intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 849_1568189308.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 15:08:43
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

TMT thành công nhờ sáng tạo và đổi mới

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
98
lượt xem
13
download

TMT thành công nhờ sáng tạo và đổi mới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TMT thành công nhờ sáng tạo và đổi mới Tiền thân là một nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên, đến nay, Công ty cổ phần ôtô TMT được biết đến là một thương hiệu ô tô tải uy tín, được đánh giá là một trong 3 đơn vị lắp ráp ô tô hàng đầu Việt Nam hiện nay. Thời kỳ mới thành lập, thị trường xe tải của Việt Nam chủ yếu do nhập khẩu với giá cao và nhắm vào đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp và cư dân...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TMT thành công nhờ sáng tạo và đổi mới

  1. TMT thành công nhờ sáng tạo và đổi mới Tiền thân là một nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên, đến nay, Công ty cổ phần ôtô TMT được biết đến là một thương hiệu ô tô tải uy tín, được đánh giá là một trong 3 đơn vị lắp ráp ô tô hàng đầu Việt Nam hiện nay. Thời kỳ mới thành lập, thị trường xe tải của Việt Nam chủ yếu do nhập khẩu với giá cao và nhắm vào đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp và cư dân thành thị. Tuy nhiên, TMT đã tạo nên một đột phá quan trọng khi xác định đối tượng khách hàng và đặt mục tiêu hướng vào người tiêu dùng nông thôn. Thương hiệu ô tô Cửu Long sau đó của TMT đã thành công ngoài mong đợi. Từ năm 2006 doanh thu và lợi nhuận của TMT có sự tăng trưởng đột biến. Năm 2007 doanh thu của công ty tăng trưởng 2.15 lần và lợi nhuận tăng 46.9 lần. Giai đoạn 2007 – 2009, các chỉ số này đều vượt kế
  2. hoạch đề ra từ 20% - 30%. Chính từ những thành công đó, TMT đã được giao đảm nhiệm việc sản xuất và thay thế các loại xe công nông và xe tải quá niên hạn sử dụng tại các vùng nông thôn. Đây là điều kiện để công ty gia tăng năng lực sản xuất các loại xe tải nhẹ mang thương hiệu Ô tô Cửu Long. Ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ôtô TMT cho biết, trong hơn 10 năm xây dựng, Công ty đã không ngừng mở rộng thị phần, và đến nay, thị phần lắp ráp xe tải của TMT đã chiếm 38% trong cả nước. Năm 2009, lợi nhuận sau thuế của TMT đạt con số ấn tượng xấp xỉ 100 tỷ đồng, doanh thu khoảng 2000 tỷ đồng, mức chia cổ tức tương tự năm 2008 là 25% bằng tiền mặt. Năm 2010, Hội đồng Quản trị TMT sẽ thông qua kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 150 tỷ đồng, mức chia cổ tức là 25%.
  3. Tuy nhiên, cũng theo nhìn nhận của lãnh đạo doanh nghiệp này thì trong thời gian tới, thị trường ôtô của Việt Nam sẽ có sự chuyển biến rõ nét. GDP của Việt Nam tăng lên hàng năm và nhu cầu của người dân cũng sẽ hướng đến những sản phẩm ôtô có chất lượng cao hơn với những tính năng phù hợp. Vì thế, trong năm 2010 và định hướng phát triển 5 năm tới, để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, TMT sẽ không ngừng đầu tư, cải tiến công nghệ để có thể lắp ráp sản phẩm của những thương hiệu lớn trên thế giới, những sản phẩm có thương hiệu toàn cầu như Hyundai, Nissan (kể cả dòng xe từ 7 đến 9 chỗ). Ngày 22/1 vừa qua, 12,5 triệu cổ phiếu TMT của Công ty cổ phần ôtô TMT đã chính thức chào sàn Tp.HCM, đánh dấu một bước đi và một lần nữa khẳng định tên tuổi TMT trên thị trường sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
  4. Việc này cũng là một bước tạo nền tảng phát triển vững chắc, thiết lập cầu nối giữa công ty và nhà đầu tư. Công ty cổ phần ôtô TMT hiện là đối tác của các tập đoàn ôtô lớn của Trung Quốc như: Đông Phong, Sinotruk. Tới đây, Công ty đang có kế hoạch liên doanh với đối tác Hàn Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất xe tải Huyndai tại Việt Nam. Bàn về lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ôtô TMT cho rằng, khi cạnh tranh phải biết sáng tạo và đổi mới Theo ông, sáng tạo và đổi mới, cải tiến công nghệ là một yêu cầu quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày nay. Đổi mới nhằm tạo ra sự khác biệt không chỉ trong sản phẩm và trong quá trình kinh doanh mà còn có cách nhìn mới về cơ hội. Chính cách nhìn đó đã tạo dựng được tên tuổi TMT.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản