M T S BI N PHÁP GIÚP Đ H C SINH CH A HOÀN THÀNHỘ Ố Ệ Ỡ Ọ Ư
MÔN TI NG VI T 1Ở Ế Ệ
1. Ph n m đuầ ở ầ
1.1. Lí do ch n đ tàiọ ề
Nâng cao ch t l ng giáo d c là nhi m v quan tr ng hàng đu c aấ ượ ụ ệ ụ ọ ầ ủ
ngành giáo d c các tr ng ph thông nói chung và tr ng ti u h c nói riêng.ụ ở ườ ổ ườ ể ọ
Vi c đào t o th h tr tr thành nh ng ng i năng đng, sáng t o, đc l pệ ạ ế ệ ẻ ở ữ ườ ộ ạ ộ ậ
ti p thu ki n th c là v n đ mà nhi u giáo viên đang trăn tr và nhi u tr ngế ế ứ ấ ề ề ở ề ườ
h c đang quan tâm hi n nay. Vì v y, ng i giáo viên đã không ng ng tìm tòi,ọ ệ ậ ườ ừ
h c h i, nghiên c u, v n d ng, ph i h p các ph ng pháp d y h c phù h p đọ ỏ ứ ậ ụ ố ợ ươ ạ ọ ợ ể
ch t l ng h c sinh hoàn thành, hoàn thành t t đt t l cao. Bên c nh đó, t lấ ượ ọ ố ạ ỉ ệ ạ ỉ ệ
h c sinh ch a hoàn thành các l p đang đc giáo viên quan tâm và tìm cácọ ư ở ớ ượ
gi i pháp đ kh c ph c tình tr ng này nh m đa ch t l ng giáo d c ngày m tả ể ắ ụ ạ ằ ư ấ ượ ụ ộ
đi lên. Vì v y, ng i giáo viên không ch bi t d y mà còn ph i bi t tìm tòi cácậ ườ ỉ ế ạ ả ế
ph ng pháp nh m phát huy tính tích c c c a h c sinh, nâng cao t l h c sinhươ ằ ự ủ ọ ỉ ệ ọ
hoàn thành t t và h th p d n t l h c sinh ch a hoàn thành.ố ạ ấ ầ ỉ ệ ọ ư
Là m t giáo viên đang tr c ti p gi ng d y l p 1, tôi th y r ng vi c giúpộ ự ế ả ạ ớ ấ ằ ệ
đ cho các h c sinh ch a hoàn thành trong phân môn Ti ng Vi t là r t quanỡ ọ ư ế ệ ấ
tr ng, c n thi t. V i yêu c u hi n nay đòi h i vi c d y và h c ch t l ng ngàyọ ầ ế ớ ầ ệ ỏ ệ ạ ọ ấ ượ
càng cao thì l p 1, phân môn Ti ng Vi t đóng vai trò càng quan tr ng. B iở ớ ế ệ ọ ở
n u các em không n m đc âm, v n d n đn không đc, vi t đc thì cácế ắ ượ ầ ẫ ế ọ ế ượ ở
môn khác các em cũng khó ti p thu đc ki n th c, khó th c hành các kĩế ượ ế ứ ự
năng…. Nh ng giúp đ các em nh th nào? Bi n pháp ra sao thì đó cũng là m tư ỡ ư ế ệ ộ
v n đ đòi h i m i giáo viên không ng ng tìm hi u. Chính vì l đó, tôi đã ch nấ ề ỏ ỗ ừ ể ẽ ọ
đ tàiề:"M t s bi n pháp giúp đ h c sinh ch a hoàn thành môn Ti ngộ ố ệ ỡ ọ ư ở ế