intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Truyền thông Marketing tích hợp (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Truyền thông Marketing tích hợp" giúp sinh viên hiểu rõ các công cụ truyền thông và cách phối hợp chúng để xây dựng chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Mục tiêu của môn học là cung cấp kiến thức về quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mãi và tiếp thị trực tiếp. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Truyền thông Marketing tích hợp" để biết thêm chi tiết về chiến lược truyền thông thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Truyền thông Marketing tích hợp (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Truyền thông Marketing TH 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Integrated Marketing Communications 1.3 Mã môn học: BADM4302 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Truyền thông marketing là một thành phần quan trọng trong marketing mix, đang phát triển rất nhanh cùng với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông, Internet trong quá trình toàn cầu hóa. Môn học nhằm giúp sinh viên hiểu quy trình phát triển chương trình truyền thông marketing cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ, kết hợp giữa 5 yếu tố: quảng cáo, khuyến mại, bán hàng trực tiếp, quan hệ công chúng (PR) và marketing trực tiếp. Các nội dung chủ yếu của môn học bao gồm: Phân tích hành vi người tiêu dùng; thiết lập mục tiêu; xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông marketing; tổ chức các hoạt động truyền thông marketing; đo lường, đánh giá việc thực hiện và hiệu quả chương trình truyền thông marketing. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Mục tiêu của môn học là cung cấp cho người học các kiến thức cũng như kỹ năng để xây dựng, thực hiện và đánh giá một chương trình truyền thông marketing tích hợp (IMC). Cụ thể là môn học giúp cho người học:  Mục tiêu 1: Mô tả được vị trí, vai trò của IMC trong marketing-mix và các thành phần của IMC.  Mục tiêu 2: Trình bày được các bước trong quy trình lập IMC.  Mục tiêu 3: Phân tích được các bước trong quá trình truyền thông.  Mục tiêu 4: Trình bày được các yêu cầu trong quá trình thiết lập mục tiêu và các cách thiết lập ngân sách. 1
  2.  Mục tiêu 5: Mô tả và phân biệt được các ưu nhược điểm của từng phương tiện truyền thông.  Mục tiêu 6: Trình bày được các cách đánh giá hiệu quả chương trình IMC. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.21 Kiến thức - Nắm vững và vận dụng thành thạo kiến thức cơ bản về Truyền thông Marketing trong thực tiễn. - Biết cách lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động Truyền thông marketing, tổ chức, lập ngân sách và phát triển hệ thống quảng bá cho sản phẩm và doanh nghiệp, đề xuất chính sách chiêu thị phù hợp. - Nắm bắt được các nội dung cơ bản về truyền thông marketing và tầm quan trọng trong bức tranh tổng thể về marketing và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 3.2.2 Kỹ năng - Kỹ năng xử lý tình huống: kỹ năng ra các quyết định Truyền thông Marketing. - Kỹ năng giải quyết vấn đề: kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin. - Các kỹ năng hỗ trợ cho việc nâng cao hiệu quả làm việc và phát huy tối đa năng lực cá nhân: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng xác lập mục tiêu, kế hoạch và quản lý thời gian, kỹ năng hội nhập. 3.2.3 Thái độ - Có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của Truyền thông Marketing. Có ý thức cân nhắc kết quả và hiệu quả công việc. - Có ý thức tổ chức kỷ luật lao động; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. - Có tinh thần hợp tác và giúp đỡ các thành viên khác trong tập thể. - Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi và nâng cao năng lực chuyên môn, công tác. 4. Nội dung môn học Số tiết Tài ST Tên chương Mục, tiểu mục liệu T TC LT BT TH tự học Tổng quan về 1. Vai trò của IMC trong tiến trình 1. truyền thông marketing 4.5 2.5 2 marketing tích 2. IMC và quy trình lập kế hoạch IMC 2
