ủ ượ th ứ ầ ổ ớ ỗ
ộ c đòi h i c a công cu c đ i m i m i nhà tr ủ ự ng đ ề ế ố ế ị ữ ệ ơ ổ ự ụ ng giáo d c ậ c quan tâm và tr thành tiêu chí quan tr ng trong vi c nhìn nh n ọ ả ng trong m i ạ ổ nhóm ớ ự ờ ọ ỏ , h c h i ạ ộ ở thành ho t đ ng ể c c i thi n. Nh ng đ đáp ỗ ự ố ắ ườ ng c n c g ng n l c ớ quy t đ nh c a s nghi p đ i m i, GD ĐT nhi u h n n a. Giáo viên là y u t
ể ậ ọ
nói chung và b c ti u h c nói riêng. ấ ượ ệ ộ ậ ế ứ Vì v y vi c nâng cao ch t l
ọ ể ứ ụ ự ụ ệ ầ ổ ớ tr ng đ đáp ng nhu c u đ i m i, ph c v s nghi p CNH HĐH đ t n
ủ ư ể ệ ạ ặ ộ ọ
ươ ệ ả ẩ ậ ờ ộ ỏ ặ Đ c bi ượ t ng, ph
ọ ầ ủ ứ ể ể ậ ấ ọ ọ ị ng đ i ngũ giáo viên có vai trò h t s c quan ấ ướ c. ề ố t lao đ ng s ph m c a giáo viên ti u h c mang tính đ c thù v đ i ng ti n, th i gian và s n ph m lao đ ng. Vì v y đòi h i giáo viên ề ở Ti u h c là c p h c n n ti u h c c n nh n th c rõ v trí, vai trò c a mình b i:
2
ọ ộ ố ể ụ ệ ố
ệ ế ị ấ ượ ả t ng trong h th ng giáo d c qu c dân. Đ i ngũ giáo viên ti u h c là l c l ủ ả ụ ả ả ng và hi u qu giáo d c, đ m b o thành công c a ch
ớ ươ quy t đ nh ch t l ổ ườ ự ự ụ ế ệ ồ ờ
ụ ng đ i m i giáo d c, đ ng th i là ng ụ ữ ể ể ọ ọ ọ tr ằ ụ d c ti u h c: “Giáo d c ti u h c nh m giúp h c sinh hình thành nh ng c s
ề ạ ứ ể ấ ự ệ ể ầ ắ
ế ụ ọ ọ ơ ở ơ ả ể ọ ậ ỹ
ự ượ ng ủ i tr c ti p th c hi n m c tiêu giáo ơ ở ẩ ban đ u cho s phát tri n lâu dài và đúng đ n v đ o đ c, trí tu , th ch t, th m ỹ m và các k năng c b n đ h c sinh ti p t c h c Trung h c c s ” (Lu t giáo d c). ụ
ọ ầ ể ạ ạ ẩ ộ
ồ ưỡ ừ ự ấ ạ th c ch t. Bên c nh đó, không ng ng h c t p, b i d ng đ
ự ồ ưỡ b i d ụ ng và t ệ ấ ạ ứ ả ẩ ẩ Do đó giáo viên ti u h c c n có trình đ đào t o đ t chu n và trên chu n ể ọ ậ ả ộ nâng cao ph m ch t đ o đ c, trình đ chuyên môn, nghi p v và đ m b o
ệ ẩ ề chu n ngh nghi p.
ộ ủ ề ế ấ ượ ệ ỉ ạ
ạ ổ ọ ể ằ ậ ượ l ng sinh ho t t chuyên môn
N i dung c a sáng ki n đ xu t đ ở ườ tr ế ượ ậ ợ ạ ữ ể ự ấ ậ ữ nh ng thu n l
i đã có và h n ch đ ụ ể ệ ượ ế ượ ế ạ ụ ấ c các bi n pháp ch đ o nâng cao ch t ụ ng ti u h c Hoàng Lâu nh m t n d ng ệ c nh ng khó khăn b t c p đ th c hi n ạ c giai đo n 2015 m c tiêu giáo d c đ c th hi n trong k ho ch chi n l
ườ ủ 2020 c a nhà tr ng.
ớ ệ ườ i thi u khái quát nhà tr ng
7.1. Gi ườ ọ ể ươ ệ ế Tr
ị ng ti u h c Hoàng Lâu đóng trên đ a bàn huy n Tam D ng ti p giáp ậ ườ ườ ượ c tách l p năm 1993 t ừ ườ tr ng đ
ộ ng THCS Hoàng ầ ệ ớ v i huy n Vĩnh T ượ ườ ng. Tr ặ ở ị c đ t ng đ
v trí trung tâm xã Hoàng Lâu, là m t xã thu n nông, ư ườ ộ Lâu. Tr ề ế ng có m t khu, ệ đi u ki n kinh t
ệ ộ còn khó khăn, trình đ dân trí ch a cao. Tr 2.
di n tích 17.640 m ạ ự ườ 7.2. Th c tr ng nhà tr ng
ườ ậ ượ ẩ ố ấ ề ơ ở ậ 7.2.1. V c s v t ch t ể ng ti u h c Tr ọ Hoàng Lâu đã đ
ư ấ ủ ề ố
ơ ở ậ năm 2003 nh ng c s v t ch t c a nhà tr ườ ệ ạ ể ọ ủ ọ ọ ổ đi m hi n t i, nhà tr
ứ ộ c công nh n Chu n qu c gia m c đ 1 ờ ế ế ườ ng còn nhi u thi u th n. Đ n th i ng có 24 phòng h c đ cho 787 h c sinh h c 2 bu i/ngày ọ ầ ọ
ế ị ụ ụ ư ệ ộ ố
phòng Thi ư ụ ể ấ ọ ộ
hành; ch a có các phòng h c b môn, nhà giáo d c th ch t, các công trình v ả ướ ạ ư ệ ấ ả ố sinh, n
ư ượ ư ẹ ườ ả ả ầ ạ (trong đó có 24 phòng h c cao t ng), có 450 h c sinh ăn bán trú, 01 phòng Tin, 01 ề t b , 01 phòng Th vi n và m t s phòng ph c v cho công tác đi u ệ ạ ả c s ch đã xu ng c p không đ m b o v sinh,… Khung c nh s ph m c quy ng luôn đ m b o yêu c u “xanh, s ch” song ch a đ p vì ch a đ
ọ nhà tr ạ ho ch khoa h c.
3
ề ộ 7.2.2. V đ i ngũ ạ ự
ộ Th c tr ng đ i ngũ giáo viên: ổ ườ ổ ỗ ổ ổ ng có 3 t ổ chuyên môn: T 1; T 2+3; T 4 + 5. M i t chuyên môn có
Tr ế ạ ỉ ệ ề ẩ ộ ừ t 7 đ n 9 giáo viên, đ u có trình đ trên chu n đ t t l
ổ ố ộ 100%. ữ T ng s cán b giáo viên, nhân viên: 37 đ/c trong đó n : 31 đ/c
Trình độ
ộ ổ Đ tu i
TT
ố ượ
ướ
S l
ng
N iộ dung
ĐH
CĐ
TC
D i 31T
ộ
ả
ữ
1 2 3 4 5 6 7 8
Cán b qu n lý Giáo viên văn hóa GV Âm nh cạ ể ụ GV Th d c GV Mĩ thu tậ GV Tin h cọ GV Ngo i ngạ Nhân viên
3 24 1 1 2 0 3 3
3 21 1 1 0 0 1 1
0 3 0 0 2 0 2 2
0 0 0 0 0 0 0 0
0 5 0 1 0 0 3 1
Từ 31 40 T 0 8 0 0 1 0 0 2
Từ 41 52 T 3 11 1 0 1 0 0 0
ả
ườ
ng TH Hoàng Lâu.
ộ ạ ủ
ố ộ
ạ ẩ ộ
ộ ổ B ng th ng kê trình đ chuyên môn và đ tu i CB,GV, NV tr Trình đ đào t o c a cán b , giáo viên, nhân viên: 100% đ t chu n (trong đó
ẩ ạ trên chu n đ t 100%).
ẩ ạ ộ ộ Riêng đ i ngũ giáo viên trình đ trên chu n đ t 100%. Trong đó:
ợ ồ ế Giáo viên biên ch : 23 đ/c = 74,2 %; Giáo viên h p đ ng: 8 đ/c = 25,8%
ạ ớ ỷ ệ giáo viên trên l p đ t: 1,3
T l ổ ố ả ữ T ng s đ ng viên: 21 đ/c trong đó n : 15 đ/c
ộ ổ Đ tu i
ố ượ
ộ
S l
ng
TT
N i dung
ướ
S c pơ ấ
D i 31T
ộ
ả
1 2 3
Cán b qu n lý Giáo viên Nhân viên
3 16 2
Trình độ Trung c pấ 3 0 0
0 16 2
0 0 0
Từ 31 40 T 0 5 2
Từ 41 52 T 3 11 0
ộ ổ ả
ả
ố
ộ
ị
ườ
B ng th ng kê trình đ chính tr và đ tu i đ ng viên tr
ng TH Hoàng Lâu.
