intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận - Thực trạng quy trình phục vụ nhà hàng The Grill- khách sạn Duxton Saigon

Chia sẻ: Lâm Trúc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

2.515
lượt xem
617
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việt nam một đất nước của hòa bình, thân thiện, một điểm đến an toàn không bạo động, khủng bố. Là điều mà hầu hết du khách rất an tâm khi du lịch đến Việt Nam. Một đất nước với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng về văn hoá, phong tục tập quán và lối sống riêng nhưng cùng chung sống trong hòa bình và giúp đỡ nhau để tạo nên một đất nước đa dạng về văn hóa mà nhiều du khách muốn khám phá....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận - Thực trạng quy trình phục vụ nhà hàng The Grill- khách sạn Duxton Saigon

  1. Tiểu luận Thực trạng quy trình phục vụ nhà hàng The Grill- khách sạn Duxton Saigon
  2. Em tên Lê Thi Kim Hiền sinh viên lớp C07QT1A11, Trường Cao đẳng Bách Việt. Trong thời gian thực tập hai tháng tại khách sạn Duxton Saigon em rất may mắn khi nhận được sự quan tâm và giúp đỡ tận tình bên phía nhà trường và cả nơi em thực tập. Đầu tiên em xin cảm ơn các thầy cô trong Ban Giám Hiệu cùng toàn thể các thầy cô khoa ngoại ngữ du lịch, đã cho em một nền tảng vững kiến thức vững chắc làm hành trang cho cuộc đời của mình mai sau của mình. Em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến thầy Phan Gia Hưng đã đồng hành cùng em trong xuốt quá trình thực tập, để kịp thời điều chỉnh những sai sót và giúp em hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập của mình. Em xin được phép gởi lời cảm ơn chân thành đến anh Sang đã giới thiệu cho em một nơi thực tập thật tốt tại khách sạn DUXTON SAIGON. Cảm ơn Ban giám đốc khách sạn DUXTON SAIGON, đồng cảm ơn anh Dũng, chị Châu- trưởng và phó giám đốc nhà hàng đã tiếp nhận và chỉ bảo em trong quá trình thực tập. Bắt đầu công việc bằng vô vàng những bỡ ngỡ, lo lắng vì là lần đầu tiên được trực tiếp phục vụ khách hàng, được vận dụng những kiến thức ở trường vào thực tế, em nhận ra mình có quá nhiều thiếu sót. Và rồi những ngày đầu mới mẻ đó với sự tận tình chỉ bảo của các cô chú, các anh chị trong The Girll, đặc biệt là anh Đại và anh Hoàng, hướng dẫn em nhiệt tình trong mọi việc để có thể hoàn thành tốt công việc, và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệp nghề nghiệp. Giúp em tự tin hơn trong việc giao tiếp, phục vụ khách Em xin chúc cho nhà trường luôn thành công để tiếp tục đào tạo cho những thế hệ sinh viên mai sau và xin chúc cho khách sạn Duxton sài gòn ngày càng thành công hơn nữa.
  3. MỤC LỤC. LỜI CẢM ƠN Lời giới thiệu.................................................................................... .1 MỤCLỤC ......................................................................................... 3 Chương 1 : GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN DUXTON SAIGON I. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN DUXTON SAIGON. .............. 6 1. Tổng Quan. ................................................................................ 6 2. Lịch Sử Hình Thành. ................................................................ 7 3. Tiện Nghi Và Dịch Vụ. 3.1 Phòng. ............................................................................ 9 .3.2 Dịch vụ. ....................................................................... 10 4. Nhà Hàng Và Bar .................................................................... 13 5. Cơ sỡ vật chất và trang thiết bị .............................................. 14 II. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG. 1. Cơ Cấu Ban Quản Lí. ....................................................... 16 2. Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Ban Quản Lí Và Các Bộ Phận. 2.1 Ban quản lí. .................................................................. 17 2.2 Bộ phận F & B ............................................................. 18 2.3 Bộ phận bếp. ................................................................ 18 2.4 Bộ phận kinh doanh và tiếp thị .................................... .18 2.5 Bộ phận kế toán. ........................................................... 18 2.6 Bộ phận nhân sự ........................................................... 18 2.7 Bộ phận an ninh. .......................................................... 19 2.8 Bộ phận kỹ thuật và bảo dưỡng. ................................... 19 2.9 Bộ phận phòng. ............................................................ 19 2.10 Bộ phận lễ tân. ............................................................. 19 3. Hoạt Động Kinh Doanh. .................................................... 20 4. Thuận Lợi Và Khó Khăn 4.1 Thuận lợi. ..................................................................... 21 4.2 Khó khăn. ..................................................................... 21 5 Định hướng phát triển của doanh nghiệp. ........................ 21
  4. Chương 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH PHỤC VỤ TẠI NHÀ HÀNG THE GRILL- KHÁCH SẠN DUXTON SAIGON I. GIỚI THIỆU VỀ NHÀ HÀNG HOA MAI........................... 22 1. Sơ Đồ Các Vị Trí Trong Khu Vực Nhà Hàng. ...................... 23 2. Sơ Đồ Tổ Chức Của Nhà Hàng. ............................................. 23 3. Những Quy Định Làm Việc .................................................... 24 4.1 Trước khi vào ca. ................................................................. 24 4.2 Trong quá trình phục vụ. .................................................... 24 4.3 Sau khi kết thúc ca............................................................. 25 4. Bảng Mô Tả Công Việc Của Từng Chức Danh. .................... 25 5.1 Quản đốc nhà hàng. .............................................................. 25 5.2 Giám sát nhà hàng. ............................................................... 27 5.3 Nhân viên phục vụ. ............................................................... 27 5.4 Nhân viên room service. ....................................................... 28 5.5 Nhân viên tạp vụ................................................................... 29 5.6 Nhân viên hostess. ................................................................ 29 5. Hoạt động kinh doanh của nhà hàng. ....................................... 30 II. THỰC TRẠNG QUY TRÌNH PHỤC VỤ TẠI NHÀ HÀNG. 1. Phục Vụ Ăn Sáng Kiểu Buffet. ............................................... 31 1.1 Chuẩn bị. ........................................................................... 31 1.2 Chào đón. Khách ............................................................... 32 1.3 Phục vụ ............................................................................. 32 1.4 Tiễn chào & Dọn dẹp. ....................................................... 32 2. Phục Vụ Alacarte. ................................................................... 33 2.1 Chào đón khách. ................................................................ 33 2.2 Phục vụ ............................................................................ 33 2.3 Thanh toán và tiễn khách. .................................................. 34 2.4 Dọn dẹp. ............................................................................ 34 Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯƠNG PHỤC VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG THE GRILL- KHÁCH SẠN DUXTON SAIGON
  5. I.TIỀM NĂNG DU LỊCH VIỆT NAM. Việt nam một đất nước của hòa bình, thân thiện, một điểm đến an toàn không bạo động, khủng bố. Là điều mà hầu hết du khách rất an tâm khi du lịch đến Việt Nam. Một đất nước với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng về văn hoá, phong tục tập quán và lối sống riêng nhưng cùng chung sống trong hòa bình và giúp đỡ nhau để tạo nên một đất nước đa dạng về văn hóa mà nhiều du khách muốn khám phá Một đất nước với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ trải dọc từ dải Hoàng Liên Sơn tới mũi Cà Mau, với những bải tắm đẹp, những bờ vịnh nổi tiếng khắp thế giới đã được UNESSCO công nhận như : Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha trang. Tiêu biểu như Hòn Ngọc Việt- nơi vinh dự tổ chức cuộc thi tôn vinh sắc đẹp: hoa hậu thế giới, hoa hậu hoàn vũ,… Vô vàn những di tích thắng cảnh được UNESSCO công nhận là Di sản thế giới tại Việt Nam bao gồm Quần thể di tích Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Phố Cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, và Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng... Những khu dự trữ sinh quyển thế giới đó là Châu thổ sông Hồng, Cát Bà, Cát Tiên, Biển Kiên Giang, Cần Giờ. Hay những khu vườn quốc gia còn nguyên nét hoang sơ như: Ba Bể, , Tam Đảo, , Ba Vì, Cát Bà, Cúc Phương, Bạch Mã, , Phong Nha-Kẻ Bàng, Côn Đảo, Phú Quốc, Tràm Chim, U Minh Hạ, U Minh Thượng… Những suối nước nóng tự nhiên từ 40 đến 150 độ là nơi lý tưởng để du khách có thể chăm sóc sức khỏe của mình. Nhiều suối có hạ tầng xây dựng khá tốt như: Suối nước nóng thiên nhiên Đam Rông, Lâm Đồng; suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình, suối nước nóng Bình Châu Bà Rịa-Vũng Tàu, suối nước nóng Kênh Gà, Ninh Bình, suối nước nóng Quang Hanh Quảng Ninh.