  3. hợp 1. Hành vi người tiêu dùng và tiến Phân tích hành trình ra quyết định của người tiêu dùng 2. vi người tiêu 4.5 2.5 2 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi dùng người tiêu dùng Phân tích quá 1. Quá trình truyền thông 3. trình truyền 2. Các yếu tố chính: nguồn phát, thông 4.5 2.5 2 thông điệp và kênh truyền thông Thiết lập mục 1. Thiết lập mục tiêu IMC 4. tiêu và ngân 2. Thiết lập và phân bổ ngân sách 4.5 2.5 2 sách cho imc Quảng cáo và 1. Hoạch định quảng cáo 5. phương tiện 2. Các phương tiện truyền thông 4.5 2.5 2 truyền thông 6. Khuyến mại Hoạch định chương trình Khuyến mại 4.5 2.5 2 Quan hệ công Hoạch định chương trình Quan hệ 7. 4.5 2.5 2 chúng công chúng Bán hàng trực Hoạch định chương trình Bán hàng 8. 4.5 2.5 2 tiếp trực tiếp Marketing trực Hoạch định chương trình Marketing 9. 4.5 2.5 2 tiếp trực tiếp Tổ chức thực 1. Tổ chức thực hiện các hoạt động hiện và đánh giá truyền thông marketing 10. 4.5 2.5 2 hiệu quả chương 2. Đo lường đánh giá hiệu quả chương trình IMC trình IMC Tổng cộng 45 25 20 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính Quản trị chiêu thị - Trần Thị Ngọc Trang - Lao động - Xã hội - 2008 -PL: 658,8 Nguyễn Thị Minh Mẫn, Huỳnh Kim Tôn, Truyền thông Marketing tích hợp – lưu hành nội bộ - Đại học Mở Tp.HCM 3
  4. 5.2 Tài liệu tham khảo Quản trị chiêu thị - Hoàng Trọng, Hoàng Thị Phương Thảo - Thống kê - 2014 - PL: 658,8 Thiết kế và quản lý truyền thông marketing - Nguyễn Văn Dung - Lao động - 2010 -PL: 658,802 Integrated marketing communications - Bill Chitty, ...[et al]. - Cengage Learning - 2015 -PL: 658,802 Integrated marketing communication in advertising and promotion - Terence A. Shimp. - South-Western, Cengage Learning - 2010 -PL: 658,82 Phương pháp dạy – học Giảng lý thuyết Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn. Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm. Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1,2,3,4,5,6 . Giảng theo phương pháp nêu vấn đề Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân tích các ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết. 4
  5. Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 3,4,5. Giảng theo tình huống Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một công ty. Thông thường, tình huống sẽ được cung cấp trước để sinh viên đọc và tìm hiểu. Trên lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn dắt, giảng giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế. Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 3,4,5. Thảo luận nhóm theo chủ đề hoặc phân tích tình huống Sinh viên tiến hành thảo luận theo nhóm về một chủ đề hoặc thực hiện phân tích tình huống. Tình huống có thể cho dưới dạng văn bản, hoặc video thể hiện 1 tình huống cần giải quyết tại công ty. Mỗi nhóm có thể tập hợp từ 5 đến 7 sinh viên. Kết thúc quá trình thảo luận nhóm, sinh viên thực hiện viết tiểu luận theo chủ đề, hoặc làm báo cáo phân tích tình huống cho trước. Nhóm sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Các sinh viên không tham gia thảo luận, hoặc không đóng góp ý kiến và thực hiện các công việc cụ thể sẽ không có điểm phần này. Việc thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 4,5. Thuyết trình kết quả thảo luận nhóm theo chủ đề Các nhóm tiến hành trình bày kết quả thảo luận. Phần trình bày được thực hiện dưới dạng power point. Cần lưu ý thời gian trình bày, mỗi nhóm trình bày trong 5 - 10 phút tùy thuộc vào chủ đề hoặc tình huống cụ thể và theo yêu cầu của giảng viên. Các sinh viên không tham gia vào buổi thảo luận nhóm, không có các hoạt động cụ thể đóng góp vào báo cáo, không tham gia trong buổi thuyết trình, sẽ không có điểm phần này. Trình bày kết quả thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 4,5. Chơi Role play Sinh viên được xem 1 video clip thể hiện một tình huống kinh doanh, quản trị tại công ty. Sau đó các nhóm họp lại bàn luận và thống nhất về quan điểm và hành động cho 1 5
  6. vai trong tình huống đó. Mỗi nhóm chọn 1 thành viên đại diện cho nhóm lên để đóng vai nhân vật nhóm mình đại diện. Thông thường bao gồm các vai: Chủ tịch HĐQT, nhà đầu tư, CEO, trưởng các bộ phận, nhân viên trong công ty. Cuộc họp để giải quyết tình huống được thiết lập, đại diện của mỗi nhóm trong vai của mình sẽ thảo luận, đàm phán dựa trên các thông tin được cung cấp trong video tình huống (chú ý là sau khi tình huống đó xảy ra, chứ không diễn lại tình huống trong video). Giảng viên sẽ đánh giá dựa trên khả năng đàm phán, ra quyết định, cách thức lập luận và giải quyết vấn đề của các sinh viên đại diện trong vai do nhóm phụ trách. Chơi role play nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 4,5. Nghe báo cáo chuyên đề Tùy theo điều kiện cụ thể, các sinh viên sẽ được tham dự một buổi báo cáo chuyên đề về các vấn đề khó khăn nhất hiện nay trong công tác điều hành và quản trị tại các công ty, doanh nghiệp. Báo cáo chuyên đề có thể được thực hiện tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, người báo cáo là các nhà quản trị doanh nghiệp được mời về; hoặc có thể thực hiện tại các công ty, doanh nghiệp. Sau đó sinh viên làm bản thu hoạch trả lời một số câu hỏi đặt ra liên quan đến vấn đề được nghe báo cáo. Sinh viên cũng có thể tổng kết những gì học hỏi được từ việc nghe báo cáo chuyên đề trong bản thu hoạch này. Bản thu hoạch được nộp cho giảng viên đứng lớp chính. Nghe báo cáo chuyên đề nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 4,5,6. Tham quan doanh nghiệp Tùy theo điều kiện cụ thể, các sinh viên có thể được tham quan doanh nghiệp để tìm hiểu về một công ty thực sự với các phòng ban, cơ sở hạ tầng… đang hoạt động như thế nào, được trao đổi cới các nhà quản trị về các vấn đề trong hoạt động quản trị, kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Sau đó sinh viên làm bản thu hoạch trả lời một số câu hỏi đặt ra liên quan đến vấn đề quan sát và tìm hiểu được. Tham quan doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 3, 5. Sinh viên nghe báo cáo chuyên đề, tham quan doanh nghiệp hoặc tham gia các hoạt động khác thay thế theo sự hướng dẫn của giảng viên nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. Làm bài tập lớn môn học Tùy vào điều kiện cụ thể, sinh viên có thể kiến tập tại doanh nghiệp để làm bài tập lớn theo yêu cầu của giảng viên. Bài tập lớn có thể là một tình huống lớn, hoặc đi khảo sát 6
  7. tại doanh nghiệp để nắm bắt tình hình quản trị, kinh doanh của công ty và về viết bài luận thu hoạch. Sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Sinh viên có thể được yêu cầu làm bài tập lớn môn học theo cá nhân hoặc theo nhóm, tuỳ vào mức độ, quy mô lớp và điều kiện cụ thể của mỗi lớp. Làm bài tập lớn môn học nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 3,4,5,6. 