ấ ượ ộ Ch t l ng đ i ngũ giáo viên:
ố ượ
ế
S l
ng
ạ X p lo i
Năm h cọ
Gi
iỏ
Khá
Trung bình
Y uế
26
9
9
8
0
2016 2017
26
10
9
7
0
2017 2018
4
ạ
ọ
ướ ủ
ườ
ế
B ng th ng kê x p lo i chuyên môn GV 2 năm h c tr
c c a tr
ng TH Hoàng Lâu
ố ể
ạ
ả * Đi m m nh: ườ
ủ ạ Nhà tr ớ giáo viên/l p đ t 1,3.
ng có đ giáo viên văn hóa 24/24, t ộ ề ạ ỷ ệ l ẩ ộ
ườ ữ ủ ươ ủ ả ấ ố ọ tr ng t ậ 100% GV đ u có trình đ đào t o trên chu n. Đ i ngũ Giáo viên có l p ng chính sách c a Đ ng, ng v ng vàng, ch p hành t t m i ch tr
ướ ủ ư ườ ư ưở t ậ ủ pháp lu t c a Nhà n ị c, cũng nh các qui đ nh c a ngành và nhà tr
ố ố ạ ấ ạ ứ ố ẩ giáo viên có ph m ch t đ o đ c t
ng. 100% ị ả i s ng lành m nh, trong sáng gi n d , ọ ươ ấ t, có l ự ự ạ ệ ạ ộ ng cho h c sinh noi theo. không vi ph m các t n n xã h i, th c s là t m g
ụ ệ ượ ẳ ị Giáo viên có chuyên môn nghi p v và đ ạ c kh ng đ nh trong các ho t
ủ ườ ộ đ ng chuyên môn c a nhà tr ng.
ệ ự ự ớ ệ ượ ế t tình tâm huy t th c s v i công vi c đ c giao, ý
Giáo viên có lòng nhi ấ ế ứ ố t.
th c ch p hành quy ch chuyên môn t ế ế ỹ ươ ệ ậ ỹ ử ụ t k và s d ng các ph ng ti n k thu t trong
Giáo viên có k năng thi ạ ạ ộ ả ớ ho t đ ng gi ng d y trên l p.
ẻ ự ứ ệ ạ ự tin, kinh nghi m, có s sáng t o tìm tòi nghiên
Giáo viên có s c kho , t ế ự ứ ộ ậ c u đ c l p và năng l c giao ti p ...
ệ ườ ữ ườ ườ Ban giám hi u nhà tr ng là nh ng ng ng t ư ưở t
ụ ỏ ệ ộ ậ i có l p tr ụ ế vàng, trình đ chuyên môn nghi p v gi
ườ ỡ ạ ơ ộ ọ ố ng, quan tâm giúp đ t o c h i cho m i thành viên phát huy t
ọ ặ ẵ ỡ ữ ng v ng ủ ể i, tâm huy t m c tiêu phát tri n c a i đa năng ẻ ế nhà tr ả ự l c b n thân, s n sàng giúp đ giáo viên khi h g p khó khăn, bi t chia s vui
ế ồ ộ ờ ị bu n, đ ng viên khuy n khích các thành viên k p th i.
ể ế * Đi m y u:
ọ ể ự ệ ế ươ ạ Thi u giáo viên môn Tin h c đ th c hi n ch
ng trình d y. ề ổ ổ ờ ư ề ợ ồ Giáo viên h p đ ng còn nhi u, tu i đ i và tu i ngh còn ít nên ch a có
ệ
ề kinh nghi m v chuyên môn. ư ứ ườ ổ ọ ượ ỷ ệ ủ l c a tr ng h c 2 bu i/ngày
ế ự ấ c t ộ ố Giáo viên văn hóa ch a đáp ng đ ẫ d n đ n s m t cân đ i trong phân công lao đ ng.
ỷ ệ ộ ẩ ạ ư T l
ộ ế ứ ư ươ ệ ạ ẫ ớ ằ ấ ố s giáo viên trình đ ki n th c ch a t
ộ giáo viên có trình đ đào t o trên chu n cao (100%) nh ng còn m t ứ i v n còn ủ ỉ ượ ớ ỉ ạ ạ ộ ố c l p 1, m t s giáo viên đ
ổ ờ ẻ ạ ẳ ộ có giáo viên ch d y đ ừ ữ Vĩnh Phúc t
ỉ ạ ượ ớ ớ ở ể ọ ể ạ ng x ng v i b ng c p. Hi n t ệ ượ c đào t o h B c a t nh ư nh ng năm 1992 tu i đ i còn tr , trình đ đào t o Cao đ ng nh ng ề c l p 1, 2, 3. Đi u ti u h c mà ch d y đ ượ ấ ả c t không th d y đ
ườ ộ t c các l p ặ ạ này làm cho ng i lãnh đ o g p khó khăn trong quá trình phân công lao đ ng.
5
ộ ộ ươ ạ ậ ậ ổ ớ
Bên c nh đó, m t b ph n giáo viên còn ch m đ i m i ph ư ớ ự ứ ư ả ổ ọ h c, ch a có kh năng thích ng v i s thay đ i, ch a có ý th c t ạ ng pháp d y ứ ự ồ ưỡ ng b i d
ườ th
ng xuyên. ộ ử ụ ộ ọ ố ạ ế Đ i ngũ giáo viên trình đ tin h c y u, s giáo viên s d ng thành th o
ế máy tính còn ít chi m 18/31 = 58,1%.
ạ ổ ộ ứ ư N i dung sinh ho t t
ư ệ ổ ấ ề ọ ươ ạ ớ đi u, gò bó, ch a đi sâu vào các v n đ tr ng tâm đ i m i ph
ỡ ữ ổ ớ
và tháo g nh ng khó khăn cho giáo viên trong t ạ ủ ổ , không sát v i tình hình th c t ườ ầ ổ . Trong các bu i sinh ho t không khí th
ữ ơ chuyên môn ch a phong phú, hình th c còn đ n ọ ng pháp d y h c ự ế ắ ng tr m l ng, ộ ố ổ ượ ạ ả ậ chuyên môn c a t ề ớ ấ nh ng v n đ m i và khó ít đ
ầ ệ ự ủ ắ c mang ra bàn b c, th o lu n. M t s t ả ờ ượ ả ẫ
ờ th c hi n đ y đ , c t xén th i gian, không đ m b o th i l ả ả ạ ặ
không ộ ế ng d n đ n n i dung sinh ho t không đ m b o, giáo viên khi g p khó khăn trong chuyên môn ả ỡ ị ỉ ạ ượ ượ ờ ỹ ể c tìm hi u k càng
c giúp đ k p th i, các văn b n ch đ o không đ ả ả ự ạ ủ ố ả ưở ệ ế ệ không đ ế ẫ d n đ n th c hi n không t ng đ n hi u qu gi ng d y c a giáo viên
ườ ệ t nh h ọ và ng t thòi chính là h c sinh.
ủ ư ườ ị i ch u thi ổ ưở ế ng ch a phát huy h t vai trò c a mình th ng có tâm lí coi mình
ườ ồ ơ ầ ủ ạ ư ẹ ỉ T tr ư cũng nh giáo viên bình th
ệ ụ ặ ụ ệ ầ ư t ch a ch
ệ ề ố ế ư ự ạ ặ ạ ng khác, ch lo h s đ y đ , s ch đ p ch a phân ủ ệ ế ạ t k ho ch ho c ch a m nh d n trong vi c đ xu t các ý ki n
ấ ượ ạ công nhi m v cho giáo viên theo đúng yêu c u, nhi m v ; đ c bi ấ ộ đ ng xây d ng t ể đ năng cao ch t l
ổ ể ộ ng sinh ho t chuyên môn. ư ạ ỉ
ồ ơ ổ Khi t ả ạ ờ ợ ổ ả đ m b o h s t
. Các thành viên trong t ế ổ ưở ộ ố ấ ướ ế ẫ ả sinh ho t ch có th ký ghi chép m t cách qua loa đ có biên b n ổ thì sinh ho t h i h t không trao đ i, ề ỉ ạ ng d n ch đ o m t s v n đ ể ng có tri n khai h tr
ườ ớ ể ự ệ không có ý ki n, n u t ạ ế ng thì không ghi chép sau đó không nh đ th c hi n. trong k ho ch nhà tr
ổ ọ ề ọ 7.2.3. V h c sinh: ớ ố ớ T ng s l p: 24 l p = 787 h c sinh.
Trong đó: ố ớ ọ Kh i 1: 6 l p = 202 h c sinh
ố ớ ọ Kh i 2: 5 l p = 165 h c sinh
ố ớ ọ Kh i 3: 4 l p = 137 h c sinh
ố ớ ọ Kh i 4: 4 l p = 124 h c sinh
ố ớ ọ Kh i 5: 5 l p = 159 h c sinh
ỷ ệ ọ ớ T l bình quân 32,8 h c sinh/l p.
6
ộ ố ệ ả ấ ượ ộ ng đ i ngũ giáo viên
7.3. M t s kinh nghi m qu n lý nâng cao ch t l ườ ủ c a Tr
ự ủ ả ọ ng TH ị Hoàng Lâu ầ
ườ ữ ừ ộ ọ ấ ệ Xác đ nh rõ t m quan tr ng c a vi c xây d ng qu n lý nâng cao ch t ọ Hoàng ng đ i ngũ giáo viên, trong nh ng năm h c v a qua tr ể ng ti u h c ượ l
ố
Lâu đã và đang làm t ệ ộ ố ệ t m t s vi c sau: ườ ả ứ ưở ủ
ạ ế ạ Hàng năm, Hi u tr ụ ng căn c vào các văn b n pháp quy c a B ự ạ ng nhà tr ộ ứ ộ
ườ ể ậ ự ụ ạ
ng đ l p qui ho ch nhân s trình Phòng giáo d c xem xét phân b ớ ả ủ ỷ ệ ệ ạ ườ ả ộ Giáo d c và Đào t o, căn c vào n i dung k ho ch và th c tr ng đ i ngũ giáo viên ổ ẫ ng v n giáo viên/l p. Tuy nhiên hi n t
l ế ụ ộ i tr ề ộ ự ạ ở ầ ư ừ ạ
trong nhà tr ộ đ i ngũ giáo viên đ m b o đ t ả x y ra tình tr ng th a thi u c c b (nh đã nêu ạ ph n th c tr ng v đ i ngũ). ợ ế ằ ả ớ
Ti n hành phân công giáo viên gi ng d y các l p phù h p nh m phát huy ứ ề ả ộ ố ủ ả ạ ỗ ổ i đa kh năng c a m i giáo viên. T ch c m t s chuyên đ gi ng d y các ố t
ề ồ ưỡ ọ ế ọ môn h c và chuyên đ b i d ng h c sinh năng khi u.
ố ớ ế ộ ọ ả ả ố t m i ch đ chính sách đ i v i giáo viên, nhân viên theo các
ủ ứ Đ m b o t ướ ả ầ c đã ban hành. Đáp ng nhu c u chính đáng c a giáo viên. Xây
ể ư ế ạ ườ ệ ạ ố ậ t m i đoàn k t trong t p th s ph m nhà tr ề ng. T o đi u ki n cho văn b n Nhà n ố ự d ng t
ọ ể
ộ giáo viên đi h c đ nâng cao trình đ . ế ổ ứ ế ạ ọ ệ ồ T ch c phong trào vi
t sáng ki n kinh nghi m và làm đ dùng d y h c. Năm ọ ế ộ ồ ườ ượ ng, phòng giáo
c H i đ ng khoa h c nhà tr ế ươ ạ ọ h c 2016 2017 có 09 sáng ki n đ ụ d c đào t o Tam D ng đánh giá cao, 01 giáo viên tham gia vi t và báo cáo sáng
ế ớ ộ ồ ọ ấ ỉ ệ ọ
ớ ộ ồ ế ế ki n kinh nghi m v i h i đ ng khoa h c c p t nh. Năm h c 20172018 có 07 giáo ọ ấ ệ t và báo cáo sáng ki n kinh nghi m v i h i đ ng khoa h c c p
viên tham gia vi huy n. ệ
ưở ớ ủ ả
ể ng tri n khai t ủ ướ ệ ệ ẩ ầ i giáo viên, nhân viên đ y đ các văn b n qui ể ề ặ t là Chu n ngh nghi p giáo viên ti u
c, c a ngành đ c bi ưở ọ ệ Hi u tr ủ ị đ nh c a Nhà n ệ ẩ ọ h c, Chu n Hi u tr ể ng ti u h c.
ộ ự ọ ự ồ ưỡ ư ầ ọ Phát đ ng phong trào t h c, t b i d
ả ườ ỉ ạ ưở ệ ng ch đ o Phó hi u tr ng và các t tr
ồ ưỡ ế ạ ỗ ệ ng, s u t m và đ c thêm tài li u tham ổ ưở ng ầ ng giáo viên và yêu c u m i thành viên xây
ế ạ ế ổ ườ , nhóm, toàn tr ng.
kh o. Hàng năm vào tháng 8 nhà tr ự chuyên môn xây d ng k ho ch b i d ự d ng k ho ch cho riêng mình sau đó ti n hành theo t ườ ế ấ ượ ả ầ Hàng năm nhà tr
ng ti n hành kh o sát ch t l ứ ề ứ ế ả ầ ậ ầ ọ ố
ứ ứ ế ế ầ ả ỏ ồ ố ng giáo viên 2 l n (cu i ậ kì I và cu i năm h c). Đ kh o sát có ph n nh n th c và ki n th c (ph n nh n th c g m các câu h i liên quan đ n các văn b n pháp quy, ph n ki n th c là
7
ữ ế ệ ươ ạ ở ậ ng trình đ i trà và nâng cao ọ b c h c).
nh ng bài Toán, Ti ng vi ả ượ ế ả t trong ch ộ ứ ể K t qu kh o sát đ c căn c là m t tiêu chí đ xét thi đua.
ố ượ
ế
S l
ng
ạ X p lo i
Năm h cọ
Gi
iỏ
Khá
Trung bình
Y uế
2016 2017
26
10
9
7
0
2017 2018
26
11
8
7
0
ả ả
ấ ượ
ế
ả
ố
ộ
ườ
B ng th ng kê k t qu kh o sát ch t l
ng đ i ngũ giáo viên tr
ng TH Hoàng Lâu.
ớ ậ ườ ủ ề
Hàng năm 100% giáo viên c a tr ấ ượ ự ặ ở ấ ầ ủ ng đ u tham gia đ y đ các l p t p hu n ng do S GD&ĐT Vĩnh Phúc ho c Phòng GD&ĐT Tam
ả và d kh o sát ch t l ổ ứ ươ D ng t ch c.
ố ượ
ế
S l
ng
ạ X p lo i
Năm h cọ
Gi
iỏ
Khá
Trung bình
Y uế
2016 2017
26
4
12
10
0
2017 2018
26
5
13
8
0
ả ả
ấ ượ
ả
ố
ươ
ộ
ế B ng th ng kê k t qu kh o sát ch t l
ủ ng đ i ngũ giáo viên c a PGD Tam D ng
ấ ỷ ệ ế ả ả ể ỏ Nhìn vào k t qu kh o sát cho th y t l ạ giáo viên đ t đi m gi ấ i còn r t
ể ề
ít, đi m trung bình còn nhi u. ế ẫ ự ạ
* Nguyên nhân d n đ n th c tr ng trên: ư ượ ự ủ ề ộ ệ ụ ộ Ban giám hi u ch a đ c t ch v đ i ngũ còn ph thu c hoàn toàn vào
ổ ủ ấ ừ ạ ế ụ ộ ả ự s phân b c a c p trên nên còn x y ra tình tr ng th a thi u c c b .
ả ữ ể ộ ả ư ư ượ ữ c nh ng gi ẩ ệ i pháp h u hi u đ thúc đ y
Cán b qu n lý ch a đ a ra đ ự ọ ự ồ ưỡ ng ở ườ tr phong trào t
h c t ậ b i d ỏ ng. ọ ộ ộ ơ ộ ỉ ể ể ậ ạ M t b ph n nh giáo viên đi h c ch đ có c h i chuy n ng ch b c và
ưở ươ ứ ư ự ự ứ ế ộ ị h ng l ề ọ ng ch ch a th c s xác đ nh đi h c vì ki n th c, trình đ tay ngh .
ề ụ ể ề ệ ẫ
ờ Còn có giáo viên v n giành nhi u th i gian cho vi c làm ngh ph đ phát ế ư ể ế ọ
gia đình nên ch a chú tr ng đ n chuyên môn. ạ ự ư ộ ố tri n kinh t ế ứ ư ứ ủ Ki n th c và năng l c s ph m c a m t s giáo viên ch a đáp ng đ ượ c
ệ ạ ầ ớ v i yêu c u hi n t i.
8
ổ ưở ổ ờ ệ ề ẻ
ng chuyên môn tu i đ i còn tr nên kinh nghi m v chuyên môn ạ ạ T tr ầ ế ộ ư ẹ ạ còn ph n nào h n ch , n i dung sinh ho t còn h n h p ch a phong phú.
