TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN ------------

NGUYỄN THỊ HUYỀN

HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM PHỤ GIA TRỢ NGHIỀN XI MĂNG CỦA CÔNG TY

CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP HOA NAM

TÓM TẮT LUẬN VĂN

HÀ NỘI – 2013

i

TÓM TẮT LUẬN VĂN

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài

Công ty cổ phần công nghiệp Hoa Nam là một trong ba nhà phân phối

chính thức sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng của hãng Grace Mỹ trên thị

trường Việt Nam. Trong những năm vừa qua, thực hiện chức năng phân phối

của mình cùng với sự hỗ trợ từ phía nhà sản xuất Grace, công ty đã đầu tư

nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, tạo dựng các mối quan hệ và cung cấp

một khối lượng lớn sản phẩm cho các nhà máy xi măng trên thị trường Miền

Bắc, khách hàng chính của công ty bao gồm các nhà máy xi măng, như : nhà

máy xi măng Hoàng Thạch, nhà máy xi măng Bút Sơn, nhà máy xi măng

Bỉm Sơn..... Tuy nhiên, hiện nay hoạt động kinh doanh của công ty đang phải

đối diện với những khó khăn lớn do nhu cầu của thị trường giảm sút và sự

cạnh tranh khốc liệt của các nhà phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi

măng của các hãng khác. Để đảm bảo giữ vững và phát triển được thị trường

của mình, công ty phải nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối sản phẩm,

đảm bảo đưa sản phẩm đến khách hàng đúng thời gian qui định, đúng số

lượng và chất lượng với chi phí thấp nhất.

Trong thời gian tới, việc củng cố và mở rộng thị phần phân phối sản phẩm

phụ gia trợ nghiền đang được công ty đề ra như một yêu cầu cấp thiết. Với những

kiến thức đã học về phân phối trong môn học quản trị marketing của chương trình

đào tạo của bậc cao học, em đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động phân phối

sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng của công ty cổ phần công nghiệp Hoa

Nam” làm đề tài nghiên cứu luận văn của mình. Đề tài đi sâu nghiên cứu những

kiến thức về hoạt động phân phối sản phẩm của các trung gian thương mại, nhằm

đề xuất những giải hoàn thiện hoạt động phân phối cho công ty.

2. Mục tiêu nghiên cứu

2.1. Mục tiêu chung:

Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động phân phối sản phẩm phụ gia trợ

ii

nghiền xi măng tại Công ty cổ phần công nghiệp Hoa Nam. Từ đó, đề xuất

những định hướng và biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phân phối sản

phẩm của Công ty.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

Hệ thống hóa kiến thức về quản trị kinh doanh liên quan lĩnh vực phân

phối sản phẩm của các nhà phân phối.

Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động phân phối hiện tại của Công ty

Đưa ra giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phân phối hiện tại nhằm

đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất cho Công ty.

3. Đối tƣợng và phạm vị nghiên cứu

3.1. Đối tƣợng nghiên cứu:

Hoạt động phân phối sản phẩm tại Công ty Cổ phần công nghiệp Hoa Nam

3.2. Phạm vi nghiên cứu:

- Phạm vi không gian: Thị trường sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng

trong nước

- Phạm vi thời gian: Thực trạng hoạt động phân phối của công ty từ

năm 2010 đến năm 2012

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

Luận văn sử dụng các phương pháp

Phương pháp mô tả: sử dụng phương pháp mổ tả để mô tả thực trạng hoạt

động phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng hiện tại của công ty

Phương pháp phân tích: trên cơ sở số liệu thu thập từ các báo cáo kinh

doanh, từ số liệu của phòng kế toán luận văn tập trung phân tích thực trạng

hoạt động phân phối sản phẩm, phân tích những mặt tích cực và hạn chế

trong tổ chức hoạt động phân phối sản phẩm của công ty.