  6. Việt nam một đất nước với bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước vô cùng anh dũng. Nổi tiếng khắp thế giới với tinh thần gan dạ và dũng cảm.Điều mà nhiều quốc gia vô cùng kinh ngạc.Những chứng tích ấy được thể hiện khá đầy đủ trong 117 bảo tàng ở khắp mọi miền. Tiêu biêu là Hai bảo tàng lịch sử mang tính quốc gia là Bảo tàng Cách mạng Việt Nam và Bảo tàng lịch sử Việt Nam Việt nam với “ vẻ đẹp tiềm ẩn” vì còn vô vàn nhiều điều mà chúng ta chưa khám phá hết để phục vụ du khách. Đó chính là những điều thu hút khách du lịch đến với chúng ta. Nhận thức được tiềm năng lớn của du lịch, Du lịch Việt Nam đã được chính phủ quy hoạch, định hướng để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. II.VAI TRÒ CỦA DU LỊCH Bắt nhịp cùng sự nghiệp đổi mới của đất nước hơn 20 năm qua, ngành Du lịch đã có nhiều tiến bộ và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những chỉ tiêu về lượng khách, thu nhập, tỷ trọng GDP và việc làm đã khẳng định vai trò của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Ngành Du lịch đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường và giữ vững an ninh, quốc phòng. Bên cạnh đó, du lịch còn hướng đến mục tiêu đem lại sự hiểu biết, đoàn kết giữa các dân tộc, hoà và hữu nghị trên toàn thế giới. Khi cuộc sống với bao bận rộn lo toan, con người càng cần đến du lịch để giải tỏa căng thẳng, áp lực để tái tạo sức lao động cho một chặng đường tiếp theo. Du lịch khiến con người gần gũi và yêu thiên nhiên hơn, yêu bản thân mình hơn khi khám phá thế giới xung quanh với bao điều thú vị. Du lịch có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi quốc gia thế nên việc phát triển du lịch luôn được mọi người quan tâm, làm sao hạn chế những hình ảnh, hành động xấu nhất đến du khách. Để Việt nam là điểm đến mãi đẹp trong lòng mọi du khách và bạn bè quốc tế.Đây là vấn đề mà bài báo cáo em xin được phép đề xuất phát triển ngành dịch vụ ở một khía cạnh nhỏ.
  7. III.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. Trong nền kinh tế thị trường đang ngày càng phát triển, đặc biệt là xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Du lịch đã không đơn thuần là một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người nữa mà ngày nay Du Lịch được xem là nhu cầu trong đời sống xã hội( giải trí, nghỉ dưỡng, khám phá, kinh doanh…) của các nước và đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới, mang về nhiều lợi nhuận cho đất nước. Hiểu được điều đó, mỗi quốc gia phải có chiến lược riêng để thu hút khách du lịch. Với nhiều kế hoạch và định hướng để phát triển và hoàn thiện hơn nữa chất lượng và các loại hình dịch vụ của khách sạn DUXTON SAIGON nói chung,quy trình phục vụ bàn trong nhà hàng The Grill nói riêng, với mong muốn nâng cao kiến thức, nghiên cứu, đánh giá và so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn. Nên trong quá trình thực tập tại khách sạn DUXTON em đã chọn đề tài Thực trạng quy trình phục vụ nhà hàng The Grill- khách sạn Duxton Saigon làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp của mình .Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song không thể tránh những sai sót do thời gian và kinh nghiệm còn hạn chế. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến, chỉ bảo của quý thầy cô, các anh, các chị ở công ty để khóa luận của em hoàn thiện hơn. Kết cấu đề tài. Gồm 3 phần chính sau: Chương 1: Giới Thiệu Tổng Quan Về Khách Sạn DUXTON SAIGON Chương 2 : Thực Trạng Quy Trình Phục Vụ Của Nhà Hàng The GRILL- Khách Sạn Duxton Saigon Chương 3 : Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Và Nâng Cao Chất Lượng Phục Vụ Ăn Uống Tại Hàng Nhà The GRILL- Khách Sạn Duxton Saigon