6. Đánh giá kết quả học tập Môn học sẽ được đánh giá theo quá trình, bao gồm các hình thức như sau: o Các sinh viên tham gia tích cực, đóng góp ý kiến trong quá trình nghe giảng (giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống) sẽ được ghi nhận và cho điểm cá nhân. Điểm cá nhân nhằm đánh giá sinh viên có đạt các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên thực hiện thảo luận thuyết trình theo chủ đề hoặc/và tình huống; hoặc thực hiện trò chơi role play (đóng vai) sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Việc đánh giá như vậy nhằm kiểm tra xem sinh viên có đạt các mục tiêu 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên viết tiểu luận theo chủ đề hoặc phân tích tình huống, hoặc làm bài thu hoạch sau khi nghe báo cáo chuyên đề sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Điều này nhằm đánh giá sinh viên có đạt được mục tiêu 4, 5 hay không. o Sinh viên thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ, được thực hiện dưới 1 trong 3 hình thức: bài thi trắc nghiệm các kiến thức lý thuyết; bài luận theo chủ đề; bài tập lớn môn học. Làm bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá sinh viên đạt được mục tiêu 1, 2, 3 hay không, trong khi đó bài luận theo chủ đề hoặc bài tập lớn môn học sẽ đánh giá được mục tiêu 4, 5. Sinh viên có thể được đánh giá theo nhóm, nếu các sinh viên có mức độ đóng góp ngang bằng trong nhóm. Sinh viên cũng có thể được đánh giá theo các thang điểm khác nhau nếu mức độ đóng góp là khác nhau. Trong báo cáo nêu rõ công việc của mỗi sinh viên đã thực hiện trong nhóm. Nếu sinh viên nào nhận thấy thành viên trong nhóm không đóng góp thì phải báo cho giảng viên biết để giải quyết. Trong trường 7
  8. hợp đặc biệt, sinh viên có thể yêu cầu tự làm một mình. Giảng viên khuyến khích sinh viên nộp bài đúng ngày quy định. Cách thức đánh giá Nội dung Các hoạt động đánh giá Trọng số Đánh giá cá Sinh viên nêu ý kiến, trao đổi, đóng góp trong quá trình giảng 25% nhân viên giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống. Có thể có làm bài tập lớn môn học (cá nhân) Đánh giá Thảo luận, thuyết trình nhóm theo chủ đề 25% nhóm Chơi role play Bài tập cuối Thi viết hoặc trắc nghiệm. Được sử dụng tài liệu 50% HK 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu 1. 1.Phân biệt được • Khái quát Xem tài liệu do GV • Thảo marketing và môn học cung cấp; chia sẻ và luận trên truyền thông • Giới thiệu tài thảo luận trên diễn lớp về các marketing (tiếp thị liệu. Hướng dẫn đàn những bài/thông câu hỏi để Buổi 1 và chiêu thị). cách học, làm tin có liên quan: đạt được Chương 2.Phân tích được việc • Bài đọc 1: Trở ngại mục tiêu 1 các thành phần của • Giảng viên lớn nhất đối với 1,2,3,4 truyền thông trình bày nội Truyền thông • Thảo marketing. dung chương 1 – Marketing Tích hợp luận nhóm 3.Giải thích được Tổng quan IMC: là gì ? (sau buổi truyền thông 1. Vai trò của • Bài đọc 2: Chương học) và 8
  9. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu marketing tích hợp IMC trong tiến trình IMC của bạn đã làm bài tập và vai trò quan trình marketing tích hợp như thế nào? tình huống trọng của nó. 2. IMC và quy • Bài đọc 3: Vấn đề để đạt 4.Thiết kế được trình lập kế đạo đức trong truyền được mục quy trình lập kế hoạch IMC thông marketing. tiêu 3,4 hoạch truyền thông • Hướng dẫn • CASE STUDY: marketing tích hợp. thảo luận tình Làm cho Sainsbury huống lớn mạnh trở lại 2. 