intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 84: KIỂM TRA

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

44
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tiết 84: kiểm tra', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 84: KIỂM TRA

  1. Tiết 84: K IỂM TRA A. Phần chuẩn bị. I. Yêu cầu bài dạy. 1. Yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, tư duy. - - Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. 2. Yêu cầu về giáo dục tư tưởng tình cảm. - Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học. II. Phần chuẩn bị. 1. Phần thày: SGK, TLHDGD, GA. 2. Phần trò: Vở, nháp, SGK, chuẩn bị trước nội dung bài ở nhà. B. Phần thể hiện trên lớp. I. K iểm tra bài cũ 1. Câu hỏi: 2. Đáp án: II. ĐỀ BÀI: 1. Tính giá trị biểu thức: A  16.C4  24.C4  36.C4  54.C4  81.C44 0 1 2 3
  2. 2. Tìm n nguyên dương trong khai triển (2+y)n thành một đa thức của y có hệ số y2 =20 lần hệ số của y5. 3. Cho 6 chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5 có thể lập được bao nhiêu số 1) Có 4 chữ số khác nhau. 2) Trong 1) có bao nhiêu số là số chẵn. 3) Trong 1) có bao nhiêu số có mặt chữ số 3. 4. Trong 1 lớp học có 25 h/s trong đó có 15 h/s giỏi tiếng pháp, 10 h/s giỏi tiếng anh. Nhà trường định chọn 1 đoàn h/s giỏi gồm 6 h/s đi thi. Có tất cả bao nhiêu đoàn: a) Trong đó chỉ có 4 h/s giỏi tiếng pháp. b) Có ít nhất 4 h/s giỏi tiếng pháp. III. ĐÁP ÁN: 1. (2 điểm) Tính giá trị biểu thức: A  16.C 4  24.C 4  36.C 42  54.C 4  81.C 44 0 1 3  C 4 .2 4  C 4 .2 3.3  C 42 .2 2.3 2  C 4 .2 3.3 3  C 44 .3 4 0 1 3  (2  3) 4  5 4  625 2. (2 điểm) điều kiện n  5 n .2 n  k . y k n k C Ta có: (2  y )  n k 0 n 2 n2 2 2 2 Nên số hạng chứa y2 là: C n .2 . y có hệ số C n .2 C n .2 n  5. y 5 có hệ số C n5 .2 n  5 5 Số hạng chứa y5 là: Cn .2n2  20.Cn .2n5 2 5 Theo bài ra ta có:
  3. 2n 2n n! n!  .  20. . 2!.(n  2)! 22 5!.(n  5)! 25 1 1   (n  2)(n  3)(n  4) 24  n3  9n2  26n  48  0  (n  6)(n2  8  3n)  0 n6 Vậy khi n=6 thì khai triển (2+y)6 ta có hệ số của y2 bằng 20 lần hệ số y5. 3. (3,5 điểm) abcd 1) Gọi x là số có 4 chữ số khác nhau thì x có dạng Khi đó ta có 5 cách chọn a 5 cách chọn b 4 cách chọn c 3 cách chọn d Vậy có 5.5.4.3=300 số cần tìm. abcd 2) Gọi x là số có 4 chữ số khác nhau và lẻ thì x có dạng Khi đó ta có 3 cách chọn d 4 cách chon a 4 cách chọn b 3 cách chọn c Vậy ta có 4.4.3.3=144 số lẻ. =>Số số chẵn là 300-144=156 số. 3) Gọi x là số có 4 chữ số khác nhau và không có mặt chữ số 3 thì x được abcd cấu tạo từ các chữ số 0,1,2,4,5 khi đó x có dạng
  4. Có 4 cách chọn a 4 cách chọn b 3 cách chọn c 2 cách chọn d Vậy có 4.4.3.2=96 số không có mặt chữ số 3 =>Số các số có mặt chữ số 3 là 300-96=204 số. 4. (2,5 điểm) a)Ta thấy mỗi cách chọn 4 h/s giỏi tiếng pháp là một tổ hợp chập 4 của 15 nên số cách 4 chọn 4 h/s giỏi tiếng pháp là C 15 2 Tương tự ta có số cách chọn 2 h/s giỏi tiếng anh là C 10 15! 10! 4 2 Vậy ta có C15  C10    61425 cách chọn đội tuyển. 4!.11! 8!.2! 4 2 b) Khả năng 1: 4 h/s giỏi tiếng pháp, 2 h/s giỏi tiếng anh ta có C15 .C10 cách chọn đội. 5 1 Khả năng 2: 5 h/s giỏi tiếng pháp, 1 h/s giỏi tiếng anh ta có C15 .C10 6 Khả năng 3: 6 h/s giỏi tiếng pháp, 0 h/s giỏi tiếng anh ta có C 1 5 4 2 51 6 C15.C10 C15.C10 C15  96450 cách chọn đội tuyển. Vậy ta có
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2