YOMEDIA
ADSENSE
Tiết 36: ÔN TẬP (tiếp theo)
83
lượt xem 5
download
lượt xem 5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tiết 36: ÔN TẬP (tiếp theo) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Chữa bài tập 58c. - Giáo viên gọi 1 học sinh - Học sinh phân tích: =… lên bảng chữa bài tập. + Phép trừ 1 phân thức =… - Giáo viên yêu cầu phân cho 1 biểu thức hữu tỉ tích bài toán rồi trình bày thành phân thức. hướng giải trước khi chữa + Tính hiệu. bài tập. - Học sinh trình bày 2 Ghi bảng Bài tập 58c 1 1 x 2x 1 1 x 2 2 x ...
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiết 36: ÔN TẬP (tiếp theo)
- Tiết 36: ÔN TẬP (tiếp theo) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi bảng * Hoạt động 1: Chữa bài Bài tập 58c 1 1 tập 58c. x 2x 1 1 x 2 2 - Giáo viên gọi 1 học sinh - Học sinh phân tích: =… lên bảng chữa bài tập. + Phép trừ 1 phân thức =… - Giáo viên yêu cầu phân cho 1 biểu thức hữu tỉ 2 x 12 x 1 tích bài toán rồi trình bày thành phân thức. hướng giải trước khi chữa + Tính hiệu. x3 x 1 1 . 2 x 1 x 2x 1 1 x 2 2 bài tập. - Học sinh trình bày x(x 1)(x 1) 2 . + Đối với học sinh yếu, hướng giải: 2 (x 1) 2 (x 1) x 1 trung bình giáo viên + Thực hiện phép tính 2x(x 1)(x 1) (x 1)(x 1)2 (x 1) 2 hướng dẫn các em thực trong ngoặc rồi thực hiện 2x hiện theo từng bước. phép nhân. Hoặc: 2 (x 1)(x 1) + Sử dụng phân phối giữa Do đó: phép nhân và phép cộng. x3 x 1 . 2 x 1 x 1 + Sử dụng phép trừ. 1 1 2 2 x 2x 1 1 x + Nêu cách thử. - Học sinh thảo luận
- nhóm trả lời. 1 2x 2 x 1 (x 1)(x 1) * Hoạt động 2: Bài 59a. Thay x bởi một giá trị làm 1 2x - Gọi 1 học sinh lên bảng. cho giá trị của các mẫu x 1 (x 2 1)(x 1) - Yêu cầu học sinh trình của biểu thức đầu khác 0, x 2 1 2x (x 1)(x 2 1) bày hướng giải. nếu giá trị của biểu thức (x 12 ) x 1 đầu và biểu thức rút gọn 2 2 (x 1)(x 1) x 1 bằng nhau thì việc biến đổi có khả năng đúng; ngược lại thì việc biến đổi chắc chắn sai. * Hoạt động 3: Sửa bài Giá trị của x để giá trị của biểu tập 60 - Học sinh thảo luận ở thức - Cho học sinh trình bày nhóm. x 3 4x 2 4 x 1 3 2 2x 2 x 1 2x 2 5 hướng giải của câu a. + Tìm điều kiện của x để được xác định là: x 1 giá trị của được 2x 2 2x – 2 0, x2 – 1 0 và 2x + 2 xác định. 0… + Tìm điều kiện của x để
- 3 giá trị của được xác 2 x 1 định. + Tìm điều kiện của x để - Để chứng minh câu b, ta x 3 giá trị của được chứng minh như thế nào? 2x 2 xác định. + Tìm điều kiện chung. 60b. + Rút gọn biểu thức. Giá trị của phân thức * Hoạt động 4: Sửa bài 61 + Kết quả của biểu thức x 2 10x 25 bằng 0 khi x2 – 10x 2 x 5x - Nêu cách tìm giá trị của không chứa x. + 25 = 0 và x2 – 5x 0 biến để giá trị của 1 phân … thức bằng 0. Bài 63 + Tìm giá trị của biến để Cách 1: Thực hiện phép chia 3x2 mẫu khác 0. – 4x – 17 cho x + 2 * Hoạt động 5: Sửa bài 63. + Tìm giá trị của biến để 3x2 – 4x – 17 = (3x–10)(x+2) + 3 - Giáo viên yêu cầu phân tử thức bằng 0. 3x 2 4x 17 3 3x 10 tích bài toán rồi trình bày + Chọn những giá trị vừa x2 x2 hướng giải trước khi chữa tìm được thỏa mãn điều Với x là số nguyên thì giá trị của bài tập. kiện của biến làm cho
- 3x 2 4x 17 mẫu khác 0. cũng là số nguyên x2 + Rút gọn phân thức. khi x + 2\3 hay x + 3 = 1, 3. Hướng dẫn về nhà. + Thay giá trị x = 20040 … Học sinh ôn tập tốt chương vào phân thức rút gọn. II chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết. 3x 2 4x 17 x2 3x 2 6x 10x 20 3 x2 3x(x 2) 10(x 2) 3 x2 … … V/ Rút kinh nghiệm:
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn