
1
LỜI NÓI ĐẦU
Thc hin Kế hoạch số 525/KH - BGĐT, ngy 19/06/2019 ca Bộ Giáo dục v Đo
tạo Triển khai Kết luận số 94 KL-TW ngy 28/3/2014 ca Ban Bí thư về vic tiếp tục
đổi mới học tập Lý luận chính trị trong h thống giáo dục quốc dân, Bộ môn Tư tưởng
Hồ Chí Minh v Lịch sử Đảng Cộng sản Vit Nam, Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại
học Ti chính - Marketing đã đi vo nghiên cứu v thc hin biên soạn Tài liệu học tập
tư tưởng Hồ Chí Minh.
Mục tiêu ca ti liu: Sử dụng trong quá trình nghiên cứu, học tập môn học Tư
tưởng Hồ Chí Minh ca sinh viên. Ti liu bảo đảm tính khách quan, khoa học, thống
nhất theo yêu cầu ca Bộ Giáo dục v Đo tạo, giúp sinh viên dễ dng ch động tiếp
cận, đi sâu tìm hiểu kiến thức về tư tưởng Hồ Chí Minh.
Nội dung ti liu: gồm 06 chương phản ánh đầy đ các nội dung cơ bản ca môn
học. Cụ thể với các nội dung như sau: Khái nim, đối tượng, phương pháp nghiên cứu,
ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh; Cơ sở, quá trình hình thnh v phát triển
tư tưởng Hồ Chí Minh; Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc v ch nghĩa xã hội;
Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Vit Nam v Nh nước ca Nhân dân, do
Nhân dân, vì Nhân dân; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đon kết ton dân tộc v đon kết
quốc tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, đạo đức, con người.
Về bố cục ca ti liu: ngoi phần Mở đầu, Ti liu học tập bao gồm: Đề cương chi
tiết học phần v nội dung 06 chương, với bố cục mỗi chương: Mục tiêu về kiến thức,
kỹ năng, thái độ; Nội dung chương; Câu hỏi ôn tập v thảo luận; Danh mục đề ti tiểu
luận (TLHT gửi SV k có 2 mục này); Danh mục ti liu tham khảo.
Trong quá trình thc hin tập thể tác giả đã kế tha nhng nội dung Giáo trình
tưởng Hồ Chí Minh ca Bộ Giáo dục v Đo tạo dnh cho sinh viên h đại học không
chuyên ngành Mác - Lênin v tư tưởng Hồ Chí Minh giai đoạn t năm 2008 đến năm
2019 v có bổ sung một số nội dung mới theo nội dung tập huấn môn học tư tưởng Hồ
Chí Minh năm 2019 ca Bộ Giáo dục v Đo tạo.
Tuy nhiên, do nhng hạn chế khách quan v ch quan nên vn cn nhng nội dung
cần được tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, sửa cha. Chúng tôi rất mong nhận được góp ý
ca các Nhà khoa học, các giảng viên để chúng tôi chỉnh sửa ti liu hon thin hơn.
Xin chân thnh cảm ơn!
TP TH TC GI