  8. Chương I : GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN DUXTON SAIGON I.Khái quát về khách sạn DUXTON SAIGON. Tiêu chuẩn: Tên công ty: khách sạn DUXTON SAIGON Địa chỉ:63 Nguyễn Huệ,Q1, TP.HCM Tel: 84 8 3822 2999 Fax: 84 8 3824 1888 www.duxtonhotels.com Đặt chỗ: reserv_mgr@saigon.duxton.com.vn Sales Enquiries: sales@saigon.duxton.com.vn Conference Enquiries: banquet@saigon.duxton.com.vn General Manager ( Mr. Wayne Graydon): gm@saigon.com.vn I.1TỔNG QUAN Khách Sạn Duxton Sài Gòn tọa lạc trên đường Nguyễn Huệ ngay trung tâm của một thành phố thương mại và du lịch. Từ đây quý khách chỉ mất vài phút để đi đến sông Sài Gòn, nhà hát lớn và chợ Bến Thành. Và chỉ cần vài bước từ khách sạn quý khách có thể tìm thấy các khu mua sắm nhộn nhịp, các điểm tham quan, khu giải trí và các nhà hàng sang trọng. Khách sạn cũng là nơi lý tưởng để du khách có thể thức cuộc sống về đêm nhộn nhịp của thành phố sôi động, thưởng thức ẩm thực đêm của thành phố, tận hưởng những phút giây vui vẻ với khu mua sắm về đêm tại chợ đêm Bến Thành, hay những giây phút lãng mạn bên bờ sông Sài Gòn lấp lánh ánh đèn. Cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 7km, 5 km từ trung tâm triễn lãm quốc tế Tân Bình khách sạn là nơi thuận tiện giành cho khách thương nhân vừa tham gia hội họp, vừa kết hợp nghỉ ngơi, giải trí. I.2.LỊCH SỬ HÌNH THÀNH Phần dịch từ tiếng anh I.3 TIỆN NGHI VÀ DỊCH VỤ. I.3.1 Phòng Duxton Saigon Hotel với 9 tầng lầu và 198 phòng ( 159 deluxe rooms - 30m2, 28 excutive rooms-30m2, 7 executive suites- 55m2, 4 Royal suites- 95m2) với tiện nghi và tiêu chuẩn quốc tế 4 nhìn ra sông Sài Gòn và trải tầm mắt bao quát
  9. thành phố. 10 phòng họp và hội nghị với sức chứa 300 khách, đầy đủ tiện nghi Rất gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn Với sự bày trí bằng lối kiến trúc đương thời và các hoa văn truyền thống của Việt Nam ở trong mổi phòng, quý khách sẽ hoàn toàn cảm nhận được một không gian ấm cúng và dễ chịu. Mỗi phòng ở của khách sạn đều được trang bị internet, truyền hình cáp với nhiều kênh hay, chương trình chiếu phim theo lịch, tủ lạnh mini-bar, bộ pha trà và cà phê, két sắt và phòng tắm rộng rãi. Ngoài ra khách sạn có những phòng ở thông nhau. Phòng Executive Rooms và Suites với nhiều đặc lợi phục vụ cho khách thương nhân như làm thủ tục nhận và trả phòng ngay tại phòng của mình, ăn sáng phục vụ tại phòng, báo tiếng Anh mổi ngày, miễn phí dùng phòng họp Board Room trong một giờ (tùy thuộc vào tình trạng phòng) trà chiều tại The Bar và trả phòng trễ lúc 3 giờ chiều (tùy thuộc vào tình trạng phòng) Tiện nghi phòng Máy pha chế trà và cà phê Minibar Tủ an toàn Bàn làm việc Cable TV Bồn tắm Drinkable tap water Máy sấy tóc Áo choàng tắm, dép đi trong nhà Máy điều hoa Internet tốc độ cao Duxton Saigon còn có những dịch vụ cao cấp như: Dịch vụ massage, jazzcuzi, xông hơi, sauna Phòng tập thể dục
  10. Hồ bơi ngoài trời I.3.2. Dịch vụ: Zanadu Health Club: Thư giãn bằng tắm mạch nước ngầm, tắm hơi, xông hơi hoặc xả hơi tại phòng thể dục dụng cụ được trang bị chuyên nghiệp. Bể bơi: tắm thư giãn, ngắm cảnh và lắng nghe âm thanh sôi động của thành phố. Hội nghị: Duxton Saigon có 6 phòng họp và phòng hội nghị, với sức chứa từ 10 — 300 khách, có phòng khiêu vũ cho các buổi tiệc và thuyết trình lớn, có 4 phòng họp hạng nhất đa năng được trang bị hiện đại phục vụ cho các cuộc họp đoàn thể và các chức năng đặc biệt. Tất cả các phòng đều có internet không dây. Trung tâm thương vụ: được trang bị đầy đủ, hỗ trợ công tác cho quý khách có nhu cầu I.4 Nhà hàng và Bar. The Grill Restaurant Nhà hàng nướng The Grill là nơi lý tưởng để bạn gặp gỡ bạn bè, hội họp, hay chỉ đơn thuần là nơi để bạn thưởng thức bữa ăn tối ấm cúng cùng gia đình. Bạn có thể chọn lựa những món ăn yêu thích từ singapore, malaysia, Indonesia, hay những món châu âu hoặc cũng có thể là món ăn đơn thuần của việt nam như cơm trắng và rau muống. Với hải sản tươi sống quý khách có thể nướng ngay hoặc dùng kèm với lẩu do chính tay mình chế biến sẽ khiến du khách hài lòng hơn với khẩu vị do mình tự chọn.
