intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tránh những hiểu lầm về truyền thông xã hội

Chia sẻ: Sunflower Sunflower_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

116
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số người cho rằng hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội không thật sự xứng đáng với những nỗ lực và quỹ thời gian mà họ đã bỏ ra. Trên thực tế, lượng thông tin và quan điểm xoay quanh mạng cộng đồng hiện nay gia tăng đến mức chóng mặt và bạn rất dễ đón nhận phải những luồng ý kiến kém chính xác. Vì vậy, chúng ta nên tránh những suy nghĩ sai lầm dưới đây về mạng truyền thông....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tránh những hiểu lầm về truyền thông xã hội

  1. Tránh những hiểu lầm về truyền thông xã hội alt Một số người cho rằng hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội không thật sự xứng đáng với những nỗ lực và quỹ thời gian mà họ đã bỏ ra. Trên thực tế, lượng thông tin và quan điểm xoay quanh mạng cộng đồng hiện nay gia tăng đến mức chóng mặt và bạn rất dễ đón nhận phải những luồng ý kiến kém chính xác. Vì vậy, chúng ta nên tránh những suy nghĩ sai lầm dưới đây về mạng truyền thông. Tiếp thị bằng mạng xã hội chỉ phí thời gian Không phải như vậy. Mạng xã hội cho phép người sử dụng nhanh chóng kết nối và truyền tải thông tin với nhiều người. Hoàn toàn ngẫu nhiên và bất ngờ, bạn có thể gặp được người thầy cũ, tìm thấy nhiều người bạn cùng sở thích... Tất cả đều xảy ra trong thế giới trực tuyến. Vậy sự thực ấy có ý nghĩa gì? Một cuộc cách mạng căn bản đã xảy ra trong cách mọi người tiếp xúc và đưa ra quyết định. Nói một cách đơn giản, chúng ta bắt đầu trò chuyện và lắng nghe những gì người khác nói theo một cách rất mới mẻ, còn ở khía cạnh thương mại, bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp của bạn quá nhỏ để được hưởng lợi từ truyền thông xã hội
  2. Mạng xã hội xoay quanh những nhóm cộng đồng mạng với sợi dây kết nối vô hình. Rất có thể có một lượng đáng kể những nhóm cộng đồng đang liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp do bạn làm chủ. Nếu bạn thể hiện được sự quan tâm và thái độ trân trọng với những cá nhân thuộc các nhóm cộng đồng ấy, bạn có thể kiếm được một lượng không nhỏ khách hàng trung thành. Hơn thế, số khách hàng mới ấy sẽ chia sẻ, truyền miệng và gửi những thông tin về doanh nghiệp của bạn cho nhiều người khác. Chẳng hạn, nếu bạn đang làm chủ một cửa tiệm cà phê, bạn nên kết nối trực tuyến với càng nhiều khách hàng càng tốt. Sau đó, khi một trong số khách hàng của bạn để lại một lời bình luận trên Facebook hoặc Twitter rằng thức uống do bạn phục vụ rất tuyệt vời thì có nghĩa là nhiều người khác đã biết đến tiệm cà phê của bạn. Hoạt động mạng xã hội không ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp Khách hàng quyết định mua hàng thường dựa trên những gì nghe được từ người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc những gì tự tìm hiểu được. Ảnh hưởng của yếu tố đầu tiên (nghe người khác giới thiệu) bây giờ lớn hơn trước đây rất nhiều vì khi trò chuyện trên mạng, mọi người kể cho nhau nghe đủ thứ, nào nhà hàng A ngon và rẻ, showroom xe hơi B có dịch vụ săn sóc khách hàng rất tốt… Thế là nhiều người sẽ đến nhà hàng A hay showroom xe hơi B để được trải nghiệm điều hay mới ghi nhận được. Nếu bạn không thể gắn kết với những ai đưa ra câu trả lời thì làm sao họ giới thiệu được sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn cho nhiều người khác? Tiếp thị bằng truyền thông xã hội quá phức tạp Đừng nghĩ như vậy. Hãy bắt đầu thật đơn giản: tạo ra trang Facebook hoặc tài khoản Twitter và tập trung vào việc xây dựng những mối liên kết có chất lượng với khách hàng của bạn. Bạn không cần phải thông thạo về truyền thông xã hội hoặc phải tuyển dụng một đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề để gửi đến khách hàng những thông điệp thật hoa mỹ và cập nhật Facebook liên tục.
  3. Một khi đã có được sự tồn tại trên mạng cộng đồng thì bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian hay nỗ lực đâu. Nếu muốn gìn giữ mọi thứ thật đơn giản, mỗi ngày chỉ cần dành không quá 30 phút cho việc networking trực tuyến. Không ai quan tâm đến những gì bạn nói trên mạng xã hội Điều này hoàn toàn chính xác nếu bạn chỉ biết nói về bản thân. Bạn cần tạo ra một cuộc đối thoại và đặt câu hỏi cho đối tác. Trong việc kinh doanh, hãy chịu khó thông báo những thay đổi trong cách thức bán hàng, những mặt hàng mới, nhất là món hàng mà đối tác đặc biệt ưa thích. Nên mời gọi mọi người đề xuất ý kiến và nêu những lời phê bình có tính xây dựng. Xin nhớ rằng điều cốt lõi là sử dụng truyền thông xã hội để tìm tòi và trao đổi kiến thức với khách hàng, thường xuyên cải tiến công việc kinh doanh để thuyết phục những ai chưa mua hàng trở thành khách hàng, ai đã là khách hàng thì trở nên thân thiết với doanh nghiệp của bạn hơn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0