ạ ổ ể ọ ớ ổ ờ 100% l p h c 2 bu i/ngày nên th i gian đ sinh ho t t chuyên môn ít
ệ ấ ượ ạ ổ
7.4. Các bi n pháp nâng cao ch t l ạ ủ ườ ự ng sinh ho t t ả chuyên môn ổ 7.4.1. Tăng c chuyên môn ng s lãnh đ o c a Đ ng trong các t
ệ ườ ạ ủ ữ ự ả ơ ổ Vi c tăng c ng h n n a s lãnh đ o c a Đ ng trong các t
ả ượ ệ ổ chuyên môn ủ ươ ả ắ ượ c thông qua vi c các t
ph i đ ườ ố ả chuyên môn ph i n m đ ắ ả ắ ệ ặ ệ ự c các ch tr ị đ
ủ i chính sách c a Đ ng. Đ c bi ườ ng l ị ị ủ ế ộ ỉ ệ ỉ ạ các ngh quy t, ch th c a chi b nhà tr
ư ủ ườ ệ ố ề ể ự ạ ộ nh các ho t đ ng c a nhà tr t đi u này nên c c u t
ổ ng. Đ th c hi n t ể ạ ưở ổ ả tr ng các t chuyên môn là đ ng viên đ lãnh đ o các t
ườ ằ ể ữ ự ệ ạ qua vi c xây d ng các đoàn th v ng m nh trong nhà tr
ệ ấ ấ ớ ị ổ ng, ờ t là ph i n m b t, th c hi n k p th i ng trong vi c ch đ o chuyên môn cũng ơ ấ ổ chuyên môn. Thông ố ợ ng nh m ph i h p ể ạ ượ c nh p nhàng v i các t chuyên môn trong vi c cùng nhau ph n đ u đ đ t đ
ụ ề các m c tiêu đ ra.
ườ ự ả ố ớ ổ ủ ệ 7.4.2.Tăng c
ng s qu n lý c a Ban giám hi u đ i v i t ủ ạ ộ ấ ượ ể ả ả ố chuyên môn ổ
ng ho t đ ng chuyên môn c a các t ườ Đ đ m b o t ọ ủ ự ề ả ả t ch t l ế ể đi u quan tr ng không th thi u đó là ph i tăng c
ộ thì m t ng s qu n lý c a Ban giám ả ổ ự ố ớ ạ ộ ủ ủ ệ ườ hi u nhà tr
ng đ i v i ho t đ ng chuyên môn c a các t ả ượ ể ệ ự ế ệ ạ . S qu n lý c a Ban ồ ọ c th hi n qua vi c xây d ng k ho ch năm h c bao g m
ệ giám hi u ph i đ ộ ữ
nh ng n i dung sau: ụ ệ ấ ượ ả ủ ơ ấ ệ
ề M c tiêu công vi c: V quy mô, c c u, ch t l ạ ệ ự ế ọ ẽ ế ể ả
ộ đ ng d y h c s ti n hành. Các công vi c d ki n có th là: khai gi ng, t ế ị ươ ế ả ấ ạ ạ gi ng d y, các ch
ồ ưỡ ổ ậ ụ ế ể ạ ng hi u qu c a ho t ổ ứ ch c ỉ ạ ng trình, quy t đ nh, k ho ch c p trên ban hành, ch đ o ạ ng giáo viên, k ho ch ki m tra đánh giá
công tác ph c p giáo d c, b i d ọ ạ ộ ạ ho t đ ng d y h c.
ẽ ổ ị ướ ạ chuyên môn có đ nh h ế ng, có k ho ch c ụ
Công tác này s giúp các t ủ ạ ộ ể th cho ho t đ ng chuyên môn c a mình.
ổ ạ ế ổ ứ ộ ườ ư ủ ch c b máy c a tr ồ ự Phân b ngu n l c: k ho ch t
ự ế
và c t ưở ử ổ ưở tr ự ấ ượ ạ ộ ủ ổ ế h
ạ ng ho t đ ng sinh ho t chuyên môn c a t ấ ạ ng tr c ti p đ n ch t l ả ở ườ ứ ế ệ ẩ
phân công phân nhi m ph i chú ý đ n ph m ch t đ o đ c, s tr ệ ủ ừ ề ầ ợ ớ ậ ng nh thành l p ả ng chuyên môn, d ki n phân công công tác cho giáo viên,… nh ế nên khi ự ng năng l c ầ ả và nhu c u phù h p v i đi u ki n hoàn c nh c a t ng các nhân (nhu c u cá nhân
ặ ướ ợ ả ể ph i tuân theo và đ t d i l ủ ậ i ích c a t p th ).
9
ệ ơ ấ ổ ứ ệ ự ạ ế ch c, th c hi n qua k ho ch năm h c v t
Hoàn thi n c c u t ự ể ổ ệ xây d ng phát tri n t
ệ ả ạ ẽ ạ ộ ố ọ ề ổ ứ ch c, ệ ớ chuyên môn, phân công trách nhi m, liên đ i trách nhi m, ả ạ ộ công tác này s t o cho b máy ho t đ ng thông su t, trôi ch y đ t hi u qu
cao.
ệ ệ ỉ ạ ươ ụ ạ ọ ự Ch đ o vi c th c hi n m c tiêu, ch
ỉ ạ ổ ự ế ạ ả ổ ướ , h
chuyên môn xây d ng k ho ch chung c t ạ ủ ệ ạ ạ ả ằ ọ
ộ ờ ủ ể ệ ế ầ ớ ệ ng trình d y h c, Ban giám hi u ẫ ng d n giáo viên xây ch đ o t ự ạ ộ ế ự d ng k ho ch d y h c, qu n lý ho t đ ng d y c a giáo viên (b ng vi c th c ạ hi n đ y đ , đúng ti n đ th i gian, so n bài, lên l p, quá trình ki m tra đánh
ả ọ ậ ủ ọ ế giá k t qu h c t p c a h c sinh).
ổ ứ ư ạ ạ ộ ằ
ạ ố ư ế ạ ọ ứ ơ ả T ch c các ho t đ ng s ph m cho giáo viên b ng các hình th c c b n ở ọ ố nh : thông qua phong trào sáng ki n trong d y h c, thi đua d y t t, h c t t, m
ồ ưỡ ề ả ứ ọ ậ các chuyên đ , thao gi ng, các khóa b i d ng, các hình th c h c t p khác,…
ế ạ ộ ự ể ệ ế ạ ọ
ự ế ể ạ ọ ạ Ti n hành ho t đ ng ki m tra đánh giá d y h c và th c hi n k ho ch ể ọ ng ki m tra
ạ d y h c trong năm h c; xây d ng k ho ch ki m tra, t ả ổ ứ ự ượ ch c l c l ạ ộ ạ ộ ệ ệ ạ ạ ọ ọ đánh giá hoàn thi n ho t đ ng d y h c, hoàn thi n qu n lý ho t đ ng d y h c.
ự ệ ố ủ ỉ ạ ệ
Th c hi n t ủ ổ chuyên môn c a t
ạ t vai trò c a Ban giám hi u trong công tác ch đ o sinh ho t ố kh i. ệ ườ ặ ạ ổ ng xuyên có m t trong các bu i sinh ho t chuyên môn
Ban giám hi u th ờ ắ ắ ố ị ủ ắ ầ
ắ ề ủ ổ c a t ướ ứ ệ ả ờ ị v
ể ng m c v chuyên môn đ có bi n pháp đáp ng gi ề ư ấ ầ ổ ủ ộ ượ ấ ề ả ạ ố c v n đ này tôi yêu c u t đ
ổ ọ ổ ể ổ ứ ự ề ệ ằ cách th c hi n trong bu i h p t
ắ kh i k p th i n m b t thông tin, n m b t nhu c u c a giáo viên, các ắ i đáp k p th i. N m ậ kh i ch đ ng đ a v n đ ra bàn b c th o lu n ch c thành chuyên đ nh m giúp ợ , có th t ươ ơ ợ ướ ượ ả ạ ị ng pháp gi ng d y phù h p, kh i g i cho c các ph ng đ giáo viên đ nh h
ạ ỏ ế ủ ặ ấ ề ộ ạ giáo viên m nh d n bày t ý ki n c a mình. Đ t v n đ giúp giáo viên đ ng não
ỗ ả ả ế ế ề ư
ả ế ự ừ i quy t. M i giáo viên đ u đ a ra cách gi ề i quy t khác nhau t
ạ ấ ề i quy t, nhi u giáo viên ả ọ đó l a ch n cách gi ứ
ộ ả ế ể ạ ủ ẳ
ủ ế ạ ặ ổ
ế ủ ườ ắ ớ ộ ọ
ư ậ ầ ộ ổ ệ thân tôi cũng nh n m t ph n vi c nh các thành viên khác trong t
tìm ra cách gi ẽ ư ế s đ a ra nhi u cách gi i quy t phù ả ợ h p nh t. Khi tham gia sinh ho t tôi đóng vai trò là thành viên ch không ph i ệ cán b qu n lý đ n giám sát. Đ t o không khí bình đ ng, dân ch thân thi n ế trong bu i sinh ho t, tôi không áp đ t ý ki n c a mình, không đánh giá ý ki n ả ọ ủ i khác, l ng nghe ý ki n c a m i thành viên v i thái đ trân tr ng. B n c a ng . Trong quá ề ữ ữ ự ạ ặ ấ ộ
ướ ể ế ế ắ ộ trình d sinh ho t, tôi ghi chép nh ng n i dung chính ho c nh ng v n đ mà ậ ng m c, khi phát bi u đóng góp ý ki n không v i vã k t lu n giáo viên còn v
10
ế ồ ớ ư ề ộ ủ ợ ổ ấ v n đ m t cách ch quan mà phân tích t ng h p các ý ki n r i m i đ a ra
ế ị ụ ứ ế ể quy t đ nh đ có s c thuy t ph c.