  11. Gía Buffet sáng, trưa và tối như sau: Buffet Breakfast: US$15.00++ Buffet Lunch: US$18.00++ Buffet Dinner: US$28.00++ *A la carte menu thì giá cụ thể trong thực đơn. GIỜ MỞ CỬA: Breakfast: 6.00am - 10.15am (Buffet) 6.00am - 11.00am (Menu) Lunch: 11.30am - 2.15pm (Buffet) 11.30am - 6.00pm (Menu) Dinner: 6.00pm - 10.00pm (Buffet) 6.00pm - 11.30pm (Menu) Trẻ em được tính một nửa giá Buffet. Lẩu bò mỹ: ;
  12. THE BAR: Afternoon Tea at The Bar Spend a leisurely afternoon enjoying a selection of fine teas and an unlimited choice of cakes, canapés, finger sandwiches, snacks, pastries and homemade chocolates in a timeless atmosphere of The Bar for only US$10.00++ Available 7 days per week from 2.00pm to 6.00pm at The Duxton Hotel Saigon. Opening Hours 7.00am - 11:30pm (Monday to Friday) 7.00am- 11.30pm (Saturday & Sunday) Daily snack menu available to 10.30pm. Special Promotions Popular Drinks Recipes 6.1 Hệ thống chung của khách sạn.  Hệ thống cung cấp điện.  Hệ thống cung cấp nước.  Hệ thống máy lạnh.  Hệ thống vi tính về hoạt động và điện thoại.  Hệ thống thang máy.  Hệ thống thang bộ và thoát hiểm.  Hệ thống an ninh, PCCC. 6.2 Trang thiết bị dụng cụ.
  13. Mỗi bộ phận hay phòng ban đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị và dụng cụ cho quá trinh hoạt động. Từ tiện nghi, nội thất và dụng cụ trong bộ phận ăn uống, bộ phận Buồng phòng, bộ phận lễ tân, bộ phận an ninh…… đến văn phòng phẩm trong các phòng ban hành chánh I. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG II.1Cơ cấu ban quản lý II.2.Nhiệm vụ và chức năng của ban quản lí và các bộ phận. 1.1 Ban quản lí.  Giám đốc khách sạn: Có trách nhiệm về toàn bộ kết quả hoạt  6 tất các các hoạt động và phối hợp công việc giữa các phòng ban. Bên cạnh đó, tham gia vào việc xây dựng và thực hiện chính sách và chiến lược của khách sạn và kí kết các hợp đồng quan trọng cũng như các giấy tờ trong nội bộ.  Phó giám đốc: Có trách nhiệm về quản lý hàng ngày các hoạt động của khách sạn. Đồng thời, Họ xử lý các tình huống khẩn cấp, những phàn nàn của khách và các trường hợp đặc biệt khác, có trách nhiệm đối với các vấn đề về phúc lợi và an toàn của nhân viên, của khách sạn và của khách.  Các trưởng bộ phận. + Sẽ quản lí tất cả các hoạt động trong phạm vi giám sát. Cuối ngày báo lại cho cấp trên. + Xử lí thông tin và truyền đạt thông tin. + Chịu trách nhiệm về các kế họach dài hạn và ngắn hạn về tài chính, tiếp thị và phát triển nhân sự trong lĩng vực chuyên môn cụ thể của mình + Kí kết các hợp đồng liên quan đến bộ phận trực thuộc. + Lên kế hoạch hoạt động chi tiết cho bộ phận.
  14. + Điều động nhân sự trong bộ phận Họ quản lí. + Giải quyết các vấn đề nội bộ của nhân viên. + Soạn thảo nội dung các quy định áp dụng trong bộ phận của Họ cũng như bản mô tảc công việc của nhân viên thuộc cấp. + Kiểm soát doanh thu cũng như tái sản của bộ phận. + Tổng kết doanh thu ngày, tuần tháng từ đó đánh giá hoạt động và tìm hướng phát triển. Động viên, tuyển dụng và đào tạo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2