5. Bố cục của luận văn

Hệ thống hóa một số vấn đề về lý luận cơ bản về hoạt động phân phối

iii

sản phẩm của các trung gian thương mại

Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động phân phối sản phẩm phụ gia

trợ nghiền xi măng của Công ty cổ phần công nghiệp Hoa Nam

Để xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động phân phối sản phẩm phụ

gia trợ nghiền xi măng tại Công ty cổ phần công nghiệp Hoa Nam

CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU

1.1. Các công trình đã nghiên cứu về hoạt động phân phối sản phẩm

trong doanh nghiệp

Hoạt động phân phối sản phẩm trong doanh nghiệp đã được rất nhiều

tác giả nghiên cứu. Tuy nhiên, trong mỗi doanh nghiệp tùy theo đặc điểm của

thị trường sản phẩm, qui mô và loại hình doanh nghiệp thì hoạt động phân

phối sản phẩm sẽ được nghiên cứu với các nội dung khác nhau, đóng góp ý

nghĩa thực tế phù hợp với hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Liên quan đến nội dung nghiên cứu đã có một số các công trình nghiên

cứu của các tác giả :

Nguyễn Thị Mỹ Phương – 2010: “ Hoàn thiện chính sách phân phối

sản phẩm của Công ty cổ phần nước khoáng Khánh Hòa”. Đề tài đi sâu

nghiên cứu cơ sở lý luận về kênh phân phối và quản trị hệ thống kênh phân

phối. Nghiên cứu đã làm rõ bản chất hoạt động phân phối sản phẩm, nội

dung của chính sách phân phối sản phẩm trong doanh nghiệp sản xuất bao

gổm một loạt các quyết định về thiết kế và quản lý kênh phân phối hiệu quả.

1.2. Dự định nghiên cứu của đề tài

Để đảm bảo nội dung nghiên cứu phù hợp và ứng dụng được vào thực

tế hoạt động kinh doanh của công ty. Đề tài đã sẽ đi sâu nghiên cứu bản chất

iv

hoạt động phân phối sản phẩm của trung gian thương mại trên thị trường

ngành công nghiệp. Từ đó ứng dụng vào phân tích, đánh giá thực trạng hoạt

động phân phối hiện tại của công ty, những mặt tích cực và hạn chế trong

hoạt động phân phối hiện tại của công ty. Từ đó, đề xuất những giải pháp

nhằm hoàn thiện hoạt động phân phối hiện tại của công ty.

CHƢƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI

SẢN PHẨM CỦA CÁC TRUNG GIAN THƢƠNG MẠI

2.1. Khái niệm và bản chất hoạt động phân phối sản phẩm

Bản chất hoạt động phân phối sản phẩm là quá trình đưa hàng hóa từ

nhà sản xuất đến người tiêu dùng thông qua hệ thống kênh phân phối hiệu

quả nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách hàng trên thị trường mục

tiêu về số lượng, chất lượng cũng như thời gian và địa điểm mà khách hàng

cần

2.2. Kênh phân phối

2.2.1.Khái niệm kênh phân phối

“Kênh phân phối là một tập hợp các doanh nghiệp và cá nhân độc lập và

phụ thuộc lẫn nhau, tham gia vào quá trình đưa hàng hóa từ người sản xuất

tới người tiêu dùng”

2.2.2. Vai trò của hệ thống kênh phân phối

Kênh phân phối đã giải quyết 3 mâu thuẫn cơ bản giữa người sản xuất

và tiêu dùng

- Mâu thuẫn giữa nhu cầu đa dạng nhưng với số lượng ít của người tiêu

dùng với sản xuất một loại sản phẩm cụ thể nhưng với khối lượng lớn

-Mâu thuẫn giữa sản xuất thường ở một địa điểm nhưng tiêu dùng rộng

v

khắp hoặc ngược lại

-Mâu thuẫn giữa thời gian sản xuất và thời gian tiêu dùng không trùng

khớp với nhau

2.2.3. Chức năng kênh phân phối

Chức năng cơ bản của tất cả các kênh phân phối là giúp đưa sản phẩm

đến người tiêu dùng cuối cùng với đúng mức giá mà họ có thể mua, đúng

chủng loại họ cần, đúng thời gian và địa điểm mà họ yêu cầu

2.2.4. Các dòng chảy trong kênh phân phối

Kênh phân phối hoạt động được thông qua các dòng chảy. Trong đó,

mỗi dòng chảy là một tập hợp công việc của kênh phân phối. Các dòng chảy

chủ yếu bao gổm: dòng chảy sản phẩm, dòng chảy thương lượng, dòng chảy

quyền sở hữu, dòng chảy thông tin, dòng chảy xúc tiến và dòng chảy tiền tệ

2.2.5. Các thành viên kênh phân phối

- Nhà sản xuất:

