Để thành công trên vị trí mới

Để có được thành công không phải dễ dàng, đặc biệt là có được

thành công ở những vị trí mới. Vậy phải làm thế nào để có được

những thành công ấy?

Tập đi trước khi tập chạy.

Rất nhiều doanh nghiệp gặp phải một sai lầm rất lớn. Họ không nhận

thức được những người mới nhận việc cần có thời gian để thích nghi

với môi trường mới. Chỉ khi thích nghi được với công việc thì họ mới

có thể tạo ra được những thay đổi nhất định. Và đến một lúc nào đó

ta sẽ đạt được mục đích của mình. Nhưng cần nhớ rằng việc gì cũng

cần có thời gian, kế hoạch cụ thể nếu không chắc chắn sẽ không

thành công. Việc gì cũng phải từ từ, thực hiện dần dần từng bước

một.

Điểm yếu của người giỏi…thất nghiệp lâu

Đã có rất nhiều người thừa nhận rằng khi có một công việc mới, đặc

biệt là vị trí lãnh đạo họ thường tỏ ra sốt sắng. Những nỗ lực của họ

chỉ nhằm chứng tỏ năng lực bản thân, vì đã lâu họ không có việc

làm.

Những người tài giỏi khi gặp khó khăn họ thường muốn chứng tỏ

cho người khác thấy năng lực của mình. Chính điều này làm cho họ

cố gắng làm việc một cách nhanh nhất, nhiều nhất nhưng nó lại

không đem lại hiệu quả như mong muốn mà thường đem lại những

kết quả ngược lại. Vì thế mà những căng thẳng họ đối diện càng tăng

thêm. Những người này thường không đủ sáng suốt để nhận thức

vai trò của họ vì khoảng thời gian dài họ không làm việc.

Học cách thích nghi

Thích nghi ở đây chính là sự thích nghi về nề nếp và lối làm việc của

doanh nghiệp vừa mới tiếp nhận họ. Nếu không thích nghi được với

những điều này thì bạn sẽ bị loại ngay lập tức. Ở bất cứ doanh

nghiệp nào cũng có những văn hoá và cách thức là việc khác nhau,

bạn nên tìm hiểu trước khi ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng ấy.

Tranh thủ sự ủng hộ của đồng nghiệp.

Đối với người làm công tác quản lý thì việc xây dựng tốt mối quan hệ

với đồng nghiệp là việc rất quan trọng. Nếu như bạn là người mới

vào công ty và bạn muốn thay đổi những lề lối cũ thì chỉ có cách bạn

thay đổi từ chính nhân viên của mình- những người tạo ra lề lối ấy.

Để làm được việc này thì nhà quản lý nên gặp từng người một để

bày tỏ sự tin tưởng của mình với nhân viên cấp dưới. Đó cũng là một

bước để đạt đến những thành công.

Học cách kiềm chế bản thân.

Khi bắt đầu một công việc mới, một vấn đề quan trọng đó là phải biết

cách kiềm chế bản thân. Đây cũng là điều không mấy dễ dàng gì. Có

rất nhiều người đề cập đến những vấn đề của công ty một cách quá

thẳng thừng, khiến cho cấp trên thấy khó chịu. Và hậu quả là bạn sẽ

bị loại ra khỏi công ty.

Đôi khi việc nói đúng chỗ, lúc đúng cũng phải học để không có

những hậu quả tồi tệ. Bạn phải cư xử cho đúng tư cách của một nhà

lãnh đạo và điều quan trọng nhất là bạn có thể giúp công ty phát triển

hơn. Và khi đến một công ty mới bạn nên chú tâm hơn tới công việc

của mình và những mục tiêu bạn cần đạt được. Không nên quá quan

tâm tới những gì mà mình không thích.