ướ ẫ ổ ưở ự ệ ả ộ tr
H ng d n t ọ ầ ự ế ầ ả
ươ ệ ả ắ ạ
dung h p c n đi sâu vào chuyên môn, đón đ u tìm cách gi ộ n i dung ch ệ ồ ưỡ ế ọ ọ ộ ổ ọ ng xây d ng n i dung bu i h p sao cho hi u qu . N i ệ i quy t cách th c hi n ổ ớ ủ ư ng trình s p gi ng d y cũng nh công tác ch nhi m l p, trao đ i ế ề ng h c sinh năng khi u, h c sinh y u, kinh kinh nghi m v công tác b i d
ề ế ớ ự ệ ả ớ nghi m qu n lý l p, xây d ng n n p l p.
ỉ ỉ ạ ệ ả ầ
Không ch quan tâm ch đ o chuyên môn, Ban giám hi u c n ph i quan ế ọ ữ ủ ư ả
ờ ọ ưở ể ệ ạ ồ ừ tình c m c a giáo viên. T đó giúp h v ng tin vào ạ ng vào Ban giám hi u và m nh d n
ờ ố tâm đ n đ i s ng, tâm t ả b n thân mình đ ng th i h có th tin t ệ ủ ư ỏ ọ , nguy n v ng c a mình. tâm t bày t
ệ ư ạ ộ ữ ầ ỉ ạ ủ ề ả
Ban giám hi u l u gi ế ể ệ ạ đ y đ các văn b n ch đ o v ho t đ ng d y ệ ọ h c và các quy ch chuyên môn. Phân công rõ trách nhi m trong vi c tri n khai
ầ ủ ị ế ả ộ ờ ộ các văn b n đ n cán b giáo viên m t cách đ y đ , k p th i, chính xác.
ố ớ ề ệ ế ả Đ i v i các văn b n v quy ch chuyên môn do Hi u phó chuyên môn
ể ấ ả ủ tri n khai cho t ọ t c giáo viên trong phiên h p chuyên môn chung c a toàn
ườ tr ng.
ậ ợ ể ọ ủ ọ ỗ ộ i đ niêm
Ngoài ra trong phòng h p c a giáo viên, ch n m t ch thu n l ọ ử ụ ả ả ế y t các văn b n chuyên môn quan tr ng hay s d ng; các văn b n chuyên môn
ớ ể ọ ậ ự ệ ệ ộ m i đ cán b , giáo viên ti n theo dõi h c t p và th c hi n.
ệ ạ ộ ế ạ ậ ờ ị
ọ ỳ ườ ừ ừ ừ ầ ả Hi u phó chuyên môn l p k ho ch k p th i cho các ho t đ ng chuyên ọ ng trong t ng tu n, t ng tháng, t ng h c k và c năm h c,
ạ môn chung toàn tr ợ ờ ổ dành th i gian h p lý cho các t
chuyên môn sinh ho t. ệ ạ ế ự ặ ậ ổ ộ D a vào k ho ch trên các b ph n và đ c bi t là các t
chuyên môn ch ế ạ ộ ủ ổ ệ ậ ạ ạ . Trong đó có k ho ch t
ề ả ạ ả
ủ ổ ứ ế ộ ch c đ ng trong vi c l p k ho ch ho t đ ng c a t ọ ọ ậ h c t p các chuyên đ gi ng d y, phân công giáo viên thao gi ng minh h a chuyên đ ,…ề
ườ ố ợ ặ ẽ ổ ể 7.4.3. Tăng c ớ chuyên môn v i các đoàn th
ng ph i h p ch t ch t ọ ạ ộ ọ ộ ườ ệ ả ố ng h c, m i ho t đ ng mu n có hi u qu cao, k t qu t
Trong m t tr ể ự ệ ả ấ ạ
ạ ộ ữ ữ ủ ổ ớ ổ chuyên môn v i nhau, gi a các t
t gi a ho t đ ng c a các t ườ ướ ự ỉ ạ ủ ạ ả ế ả ố t ố ế ợ thì không th làm vi c theo cách m nh ai n y làm mà ph i có s ph i k t k p ớ ố chuyên môn v i t i s qu n lý ch đ o c a ban lãnh đ o nhà ể các đoàn th trong nhà tr ng d
ườ tr ng.
11
ườ ạ ộ ể ủ ổ chuyên
ườ ẽ ặ
7.4.4. Tăng c mg ki m tra đánh giá ho t đ ng chuyên môn c a t ộ môn m t cách th ổ ứ ng xuyên, ch t ch và nghiêm túc khách quan. ọ ệ ể
a. T ch c vi c ki m tra đánh giá h c sinh ế ể ứ ọ ệ ấ ọ ộ
ỉ ạ ủ ữ ệ ầ ộ ườ ủ Ki m tra đánh giá ki n th c h c sinh là m t công vi c r t quan tr ng c a ụ ọ i th y, là m t trong nh ng nhi m v tr ng tâm c a công tác ch đ o chuyên ng
ườ ổ ả ố ng. Giáo viên và các t chuyên môn ph i làm t t công tác này,
môn trong nhà tr ể ệ ả ạ ượ ụ ầ vi c ki m tra ph i đ t đ
ể ộ c các m c đích và yêu c u sau: ớ ươ ả ợ N i dung ki m tra ph i phù h p v i ch ệ ng trình và sách giáo khoa hi n
hành.
ề ể ả ố ượ ợ ọ Đ ki m tra không quá t ớ i, phù h p v i các đ i t ả ng h c sinh và đ m
ẩ ậ ả b o tính khách quan, c n m t.
ể ể ấ ả ố ệ Ch m bài ph i chính xác, đúng theo đáp án, bi u đi m. Ch ng hi n
ấ ả ắ ượ t
ng ch m bài c m tính, qua loa hay quá kh t khe. ế ượ ấ ị ả ự ế ủ
ờ ể ọ Tr bài k p th i đ h c sinh th y đ ổ ứ c ki n th c th c t ị ắ ượ ấ ượ ườ ắ ờ c k p th i ch t l ng n m b t đ
chuyên môn và nhà tr ệ ỉ ạ ừ ằ ợ ờ ị c a mình. Giáo ọ ậ viên, t ng h c t p ủ ọ c a h c sinh. T đó có các bi n pháp ch đ o k p th i, thích h p nh m nâng cao
ấ ượ ọ ch t l ạ ng d y h c.
ổ ứ ọ ậ ộ ọ ả ọ ộ ề ạ b. T ch c h c t p chuyên đ d y h c, h i gi ng, h i h p
ộ ạ ộ ủ ổ ấ ọ
ự ệ ặ ạ ọ ổ ề Đây là m t ho t đ ng r t quan tr ng c a t chuyên môn, đi u này càng có ớ ộ ệ ệ t quan tr ng trong giai đo n hi n nay: Th c hi n đ i m i n i ý nghĩa đ c bi
ươ ươ ọ ấ ạ dung, ch ọ ng pháp d y h c l y h c sinh làm trung tâm.
ng trình và ph ườ ề + V phía nhà tr ng:
ự ộ ệ ố t công tác b i d ồ ưỡ ng
ườ Phân công theo dõi, đ ng viên giáo viên th c hi n t ả ọ th
ng xuyên trong hè và trong c năm h c. ọ ể ổ ạ ậ ế ờ
L p k ho ch và dành th i gian h p đ t ế ọ ậ ề ạ ả
ệ ố ế ự ờ ầ ổ ự ả ọ ậ ể chuyên môn tri n khai h c t p ề ọ chuyên đ sau đó có thao gi ng minh h a. K ho ch h c t p chuyên đ , thao ỉ ạ ủ ổ chuyên môn th c hi n t theo ch đ o c a t ạ t k ho ch d gi gi ng yêu c u t
ổ chuyên môn. ề + V phía t chuyên môn:
ầ ổ ưở ế ạ ng chuyên môn lên k ho ch và phân công nhóm giáo
Hàng tu n t ự ờ ồ tr ệ ể ằ ờ ườ ng, trao
đ ng nghi ptheo th i khóa bi u chính khóa, nh m tăng c ặ ệ ệ ả ạ ạ viên d gi ổ đ i, rút kinh nghi m trong gi ng d y, đ c bi t là các bài khó d y.
12
ự ờ ủ ổ ế ả ạ đúng
ủ ổ ủ ộ ế ấ ồ ờ Tham gia thao gi ng theo k ho ch c a t ạ ế k ho ch c a t
chuyên môn đ ng th i ch đ ng d thêm ít nh t 1 ti ấ ở ự ọ ổ ậ ờ và dành th i gian d gi ầ ự t/tu n. ầ ủ ầ Tham gia đ y đ các bu i t p hu n; có v t ủ ộ h c, ghi chép đ y đ n i
ể ệ ổ ậ ấ ộ ự ọ ấ dung các bu i t p hu n và th hi n n i dung bài t h c ít nh t 1 bài/tháng.