- Trung gian thương mại:

- Người tiêu dùng cuối cùng:.

2.2.6. Chức năng của các thành viên kênh phân phối

Nói chung, tất cả các thành viên kênh phải thực hiện các chức năng chủ

yếu sau: Nghiên cứu thị trường, xúc tiến, thương lượng, phân phối vật chất,

thiết lập các mối quan hệ, hoàn thiện hang hóa, tài trợ và san sẻ rủi ro

Vấn đề đặt ra là phải phân chia hợp lý các chức năng này giữa các thành

viên kênh để hoạt động phân phối đạt kết quả cao nhất.

2.3. Nội dung hoạt động phân phối sản phẩm của các trung gian thƣơng mại

2.3.1. Bản chất và vai trò của các trung gian thương mại

2.3.1.1. Bản chất các trung gian thương mại

Các trung gian thương mại là các đơn vị kinh doanh độc lập, đại diện

mua cho một nhóm khách hàng mục tiêu của họ.

Các loại trung gian thương mại:

vi

Nhà bán buôn:

Nhà bán lẻ:

Đại lý và môi giới:

- Nhà phân phối công nghiệp:

2.3.1.2. Vai trò, chức năng của các trung gian thương mại.

Gia tăng hiệu quả hệ thống cung ứng:

Cân bằng nhu cầu hàng hóa và chủng loại:

Gia tăng hiệu quả giao dịch:

2.3.2. Nội dung của hoạt động phân phối sản phẩm của các trung gian

thương mại trên thị trường công nghiệp

2.3.2.1. Nghiên cứu thị trường

Một doanh nghiệp không thể cùng một lúc phục vụ tất cả các thị trường

bởi những hạn về nguồn lực, khả năng…. Vì vậy, để đảm hiệu quả phân phối

doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thị trường để có thể lựa chọn ra đoạn

thị trường mục tiêu, bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong

muốn mà doanh nghiệp có khả năng cung ứng.

2.3.2.2. Lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp

Các trung gian thương mại đóng vai trò là người đại diện mua cho các

khách hàng của họ. Khi lựa chọn mua hàng hóa, họ phải xem những sản

phẩm đó có thu hút được khách hàng của họ không. Và từ đó họ quyết định

nên kinh doanh những mặt hàng nào, mua của doanh nghiệp nào.

2.3.2.3. Định giá bán sản phẩm

- Đối với các đại lý: bán với giá đã định sẵn của nhà cung cấp và hưởng

hoa hồng

- Đối với các trung gian thương mại khác ( Nhà bán lẻ, nhà bán buôn,

nhà phân phối công nghiệp): giá bán được xác định dựa trên cơ sở giá mua

vào cộng với chi phí và lợi nhuận mong muốn. Tuy nhiên, việc định giá sản

vii

phẩm còn cần phải xem xét nhóm hàng hóa và tùy thuộc vào điều kiện môi

trường, khách hàng mua và chiến lược kinh doanh của công ty.

2.3.2.4.Quảng cáo, xúc tiến bán hàng

Việc quảng cáo, xúc tiến bán hàng trên thị trường công nghiệp thường

hạn chế. Các trung gian thương mại trên thị trường công nghiệp thường quan

tâm đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với các khách hàng chiến lược,

tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bên vững vì lợi ích lâu dài của hai bên.