1.Phân tích được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo hành vi người tiêu trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên dùng và tiến trình dung chương 2 – thảo luận trên diễn lớp về các ra quyết định của Hành vi người đàn những bài/thông câu hỏi để người tiêu dùng tiêu dùng và Thị tin có liên quan: đạt được trường mục tiêu: • Bài tập 1: Áp mục tiêu 2.Phân tích các yếu 1. Hành vi dụng thang nhu cầu 1,2 tố ảnh hưởng đến người tiêu dùng Maslow (Châu Á), • Thảo Buổi 2 hành vi người tiêu và tiến trình ra hãy phân tích các luận nhóm Chương dùng quyết định của loại nhu cầu (trong 5 (sau buổi 2 người tiêu dùng bậc) có trong mẫu học) và 2. Các yếu tố Quảng Cáo của làm bài tập ảnh hưởng đến SP/DV của nhóm. tình huống hành vi người • Bài tập 2: Mô tả để đạt tiêu dùng thị trường mục tiêu được mục • Sinh viên của SP/DV của tiêu 1,2 thảo luận và nhóm (Họ là ai? Độ hoàn thành bài tuổi, giới tính, thu tập nhóm. nhập,…) 3. Buổi 3 1.Mô tả được mô • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo 9
  10. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu Chương hình cơ bản của trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên 3 quá trình truyền dung chương 3 – thảo luận trên diễn lớp về các thông và các yếu tố Quá trình truyền đàn những bài/thông câu hỏi để của quá trình thông: tin có liên quan: đạt được truyền thông. 1. Quá trình • CASE STUDY: mục tiêu 2.Phân biệt được truyền thông “Anh chàng Dell” 1,2,3 một số mô hình 2. Các yếu tố của những người • Thảo đáp ứng cơ bản. chính: nguồn mua máy tính cá luận nhóm 3.Phân tích được phát, thông điệp nhân. (sau buổi mức độ quan tâm và kênh truyền • CASE STUDY: học) và và mô hình truyền thông Người nổi tiếng bị làm bài tập thông dựa vào mức • Sinh viên “mua chuộc” – tình huống độ quan tâm sản thảo luận và chuyện chỉ có ở để đạt phẩm (FCB). hoàn thành bài Nhật Bản. được mục 4.Mô tả được mô tập nhóm tiêu hình đáp ứng nhận 1,2,3,4 thức 4. 1.Trình bày được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo vai trò của việc trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên thiết lập các mục dung chương 4 – thảo luận trên diễn lớp về các tiêu cho chương Mục tiêu và đàn những bài/thông câu hỏi để Buổi 4 trình IMC. Ngân sách IMC: tin có liên quan: đạt được Chương 2.Đánh giá vai trò 1. Thiết lập • Bài tập 1: Hãy xác mục tiêu 4 của các mục tiêu mục tiêu IMC định mục tiêu MC 1,2,3,4 trong tiến trình 2. Thiết lập và cụ thể theo phương • Thảo hoạch định IMC. phân bổ ngân pháp DAGMAR cho luận nhóm 3.Mô tả được tiến sách sản phẩm của nhóm. (sau buổi trình thiết lập kế • Sinh viên - Trình bày lí do của học) và 10
  11. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu hoạch ngân sách thảo luận và từng phần trong mục làm bài tập cho IMC. hoàn thành bài tiêu này. tình huống 4.Liệt kê được các tập nhóm - Chương trình IMC để đạt phương pháp thiết tương đương để đạt được mục lập ngân sách được từng mục tiêu tiêu 1,3,4 này. • Bài tập 2: Nhóm chọn phương pháp thiết lập ngân sách nào (trong những phương pháp đã học) cho chương trình MC đối với sản phẩm của nhóm? Vì sao? 5. 1.Trình bày được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo vai trò, chức năng, trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên nhiệm vụ của dung chương 5 – thảo luận trên diễn lớp về các quảng cáo trong Quảng cáo và đàn những bài/thông câu hỏi để IMC. Phương tiện tin có liên quan: đạt được Buổi 5 2.Trình bày được quảng cáo: • Bài đọc: Các mục tiêu Chương nội dung các bước 1. Hoạch định chương trình quảng 1,2,3,4 5 trong việc lập kế quảng cáo cáo thành công ở • Thảo hoạch quảng cáo. 2. Các phương trên thế giới và ở luận nhóm 3.Giới thiệu được tiện truyền Việt Nam. (sau buổi các phương tiện thông • CASESTUDY: học) và truyền thông quảng • Sinh viên “Chiến dịch 'Think làm bài tập cáo cụ thể. thảo luận và Small' của tình huống 11
