L i m đ u ờ ở ầ

đang ngày càng phát tri n không ng ng và V i m t n n kinh t ộ ề ớ ế ừ ể

cùng v i h i nh p v i n n kinh t ậ ớ ề ớ ộ th gi ế ế ớ ầ i thì đòi h i m i thành ph n ọ ỏ

ồ trong xã h i ph i c g ng đ kh i d y nh ng ti m năng, nh ng ngu n ơ ậ ả ố ắ ữ ữ ể ề ộ

c trên l c, cùng tham gia vào m i ho t đ ng làm sao đ ti n k p các n ạ ộ ự ể ế ọ ị ướ

th gi i. Hoà cùng nh p đ p c a n n kinh t thì ngành ngân hàng cũng góp ế ớ ậ ủ ề ị ế

m t ph n không nh đ n s t n t ỏ ế ự ồ ạ ầ ộ ề i và phát tri n c a xã h i. Trong đi u ể ủ ộ

ng v i h th ng ngân hàng hai c p: Ngân hàng ki n n n kinh t ề ệ th tr ế ị ườ ớ ệ ố ấ

nhà n c th c hi n qu n lý nhà n c và c p kinh doanh là các ngân hàng ướ ự ệ ả ướ ấ

th ng m i. Cùng v i vi c tri n khai pháp l nh ngân hàng c ta ươ ể ệ ệ ạ ớ n ở ướ

trong th i gian qua đã t o ra nh ng chuy n bi n rõ nét c v t ữ ả ề ổ ứ ch c, ể ế ạ ờ

ể ho t đ ng và trình đ nghi p v c a h th ng ngân hàng góp phát tri n, ệ ụ ủ ệ ố ạ ộ ộ

n đ nh giá tr đ ng ti n…Ngoài h th ng ngân hàng th ổ ệ ố ị ồ ề ị ươ ố ng m i qu c ạ

doanh còn có các ngân hàng th ng m i c ph n, ngân hàng liên doanh… ươ ạ ổ ầ

Nghi p v ngân hàng cũng đ c đ i m i và t ng b ệ ụ ượ ổ ừ ớ ướ ế c hi n đ i hoá, ti p ạ ệ

và thông l qu c t .V i nhi u ho t đ ng đa d ng, ngân c n v i thông l ậ ớ ệ ệ ố ế ớ ạ ộ ề ạ

hàng đã đáp ng đ c nhu c u c a khách hàng, góp ph n đáng k vào s ứ ượ ầ ủ ể ầ ự

phát tri n kinh t ể đ t n ế ấ ướ ắ c. Ngày nay ngân hàng đã tr thành m t m t ở ộ

xích quan tr ng c u thàng nên s v n đ ng nh p nhàng c a n n kinh t ự ậ ủ ề ấ ọ ộ ị ế .

Cùng v i các ngành kinh t ớ ế ổ khác, ngân hàng có nhi m v tham gia bình n ệ ụ

th tr ng ti n t ki m ch l m phát, t o môi tr ng đ u t thu n l ị ườ ề ệ ề ế ạ ạ ườ ầ ư ậ ợ i,

i lao đ ng, phát tri n th tr ng ngo i h i. t o công ăn vi c làm cho ng ệ ạ ườ ị ườ ể ộ ạ ố

Xu t phát t nh ng lý do trên, chúng tôi ấ ừ ữ ch n đ tài “ ề ọ Tìm hi u vể ề

ngân hàng Tiên Phong” làm đ tài ti u lu n khoa h c. ề ể ậ ọ

Ch

ng I:

ươ

T ng quan v Tienphong Bank

1.1.Gi ớ i thi u chung v Tienphong Bank ề ệ

Ngân hàng Th Tên g iọ ươ ng m i C ph n Tiên Phong ầ ạ ổ

Tien Phong Commercial Joint Bank Tên ti ng Anh ế

Tên vi t Tien Phong Bank ho c TPB t t ế ắ ặ

H i s chính ộ ở Tòa nhà TTC, ph T ng Duy Tân, ph ố ố ườ ậ ng D ch V ng H u, ọ ị

ầ ậ ấ ố

qu n C u Gi y, thành ph Hà N i ộ 04.37688998 Đi n tho i ạ ệ

Website www.tpb.com.vn

V n đi u l ề ệ ố 5.550.000.000.000 đ ngồ

Gi y phép t/l p ậ ấ s 123/GP- NHNN ngày 5/5/2008 c a Th ng đ c NHNN VN ố ủ ố ố

Gi y CNĐKKD ấ ộ ấ Gi y CNĐKKD s 0102744865 do S KHĐT tp.hà n i c p ấ ố ở

l n đ u ngày 12/5/2008 đăng kí thay đ i ngày 19/1/2011 ầ ầ 0102744865 Mã s thuố ế