2.3.2.5. Tổ chức và vận hành hoạt động phân phối sản phẩm trong doanh

nghiệp thương mại:

2.3.2.5.1. Xử lý đơn đặt hàng

Khi tiếp nhận đơn hang bộ phân , bộ phận bán hang cần tiến hành kiểm

tra đơn hàng, khả năng thanh toán của khách hàng, các thủ tục để giao hàng

cho khách hàng đảm bảo đơn hàng được cung cấp kịp thời.

2.3.2.5.2. Quyết định về vận tải

Căn cứ vào đặc điểm của từng loại hang hóa cũng như mục tiêu đáp ứng

nhu cầu của khách hang về thời gian và địa điểm của mỗi đơn hang và mức

chi phí hợp lý để doanh nghiệp lựa chọn phương tiện vận tải phù hợp

2.3.2.5.3. Quyết định về kho bãi dự trữ hàng

- Số lượng kho, địa điểm kho, quy mô kho

- Công ty nên xây kho hàng riêng hay thuê kho

- Công ty có thể vừa sử dụng các kho bảo quản lâu dài vừa sử dụng các

kho trung chuyển.

2.3.2.5.4. Quyết định dự trữ hàng hóa trong kho

Quyết định thời gian và số lượng hàng cần phải đặt

2.4. Đảm bảo dòng thanh toán

- Thiết lập một cơ chế thanh toán với phương thức và thời gian hợp lý

- Thiết lập cơ chế kiểm soát nợ để tránh hiện tượng nợ quá hạn hoặc

viii

mất khả năng thanh toán.

CHƢƠNG 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI

SẢN PHẨM PHỤ GIA TRỢ NGHIỀN XI MĂNG CỦA CÔNG

TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP HOA NAM

3.1. Tổng quan về Công ty cổ phần công nghiệp Hoa Nam

3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Tên công ty: Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Hoa Nam

Tên giao dịch: HOA NAM INDUSTRIES JOINT STOCK CAMPANY

Loại hình doanh nghiệp: Công ty Cổ phần

Địa chỉ ( Trụ sở chính): P1 – TT 202 Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội

Địa chỉ ( Trụ sở giao dịch) : Tầng 2 – tòa nhà HH3 – KĐT Mỹ Đình –

Mễ Trì – Từ Liêm – Hà Nội

Số điện thoại: (84-4) 3 557 4182 Fax: ( 84-4) 3 557 4145

Website: http:// www.hoanamic.com

Công ty Cổ phần công nghiệp Hoa Nam được thành lập ngày

14/04/2006. Hoạt động đầu tiên của Công ty là cung cấp máy móc, thiết bị,

phụ tùng trong lĩnh vực công nghiệp.

Tháng 09 năm 2006, Công ty trở thành “ Nhà phân phối chính thức các

sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng của hãng Grace Mỹ tại Việt Nam”

3.1.2. Chức năng, nhiệm vụ chung của Công ty Cổ phần công nghiệp Hoa

Nam

3.1.3. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty

- Cung cấp máy móc, thiết bị cho các ngành công nghiệp: xi măng, dầu

ix

khí, hóa chất, năng lượng….

- Là nhà phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng của hãng

Grace (Mỹ) trên thị trường Việt Nam

3.1.4. Tình hình lao động của công ty

3.1.5. Tổ chức bộ máy Công ty Cổ phần công nghiệp Hoa Nam

3.1.6. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

3.2. Đặc thù sản phẩm và thị trƣờng

3.2.1. Đặc điểm sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng

Sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng giúp tăng sản lượng

nghiền, cải thiện cường độ xi măng, giảm đáng kể điện năng tiêu thụ, góp

phần làm giảm chi phí giá thành sản xuất xi măng.

Các dòng sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng

CBA 1250: Phụ gia tăng cường chất lượng, tăng cường độ cho xi măng

ESE: Phụ gia nâng cao chất lượng xi năng, tăng cường độ cho xi măng

TDA: Phụ tăng năng suất máy nghiền, Tăng cường độ sớm cho xi măng

HEA2-60: Phụ gia tăng năng suất nghiền, tăng độ linh động cho xi

măng nghiền

3.2.2. Đặc điểm thị trường

- Thị trường mục tiêu: thị trường ngành công nghiệp sản xuất xi măng.

