intTypePromotion=1

Toán (Tiết 134):THỜI GIAN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
105
lượt xem
3
download

Toán (Tiết 134):THỜI GIAN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hình thành cách tính thời gian của một chuyển động. - Thực hành tính thời gian của một chuyển động. B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ: + Yêu cầu HS nêu lại công thức và cách tính vận tốc và quãng đường. + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá - 1 HS nêu: v=s:t s=vxt Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 134):THỜI GIAN

  1. Toán (Tiết 134): THỜI GIAN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Hình thành cách tính thời gian của một chuyển động. - Thực hành tính thời gian của một chuyển động. B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ: + Yêu cầu HS nêu lại công thức và cách tính vận tốc - 1 HS nêu: và quãng đường. v=s:t + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá s=vxt II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Thời gian 2. Giảng bài: a) Bài toán 1: + HS đọc bài toán 1 trong SGK trang 140 - 1 HS + Bài toán hỏi gì? - T gian ô tô đi quãng đường + Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết điều gì? đó + Để biết ô tô đi quãng đường 170km trong mấy giờ - 1 giờ ô tô đi được 42,5 km
  2. ta làm thế nào? - 170 : 42,5 = 4 (giờ) + Để tính thời gian đi của ô tô ta làm gì? - Quãng đường chia vận tốc t=s:v - HS nhắc lại a) Bài toán 2: GV nêu bài toán trong SGK + Yêu cầu HS dựa vào công thức để giải - 1 HS đọc + 1 HS lên bảng, lớp làm nháp. - HS làm bài + HS nhận xét + Từ công thức tính vận tốc, ta có thể suy ra các công thức còn lại không? Tại sao? - HS trả lời (dựa vào cách tìm GV nhận xét và viết sơ đồ lên bảng: số chưa biết trong phép chia) - HS quan sát và nhắc lại v=s:t s=vxt t=s:v 3/ Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài + HS ở lớp làm vở, 1 HS làm bảng - 1 HS đọc + HS đọc bài làm của mình - HS làm bài + HS nhận xét - HS đọc bài làm để chữa bài * GV nhận xét đánh giá : + Ở mỗi trường hợp, HS đổi giờ ra cách gọi thông
  3. thường - 2giờ 30phút; 2giờ 15phút; 1giờ 45phút; … + HS nêu lại công thức tính thời gian - HS nêu + Có nhận xét gì về đơn vị của thời gian? - Cùng với đơn vị thời gian của vận tốc. Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + 2 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét, chữa bài * GV đánh giá: Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + HS gạch 1 gạch dưới yếu tố đã biết, 2 gạch dưới - HS thao tác yếu tố cần tìm. + Đề bài hỏi gì? - Máy bay đến nơi lúc mấy + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở giờ? + Gọi HS đọc bài làm và giải thích cách làm. - HS làm bài + HS nhận xét - H S đ ọc * GV đánh giá + HS nêu mối quan hệ giữa 3 đại lượng: vận tốc, quãng đường và thời gian. Nêu công thức - Khi biết 2 trong 3 đại lượng, * GV chốt: s = v x t ta có thể tính được đại lượng v=s:t
  4. thứ 3. t=s:v III/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2