Ngành ngh kinh ề Huy đ ng v n ng n h n, trung h n và dài h n; ạ ạ ạ ắ ộ ố

doanh Cho vay ng n h n, trung h n và dài h n; ắ ạ ạ ạ

Chi t kh u gi y t có giá; ế ấ ờ ấ

Cung c p d ch v thanh toán trong và ngoài n c; ụ ấ ị ướ

Các d ch v ngân hàng khác…….. ụ ị

1.1.1.Logo – Slogan.

1.1.1.1. Logo

c tiên phong” ữ ướ

1.1.1.2.Slogan “V ng b 1.2. Tóm t t quá trình hình thành và phát tri n c a Tienphong Bank ắ ể ủ

1.2.1Quá trình hình thành

1.2.1.1.Thành l pậ

Ngân hàng Tiên phong là Ngân hàng th ng m i c ph n đ c thành ươ ạ ổ ầ ượ

ố l p theo gi y phép s 123/GP – NHNN ngày 5/5/2008 c a Th ng đ c ậ ủ ấ ố ố

Ngân hàng Nhà n c Vi t Nam. Gi y CNĐKKD s 0102744865 do S ướ ệ ấ ố ở

K Ho ch và Đ u t TP . Hà N i c p l n đ u Ngày 12/5/2008, đăng kí ầ ư ế ạ ộ ấ ầ ầ

thay đ i ngày 19/01/2008. Ngày 6/6/2008. Ngân hàng Tiên Phong chính ổ

th c khai tr ng và đi vào ho t đ ng. ứ ươ ạ ộ

ổ ậ

1.2.1.2.C đông sáng l p - Công ty c ph n FPT. ổ ầ

- Công ty thông tin di đ ng VMS (MobiFone). ộ

- T ng Công ty C ph n Tái b o hi m Qu c gia Vi t Nam (Vinare). ể ầ ả ổ ổ ố ệ

- Các c đông cá nhân khác ổ

1.2.1.3.S m nh ứ ệ

Mang t ớ ả i cho khách hàng nh ng s n ph m và d ch v đ n gi n, ụ ơ ữ ẩ ả ị

hi u qu trong ti p c n, l a chon trên m t n n t ng ho t đ ng ngân hàng ộ ề ả ế ậ ạ ộ ự ệ ả

b n v ng và ng d ng m nh m công ngh ề ữ ứ ụ ẽ ạ ệ

1.2.1.4.T m nhìn ầ

Là đ nh ch tài chính hàng đ u t i vi ầ ạ ế ị ệ ạ ộ t nam, có n n t ng ho t đ ng ề ả

t nh t đ khách hàng, đ i tác, b n v ng, luôn ki n t o nh ng c h i t ế ạ ề ữ ơ ộ ố ữ ấ ể ố

c c m v cuôc s ng tài chính c n b nhân viên và c đông đ t đ ấ ạ ượ ướ ổ ộ ơ ề ố

đ n gi n và hi u qu ơ ệ ả ả.

1.2.2.Quá trình phát tri n ể

- Tháng 5/2008: nh n gi y phép thành l p TiênPhongBank; và Hoàn

1.2.2.1.Các c t m c đáng nh ớ ộ ấ ậ ậ

- Tháng 6/2008: Khai tr

t t vi c . ấ ệ tri n khai h th ng ngân hàng lõi Flex-cube ệ ố ể

ươ ế ng TiênPhongBankvà Ký k t h p tác chi n ế ợ

- Tháng 8/2008: Khai tr

l . ượ c toàn di n v i BIDVvà khung h p tác chung v i Ngân hàng Citi ợ ệ ớ ớ

ng chi nhánh Hà N i; Chính th c tham gia ươ ứ ộ

m ngthanh toán l n nh t Vi ấ ạ ớ ệ ắ ệ ố t Nam – SmartLink; và Ra m t h th ng

- Tháng 9 /2008: Chính th c là công ty đ i chúng

ngân hàng t đ ng MiniBank 24/7 . ự ộ

- Tháng 10 -2008: Khai tr

ứ ạ

ng Chi nhánh Tp. HCM và Ra m t d ch ươ ắ ị

ệ . v Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghi p ụ

ạ - Tháng 12/2008: Nh n ch ng ch ISO 9001: 2000 cho toàn b ho t ỉ ứ ậ ộ

. đ ng,s n ph m, d ch v c a TienPhong Bank ộ ụ ủ ẩ ả ị

- Tháng 3/2009: Đ i h i đ ng c đông l n

- Tháng 6/2009: Khai tr

c t ạ ộ ồ ầ 1c a TPB đ ủ ổ ượ ổ ứ . ch c

ươ ng chi nhánh C nTh và K ni m 1 năm ơ ỷ ệ ầ

- Tháng 8/2009: Khai tr

thành l p TienPhong Bank . ậ

- Tháng 9/2009: Khai tr

ng chi nhánh H i Phòng . ươ ả

-

ươ ẵ . ng chi nhánh Đà N ng

- Tháng 5/2010: Khai tr

c t . Tháng 3/2010: Đ i h i đ ng c đông l n ạ ộ ồ ầ 2 c a TPB đ ủ ổ ượ ổ ứ . ch c

- Tháng 8 /2010: Tăng v n đi u l

t ươ ng S giao d ch c a TPB ị ủ ở ạ ộ . i Hà N i

- Tháng 9/2010: Khai tr

lên 2.000 t ề ệ ố ỷ ồ . đ ng

- Tháng 10/ 2010: Khai tr

ng chi nhánh Sài Gòn . ươ

- Tháng 12/2010: Tăng v n đi u l

ng chi nhánh Thăng Long . ươ

- Tháng 1/2011: Khai tr

lên 3.000 t ề ệ ố ỷ ồ . đ ng

- Tháng 4/2011: Đ i h i đ ng c đông l n

ng Chi nhánh Đ ng Nai ,An Giang. ươ ồ

- Tháng 8/2011: Đ i h i đ ng c đông b t

c t ạ ộ ồ ầ 3 TPB đ ổ ượ ổ ứ . ch c

ng TPB đ ạ ộ ồ ấ th ổ ườ ượ ổ c t

- Tháng 11/2011: Khai tr

ch cứ .

- Tháng 4/2012: Đ i h i đ ng C đông

ng Q TK Khâm Thiên và Nguy n Trãi . ươ ễ

- Tháng 6/2012: Khai tr

TPB năm 2012 đ c t ạ ộ ồ ổ ượ ổ ứ . ch c

- Tháng 7/2012: Khai tr

. ươ ng Phòng giao d ch Lê Ng c hân ị ọ

- Tháng 8/2012: Khai tr

. ươ ng Phòng giao d ch Phú Xuyên ị

- Ngày 28/12/2012: Chính th c đ

ng Phòng giao d ch Đinh TiênHoàng . ươ ị

c Ngân hàng Nhà n c c p phép ứ ượ ướ ấ

-

ng kinh doanh mua bán vàng mi ng. gia nh p th tr ậ ị ườ ế

29/12/2012: Hoàn t 5,550 t đ ng . ấ t tăng v n đi ù l ố ề ệ ỷ ồ

1.2.2.2.C c u t ch c ơ ấ ổ ứ

1.2.2.3.Danh sách c đông n m gi v n đi u l c a Tienphongbank ổ ắ ữ ố ề ệ ủ

Danh sách c đông gi v n di u l c a Tienphong Bank hi n nay g m: ổ ữ ố ề ệ ủ ệ ồ

- T p đoàn vàng b c đá quý Doji 20% ạ

- Công ty C ph n FPT 16,9%

ầ ổ

- T ng Công ty C ph n Tái b o hi m qu c gia Vi

t Nam (vinare) ể ầ ả ổ ổ ố ệ

10%

- SBI Ven Holdings Pte. Ltd 4,9%

- Các c đông khác 48,2% ổ

1.2.2.4.M ng l ạ ướ i ho t đ ng ạ ộ

ệ ớ Ch y u t p trung vào các thành ph l n, các khu công nghi p l n. ủ ế ậ ố ớ

Hi n nay có 9 chi nhánh , 26 phòng giao d ch, 4 qu ti t ki m, 39 cây ỹ ế ệ ị ệ

ATM.

