Nh ng n i dung c n tri n khai nh m nâng cao ch t l ng giáo d c l p ch nhi mữ ộ ầ ể ằ ấ ượ ụ ở ớ ủ ệ
đn vi c b bê con cái t o đi u ki n cho s ham ch i, ng i h c m t s h cế ệ ỏ ạ ề ệ ự ơ ạ ọ ở ộ ố ọ
sinh.
M t s giáo viên m i ra tr ng khi x lý các tình hu ng s ph m cònộ ố ớ ườ ử ố ư ạ
lúng túng, b i r i nên th ng xuyên gây căng th ng, m t m i cho h c sinh.ố ố ườ ẳ ệ ỏ ọ
M t vài giáo viên v n ch a làm t t công tác ch nhi m l p, th ng hay thanộ ẫ ư ố ủ ệ ớ ườ
phi n v h c sinh, v ph huynh mà ch a tìm đc bi n pháp giáo d c h cề ề ọ ề ụ ư ượ ệ ụ ọ
sinh nên n n p l p h c và ch t l ng h c t p c a h c sinh ch a cao, làmề ế ớ ọ ấ ượ ọ ậ ủ ọ ư
nh h ng đn ch t l ng chung c a toàn tr ng.ả ưở ế ấ ượ ủ ườ
B n thân tôi đã liên t c nhi u năm làm công tác ch nhi m l p. M iả ụ ề ủ ệ ớ ỗ
khóa h c sinh tôi ch nhi m là m i t p th đa s c màu v i nh ng nét tínhọ ủ ệ ỗ ậ ể ắ ớ ữ
cách, cá tính r t khác nhau. Tôi ph i đ ra các n i qui, xây d ng n n p l pấ ả ề ộ ự ề ế ớ
h c đ t p th l p tôi tr thành m t kh i th ng nh t - cùng hành đng, cùngọ ể ậ ể ớ ở ộ ố ố ấ ộ
xây d ng, đng lòng đa l p đi lên.ự ồ ư ớ
Đ hoàn thành t t nhi m v c a mình, tôi ph i tr i qua bi t bao nhiêuể ố ệ ụ ủ ả ả ế
khó khăn, v t v ; ph i th ng xuyên nh c nh , u n n n nh ng sai sót c aấ ả ả ườ ắ ở ố ắ ữ ủ
h c sinh nên có lúc r t căng th ng, m t m i. Vì v y, tôi kh ng đnh r ng côngọ ấ ẳ ệ ỏ ậ ẳ ị ằ
tác c a giáo viên ch nhi m l p là công vi c mang đy s c n ng: Vô cùngủ ủ ệ ớ ệ ầ ứ ặ
quan tr ng và không ít nh ng gian nan. Sau nhi u năm làm công tác chọ ữ ề ủ
nhi m l p, tôi luôn hoàn thành xu t s c nhi m v đc giao. L p do tôi chệ ớ ấ ắ ệ ụ ượ ớ ủ
nhi m luôn t p đu trong các đt thi đua c a tr ng. Nh n đc s ph nệ ở ố ầ ợ ủ ườ ậ ượ ự ả
h i tích c c t ph huynh h c sinh, các th y cô b môn, s ghi nh n t Banồ ự ừ ụ ọ ầ ộ ự ậ ừ
Giám Hi u cùng nh ng suy ng m sau nh ng năm làm ch nhi m là lý do đệ ữ ẫ ữ ủ ệ ể
tôi vi t sáng ki n kinh nghi m này. Mong đc chia s và nh n đc nh ngế ế ệ ượ ẻ ậ ượ ữ
đóng góp chân tình t các th y giáo, cô giáo.ừ ầ
II. PH M VI ĐI T NG NGHIÊN C U:Ạ Ố ƯỢ Ứ
Công vi c c a giáo viên ch nhi m l p là vô vàn, không th th ng kê h tệ ủ ủ ệ ớ ể ố ế
đc. Trong sáng ki n kinh nghi m này, tôi ch đi sâu vào 3 n i dung chính sauượ ế ệ ỉ ộ
đây:
1. Xây d ng n n p l p h c.ự ề ế ớ ọ
2. L p k ho ch ch nhi m.ậ ế ạ ủ ệ
3. Xây d ng “l p h c thân thi n, h c sinh tích c c”.ự ớ ọ ệ ọ ự
Đ tài đc nghiên c u trong nhi u năm và đc th c hi n c th d a trênề ượ ứ ề ượ ự ệ ụ ể ự
công tác ch nhi m c a b n thân tôi.V i kh năng và trình đ cho phép, tôiủ ệ ủ ả ớ ả ộ
ch n l p 10A8 do tôi làm ch nhi m t năm h c 2013-2015 đ v n d ng vàọ ớ ủ ệ ừ ọ ể ậ ụ
nghiên c u.ứ
5/32