intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Quan hệ công chúng (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

13
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Quan hệ công chúng" cung cấp kiến thức về cách xây dựng, duy trì và quản lý hình ảnh của tổ chức trong mắt công chúng. Mục tiêu của môn học là giúp sinh viên hiểu rõ các chiến lược truyền thông, xử lý khủng hoảng và xây dựng mối quan hệ với báo chí. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Quan hệ công chúng" để biết thêm chi tiết về các phương pháp truyền thông doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Quan hệ công chúng (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Quan hệ công chúng 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Public Relations 1.3 Mã môn học: BADM3305 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học - Môn Quan hệ công chúng nghiên cứu cách tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với các nhóm công chúng như: khách hàng, nhân viên, các chủ đầu tư, đối tác, giới báo chí, chính phủ và cộng đồng. -Sinh viên học trước môn Marketing căn bản, Quản trị marketing để có kiến thức chung về chiến lược xúc tiến, làm nền tảng cho việc hiểu tốt hơn môn học Quan hệ công chúng. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung - Khái quát hóa và vận dụng thành thạo kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực PR vào trong thực tiễn. - Giải thích được khái niệm, vai trò, tầm quan trọng của quan hệ công chúng, các công việc của quan hệ công chúng. Sau khi học xong môn Quan hệ công chúng, sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau:  Mục tiêu 1: Hiểu được tầm quan trọng và vai trò của PR trong doanh nghiệp và tổ chức  Mục tiêu 2: Mô tả được công việc của chuyên viên PR trong thực tiễn  Mục tiêu 3: Xác định quy trình quản lý PR  Mục tiêu 4: Biết ngăn ngừa khủng hoảng và xử lý khủng hoảng xảy ra  Mục tiêu 5: Xây dựng cách thức và hành động trong PR  Mục tiêu 6: Nhận diện mối liên hệ giữa PR và báo chí, và biết cách làm việc với nhà báo 1
  2. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức Tri thức chuyên môn - Phân loại được bản chất các khái niệm trong PR (mục tiêu 1) - Phân biệt được các phương pháp truyền thông hiệu quả (mục tiêu 5) - Thiết lập được qui trình tổ chức họp báo cũng như vận dụng các phương pháp giải quyết khủng hoảng. (mục tiêu 4) - Khái quát được quá trình giao tiếp trong PR (mục tiêu 5) - Hiểu được cách làm việc của chuyên viên PR (mục tiêu 2) Năng lực nghề nghiệp - Vận dụng được lý thuyết quan hệ với báo chí vào thực tế (mục tiêu 6) - Lập được kế hoạch PR, xây dựng đánh giá hiệu quả các hoạt động PR(mục tiêu 3) - Đánh giá được các hoạt động PR trong quá trình hoạt động kinh doanh (mục tiêu 2 và 3) 3.2.2 Kỹ năng Kỹ năng cứng - Kỹ năng chuyên môn: kỹ năng hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát trong lĩnh vực PR. (mục tiêu 3) - Kỹ năng xử lý tình huống: kỹ năng giải quyết vấn đề PR (mục tiêu 4) - Kỹ năng giải quyết vấn đề: kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin theo các phương pháp định tính, định lượng (Mục tiêu 5) Kỹ năng mềm: - Phát triển các kỹ năng biên soạn, cách viết thông cáo báo chí, cách tổ chức sự kiện, các hoạt động tài trợ. (mục tiêu 2) - Kỹ năng giao tiếp (mục tiêu 5) - Kỹ năng làm việc theo nhóm (mục tiêu 6) 3.2.3 Thái độ - Thích tương tác, làm việc nhóm, quan tâm đến lợi ích chung của tổ chức (mục tiêu 1) - Ủng hộ sự trung thực, tư cách tốt, đạo đức và trách nhiệm của một người làm nghề marketing cần phải có. Đặc biệt là có những tố chất cần thiết ở một người làm nghề PR như: năng động, tích cực… (Mục tiêu 2) 2
