
Đề cương môn học Quảng cáo (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
lượt xem 1
download

Môn học "Quảng cáo" cung cấp kiến thức về thiết kế thông điệp quảng cáo, lựa chọn kênh truyền thông và đánh giá hiệu quả quảng cáo. Mục tiêu của môn học là giúp sinh viên hiểu rõ quy trình lập kế hoạch quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách tiếp thị. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Quảng cáo" để biết thêm chi tiết về các phương pháp xây dựng chiến dịch quảng cáo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn học Quảng cáo (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
- 52 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Quảng cáo 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Advertising 1.3 Mã môn học: BADM3331 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Môn học được thiết kế nhằm giải thích các khái niệm và kỹ năng cơ bản được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nội dung của môn học bao gồm: tổng quan về quảng cáo, phân tích môi trường, mục tiêu, chiến lược quảng cáo; triển khai, kiểm soát; thiết kế thông điệp và truyền tải thông điệp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình, truyền thanh, Internet. Môn học cũng đề cập đến những tiêu chuẩn đánh giá và kiểm soát hoạt động quảng cáo và truyền thông đại chúng. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Nắm vững và vận dụng thành thạo kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quảng cáo vào trong thực tiễn. Mục tiêu tổng quát của môn học là cung cấp cho người học các kiến thức cũng như kỹ năng để tổ chức, quản lý và thực hiện thành công hoạt động quảng cáo Sau khi học xong môn Quảng cáo, sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau: Mục tiêu 1: Hiểu được tầm quan trọng và vai trò của Quảng cáo trong doanh nghiệp Mục tiêu 2: Xác định được các yếu tố trong Quảng cáo Mục tiêu 3: Xây dựng cách thức và hành động trong Quảng cáo Mục tiêu 4: Biết được hoạt động của các phương tiện truyền thông quảng cáo Mục tiêu 5: Nhận diện thực tiễn quảng cáo hiện nay 3.2 Mục tiêu cụ thể: 1
- 52 3.2.1 Kiến thức Tri thức chuyên môn - Khái quát được các khái niệm và các phương tiện quảng cáo (mục tiêu 1) - Phân tích các nhân tố tác động đến hoạt động quảng cáo (mục tiêu 2) - Thiết lập chiến lược quảng cáo (mục tiêu 3) - Phân tích các phương tiện truyền thông trong quảng cáo (mục tiêu 4) - Đánh giá và đo lường hiệu quả của hoạt động quảng cáo (mục tiêu 3) Năng lực nghề nghiệp - Vận dụng lý thuyết quảng cáo vào thực thực tiễn (mục tiêu 5) - Lập được kế hoạch quảng cáo (mục tiêu 3) 3.2.2 Kỹ năng Kỹ năng cứng: - Kỹ năng chuyên môn: kỹ năng hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát trong lĩnh vực quảng cáo (mục tiêu 3) - Kỹ năng xử lý tình huống: kỹ năng giải quyết vấn đề quảng cáo (mục tiêu 3) - Kỹ năng giải quyết vấn đề: kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin theo các phương pháp định tính, định lượng (mục tiêu 2) Kỹ năng mềm: Các kỹ năng hỗ trợ cho việc nâng cao hiệu quả làm việc và phát huy tối đa năng lực cá nhân. - Kỹ năng làm việc theo nhóm (mục tiêu 3) - Kỹ năng xác lập mục tiêu, kế hoạch và quản lý thời gian (mục tiêu 2) 3.2.3 Thái độ - Thích tương tác, làm việc nhóm, quan tâm đến lợi ích chung của tổ chức (mục tiêu 3) - Ủng hộ sự trung thực, tư cách tốt, đạo đức và trách nhiệm của một người làm nghề quảng cáo cần phải có (mục tiêu 5) 4. Nội dung môn học S Tên Số tiết Mục, tiểu mục TLTH TT chương TC LT BT TH 1. Tổng quan Định nghĩa quảng cáo Slide bài 4.5 4.5 về quảng cáo Vai trò của quảng cáo giảng 2