ỉ ạ ấ ượ ạ ổ ệ 7.4.5. Ch đ o vi c nâng cao ch t l ng sinh ho t t
chuyên môn ạ ộ ổ ệ ụ ế
ự T chuyên môn có nhi m v xây d ng k hoach ho t đ ng chung c a t ầ ươ ự ệ ạ ằ ọ ọ ỳ
ồ ưỡ ạ ộ ự ụ ụ ệ theo tu n, tháng, h c k , năm h c nh m th c hi n ch ọ h c và ho t đ ng giáo d c. Th c hi n b i d
ấ ượ ả ả ử ụ ụ ệ ả ạ ủ ổ ạ ế ng trình k ho ch d y ể ệ ng chuyên môn, nhi p v , ki m ng hi u qu gi ng d y, giáo d c và qu n lý s d ng sách, tra đánh giá ch t l
ế ị ủ ổ ế ủ ườ thi
t b c a các thành viên trong t ị ế ạ ạ theo k ho ch c a nhà tr ề ệ ẩ ng, tham gia đánh ọ ể
giá x p lo i giáo viên theo quy đ nh Chu n ngh nghi p giáo viên ti u h c. ả ọ ỳ ả ọ ổ ừ ầ ườ ị ng lên l ch h p t
ọ chuyên môn ngay t ầ ố đ u h c k đ m b o đúng ổ ứ ề ẵ ầ Nhà tr ổ ầ yêu c u: T chuyên môn h p 2 l n/tháng vào cu i bu i chi u th 5 tu n ch n.
ọ ổ ộ ồ N i dung h p t
chuyên môn bao g m: ấ ư ự ệ ệ ộ + N i dung mang tính ch t hành chính nh : Đánh giá vi c th c hi n k
ưở ỷ ậ ề ế ạ ể ự ả ế ạ ng, k lu t, n n p,…ch ế ỉ
ho ch, tri n khai d th o k ho ch, thi đua, khen th ượ ọ ổ ế ờ c chi m không quá 1/2 th i gian h p t đ .
ộ ừ ọ ổ ự ế
ả ề ệ ư ọ ậ ờ + T 1/2 th i gian h p t ọ
ọ ạ ẩ ấ ượ ể ệ ị
ệ ệ ươ ế ạ ủ ấ ừ ế ố
ng trình, th ng nh t t ng ti ầ ọ ồ ầ t d y c a tu n ti p theo v ề ươ ượ ạ ạ pháp nâng cao ch t l ự xét vi c th c hi n ch ộ n i dung ph
ng pháp, đ dùng d y h c… yêu c u các bài d y đ u đ ấ ạ ổ ể ệ ấ
nh t trong sinh ho t t ỳ ữ ọ ỳ ừ ố ọ ể ạ ọ ki m tra gi a h c k và cu i h c k . T đó có ph
ấ ượ ứ ằ ạ ấ ọ ố ọ
nh m nâng cao ch t l ủ ề ừ ồ ưỡ ươ ọ ế là đi sâu vào các n i dung liên quan tr c ti p đ n ệ ạ d y h c nh : thao gi ng, h c t p chuyên đ , rút kinh nghi m, bàn các bi n ng d y h c; chu n b cho vi c ki m tra đánh giá, xem ề ố c th ng . Rút kinh nghi m qua các bài ki m tra nh t là các bài ợ ươ ng pháp d y h c phù h p ủ ừ ế ng d y h c. Th ng nh t ki n th c tr ng tâm c a t ng ụ ế ủ ể ng h c sinh năng khi u, ph
ng, t ng ch đ , ch đi m, công tác b i d ọ ế
ch ạ đ o h c sinh y u. ạ ế ườ ấ ượ ả ộ ể ộ ng qu n lý ch t l ng đ i ngũ giáo
ườ 7.5. K ho ch hành đ ng đ tăng c ủ viên c a nhà tr
ủ ng ụ ườ ườ ấ ượ ả ể ng đ tăng c ng qu n lý ch t l ộ ng đ i
7.5.1. Các m c tiêu c a nhà tr ọ ngũ giáo viên năm h c 2017 2018.
ườ ứ ề ấ ậ ọ Tăng c
́ ́ ể ỗ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ng nâng cao nh n th c cho giáo viên, đi u này r t quan tr ng vì ́ ả m i giáo viên ph i hi u rõ quan điêm chi đao phat triên giao duc, nhiêm vu giao
13
̀ ́ ệ ệ ạ ̣ ̉ ̣
̀ công nghi p hóa, hi n đ i hóa duc trong th i ky ̀ ́ ơ ̀ ́ ự ự ́ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣
̀ ́ ́ ́ ươ ơ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ quôc sach hang đâu. Muc tiêu, nhiêm vu cua giao duc: " ̀ ượ l
ng toan diên, đôi m i nôi dung ph ́ ̃ ́ ươ ự ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̣
̃ ̀ ́ ắ ự ượ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̀ : Đang ta th c s coi giao duc la ́ ́ Tiêp tuc nâng cao chât ̀ ng phap day va hoc... phat huy tinh thân ̀ ̉ i, ca ́ c th c trang giao duc cua đât n . M i GV n m đ
ớ ự ấ ượ đôc lâp suy nghi, sang tao cua hoc sinh... th c hiên giao duc cho moi ng ́ ươ ỗ c thanh môt xa hôi hoc tâp" ́ươ ủ ị ỉ n ng giáo d c c a T nh, c a đ a ph
̃ ́ i. Ch t l ́ ụ ủ ́ ươ ̀ ́ ư ấ ậ ượ ư ̣ ̣ ̣ ̣
́ ́ ́ ̃ ́ ̣ ủ ụ ộ ̣ ng. ̀ ng giao duc đai tra con ườ ng ng giao duc c a nhà tr
ế ớ c so v i khu v c, th gi ́ ̃ Đăc biêt thây ro nh ng yêu kem, b t c p nh : chât l ừ ̀ ́ ượ ươ ư ư ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ch a đap ng đ ng lai.
́ ̀ ̀ ́ ự ư ả ̣ ̉ ̣ ̣ Ph i tăng c
́ ́ ̃ ́ ́ ượ ơ ị ̣ ̉ ̣ muc tiêu, chiên l
ấ ượ thâp; đôi ngu giao viên th a thiêu c c b , ch t l ̀ ̃ c yêu câu cua xa hôi hiên tai va t ̀ ỗ ươ ng nhân th c vê vai tro cua m i nhà giao trong viêc th c hiên ́ ng đôi ngu giao ̀ ượ ́ ̀ ̀ ́ ́ ́ ̣ ủ c phat triên giao duc c a đ n v và chât l ả ượ ủ ụ ẩ ̣ ̣ viên la yêu tô quyêt đinh chât l
́ ng, vì s n ph m c a ngành giáo d c la đao tao ̀ ̀ ́ ́ ế ệ ọ ự ự ự ư ̉ ̣
nh ng th h h c sinh phat triên toan diên th c s là nguôn nhân l c đap ng yêu ạ ấ ướ ̃ ư ̀ ự ệ ệ ớ ệ câu s nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n
ể ợ ủ ầ ố ả c trong b i c nh m i. ầ ầ
Hi u rõ nhu c u và mong đ i c a giáo viên (nhu c u sinh lý, nhu c u an ậ ầ ượ ể ệ ừ ầ ầ ộ
toàn, nhu c u xã h i, nhu c u đ ệ ự ạ ộ c th a nh n, nhu c u th hi n). ệ ị ụ T o đ ng l c làm vi c cho giáo viên (xác đ nh nhi m v và tiêu
ậ ợ ể ự ệ ề ệ ệ ẩ ạ chu n th c hi n công vi c cho giáo viên; t o đi u ki n thu n l i đ giáo
ụ ệ ả ạ viên hoàn thành nhi m v ; kích thích phong trào thi đua gi ng d y làm
ệ ạ
ọ vi c khoa h c, sáng t o). ị ồ ưỡ ụ ầ ạ ộ Xác đ nh nhu c u, n i dung, m c tiêu đào t o, b i d ng giáo viên. T ổ
ứ ồ ưỡ ứ ể ch c các hình th c b i d ng phát tri n chuyên môn giáo viên.
ự ọ ự ồ ưỡ ệ ượ b i d
+ T h c t ỗ ợ ng ngay trong công vi c đ ể c phân công. ụ ư ệ ạ
ể ỗ ợ ươ ạ ắ ộ
ạ ộ ỗ ợ ạ ổ ớ ọ
ế + H tr chuyên môn và phát tri n chuyên môn nghi p v s ph m (ti n ị ng pháp hành phân lo i giáo viên đ h tr ; xác đ nh quy t c, n i dung và ph ệ ỗ ợ ỗ ợ h tr ; h tr giáo viên đ i m i ho t đ ng d y h c; h tr giáo viên trong vi c ứ ồ ưỡ ạ ứ ụ ệ ề ệ ạ ọ ng đ o đ c ngh nghi p).