  3. 4. Nội dung môn học S Tên Số tiết TL Mục, tiểu mục TT chương TC LT BT TH TH 1.Lịch sử phát triển PR Vân Thị Hồng 2. Các khái niệm PR. Loan, Nguyễn Đại 3. Chức năng PR Hoàng Sinh, 1. cương về 4. Đạo đức và trách nhiệm xã hội 4.5 4.5 Nguyễn Ngọc Đan PR 5. PR, marketing và quảng cáo Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 1. Tổng quan nghiên cứu Vân Thị Hồng 2. Mục đích của thông tin trong Loan, Nguyễn nghiên cứu PR Hoàng Sinh, Nghiên 2. 3. Phương pháp và kỹ thuật nghiên 4.5 2.5 2 Nguyễn Ngọc Đan cứu PR cứu trong PR Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 1. Giá trị của việc lập kế hoạch Vân Thị Hồng 2. Mô hình lập kế hoạch PR Loan, Nguyễn Lập kế 3. Lập kế hoạch PR Hoàng Sinh, 3. hoạch 4.5 2.5 2 Nguyễn Ngọc Đan trong PR Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 1. Hai hoạt động trong chiến lược Vân Thị Hồng PR Loan, Nguyễn Thực 2. Truyền thông PR Hoàng Sinh, 4. hiện kế 3. Công cụ PR 4.5 2.5 2 Nguyễn Ngọc Đan hoạch PR 4. Triển khai kế hoạch PR Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 5. Quan hệ 1. Tổng quan về báo chí 4.5 2.5 2 Vân Thị Hồng 3
  4. S Tên Số tiết TL Mục, tiểu mục TT chương TC LT BT TH TH báo chí 2. Quan hệ báo chí Loan, Nguyễn 3. Xây dựng quan hệ với báo chí Hoàng Sinh, 4. Công cụ tác nghiệp với báo chí Nguyễn Ngọc Đan Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 1. Vấn đề, khủng hoảng và quản lý Vân Thị Hồng PR Loan, Nguyễn Quản lý 2. Sự khác nhau giữa vấn đề và Hoàng Sinh, 6. khủng khủng hoảng 4.5 2.5 2 Nguyễn Ngọc Đan hoảng 3. Quản lý vấn đề Thanh, Quan hệ 4. Quản lý khủng hoảng công chúng, NXB Lao động, 2016 1. Khái niệm PR nội bộ Vân Thị Hồng 2. Tầm quan trọng và vai trò của Loan, Nguyễn PR nội bộ trong tổ chức Hoàng Sinh, 3. Văn hoá tổ chức Nguyễn Ngọc Đan 7. PR nội bộ 4. Phương pháp thực hiện PR nội 4.5 2.5 2 Thanh, Quan hệ bộ công chúng, NXB 5. Các công cụ truyền thông nội bộ Lao động, 2016 6 Thách thức cho chuyên viên PR nội bộ 1. Kỹ năng viết PR Vân Thị Hồng 2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn báo Loan, Nguyễn chí Hoàng Sinh, Kỹ năng 8. 3. Kỹ năng thuyết trình 4.5 2.5 2 Nguyễn Ngọc Đan PR 4. Kỹ năng tổ chức sự kiện Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 9. Thực tiễn 1. Vai trò và nhiệm vụ của chuyên 4.5 2.5 2 Vân Thị Hồng 4
  5. S Tên Số tiết TL Mục, tiểu mục TT chương TC LT BT TH TH Pr viên PR Loan, Nguyễn 2. PR trong tổ chức phi lợi nhuận Hoàng Sinh, 3. PR trong tổ chức vì lợi nhuận Nguyễn Ngọc Đan 4. PR trong tổ chức công quyền Thanh, Quan hệ 5. PR trong công ty tư vấn công chúng, NXB 6. Vấn đề pháp lý Lao động, 2016 7. Bước vào nghề PR Thảo Thực hiện bài tập lớn với chủ đề luận, “Xây dựng kế hoạch PR cho 1 10. 4.5 0.5 4 thuyết doanh nghiệp cụ thể” trình 11 Báo cáo chuyên đề Buổi 11 Thực tiễn hoạt động PR tại VN Tổng cộng 45 25 20 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính Vân Thị Hồng Loan, Nguyễn Hoàng Sinh, Nguyễn Ngọc Đan Thanh, Quan hệ công chúng, NXB Lao động, 2016 – PL: 659.2 Quản trị quan hệ công chúng - Lưu Văn Nghiêm - Đại học Kinh Tế Quốc Dân - 2011 - PL: 659.2 5.2 Tài liệu tham khảo PR Lý luận và Ứng dụng - Đinh Thị Thúy Hằng - Lao động - Xã hội - 2014 -PL: 659.2 Phương pháp dạy và học Giảng lý thuyết Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn. Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu 5
  6. trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm. Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Giảng theo phương pháp nêu vấn đề Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân tích các ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết. Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5, 6 Giảng theo tình huống Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một công ty. Thông thường, tình huống sẽ được cung cấp trước để sinh viên đọc và tìm hiểu. Trên lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn dắt, giảng giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế. Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5. Thảo luận nhóm theo chủ đề hoặc phân tích tình huống Sinh viên tiến hành thảo luận theo nhóm về một chủ đề hoặc thực hiện phân tích tình huống. Tình huống có thể cho dưới dạng văn bản, hoặc video thể hiện 1 tình huống cần giải quyết tại công ty. Mỗi nhóm có thể tập hợp từ 5 đến 7 sinh viên. Kết thúc quá trình thảo luận nhóm, sinh viên thực hiện viết tiểu luận theo chủ đề, hoặc làm báo cáo phân tích tình huống cho trước. Nhóm sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Các sinh viên không tham gia thảo luận, 6
  7. hoặc không đóng góp ý kiến và thực hiện các công việc cụ thể sẽ không có điểm phần này. Việc thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5, 6. Thuyết trình kết quả thảo luận nhóm theo chủ đề Các nhóm tiến hành trình bày kết quả thảo luận. Phần trình bày được thực hiện dưới dạng power point. Cần lưu ý thời gian trình bày, mỗi nhóm trình bày trong 5 - 10 phút tùy thuộc vào chủ đề hoặc tình huống cụ thể và theo yêu cầu của giảng viên. Các sinh viên không tham gia vào buổi thảo luận nhóm, không có các hoạt động cụ thể đóng góp vào báo cáo, không tham gia trong buổi thuyết trình, sẽ không có điểm phần này. Trình bày kết quả thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 4, 5, 6. Làm bài tập lớn môn học Tùy vào điều kiện cụ thể, sinh viên có thể kiến tập tại doanh nghiệp để làm bài tập lớn theo yêu cầu của giảng viên. Bài tập lớn có thể là một tình huống lớn, hoặc đi khảo sát tại doanh nghiệp để nắm bắt tình hình quản trị, kinh doanh của công ty và về viết bài luận thu hoạch. Sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Sinh viên có thể được yêu cầu làm bài tập lớn môn học theo cá nhân hoặc theo nhóm, tuỳ vào mức độ, quy mô lớp và điều kiện cụ thể của mỗi lớp. Làm bài tập lớn môn học nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 3, 5. 6. Đánh giá kết quả học tập Môn học sẽ được đánh giá theo quá trình, bao gồm các hình thức như sau: o Các sinh viên tham gia tích cực, đóng góp ý kiến trong quá trình nghe giảng (giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống) sẽ được ghi nhận và cho điểm cá nhân. Điểm cá nhân nhằm đánh giá sinh viên có đạt các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên thực hiện thảo luận thuyết trình theo chủ đề hoặc/và tình huống; sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Việc đánh giá như vậy nhằm kiểm tra xem sinh viên có đạt các mục tiêu 2, 4, 5, 6 hay không. 7
  8. o Sinh viên viết tiểu luận theo chủ đề hoặc phân tích tình huống, hoặc làm bài thu hoạch sau khi nghe báo cáo chuyên đề sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Điều này nhằm đánh giá sinh viên có đạt được mục tiêu 1, 2, 5, 6 hay không. o Sinh viên thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ, được thực hiện dưới 1 trong 3 hình thức: bài thi trắc nghiệm các kiến thức lý thuyết; bài luận theo chủ đề; bài tập lớn môn học. Làm bài thi trắc nghiệm nhằm đánh giá sinh viên đạt được mục tiêu 1, 2, 3, 5 hay không, trong khi đó bài luận theo chủ đề hoặc bài tập lớn môn học sẽ đánh giá được mục tiêu 3, 5. Sinh viên có thể được đánh giá theo nhóm, nếu các sinh viên có mức độ đóng góp ngang bằng trong nhóm. Sinh viên cũng có thể được đánh giá theo các thang điểm khác nhau nếu mức độ đóng góp là khác nhau. Trong báo cáo nêu rõ công việc của mỗi sinh viên đã thực hiện trong nhóm. Nếu sinh viên nào nhận thấy thành viên trong nhóm không đóng góp thì phải báo cho giảng viên biết để giải quyết. Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể yêu cầu tự làm một mình. Giảng viên khuyến khích sinh viên nộp bài đúng ngày quy định. Cách thức đánh giá Nội dung Các hoạt động đánh giá Trọng số Đánh giá cá Sinh viên nêu ý kiến, trao đổi, đóng góp trong quá trình giảng 20% nhân viên giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống. Có thể có làm bài tập lớn môn học (cá nhân) Đánh giá Thảo luận, thuyết trình nhóm theo chủ đề 30% nhóm Bài tập cuối Thi viết hoặc trắc nghiệm. Được sử dụng tài liệu 50% HK Hoặc làm bài tập lớn môn học (cá nhân hoặc nhóm) Hoặc làm bài luận theo chủ đề (cá nhân) 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) S Buổi Tên Tình huống/ Đánh giá việc đạt Nội dung TT học chương Thảo luận được mục tiêu 8
  9. Đại 1.Lịch sử phát triển PR • Thảo luận bài • Thảo luận trên cương 2. Các khái niệm PR. đọc: “Lịch sử lớp về bài đọc để Buổi 1 về PR 3. Chức năng PR PR thế giới và đạt được mục tiêu 1 1. Chương 4. Đạo đức và trách Việt Nam” 1 nhiệm xã hội 5. PR, marketing và quảng cáo Nghiên 1. Tổng quan nghiên • Tình huống: • Thảo luận trên cứu cứu “Conducting lớp về tình huống để PR 2. Mục đích của thông research at đạt được mục tiêu 2, Buổi 2 tin trong nghiên cứu precision 5 2. Chương PR control” (Sách 2 3. Phương pháp và kỹ Public relations thuật nghiên cứu trong – Strategies and PR Tactis) Lập kế 1. Giá trị của việc lập • Tình huống: • Thảo luận trên hoạch kế hoạch “A plan for lớp về tình huống Buổi 3 trong 2. Mô hình lập kế Sunshine Café” để đạt được mục 3. Chương PR hoạch PR (Sách Public tiêu 3, 5 3 3. Lập kế hoạch PR relations – Strategies and Tactis) Thực 1. Hai hoạt động trong • Tình huống: • Thảo luận trên hiện kế chiến lược PR “Evaluating the lớp về tình huống để hoạch 2. Truyền thông PR success of đạt được mục tiêu 3, Buổi 4 PR 3. Công cụ PR ridesharing” 5 4. Chương 4. Triển khai kế hoạch (Sách Public 4 PR relations – Strategies and Tactis) 9
  10. Quan 1. Tổng quan về báo • Tình huống: • Thảo luận trên hệ báo chí “Plan a lớp về tình huống Buổi 5 chí 2. Quan hệ báo chí Banquet” (Sách để đạt được mục 5. Chương 3. Xây dựng quan hệ Public relations tiêu 2 và 6 5 với báo chí – Strategies and 4. Công cụ tác nghiệp Tactis với báo chí Quản lý 1. Vấn đề, khủng • Tình huống: • Thảo luận trên khủng hoảng và quản lý PR “Vụ hạt măc-ca lớp về tình huống hoảng 2. Sự khác nhau giữa nổi giận hãng để đạt được mục vấn đề và khủng hoảng hàng không tiêu 4 3. Quản lý vấn đề Korean Air? • Thảo luận nhóm 4. Quản lý khủng (Sách Quan hệ (sau buổi học) tình hoảng công chúng – huống 2 để đạt được Buổi 6 Trường Đại học mục tiêu 4, 5 6. Chương Mở TPHCM) 6 • Tình huống “Persuading People to Support a Cause” (Sách Public relations – Strategies and Tactis 10