- 52 S Tên Số tiết Mục, tiểu mục TLTH TT chương TC LT BT TH Chức năng của quảng cáo của Lịch sử của quảng cáo giảng Đạo đức trong quảng cáo viên Những vấn đề về quảng cáo hiện nay Giới thiệu một mẫu quảng cáo kinh điển 2. Các nhân tố tác động đến hoạt Slide bài Môi trường động quảng cáo giảng làm việc Các đơn vị tham gia hoạt động 4.5 2.5 2 của trong ngành trong ngành quảng cáo giảng quảng cáo viên 3. Quảng cáo báo in Slide bài Quảng cáo radio giảng Quảng cáo truyền hình của Quảng cáo cinema giảng Quảng cáo ngoài trời và các viên phương tiện giao thông công cộng Quảng cáo thư trực tiếp Phương tiện Quảng cáo trực tuyến 4.5 2.5 2 quảng cáo Giới thiệu một mẫu quảng cáo kinh điển Tổng quan về các đơn vị cung cấp phương tiện quảng cáo tại Việt Nam Tổng quan về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến 4. Phân tích Giao tiếp trong quảng cáo Slide bài 4.5 2.5 2 quá trình Mô hình giao tiếp giảng 3
- 52 S Tên Số tiết Mục, tiểu mục TLTH TT chương TC LT BT TH giao tiếp Phân tích người nhận của trong quảng Quy trình phản hồi giảng cáo Giao tiếp hiệu quả viên 5. Hoạch định Mục tiêu Slide bài một chiến Thông điệp giảng dịch quảng Phương tiện truyền thông 4.5 2.5 2 của cáo giảng viên 6. Mục đích và Giá trị việc đặt ra mục đích Slide bài ngân sách Mối quan hệ giữa marketing và giảng khi hoạt quảng cáo 4.5 2.5 2 của động quảng Cách thiết lập ngân sách trong giảng cáo quảng cáo viên 7. Các tranh luận về đo lường hiệu Slide bài quả hoạt động quảng cáo giảng Đánh giá và Nghiên cứu và kiểm tra để đo của kiểm soát lường hiệu quả hoạt động quảng 4.5 2.5 2 giảng hoạt động cáo viên quảng cáo Thiết lập một chương trình đo lường tác động của quảng cáo 8. Quảng cáo Giới thiệu về quảng cáo online Slide bài online Những lợi ích khi quảng cáo giảng online 4.5 2.5 2 của Luật lệ khi quảng cáo online giảng viên 9. Quảng cáo Sự quan trọng của thị trường Slide bài trong thị quốc tế giảng 4.5 2.5 2 trường quốc Vai trò của quảng cáo trong thị của tế trường quốc tế giảng 4
- 52 S Tên Số tiết Mục, tiểu mục TLTH TT chương TC LT BT TH Môi trường quốc tế viên Những quyết định khi quảng cáo 10. Thảo luận, 1. Ôn tập 4.5 0.5 4 thuyết trình 2. Thuyết trình Tổng cộng 45 25 16 4 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính Quảng cáo và các hình thức quảng cáo hiệu quả nhất - Vũ Quỳnh - Lao động – Xã hội - 2009 -PL: 659,1 5.2 Tài liệu tham khảo 90 days to success marketing and advertising your small business - Hoxie Mark - Course Technology - 2011 -PL: 658.8 Word of mouth marketing - Andy Sernovitz. - Lao động - Xã hội - 2013 -PL: 659.133 Advertising and Promotion: An integrated communications perspective - George E. Belch, Michael A. Belch - McGraw-Hill - 2015 -PL: 659.1 Phương pháp dạy và học Giảng lý thuyết Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn. Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm. Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Giảng theo phương pháp nêu vấn đề 5
- 52 Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân tích các ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết. Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5 Giảng theo tình huống Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một công ty. Thông thường, tình huống sẽ được cung cấp trước để sinh viên đọc và tìm hiểu. Trên lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn dắt, giảng giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế. Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5. Thảo luận nhóm theo chủ đề hoặc phân tích tình huống Sinh viên tiến hành thảo luận theo nhóm về một chủ đề hoặc thực hiện phân tích tình huống. Tình huống có thể cho dưới dạng văn bản, hoặc video thể hiện 1 tình huống cần giải quyết tại công ty. Mỗi nhóm có thể tập hợp từ 5 đến 7 sinh viên. Kết thúc quá trình thảo luận nhóm, sinh viên thực hiện viết tiểu luận theo chủ đề, hoặc làm báo cáo phân tích tình huống cho trước. Nhóm sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Các sinh viên không tham gia thảo luận, hoặc không đóng góp ý kiến và thực hiện các công việc cụ thể sẽ không có điểm phần này. Việc thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5, Thuyết trình kết quả thảo luận nhóm theo chủ đề Các nhóm tiến hành trình bày kết quả thảo luận. Phần trình bày được thực hiện dưới dạng power point. Cần lưu ý thời gian trình bày, mỗi nhóm trình bày trong 5 - 10 phút tùy thuộc vào chủ đề hoặc tình huống cụ thể và theo yêu cầu của giảng viên. Các 6