  12. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu 4.Phân tích ưu và hoàn thành bài Volkswagen: 'Con để đạt nhược điểm của tập nhóm bọ' khuấy đảo ngành được mục các phương tiện xe hơi Mỹ.” tiêu 3,4 quảng cáo. 6. 1.Giải thích được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo vai trò của khuyến trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên mại trong chương dung chương 6 – thảo luận trên diễn lớp về các trình truyền thông Khuyến Mại đàn những bài/thông câu hỏi để marketing của • Sinh viên tin có liên quan: đạt được doanh nghiệp và tại thảo luận và • Bài đọc 1: Nghị mục tiêu sao khuyến mại hoàn thành bài định 37/2006/NĐ- 1,2,3,4 ngày càng trở nên tập nhóm CP về hoạt động xúc • Thảo quan trọng. tiến thương mại luận nhóm 2.Thiết kế được • Bài đọc 2: (sau buổi một chương trình Khuyến mãi củng cố học) và Buổi 6 khuyến mại cụ thể. thương hiệu tiêu làm bài tập Chương 3.Phân biệt được dùng hiệu quả tình huống 6 các hình thức (Trường hợp để đạt khuyến mại đối với McDonald’s) được mục người tiêu dùng, • Bài đọc 3: tiêu 3,4 với doanh nghiệp, Chương trình với hệ thống phân khuyến mãi “Bay phối và điều kiện Vietjet, trúng xe để vận dụng các hơi”. hình thức này. • Bài đọc 4: Áp 4.Minh họa được dụng chương trình cách thức phối hợp khuyến mãi cho thị giữa khuyến mại trường mục tiêu 12
  13. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu với quảng cáo. người Mỹ gốc Phi. • CASESTUDY: Intel Inside: Chương trình hợp tác làm thay đổi ngành công nghiệp máy tính. 7. 1.Giải thích được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo quan hệ công trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên chúng là gì và đặc dung chương 7 – thảo luận trên diễn lớp về các điểm của nó. Quan hệ công đàn những bài/thông câu hỏi để 2.Phân tích được chúng tin có liên quan: đạt được các mục đích khác • Sinh viên • Bài đọc 1: Làm mục tiêu nhau của chương thảo luận và thương hiệu bằng 1,2,3 trình quan hệ công hoàn thành bài văn hóa – Cuộc chơi • Thảo Buổi 7 chúng. tập nhóm không chỉ cần tiền. luận nhóm Chương 3.Phân biệt được • Bài đọc 2: Bàn về (sau buổi 7 các hình thức của xử lý khủng hoảng học) và quan hệ công truyền thông tại Việt làm bài tập chúng. Nam. tình huống • CASESTUDY: để đạt Lời chào mừng được mục Olympic của Coca tiêu 2,3 Cola đối với nghệ thuật dân gian. 8. 1.Phân tích được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo Buổi 8 tính chất và đối trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên Chương tượng của hoạt dung chương 8 – thảo luận trên diễn lớp về các 8 động bán hàng trực Bán hàng trực đàn những bài/thông câu hỏi để 13
  14. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu tiếp. tiếp tin có liên quan: đạt được 2.Thiết kế được các • Sinh viên • Bài đọc 1: 4 bài mục tiêu giai đoạn của quy thảo luận và học bán hàng vô giá 1,2,3 trình bán hàng trực hoàn thành bài từ Steve Jobs • Thảo tiếp. tập nhóm • Bài đọc 2: Hiểu luận nhóm 3.Áp dụng được sản phẩm như hiểu (sau buổi các biện pháp cải bản thân học) và thiện kết quả bán • Bài đọc 3: Các làm bài tập hàng công ty tích hợp bán tình huống hàng cá nhân vào để đạt chương trình IMC được mục như thế nào? tiêu 2,3 • Bài đọc 4: Đo lường hiệu quả của đội ngũ bán hàng – Chỉ cần quan tâm đến ROI? 9. 1.Trình bày được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo khái niệm và vai trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên trò của hoạt đông dung chương 9 – thảo luận trên diễn lớp về các marketing trực tiếp Marketing trực đàn những bài/thông câu hỏi để Buổi 9 trong chương trình tiếp tin có liên quan: đạt được Chương marketing của • Sinh viên • Bài đọc: Các mục tiêu 9 doanh nghiệp. thảo luận và chương trình 1,2,3,4 2.Nêu được các hoàn thành bài marketing trực tiếp • Thảo hình thức tập nhóm thành công ở trên luận nhóm marketing trực tiếp. thế giới và ở Việt (sau buổi 3.Kể ra được các Nam. học) và 14