ộ ng đ i ngũ giáo viên.
ng d ng công ngh thông tin trong d y h c, b i d ổ ứ ồ ưỡ ch c b i d ồ ưỡ * Công tác t ứ ệ ổ ế ứ ầ ộ ế ch c b i d Vi c t ng cho đ i ngũ giáo viên là h t s c c n thi t, song
ả ậ ộ ố ộ
ầ c n ph i t p trung vào m t s n i dung sau: ị ồ ưỡ ườ ề ệ ẩ ấ ộ ề ậ ng v l p tr
ọ ả ị B i d ế ứ này h t s c quan tr ng vì nó giúp cho giáo viên có b n lĩnh chính tr , có l ng chính tr , ph m ch t ngh nghi p. N i dung ươ ng
14
ề ề ệ ế ẻ ộ ụ ả ượ h i t ẩ c tài năng và ph m
tâm ngh nghi p và lòng yêu ngh , m n tr ề ạ ấ ố ẹ ủ ệ ọ c đ ế ạ ộ t đ p c a ngh d y h c (nhi ch t t t tình tâm huy t năng đ ng sáng t o).
ồ ưỡ ầ ậ ồ ưỡ ự
ng năng l c chuyên môn: c n t p trung vào b i d ọ ể B i d ọ ủ ứ ầ ọ ọ th c khoa h c, tâm lý c a h c sinh ti u h c và c n chú tr ng đ i m i v ế ng các ki n ề ớ ổ
ươ ứ ạ ọ ph ng pháp và hình th c d y h c.
ồ ưỡ ự ư ồ ưỡ ệ ươ ng pháp
B i d ườ ạ ng năng l c s ph m: Ngoài vi c b i d ế ồ ưỡ ề ng v ph ổ ề ng v kĩ năng giao ti p, kĩ năng t i giáo viên còn b i d ứ ch c các
ế ế ử ụ ấ ọ h c ng ạ ộ t k giáo án và nh t là kĩ năng s d ng các
ụ ho t đ ng giáo d c khác, kĩ năng thi ậ ươ ệ ạ ọ ng ti n kĩ thu t trong d y h c... ph
ồ ưỡ ứ ế ứ ề ọ ộ ệ ổ ch c b i d
ế ơ ờ ế ể ấ Vi c t ế t và ngày càng tr lên c p thi ặ ng ki n th c v m i m t cho đ i ngũ giáo viên là ư ở h t. Đây có th coi nh
ấ ầ r t c n thi ệ ụ ủ ế ấ ượ ể t h n bao gi ồ ưỡ là nhi m v ch y u đ nâng cao ch t l ọ ng h c sinh. ng b i d
ắ ộ ồ ưỡ ơ ồ ể Ta có th tóm t t n i dung b i d ng giáo viên qua s đ sau:
ổ ứ ồ ưỡ T ch c b i d ng giáo viên
ổ ứ ồ T ch c b i ưỡ ổ ứ ồ T ch c b i ưỡ ư ổ ứ ồ T ch c b i ưỡ ế ng năng ng năng ổ ứ ồ T ch c b i ưỡ ng t d
ng ki n ứ ổ ợ ổ ứ T ch c ồ ưỡ b i d ế ng ứ d ự l c chuyên d ự ư ạ l c s ph m d ưở t ng chính th c b tr ki n th c
ị ẩ môn
tr , ph m ề ấ ch t ngh nghi pệ kinh nghi m ệ th c tự ế
ế ườ ủ ạ ộ ể ườ ả ng đ tăng c ng qu n lý nâng
7.5.2. K ho ch hành đ ng c a nhà tr ấ ượ ộ ọ ng đ i ngũ giáo viên năm h c 2018 2019 cao ch t l
15
ế
ờ
ườ
ề
ệ
ạ ộ Ho t đ ng
ạ ả ầ K t qu c n đ t
Th i gian
Ng
ụ i ph trách
Đi u ki n
ế
ệ
ệ
ạ
̉
Tháng 8 năm 2018
ệ
ị ử ụ
ả ̀
́
̉ ̣
Tài li u liên quan ỉ ậ ế đ n cách l p đ a ch gmail, cách s d ng vi tính.
HĐ 1: ử ồ ưỡ ng s B i d ạ ụ d ng m ng Internet
́
t vào 100% giáo viên bi ứ m ng Internet đê tra c u ̃ ợ tài li u tham kh o hô tr cho giang day va cac công ́ tac khac.
ưở ụ Phó hi u tr ng ph ớ ố ợ trách ph i h p v i giáo Nguy n ễ ế viên Ti ng Anh ( ọ ị ề ị Th Huy n, Chu Th Ng c Anh )
ồ
ệ
ứ
Tháng 9 năm 2018
ng
ệ
HĐ2: ồ ưỡ B i d ứ ế ki n th c
Các tài li u b i ưỡ ư d ng có trong th ệ vi n và các tài li u khác.
ươ ể ạ
ắ ữ 100% giáo viên n m v ng ọ ơ ế ki n th c khoa h c c ế ả b n liên quan đ n các ọ ng môn h c trong ch ọ ể trình ti u h c, đ d y ố ớ ượ ấ ả t c các kh i l p, c t đ ầ ủ ừ ứ đáp ng yêu c u c a t ng ọ ố ượ ng h c đ i t
ụ ệ Ban giám hi u ph trách, ị ỏ i (đ/c Lê Th giáo viên gi ệ ồ ị Hà, Lê Th Ngh ) b i ứ ế ưỡ ng ki n th c các môn d ệ ế Toán, Ti ng Vi
t.
ổ
̉ ưở
̉
ng chuyên
ố ợ
̉ ưở ụ
̣
Tháng 10 năm 2018
̀ ổ
ị
̣ ̉ ̣ ̉
chuyên
ợ
ệ ỉ
ạ ộ ự ế
̃ươ
̉
chuyên môn cai 100% t ́ ̀ ́ ư tiên nôi dung va hinh th c sinh hoat tô, các bu i sinh ho t n i dung phù h p, thi
ứ t th c tránh hình th c.
̣ ̣
ả
HĐ3: ỉ ạ Ch đ o sinh ạ ổ ho t t ể môn đ nâng ấ ượ cao ch t l ng ạ gi ng d y
̀
̣ ̉ ̣
ạ ̉ ừ
ầ
ng chuyên Tô tr ế ự môn xây d ng k ạ ỉ ho ch, ch đ nh ́ ̃ ư nh ng giáo viên co ự ố năng l c t t chuân bi nôi dung sinh ho t theo chu đê hôi thao t ng tu n.
́
̣
Tô tr môn ph trách ph i h p ́ cùng các giao viên day gioi ́ ̃ ́ ̀ ư huy n, t nh la nh ng côt can ́ ̀ ng. trong công tac bôi d ̃ ̀ ̀ ̀ ươ ươ ̣ ư ng mâu i g Ho v a la ng ̃ ̀ ̀ ươ đi đâu trong viêc bôi d ng ̀ ́ ́ ư chuyên môn, v a co trach ̀ ̃ ̃ ơ ư nhiêm giup đ nh ng thanh viên trong tổ.
16
ế
ế
ệ
t
ớ
Tháng 11 năm 2018
Phi u đánh giá ti ạ d y kèm theo
ổ
ồ ưỡ
ưở ể
26/26 giáo viên xây d ng ự ế ự ạ k ho ch thăm l p, d ọ ỳ ờ ừ gi t ng h c k , năm h c.ọ
HĐ4: ỹ B i d ng k năng thăm l p,ớ d giự ờ
ệ
và bài h c t
u
ưở ụ ng ph Phó hi u tr ớ ố ợ trách ph i h p v i 3 t tr ng chuyên môn ki m tra và rút kinh nghi m cho giáo viên cách ghi chép trong s dổ ự ờ ọ ừ ư gi ế ư ạ ể đi m cũng nh h n ch ệ ủ ồ c a đ ng nghi p.
ự
́ ̉ ư
̣ ̣ ̣ ̉
giác
̉
Tháng 12 năm 2018
ạ
ng t
i
̀
ườ
ổ ứ ừ
̉
ị Giáo viên chu n b nh ng ph n c n ắ gi
ẩ ầ ầ ữ ắ ả i đáp, th c m c.
HĐ 5: B i d tr
ồ ưỡ ngườ
̃ ư ́
ả
̉
ứ
ắ
ậ ở
100% giáo viên t tham gia các chuyên đ doề ch c, t ng ng t nhà tr ữ ẽ ể cá nhân s hi u rõ nh ng ế ạ bài khó d y, m ng ki n ướ ng m c th c còn v ạ trong quá trình d y năm ọ h c 2016 2017.