- Đặc điểm khách hang trên thị trường mục tiêu: số lượng khách hang ít,

quy mô sản xuất của khách hàng lớn và có đội ngũ nhân viên kỹ thuật am

hiểu về sản phẩm. Quyết định mua hàng của họ bao gổm nhiều bước và liên

quan đến nhiều người. Hình thức mua hàng của khách hàng chủ yếu thông

qua đấu thầu và chào hàng cạnh tranh

3.3. Kênh phân phối sản phẩm phụ gia trợ xi măng

Đây là kênh phân phối liên kết dọc chọn lọc, một cấp. Trong đó, Nhà

sản xuất Grace lựa chọn 03 ( ba ) nhà phân phối: Công ty CP Công Nghiệp

x

Hoa Nam, Công ty phụ gia xi măng Trung Kiên Và Công ty TNHH Xương

Thịnh theo những tiêu chuẩn nhất định để trao thẩm quyền phân phối sản

phẩm chất trợ nghiền ra thị trường Việt Nam. Mối quan hệ giữa các thành

viên trong kênh là mối quan hệ độc lập trên cơ sở đảm bảo mục tiêu chung là

phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng.

3.4. Thực trạng hoạt động phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi

măng của Công ty Cổ phần công nghiệp Hoa Nam

3.4.1. Thực trạng hoạt động phân phối sản phẩm của công ty

3.4.1.1. Phân tích chung về tình hình phân phối hàng hóa của công ty

3.4.1.2. Phân tích kết quả phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng

của Công ty theo loại sản phẩm

3.4.1.3. Kết quả phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng của Công ty

theo thị trường

2.4.3. Quá trình tổ chức và vận hành hoạt động phân phối sản phẩm phụ

gia trợ nghiền tại Công ty cổ phần công nghiệp Hoa Nam

2.4.3.1. Xử lý đơn đặt hàng

2.4.3.2. Công tác vận chuyển hàng hóa

2.4.3.3. Thực trạng công tác dự trữ hàng hóa

2.4.4. Khả năng đảm dòng thanh toán

2.4.5. Hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán hàng

Hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán hàng của công ty còn hạn chế và chủ

yếu thực hiện thông qua quá trình chạy thử nghiệm sản phẩm. Trước khi bắt

đầu phát triển thị trường với khách hàng mới, nhà sản xuất sẽ hỗ trợ công ty

01 tấn sản phẩm để nhân viên công ty tiến hành chạy thử nghiệm quảng cáo

sản phẩm cho khách hàng.

2.5. Đánh giá chung hoạt động phân phối sản phẩm của công ty.

2.5.1. Những thành công

xi

2.5.2. Những tồn tại

Thị phần phân phối sản phẩm còn thấp

Lực lượng bán hàng yếu về kỹ năng bán hàng, nắm bắt thông tin thị

trường, khách hàng

Công tác điều phối hàng hóa còn bị động, phụ thuộc nhiều vào nhà sản

xuất. lượng hàng tồn kho lớn ảnh hưởng đến dòng thanh toán của công ty

CHƢƠNG 4. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI

SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP HOA NAM

4.1. Định hƣớng phát triển của Công ty trong thời gian tới

- Tiếp tục củng cố và phát triển thị phần phân phối sản phẩm phụ gia trợ

nghiền xi măng trên đoạn thị trường mục tiêu.

- Ngoài sản phẩm truyền thống trợ nghiền, công ty có phương hướng

mở rộng thị trường sang lĩnh vực khác như máy móc, thiết bị dùng trong

ngành công nghiệp

4.2. Các biện pháp hoàn thiện hoạt động phân phối sản phẩm tại Công ty

4.2.1. Biện pháp củng cố, mở rộng thị phần phân phối sản phẩm

- Nghiên cứu, phân tích hành vi mua của nhóm khách hàng mục tiêu

- Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh

4.2.2. Biện pháp tổ chức và quản lý lực lượng bán hàng

- Đào tạo kỹ năng bán hang

- Tuyển chọn nhân viên bán hang mới

4.2.3. Hoàn thiện chính sách định giá nâng cao năng lực cạnh tranh của

công ty

xii

Căn cứ để xác định giá thành sản phẩm cho công ty

- Giá đầu vào của hàng hóa:

- Chi phí hoạt động của doanh nghiệp:

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:

4.2.4. Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý phân phối vật chất.