  15. Đánh giá S Buổi Tình huống thảo việc đạt T Yêu cầu/mục tiêu Nội dung học luận /đóng vai được mục T tiêu mục tiêu của • CASESTUDY: làm bài tập marketing trực tiếp. “Smart Furniture – tình huống 4.Mô tả được quy Cách sử dụng email để đạt trình marketing marketing hiệu quả.” được mục trực tiếp tiêu 3,4 10. 1.Trình bày được • Giảng viên Xem tài liệu do GV • Thảo vai trò của việc trình bày nội cung cấp; chia sẻ và luận trên đánh giá hiệu quả dung chương 10 thảo luận trên diễn lớp về các IMC. – Tổ chức thực đàn những bài/thông câu hỏi để 2.Liệt kê được các hiện và đánh giá tin có liên quan: đạt được yếu tố cần phải hiệu quả chương mục tiêu đánh giá. trình IMC: • Bài đọc: Các 1,2,3,4,5 3.Phân biệt được 1. Tổ chức phương pháp đánh • Thảo thời điểm nào cần thực hiện các giá hiệu quả chương luận nhóm Buổi 10 tiến hành đánh giá. hoạt động truyền trình IMC khác đang (sau buổi Chương 4.Mô tả được thông marketing áp dụng trên thế học) và 10 những nơi có thể 2. Đo lường giới. làm bài tập tiến hành đánh giá. đánh giá hiệu • CASE STUDY: tình huống 5.Miêu tả được các quả chương Tình huống: OMO để đạt cách đánh giá trình IMC “Dirt is Good”- Giá được mục chương trình quảng • Sinh viên thảo trị của sự lấm bẩn. tiêu 4,5 cáo, khuyến mãi và luận và hoàn PR thành bài tập nhóm • Thuyết trình 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) 15
  16. STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1  Khái quát môn học  Giới thiệu tài liệu. Hướng dẫn cách học, làm việc  Giảng viên trình bày nội dung chương 1 – Tổng quan IMC  Hướng dẫn thảo luận tình huống 2. Buổi 2  Giảng viên trình bày nội dung chương 2 – Hành vi người tiêu dùng và Thị trường mục tiêu.  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 3. Buổi 3  Giảng viên trình bày nội dung chương 3 – Quá trình truyền thông  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 4. Buổi 4  Giảng viên trình bày nội dung chương 4 – Mục tiêu và Ngân sách IMC  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm về thiết lập mục tiêu và ngân sách IMC bằng phương pháp thích hợp với sản phẩm, thị trường mục tiêu 5. Buổi 5  Giảng viên trình bày nội dung chương 5 – Quảng cáo và Phương tiện quảng cáo, Phần A – Quảng cáo  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm về phương pháp thiết lập, trình bày nội dung quảng cáo 6. Buổi 6  Giảng viên trình bày nội dung chương 5 phần B – Phương tiện quảng cáo  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm về Phương tiện quảng cáo 7. Buổi 7  Giảng viên trình bày nội dung chương 6 – Khuyến Mại.  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 8. Buổi 8  Giảng viên trình bày nội dung chương 7 – Quan hệ công chúng  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 9. Buổi 9  Giảng viên trình bày nội dung chương 8 – Bán hàng trực tiếp 16
  17. STT Buổi học Nội dung Ghi chú  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 10. Buổi 10  Giảng viên trình bày nội dung chương 9 – Marketing trực tiếp  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 11. Buổi 11  Giảng viên trình bày nội dung chương 10 – Thực hiện và đánh giá chương trình IMC  Sinh viên thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm 12. Buổi 12  Sinh viên thực hiện thuyết trình theo nhóm đã được phân công 13. Buổi 13  Sinh viên thực hiện thuyết trình theo nhóm đã được phân công (tiếp theo) 14. Buổi 14  Ôn tập 15. Buổi 15  Làm bài thi thử tại lớp 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Nguyễn Thị Minh Mẫn  Địa chỉ và email liên hệ: man.ntm@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Nguyễn Thị Minh Mẫn 17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2