Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ »Khoa Học Xã Hội »
Giáo dục học
9 trang
8 lượt xem
2
0

Thực trạng phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học môn Toán ở một số trường trung học cơ sở

Bài viết trình bày thực trạng phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trung học cơ sở, từ đó xác định nguyên nhân, hạn chế trong phương pháp dạy học liên quan đến việc phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học của học sinh. Hiểu được những hạn chế, khó khăn mà giáo viên gặp phải trong việc phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trung học cơ sở, từ đó làm cơ sở đề đề xuất biện pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

gaupanda059
07/11/2024
Share
/
9
Có thể bạn quan tâm
Phương pháp giải toán tích phân hàm ẩn nhằm phát triển năng lực tư duy cho sinh viên khoa Toán, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Phương pháp giải toán tích phân hàm ẩn nhằm phát triển năng lực tư duy cho sinh viên khoa Toán, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
21 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học chủ đề Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn nhằm phát huy năng lực toán học thông qua bài toán thực tế cho học sinh lớp 10 Trường THPT Gia Phù
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học chủ đề Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn nhằm phát huy năng lực toán học thông qua bài toán thực tế cho học sinh lớp 10 Trường THPT Gia Phù
23 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ
102 trang
Nghiên cứu xây dựng và hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực khoa học tự nhiên trong dạy học môn Khoa học tự nhiên - minh họa ở mạch “chất và biến đổi của chất”
Nghiên cứu xây dựng và hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực khoa học tự nhiên trong dạy học môn Khoa học tự nhiên - minh họa ở mạch “chất và biến đổi của chất”
14 trang
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay
11 trang
Vận dụng phương pháp trò chơi trong dạy học so sánh chủ đề số tự nhiên lớp 1, 2, 3 nhằm phát triển năng lực tư duy cho học sinh
Vận dụng phương pháp trò chơi trong dạy học so sánh chủ đề số tự nhiên lớp 1, 2, 3 nhằm phát triển năng lực tư duy cho học sinh
11 trang
Vận dụng quy trình dạy học khám phá trong dạy học chủ đề “Dãy số” ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh
Vận dụng quy trình dạy học khám phá trong dạy học chủ đề “Dãy số” ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh
14 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng hiệu quả phương pháp đồng đẳng hoá phát triển năng lực tư duy Hoá học và giải bài tập chủ đề: este – lipit
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng hiệu quả phương pháp đồng đẳng hoá phát triển năng lực tư duy Hoá học và giải bài tập chủ đề: este – lipit
22 trang
Đổi mới chương trình đào tạo cho sinh viên ngành Âm nhạc tại khoa Nghệ thuật và Thể dục thể thao, Trường Đại học Hùng Vương
Đổi mới chương trình đào tạo cho sinh viên ngành Âm nhạc tại khoa Nghệ thuật và Thể dục thể thao, Trường Đại học Hùng Vương
7 trang
Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề “Đạo hàm cấp hai” (Toán 11) theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh
Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề “Đạo hàm cấp hai” (Toán 11) theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh
6 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng Brochure trọng dạy học Địa lí ở trường Trung học phố thông
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng Brochure trọng dạy học Địa lí ở trường Trung học phố thông
71 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng hình ảnh nhằm tạo hứng thú và phát triển năng lực tư duy cho học sinh trong dạy học Chương Cấu tạo nguyên tử - Hóa học 10
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng hình ảnh nhằm tạo hứng thú và phát triển năng lực tư duy cho học sinh trong dạy học Chương Cấu tạo nguyên tử - Hóa học 10
84 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số hoạt động học tập nhằm phát triển năng lực tư duy lịch sử cho học sinh trong dạy học lịch sử Chương trình GDPT 2018 ở trường THPT
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số hoạt động học tập nhằm phát triển năng lực tư duy lịch sử cho học sinh trong dạy học lịch sử Chương trình GDPT 2018 ở trường THPT
42 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua bài tập thực tế chủ đề: “dao động cơ” ở Trường THPT Cửa Lò
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua bài tập thực tế chủ đề: “dao động cơ” ở Trường THPT Cửa Lò
77 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tư duy cho học sinh thông qua các bài tập mở chuyên đề Động học Vật lí 10
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tư duy cho học sinh thông qua các bài tập mở chuyên đề Động học Vật lí 10
40 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế quy trình dạy các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực toán học cho học sinh THPT chương trình GDPT 2018
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế quy trình dạy các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực toán học cho học sinh THPT chương trình GDPT 2018
86 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận khoa học thông qua dạy học theo định hướng giáo dục STEM cho bài toán lãi suất ngân hàng
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận khoa học thông qua dạy học theo định hướng giáo dục STEM cho bài toán lãi suất ngân hàng
87 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực toán học cho học sinh THPT thông qua việc định hướng tìm lời giải trong một số bài toán có nội dung thực tiễn
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực toán học cho học sinh THPT thông qua việc định hướng tìm lời giải trong một số bài toán có nội dung thực tiễn
58 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tư duy sáng tạo, mô hình hoá và giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh thông qua nhiều góc nhìn từ các bài toán thực tế trong chương trình Toán lớp 11
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tư duy sáng tạo, mô hình hoá và giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh thông qua nhiều góc nhìn từ các bài toán thực tế trong chương trình Toán lớp 11
49 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển một số thành tố của năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trung học phổ thông thông qua thiết kế hoạt động dạy học và khai thác ứng dụng chủ đề dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển một số thành tố của năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trung học phổ thông thông qua thiết kế hoạt động dạy học và khai thác ứng dụng chủ đề dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân
60 trang

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015