Ch

ng II

ươ

Tình hình ho t đ ng kinh doanh c a Tien phong

ạ ộ

Bank

2.1.Ho t đ ng kinh doanh ạ ộ

Quý 3-2010

Quý 1-2011

Quý 2-2011

Quý 3-2011

Ch tiêu ỉ

Xem đ y đầ ủ

K t quế kinh doanh

628,550,758

697,450,461

877,714,025

896,419,763

T ng doanh ổ thu(*)

69,951,863

78,069,476

102,562,944

104,710,025

547,607,505

582,113,971

740,823,449

793,570,489

i T ng l ợ ổ ướ c nhu n tr ậ thu ế T ng chi phí ổ

58,565,850

102,562,944

79,065,590

L i nhu n ậ ròng(**)

Tài s n ả

Xem đ y đầ ủ

T ng tài s n

25,570,040,801

27,050,271,125 32,586,489,987

14,656,764,12 4

Ti n cho vay

5,112,539,393

4,333,410,828

4,793,998,411

5,113,462,030

2..1.1.K t qu ho t đ ng kinh doanh ả ạ ộ ế

5,226,699,444

7,833,468,850

7,127,926,991

8,267,242,047

ầ ư ứ ch ng

Đ u t khoán

10,000,000

10,000,000

10,000,000

10,000,000

Góp v n và ố ạ dài h n đ u t ầ ư

6,714,133,576

18,412,465,992

20,141,828,902 24,541,038,193

Ti n g i ề ử

2,160,074,089

3,249,544,005

3,203,857,694

3,278,003,942

V n và các ố qu ỹ

ạ ộ ộ

Tình hình huy đ ng v n c a ngân hàng năm 2011 tăng lên nhanh 2.1.2.Ho t đ ng huy đ ng v n ố ố ủ ộ

chóng so v i năm 2010, s ti n tăng trên 7,508 t đ ng . T c đ tăng ố ề ớ ỷ ồ ố ộ

tr ng ngu n v n huy đ ng là do TPBank đã đ a ra nhi u ch ng trình ưở ư ề ồ ố ộ ươ

khuy n m i, ch ng trình d th ng . Đ ng th i, công tác Maketting, ế ạ ươ ự ưở ồ ờ

qu ng bá hình nh c a Ngân hàng đã đ t đ ủ ạ ượ ả ả c các k t qu đáng khích l ả ế ệ

ớ trong công chúng . 6 tháng cu i năm 2012 huy đ ng v n tăng 28% so v i ố ộ ố

đ u năm. ầ

2.1.3.Ho t đ ng tín d ng ạ ộ ụ

H at đ ng cho vay khách hàng doanh nghi p và cá nhân có s tăng ự ệ ọ ộ

tr ng v i t l cao nh ng các ch s an toàn ưở ng m nh m . Tuy tăng tr ẽ ạ ưở ớ ỷ ệ ỉ ố ư

c đ m b o m c cao. 10/8/2012 đ c tăng tr v ho t đ ng luôn đ ề ạ ộ ượ ả ả ở ứ ượ ưở ng

tín d ng lên 27% so v i năm 2011 . 6 tháng cu i năm 2012 Tăng tr ng tín ụ ớ ố ưở

d ng c a TienPhong Bank trong năm 2012 có th đ t trên 15% - khá cao so ụ ể ạ ủ

ng tín d ng kho ng 5% c a c ngành ngân hàng. v i t c đ tăng tr ớ ố ộ ưở ủ ả ụ ả

2.1.4.Cung ng d ch v ngân hàng. ị ứ ụ

Hi n t i, TienPhongBank đang t n d ng l i th v công ngh đ thu ệ ạ ụ ậ ợ ế ề ệ ể

ộ hút khách hàng cũng nh t o hi u qu ho t đ ng kinh doanh. Là m t ạ ộ ư ạ ệ ả

trong s ít nh ng ngân hàng có internet banking, mobibanking giúp khách ữ ố

ả hàng có th truy v n s d , t o l nh trên m ng, và đi đ u trong các s n ấ ố ư ạ ệ ể ạ ầ

ph m Ti t ki m đi n t (g i ti n ti t ki m mà không ph i đ n ngân ẩ ế ệ ử ử ề ệ ế ả ế ệ

hàng); Đ u t ầ ư thông minh (liên k t tài kho n c a Công ty ch ng khoán ả ủ ứ ế

i TienPhongBank đ t o l i ích t FPT và tài kho n ti n g i thanh toán t ề ử ả ạ ể ạ ợ ố i

đa cho khách hàng)….

2.2.Ho t đ ng c ng đ ng ớ ự ạ ộ ắ ồ ể ủ G n v i s hát tri n c a mình v i s phát tri n xã h i TPB tham gia ớ ự ể ộ

ộ ố nhi u ho t đ ng c ng đ ng v i mong mu n góp ph n làm cho cu c s ng ạ ộ ề ầ ộ ồ ớ ố

có ý nghĩa và t ố ẹ t đ p h n nh : ơ ư “Chia s n i đau mang l ẻ ỗ i n c ạ ụ ườ ắ i th p

sáng ni m tin cho em ”…. ề

2.3. Thu n l i – Khó khăn. ậ ợ

ậ ợ . i

c các th m nh c a các c đông chi n l c. 2.3.1. Thu n l M t là, v n d ng đ ậ ụ ộ ượ ế ạ ế ượ ủ ổ

Hai là, Là ngân hàng tr nên TienPhongBank đi t ẻ ắ ậ ụ t đón đ u, v n d ng ầ

c nhi u sai sót t các ti n b i đi tr c. ừ ề ố ướ

ụ ạ c các công ngh qu n lý tiên ti n vào trong các ho t ệ ế ả

tránh đ ượ ề Ba là, Áp d ng đ ượ đ ng c a ngân hàng. ủ ộ

2.3.2. Khó khăn M t là, TPB có m ng l ạ ộ ướ i ho t đ ng khá nh . ỏ ạ ộ

Hai là, Do sinh sau đ mu n nên l ng khách hàng c s ch a nhi u. ẻ ộ ượ ơ ở ư ề

Ba là, TienPhongBank ch a ph bi n nên vi c chi m đ ổ ế ư ệ ế ượ ậ c uy tín và nh n

bi t c a công chúng v ngân hàng là ch a cao ế ủ ư ề

Ch

ng III:

ươ

ướ

ể i pháp phát tri n

ng,gi M t s đ nh h ộ ố ị c aTiênphongbank ủ

cho ho t đ ng kinh doanh . TienPhong -

ướ 3.1.Đ nh h ng ị -Ti p t c tăng v n đi u l ố ế ụ

ề ệ ạ ộ

ầ ủ Bank đang ph n đ u tr thành m t trong nh ng ngân hàng hàng đ u c a ữ ấ ấ ở ộ

Vi t Nam . ệ

-M r ng m ng l i ho t đ ng trong th i gian t i. M c tiêu s m ở ộ ạ ướ ạ ộ ờ ớ ẽ ở ụ

chi nhánh t ạ ả i các thành ph nh Bình D ng, Vũng Tàu, Đ c L c, H i ươ ố ư ắ ắ

D ng, B c Ninh, Ngh An và nâng c p m t s phòng giao d ch có năng ộ ố ươ ệ ắ ấ ị

t. l c ho t đ ng t ự ạ ộ ố

ng tín d ng, ki m soát -Tri n khai các ho t đ ng c ng c ch t l ạ ộ ố ấ ượ ủ ể ụ ể

ch t ch cá-c kho n vay m i, x lý thu h i n quá h n, phát tri n các ồ ợ ử ẽ ể ả ặ ạ ớ

ho t đ ng d ch v ít r i ro, đ c bi ụ ạ ộ ủ ặ ị ệ ẩ ế ụ t đ y m nh cho vay tiêu dùng, ti p t c ạ

th c hi n ti t ki m chi phí, nâng cao hi u su t làm vi c c a cán b nhân ự ệ ế ệ ủ ệ ệ ấ ộ

viên, tăng c ườ ả ng ki m tra ki m soát n i b , qu n tr r i ro, giám sát, c nh ộ ộ ị ủ ể ể ả

báo và ngăn ng a, x lý k p th i r i ro trong quá trình ho t đ ng. ờ ủ ạ ộ ừ ử ị

-Nâng cao năng l c ho t đ ng: tri n khai các ng d ng tin h c và t ể ạ ộ ứ ụ ự ọ ự

đ ng công ngh qu n tr ngân hàng hi n đ i và kh năng ng d ng công ộ ứ ụ ệ ệ ả ả ạ ị

ấ ngh trong vi c cung ng s n ph m d ch v ngân hàng, nâng cao ch t ụ ứ ệ ệ ả ẩ ị

ng ngu n nhân l c đ đ t m c tiêu ho t đ ng an toàn, hi u qu …. l ượ ự ể ạ ạ ộ ụ ệ ả ồ

-Tăng c ng h p tác ch t ch v i đ i tác chi n l ườ ẽ ớ ố ế ượ ặ ợ c là T p đoàn ậ

FPT, T p đoàn đá quý Doji, SBI và Vinare trên các ph ng di n. ậ ươ ệ

-Ti p t c tri n khai, hoàn thi n vi c tái c u trúc Ngân hàng . ệ ế ụ ệ ể ấ

- Xây d ng hình nh TienPhongBank g n gũi thân thi n v i công ự ệ ả ầ ớ

chúng.

3.2 Gi i pháp ả

3.2.1 .Tăng năng l c tài chính Huy đ ng v n b ng cách: Phát hành c phi u th ng, c phi u u đãi, ự ằ ế ố ộ ổ ườ ế ư ổ

tăng l i, x lý thu h i n t n đ ng … ợ i nhu n gi ậ l ữ ạ ồ ợ ồ ử ọ

3.2.2 .Hoàn thi n công tác tín d ng ụ ệ

ế Xây d ng m t chính sách tín d ng h p lý, quan tâm h n n a đ n chi n ụ ữ ự ế ộ ợ ơ

l c ti p c n và thu hút khách hàng, rà soát danh m c khách hàng d a trên ượ ế ậ ụ ự

th m nh th t s c a mình đ c p và qu n lý tín d ng m t cách t ậ ự ủ ế ạ ể ấ ụ ả ộ ố ấ t nh t,

xây d ng đ i ngũ cán b có t m nhìn chi n l c, có kh năng phân tích và ế ượ ự ầ ộ ộ ả

Nâng cao trình đ nghi p v d đoán xu th c a th tr ự ế ủ ị ườ ng, xu th ngành. ế ệ ộ ụ

c a các cán b tín d ng… ộ ủ ụ

ạ ẩ ị

nâng cao các s n ph m d ch v 3.2.3 .Đa d ng hóa ả Thành l p phòng nghiên c u th tr ị ườ ứ ậ ụ ể ạ ng và phát tri n ,s n ph m đa d ng ả ẩ

hóa các dòng s n ph m m i trên n n t ng các s n ph m truy n th ng đ ề ả ề ả ẩ ả ẩ ớ ố ể

thích ng v i nhi u đ i t ớ ố ượ ứ ề ữ ng khách hàng khác nhau, Phát tri n nh ng ể

s n ph m m i…. ả ẩ ớ

3.2.4 .Tăng c ườ ố ng huy d ng v n ộ

Tăng c ng huy đ ng ti n g i Khách hàng m tài kho n và nh ng khách ườ ử ữ ề ả ộ ở

hàng đ c tr l ượ ả ươ ứ ng qua tài kho n. M r ng và đa d ng hóa các hình th c ở ộ ả ạ

huy đ ng v n…. ộ ố

ch c h p lý

3.2.5. Xây d ng c u trúc t ổ ứ ợ ấ ự Đào t o phát tri n ngu n nhân l c… ự ể ạ ồ

3.2.6. Tăng c ng s h p tác gi a các TCTD ườ ự ợ ữ

K t lu n ế ậ

Khi tham gia vào sân ch i toàn c u, các NHTM Vi ơ ầ ệ ẽ ấ t Nam s v p

ph i s c nh tranh gay g t h n, b i các NHTM n i đ a còn y u kém v ở ả ự ạ ắ ơ ộ ị ế ề

nhi u m t. Vì v y đ ng tr c các đ i th m nh v ti m l c tài chính, ứ ề ặ ậ ướ ủ ạ ề ề ự ố

công ngh , kinh nghi m qu n lý đòi h i các ngân hàng trong n c c n có ệ ệ ả ỏ ướ ầ

c đi phù h p. nh ng b ữ ướ ợ

ộ Các ngân hàng n i đ a nói chung và TienPhongBank nói riêng bu c ộ ị

ph i gia tăng năng l c c nh tranh đ ti p t c t n t i và phát tri n. Các ể ế ụ ồ ạ ự ạ ả ể

v n đ v năng l c tài chính, kh năng sinh l ấ ề ề ự ả ờ ữ i, qu n tr r i ro là nh ng ị ủ ả

y u t ế ố vô cùng quan tr ng trong vi c c i thi n năng l c c nh tranh ệ ả ự ạ ệ ọ ở ỗ m i

ngân hàng.

Trong xu th h i nh p, TienPhongBank m t m t ph i tăng c ế ộ ậ ặ ả ộ ườ ng

ậ c nh tranh, m t khác ph i gia tăng h p tác v i các ngân hàng, TCTD, t p ợ ạ ặ ả ớ

đoàn tài chính trong và ngoài n c đ h c h i, phát tri n b n v ng. ướ ể ọ ỏ ề ữ ể

Tài li u tham kh o ả ệ

-https://tpb.vn/

- cafef.vn/