- Về công tác điều phối hàng hóa:

- Việc dự trữ hàng hóa:

- Vận tải hang hóa:

4.2.5. Biện pháp đảm bảo dòng thanh toán

- Tiến hành đàm phán với khách hàng việc thanh toán tạm ứng một số

đơn hàng đã giao nhưng đang chờ nghiệm thu thanh toán.

- Trích lập dự phòng các khoản phải thu

KẾT LUẬN

Phân phối hàng hóa là một công đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất,

kinh doanh của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sản xuất ra những sản

phẩm chất lượng cao nhưng nếu không thiết lập được hệ thống phân phối phù

hợp thì rất khó đưa được sản phẩm đến tay người tiêu dùng hay người sử dụng

công nghiệp. Do vậy, việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối hiệu quả

luôn là vấn đề sống còn của mọi doanh nghiệp sản xuất.

Tuy nhiên, do quy mô và nguồn lực có hạn, một nhà sản xuất không thể

vừa tổ chức sản xuất hàng hóa vừa thực hiện phân phối sản phẩm sản xuất

được. Các nhà sản xuất nhận thấy việc phân phối hàng hóa của họ thông qua

hệ thống kênh phân phối sẽ đạt được hiệu quả cao hơn do tối thiểu hóa số lần

tiếp xúc bán cần thiết để thỏa mãn thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, tham gia

vào kênh phân phối sản phẩm thì các trung gian thương mại cần đảm nhận

vai trò và chức năng gì trong kênh.

Để đi sâu tìm hiểu vai trò, chức năng và nhiệm vụ của trung gian

xiii

thương mại trong kênh phân phối. Tôi đã lựa chọn để tài nghiên cứu: “ Hoàn

thiện hoạt động phân phối sản phẩm phụ gia trợ nghiền của Công ty cổ phần

công nghiệp Hoa Nam” . Nhằm mục đích hệ thống hóa về thị trường sản

phẩm phụ gia trợ nghiền xi măng, nghiên cứu thực tiễn hoạt động tổ chức

phân phối sản phẩm của công ty trên thị trường để đề xuất những giải pháp

hoàn thiện.

Luận văn đã hệ thống hóa một cách khoa học cơ sở lý luận về hoạt động

phân phối sản phẩm, các thành viên tham gia trong kênh phân phối và vai trò

nhiệm vụ các trung gian thương mại trong kênh phân phối nhằm đạt hiệu quả

phân phối cao nhất.

Luận văn đã thu thập thông tin về hoạt động phân phối sản phẩm của

công ty Cổ phần công nghiệp Hoa Nam, khái quát toàn bộ thực trạng hoạt

động phân phối của công ty. Luận văn đi sâu nghiên cứu, phân tích tồn tài

và hạn chế trong hoạt động phân phối của công ty và tìm hiểu nguyên nhân

của những tồn tại này. Từ đó, đưa ra một số giải pháp cơ bản nhằm hoàn

thiện hoạt động phân phối sản phẩm của công ty.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu luận văn và cơ

bản đã đạt được mục tiêu nghiên cứu, tuy nhiên do hạn chế về nguồn thông

tin, tư liệu nên số liệu phân tíc về thực trạng hoạt động phân phối tại Công ty

Cổ phần công nghiệp Hoa Nam còn chưa được sâu, cần được tiếp tục nghiên

cứu. Mặt khác, do hạn chế chủ quan về phía tác giả, nên chắc chắn luận văn

còn những thiếu sót nhất định. Tác giả rất mong nhận được sự góp ý từ các

nhà khoa học, các thầy, cô giáo và các bạn để có thể tiếp tục hoàn chỉnh luận

văn này cũng như thực hiện tốt hơn các công trình khoa học trong tương lai.

14