Tô ch c hoc tâp, hôi thao ́ ̀ theo chuyên đê đê cung câp ́ ́ ư nh ng kiên th c va giai ̃ư quyêt nh ng băn khoăn, ́ ́ ́ ặ thăc măc cua giao viên đ c ệ ẫ ướ ỹ ng d n, bi t là k năng h ọ ọ ụ ạ ph đ o giúp h c sinh h c ớ các l p. hòa nh p
́ ̉ ư
ổ
̉ ̉
Tháng 1 năm 2019
ng
̀ươ
ạ
̣ ̣
ệ ng TH Vân H i, TH
ớ ng pháp d y
̣
ọ
Các giáo viên chu n ẩ ị ộ b n i dung đ i m i ươ ph h cọ
̀ươ
HĐ 6: ồ ưỡ B i d theo cum tr
ng.
ị
100% giáo viên tham gia ́ ̀ ̀ ơ hai chuyên đê vê đôi m i ́ ồ ươ ng phap day hoc, b i ph ưỡ ng h c sinh năng d khi uế
̀ Tô ch c chuyên đê trao đôi kinh nghi m v i ́ ơ ộ tr Hoàng Đan, TH H p ợ Th nh, TH An Hòa
ổ ưở
Tháng 2 năm 2019
ng
ng chuyên môn ệ ị
HĐ 7: ồ ưỡ B i d nghi p vệ ụ
Giáo viên ghi chép ộ ồ ưỡ n i dung b i d ng ổ ự ọ ự ồ b i vào s t h c t ị ưỡ ng theo quy đ nh d
ươ
ứ ọ
ứ ạ
ẻ
ượ ồ ấ ả c b i T t c giáo viên đ ứ ế ưỡ ng các ki n th c d ế ậ ệ ụ nghi p v , cách ti p c n ươ ng sách giáo khoa, ph ạ ế ọ pháp d y h c; các ki n ườ ề ứ ng, dân th c v môi tr ố ố s , an ninh qu c phòng, an toàn giao thông, quy n ề tr em, y t
ế ọ ườ h c đ
ng
ố
ợ ệ ng, k năng s ng, ý
ườ ứ ả
T tr ị ị (đ/c Lê Th Ngh , Lê Th ễ Hà, Nguy n Th Loan) ổ ề trao đ i v hình th c, ạ ng pháp d y h c và ph ộ ế ậ cách ti p c n n i dung sách giáo khoa, các ki n ế ư th c d y tích h p nh : ụ ả giáo d c b o v môi ỹ tr ệ th c b o v an ninh…
17
c nâng
ự
ệ
Tháng 3 năm 2019
ổ
ấ Cung c p các tài li u liên quan
ồ ưỡ
ộ
ệ
HĐ 8: ỹ ng k B i d ố ợ năng ph i h p
ng chuyên môn, trao ệ ch c
ệ
ụ
ụ ệ Ban giám hi u ph trách ố ợ ớ ph i h p v i 3 đ/c t ưở tr ổ ứ ổ đ i kinh nghi m t ỹ ộ ọ cu c h p, k năng đàm ế phán, thuy t ph c.
̣ ̣ ̣ ̣
̀ươ
ượ 26/26 giáo viên đ ạ ộ cao năng l c ho t đ ng ỹ ặ t là k xã h i, đ c bi ớ ố ợ năng ph i h p v i gia ụ ệ đình trong vi c giáo d c và rèn luy n nhân cách ủ ọ c a h c sinh. Giáo viên ̀ ự ̉ ự minh hoc tâp, t phai t ̀ ́ tao môi liên hê nha tr
ộ nggia đình xã h i
ồ
ệ
ụ ng ph
Tháng 4 năm 2019
ưở
ự ự ồ b i
ứ
b i d
HĐ 9: Giáo viên t ọ h c và t ngưỡ d
ệ Tài li u b i ưỡ ng giáo viên các d ọ môn h c có trong ể ư ệ th vi n và có th ư ầ s u t m.
ượ
ả ả
ng đ
ỉ ờ
100% giáo viên xây d ng ự ự ọ ự ạ ế h c, t k ho ch và t ồ ưỡ b i d ng trong 2 tháng ữ ế hè nh ng ki n th c phù ợ ớ ả ế h p v i b n thân. K t ả ồ ưỡ c ghi qu b i d ổ ồ ụ ể chép c th trong s b i ủ ưỡ d ng chuyên môn c a cá nhân.
ưở Phó hi u tr ố ợ ổ trách ph i h p cùng 3 t ể ng chuyên môn ki m tr ự ồ ưỡ ế ạ ng tra k ho ch t ế ủ c a giáo viên, theo dõi k t ự ế ạ qu gi ng d y th c t ọ ể ề trong năm h c đ đi u ầ ự ọ ị h c k p ch nh ph n t ả ệ th i, hi u qu .
ầ ượ ả ữ ế ậ Không 8. Nh ng thông tin c n đ c b o m t (n u có):
ệ ầ ế ể ụ ế Không ề 9. Các đi u ki n c n thi t đ áp d ng sáng ki n:
ợ ượ ế ủ ụ 10. Đánh giá l i ích thu đ
ế ủ ổ ứ ụ ả và theo ý ki n c a t ế c do áp d ng sáng ki n theo ý ki n c a tác ế ầ ch c, cá nhân đã tham gia áp d ng sáng ki n l n
gi đ uầ
ậ ườ ữ ự ng t ư ưở t ng v ng vàng và tham gia th c hi n t ệ ố t
ộ 100% CBGV có l p tr ộ ậ các cu c v n đ ng.
ượ ố ờ ạ ấ ượ ả ủ ạ ộ c nâng lên, s gi d y khá gi ỏ i Ch t l
ng gi ng d y c a đ i ngũ đ ướ ớ ế c.
chi m 85%, tăng 20% so v i cùng kì năm tr ạ ấ ượ ỷ ệ ể ệ đi m khá,
ỏ Ch t l ầ ế ng đ i trà các tháng tăng lên rõ r t (Trong đó t ọ ớ ỳ l ướ gi c.
i chi m g n 60 %) tăng 15% so v i cùng k các tháng năm h c tr ợ ấ ượ ạ ộ ng đ i ngũ CBGV đ t các thành tích trong các đ t thi đua ngày
ả ề ố ượ ấ ượ ấ ượ Ch t l ượ càng đ c nâng lên c v s l ng và ch t l
ạ ở ả ng. Thi kh o sát ch t l ừ ạ ườ i tr
viên t ự ng có 100% giáo viên đ t trung bình tr lên. ấ ượ ệ ế ấ ả ố ộ và th c hi n sáng ki n cho th y mu n qu n lý ch t l ng giáo ứ T quá trình nghiên c u ng đ i ngũ giáo viên và
18
ệ ố ự ữ ự ạ ầ ộ ử ụ ệ ợ xây d ng đ i ngũ v ng m nh c n th c hi n t t và s d ng h p lí các bi n pháp
đã nêu trên.
ặ ề ấ ượ ư ệ ề ệ
M c dù đã đ xu t đ ả ẽ ế ụ ượ ề ậ ớ i và s ti p t c đ
ự ự ữ ế ẩ ả
ấ ướ ẽ ủ ươ ủ ữ ủ ự ẩ ấ ư c các bi n pháp, nh ng còn nhi u bi n pháp ch a ụ ứ có kh năng đ c p t c nghiên c u áp d ng trong các năm ọ ộ ọ h c ti p theo. Khi đ i ngũ giáo viên đã th c s v ng vàng thì s n ph m là h c c s có đ ph m ch t năng l c xây ng lai đ t n
ấ ướ ồ ướ ủ ạ sinh nh ng ch nhân c a t ự d ng đ t n c ph n vinh làm cho “Dân giàu, n c m nh, dân ch , văn minh”.
ữ ổ ứ ụ 11. Danh sách nh ng t ế ch c/cá nhân đã tham gia áp d ng sáng ki n
ầ ầ l n đ u
ổ ứ
ụ
ự
ế
ạ
TT
Tên t
ch c/cá nhân
ỉ ị Đ a ch
Ph m vi/Lĩnh v c áp d ng sáng ki n
ị ạ
ườ
ể
ọ
ườ
ể
ọ
1
Cù Th H nh
Tr
ng ti u h c Hoàng Lâu
Giáo viên tr
ng ti u h c Hoàng Lâu
ế
ả
Hoàng Lâu, ngày 28 tháng 02 năm 2019 Tác gi
sáng ki n
ủ ưở
ơ ng đ n
Hoàng Lâu, ngày 04 tháng 3 năm 2019 P.Th tr vị
ị ạ
Cù Th H nh
ỗ
ị
Đ Th Thanh Hà
19
NGƯƠ
PHÒNG GD&ĐT TAM D Ể ƯỜ
Ọ
NG TI U H C HOÀNG LÂU
TR
Ế Ả BÁO CÁO K T QU
Ứ Ứ Ụ Ế NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI N
ộ ố ệ ấ ượ Tên sáng ki n:ế M t s bi n pháp nâng cao ch t l ng sinh ho t t ạ ổ
ườ ươ ể ỉ chuyên môn tr ệ ng Ti u h c Hoàng Lâu, huy n Tam D ng, t nh Vĩnh Phúc
ả ị ạ Tác gi sáng ki n: ọ ế Cù Th H nh
20
21