  11. PR nội 1. Khái niệm PR nội bộ • Tình huống • Thảo luận tình bộ 2. Tầm quan trọng và “PR in huống để đạt được vai trò của PR nội bộ Maquiladora mục tiêu 2, 5 trong tổ chức Zone Factories” Buổi 7 3. Văn hoá tổ chức (Sách Public 7. Chương 4. Phương pháp thực relations – 7 hiện PR nội bộ Strategies and 5. Các công cụ truyền Tactis thông nội bộ 6 Thách thức cho chuyên viên PR nội bộ Kỹ 1. Kỹ năng viết PR • Tình huống: • Thảo luận trên năng 2. Kỹ năng trả lời “Promoting the lớp về tình huống để Buổi 8 PR phỏng vấn báo chí opening of new đạt được mục tiêu 8. Chương 3. Kỹ năng thuyết trình library” (Sách 2,5 8 4. Kỹ năng tổ chức sự Public relations kiện – Strategies and Tactis Thực 1. Vai trò và nhiệm vụ • Tình huống: • Thảo luận trên tiễn Pr của chuyên viên PR “Ethical lớp về tình huống 2. PR trong tổ chức phi Dilenmas in the để đạt được mục lợi nhuận workplace” tiêu 6 3. PR trong tổ chức vì (Sách Public Buổi 9 lợi nhuận relations – 9. Chương 4. PR trong tổ chức Strategies and 10 công quyền Tactis 5. PR trong công ty tư vấn 6. Vấn đề pháp lý 7. Bước vào nghề PR 11
  12. Thảo Thực hiện bài tập lớn • Làm việc nhóm, luận, với chủ đề “Xây dựng thảo luận, trình bày 10. Buổi 10 thuyết kế hoạch PR cho 1 trước lớp để đạt trình doanh nghiệp cụ thể” được mục tiêu 1, 3, 5, 6 Báo cáo Thực tiễn hoạt động Báo cáo viên báo chuyên PR tại VN cáo viên về thực đề trạng các hoạt động Buổi 11 PR hiện nay tại VN nhằm đạt được mục tiêu 1, 2, 5, 6 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú Buổi 1 Đại cương về PR Chương 1 Lịch sử phát triển PR Các khái niệm PR. 1. Chức năng PR Phân chia nhóm học tập, công bố cách chấm điểm quá trình… Buổi 2 Đạo đức và trách nhiệm xã hội 2. Chương 1 PR, marketing và quảng cáo Bài tập nhóm, thảo luận Buổi 3 Tổng quan nghiên cứu 3. Chương 2 Mục đích của thông tin trong nghiên cứu PR Buổi 4 Phương pháp và kỹ thuật nghiên cứu trong PR 4. Chương 2 Bài tập nhóm, thảo luận Buổi 5 Giá trị của việc lập kế hoạch 5. Chương 3 Mô hình lập kế hoạch PR Buổi 6 Lập kế hoạch PR 6. Chương 3 Bài tập nhóm, thảo luận 12
  13. Buổi 7 Hai hoạt động trong chiến lược PR 7. Chương 4 Truyền thông PR Công cụ PR Buổi 8 Triển khai kế hoạch PR 8. Chương 4 Bài tập nhóm, thảo luận Buổi 9 Tổng quan về báo chí Chương 5 Quan hệ báo chí 9. Xây dựng quan hệ với báo chí Công cụ tác nghiệp với báo chí Bài tập nhóm, thảo luận Buổi 10 Vấn đề, khủng hoảng và quản lý PR 10. Chương 6 Sự khác nhau giữa vấn đề và khủng hoảng Quản lý vấn đề Buổi 11 Quản lý khủng hoảng 11. Chương 6 Bài tập nhóm, thảo luận Buổi 12 Khái niệm PR nội bộ Chương 7 Tầm quan trọng và vai trò của PR nội bộ trong tổ chức Văn hoá tổ chức 12. Phương pháp thực hiện PR nội bộ Các công cụ truyền thông nội bộ Thách thức cho chuyên viên PR nội bộ Bài tập nhóm, thảo luận Buổi 13 Kỹ năng viết PR Chương 8 Kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí 13. Kỹ năng thuyết trình Kỹ năng tổ chức sự kiện Bài tập nhóm, thảo luận 13
  14. Buổi 14 Vai trò và nhiệm vụ của chuyên viên PR Chương 9 PR trong tổ chức phi lợi nhuận PR trong tổ chức vì lợi nhuận PR trong tổ chức công quyền 14. PR trong công ty tư vấn Vấn đề pháp lý Bước vào nghề PR Bài tập nhóm, thảo luận 15. Buổi 15 Ôn tập + Thuyết trình Báo cáo chuyên đề: Thực tiễn hoạt động PR tại VN 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Nguyễn Ngọc Đan Thanh  Địa chỉ và email liên hệ: thanh.nnd@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Nguyễn Ngọc Đan Thanh 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
124=>1