- 52 sinh viên không tham gia vào buổi thảo luận nhóm, không có các hoạt động cụ thể đóng góp vào báo cáo, không tham gia trong buổi thuyết trình, sẽ không có điểm phần này. Trình bày kết quả thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5 Nghe báo cáo chuyên đề Tùy theo điều kiện cụ thể, các sinh viên sẽ được tham dự một buổi báo cáo chuyên đề về các vấn đề khó khăn nhất hiện nay trong công tác điều hành và quản trị tại các công ty, doanh nghiệp. Báo cáo chuyên đề có thể được thực hiện tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, người báo cáo là các nhà quản trị doanh nghiệp được mời về; hoặc có thể thực hiện tại các công ty, doanh nghiệp. Sau đó sinh viên làm bản thu hoạch trả lời một số câu hỏi đặt ra liên quan đến vấn đề được nghe báo cáo. Sinh viên cũng có thể tổng kết những gì học hỏi được từ việc nghe báo cáo chuyên đề trong bản thu hoạch này. Bản thu hoạch được nộp cho giảng viên đứng lớp chính. Nghe báo cáo chuyên đề nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 5 Sinh viên nghe báo cáo chuyên đề hoặc tham gia các hoạt động khác thay thế theo sự hướng dẫn của giảng viên nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. Làm bài tập lớn môn học Tùy vào điều kiện cụ thể, sinh viên có thể kiến tập tại doanh nghiệp để làm bài tập lớn theo yêu cầu của giảng viên. Bài tập lớn có thể là một tình huống lớn, hoặc đi khảo sát tại doanh nghiệp để nắm bắt tình hình quản trị, kinh doanh của công ty và về viết bài luận thu hoạch. Sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Sinh viên có thể được yêu cầu làm bài tập lớn môn học theo cá nhân hoặc theo nhóm, tuỳ vào mức độ, quy mô lớp và điều kiện cụ thể của mỗi lớp. Làm bài tập lớn môn học nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 3, 5. 6. Đánh giá kết quả học tập Môn học sẽ được đánh giá theo quá trình, bao gồm các hình thức như sau: o Các sinh viên tham gia tích cực, đóng góp ý kiến trong quá trình nghe giảng (giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống) sẽ được ghi nhận và cho điểm 7
- 52 cá nhân. Điểm cá nhân nhằm đánh giá sinh viên có đạt các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên thực hiện thảo luận thuyết trình theo chủ đề hoặc/và tình huống; sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Việc đánh giá như vậy nhằm kiểm tra xem sinh viên có đạt các mục tiêu 2, 4, 5, hay không. o Sinh viên viết tiểu luận theo chủ đề hoặc phân tích tình huống, hoặc làm bài thu hoạch sau khi nghe báo cáo chuyên đề sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Điều này nhằm đánh giá sinh viên có đạt được mục tiêu 1, 2, 5, 6 hay không. o Sinh viên thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ, được thực hiện dưới 1 trong 3 hình thức: bài thi trắc nghiệm các kiến thức lý thuyết; bài luận theo chủ đề; bài tập lớn môn học. Làm bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá sinh viên đạt được mục tiêu 1, 2, 3, 5 hay không, trong khi đó bài luận theo chủ đề hoặc bài tập lớn môn học sẽ đánh giá được mục tiêu 3, 5. Sinh viên có thể được đánh giá theo nhóm, nếu các sinh viên có mức độ đóng góp ngang bằng trong nhóm. Sinh viên cũng có thể được đánh giá theo các thang điểm khác nhau nếu mức độ đóng góp là khác nhau. Trong báo cáo nêu rõ công việc của mỗi sinh viên đã thực hiện trong nhóm. Nếu sinh viên nào nhận thấy thành viên trong nhóm không đóng góp thì phải báo cho giảng viên biết để giải quyết. Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể yêu cầu tự làm một mình. Giảng viên khuyến khích sinh viên nộp bài đúng ngày quy định. Cách thức đánh giá Nội dung Các hoạt động đánh giá Trọng số Đánh giá cá Sinh viên nêu ý kiến, trao đổi, đóng góp trong quá trình 20% nhân giảng viên giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống. Có thể có làm bài tập lớn môn học (cá nhân) Đánh giá Thảo luận, thuyết trình nhóm theo chủ đề 30% nhóm Bài tập cuối Thi viết hoặc trắc nghiệm. Được sử dụng tài liệu 50% HK Hoặc làm bài tập lớn môn học (cá nhân hoặc nhóm) Hoặc làm bài luận theo chủ đề (cá nhân) 8
- 52 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) Tình Đánh giá việc S Buổi Chương Nội dung huống/thảo đạt được mục TT học luận tiêu 1. Buổi 1 Định nghĩa quảng cáo Tình huống về Thảo luận trên Chương Vai trò của quảng cáo MTV- The end lớp về bài đọc 1 Chức năng của quảng of an era (Sách để đạt được cáo Advertising and mục tiêu 1 Tổng Lịch sử của quảng cáo Promotion –An quan về Đạo đức trong quảng integrated quảng cáo Communications cáo Những vấn đề về quảng perspective) cáo hiện nay Giới thiệu một mẫu quảng cáo kinh điển 2. Buổi Các nhân tố tác động Bài tập tình Thảo luận trên 2 đến hoạt động quảng cáo huống về Huyndai lớp về tình Môi Các đơn vị tham gia chuyển qua công huống để đạt trường hoạt động trong ngành ty agency mới là được mục tiêu 5 làm việc quảng cáo chính họ (Sách trong Advertising and ngành Promotion –An quảng integrated cáo Communications perspective) 3. Buổi Phương Quảng cáo báo in Bài tập tình Thảo luận trên 3 tiện Quảng cáo radio huống về “high lớp về tình quảng Quảng cáo truyền hình tech marketers huống để đạt cáo target early được mục tiêu 4 9
- 52 Tình Đánh giá việc S Buổi Chương Nội dung huống/thảo đạt được mục TT học luận tiêu Quảng cáo cinema digital adopters” Quảng cáo ngoài trời và Sách Advertising các phương tiện giao and Promotion – thông công cộng An integrated Quảng cáo thư trực tiếp Communication Quảng cáo trực tuyến s perspective) Giới thiệu một mẫu quảng cáo kinh điển Tổng quan về các đơn vị cung cấp phương tiện quảng cáo tại Việt Nam Tổng quan về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến 4. Buổi Giao tiếp trong quảng Bài tập tình huống Thảo luận trên 4 cáo về “Do men and lớp về tình Mô hình giao tiếp women process huống để đạt Phân tích người nhận sexy ads được mục tiêu 3 Phân tích Quy trình phản hồi differently?” Sách quá trình Giao tiếp hiệu quả Advertising and giao tiếp Promotion –An trong integrated quảng Communications cáo perspective) Bài tập tình huống 2: Dove – Campaign for real beauty 5. Buổi Hoạch Mục tiêu Bài tập tình Thảo luận trên 5 định một Thông điệp huống Lighting lớp về tình huống 10
- 52 Tình Đánh giá việc S Buổi Chương Nội dung huống/thảo đạt được mục TT học luận tiêu chiến Phương tiện truyền up Kindle để đạt được mục dịch thông tiêu 2, 3, 4 quảng cáo 6. Buổi Mục đích Giá trị việc đặt ra mục Bài tập tình Thảo luận trên 6 và ngân đích huống về 7up – lớp về tình sách khi Mối quan hệ giữa Company looks huống để đạt hoạt marketing và quảng cáo for Edge in a được mục tiêu 3 động Cách thiết lập ngân sách Recession by quảng trong quảng cáo Spending more cáo 7. Buổi Các tranh luận về đo Bài tập tình Thảo luận trên 7 lường hiệu quả hoạt động huống về Brand lớp về tình Đánh giá quảng cáo của South huống để đạt và kiểm Nghiên cứu và kiểm tra Africa được mục tiêu soát hoạt để đo lường hiệu quả hoạt 2, 3 động động quảng cáo quảng Thiết lập một chương cáo trình đo lường tác động của quảng cáo 8. Buổi Giới thiệu về quảng cáo Bài tập tình Thảo luận trên 8 online huống về Bing lớp về tình Quảng Những lợi ích khi quảng và Google – huống để đạt cáo cáo online Search engine được mục tiêu online Luật lệ khi quảng cáo dominance 4, 5 online 9. Buổi Quảng Sự quan trọng của thị Bài tập tình Thảo luận trên 9 cáo trong trường quốc tế huống Tiger lớp về tình huống thị Vai trò của quảng cáo airways spat để đạt được mục 11
- 52 Tình Đánh giá việc S Buổi Chương Nội dung huống/thảo đạt được mục TT học luận tiêu trường trong thị trường quốc tế with Airasia tiêu 4, 5 quốc tế Môi trường quốc tế Những quyết định khi quảng cáo 10. Buổi Thực hiện bài tập lớn Làm việc nhóm, 10 Thảo với chủ đề “Xây dựng kế thảo luận, trình luận, hoạch quảng cáo cho 1 bày trước lớp thuyết doanh nghiệp cụ thể” để đạt được trình mục tiêu 1, 2, 3, 4 11 Buổi Thực tiễn hoạt động QC Báo cáo viên báo 11 tại VN cáo viên về thực trạng các hoạt Báo cáo động PR hiện nay chuyên đề tại VN nhằm đạt được mục tiêu 1, 2, 4, 5 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1 Định nghĩa quảng cáo Chương Vai trò của quảng cáo 1 Chức năng của quảng cáo Lịch sử của quảng cáo 2. Buổi 2 Đạo đức trong quảng cáo Chương Những vấn đề về quảng cáo hiện nay 1 Giới thiệu một mẫu quảng cáo kinh điển Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 12
- 52 STT Buổi học Nội dung Ghi chú 3. Buổi 3 Các nhân tố tác động đến hoạt động quảng cáo Chương Các đơn vị tham gia hoạt động trong ngành quảng cáo 2 Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 4. Buổi 4 Quảng cáo báo in Chương Quảng cáo radio 3 Quảng cáo truyền hình Quảng cáo cinema Quảng cáo ngoài trời và các phương tiện giao thông công cộng 5. Buổi 5 Quảng cáo thư trực tiếp Chương Quảng cáo trực tuyến 3 Giới thiệu một mẫu quảng cáo kinh điển Tổng quan về các đơn vị cung cấp phương tiện quảng cáo tại Việt Nam Tổng quan về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 6. Buổi 6 Giao tiếp trong quảng cáo Chương Mô hình giao tiếp 4 Phân tích người nhận Quy trình phản hồi Giao tiếp hiệu quả Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 7. Buổi 7 Mục tiêu Chương Thông điệp 5 Phương tiện truyền thông Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 8. Buổi 8 Giá trị việc đặt ra mục đích Chương Mối quan hệ giữa marketing và quảng cáo 6 Cách thiết lập ngân sách trong quảng cáo Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 13
- 52 STT Buổi học Nội dung Ghi chú 9. Buổi 9 Các tranh luận về đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo Chương Nghiên cứu và kiểm tra để đo lường hiệu quả hoạt động 7 quảng cáo 10. Buổi 10 Thiết lập một chương trình đo lường tác động của quảng Chương cáo 7 Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 11. Buổi 11 Giới thiệu về quảng cáo online Chương Những lợi ích khi quảng cáo online 8 Luật lệ khi quảng cáo online Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 12. Buổi 12 Sự quan trọng của thị trường quốc tế Chương 9 Vai trò của quảng cáo trong thị trường quốc tế 13. Buổi 13 Môi trường quốc tế Chương Những quyết định khi quảng cáo 9 Bài tập thảo luận nhóm, tình huống 14. Buổi 14 Thuyết trình 15. Buổi 15 Thuyết trình Trả lời các câu hỏi & công bố điểm giữa kỳ. 16. Buổi 16 Báo cáo chuyên đề 8. Phụ trách môn học Giảng viên: Nguyễn Ngọc Đan Thanh Địa chỉ và email liên hệ: thanh.nnd@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Nguyễn Ngọc Đan Thanh 14

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương học phần Tiếng Anh chuyên ngành Quảng cáo - Tiếp thị (English for Marketing and Advertising)
4 p |
96 |
3
-
Đề cương chi tiết học phần Thương mại điện tử
20 p |
22 |
3
-
Đề cương môn học Truyền thông Marketing tích hợp (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
17 p |
2 |
1
-
Đề cương môn học Digital marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
16 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
