
Đề cương môn học Giao tiếp trong kinh doanh (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
lượt xem 1
download

Môn học Giao tiếp trong kinh doanh cung cấp những kiến thức và kỹ năng giao tiếp cần thiết trong môi trường kinh doanh, bao gồm giao tiếp nội bộ, đàm phán, thuyết trình và xây dựng quan hệ với khách hàng. Sinh viên sẽ rèn luyện kỹ năng lắng nghe, phản hồi hiệu quả và xử lý tình huống trong giao tiếp doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học để biết thêm chi tiết về nội dung và phương pháp học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn học Giao tiếp trong kinh doanh (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Giao tiếp trong kinh doanh 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Business Communication 1.3 Mã môn học: BADM2311 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Biết cách sử dụng các phương tiện giao tiếp bằng lời, giao tiếp không lời qua ánh mắt cử chỉ, và qua các văn bản trên giấy cũng như trên Internet là rất cần thiết với nhà quản trị. Trong thực tế, sự thành công của nhà quản trị tùy thuộc rất nhiều vào khả năng truyền đạt tư tưởng bằng lời nói cũng như bằng văn bản sao cho có bài bản, súc tích, hợp lý để có thể thuyết phục được cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp, hoặc các đối tác kinh doanh hiểu và chấp nhận những đề xuất hoặc những đề nghị của mình. Môn học Giao tiếp trong kinh doanh giúp cho sinh viên biết và thực hành các kỹ năng giao tiếp để có thể tự tin và thành công trong giao tiếp và đàm phán với mọi người, đặc biệt là với đối tác kinh doanh. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Môn học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức căn bản về giao tiếp và đàm phán, cách phân tích và ứng dụng lý thuyết vào thực tế trong việc giao tiếp và đàm phán của doanh nghiệp. Môn học nhằm giúp sinh viên trả lời được các câu hỏi như: - Tầm quan trọng của truyền thông giao tiếp trong kinh doanh là gì? - Thực hiện một tiến trình đàm phán trong thực tế như thế nào? - Cần có những kỹ năng nào để thực hiện tốt việc giao tiếp và đàm phán trong kinh doanh? 3.2 Mục tiêu cụ thể: 1
- Kiến thức o Tri thức chuyên môn - Giải thích, phân tích và sử dụng các lý thuyết và kiến thức cốt lõi trong khoa học về giao tiếp và đàm phán trong kinh doanh o Năng lực nghề nghiệp - Biết cách giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao để làm tăng tính hiệu quả trong môi trường kinh doanh - Biết cách vận dụng các kỹ năng thuyết trình, sơ giao, lắng nghe, viết thư tín, giải mã ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp đa văn hóa để thực hiện các hoạt động của doanh nghiệp - Biết cách lập kế hoạch đàm phán và xử lý những tình huống xảy ra trong quá trình đàm phán Kỹ năng - Kỹ năng giao tiếp có hiệu quả, biết lắng nghe và làm việc theo nhóm - Kỹ năng trình bày trong các cuộc họp hoặc các buổi thuyết trình - Kỹ năng soạn thảo thư tín theo tiêu chuẩn quốc tế - Kỹ năng giao tiếp trong môi trường dị biệt văn hoá - Kỹ năng giải mã các ngôn ngữ hình thể - Kỹ năng phân tích và định giá trong đàm phán - Kỹ năng phá vỡ thế găng trong đàm phán Thái độ - Có nhận thức đúng đắn hơn về tầm quan trọng của truyền thông giao tiếp trong kinh doanh. Có ý thức kiềm chế những cảm xúc riêng tư của bản thân trong giao tiếp và đàm phán để đạt hiệu quả công việc cao - Sẽ yêu thích hoạt động tương tác, làm việc nhóm và quan tâm hơn tới lợi ích chung của tập thể 4. Nội dung môn học Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học 1. TỔNG QUAN - Khái niệm và vai trò quan trọng của VỀ GIAO giao tiếp 4,5 2,5 1 1 TIẾP TRONG - Các chức năng giao tiếp 2
- Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học KINH DOANH - Các hình thức giao tiếp trong kinh doanh - Các rào cản trong giao tiếp - Làm thế nào vượt qua các rào cản và cải thiện giao tiếp trong tổ chức 2. - Kỹ năng sơ giao: Chào hỏi/ Giới thiệu KỸ NĂNG Bắt tay 4,5 2 1 1,5 SƠ GIAO Trao nhận danh thiếp Kỹ năng gây thiện cảm 3. - Xác định mục tiêu thuyết trình - Tìm hiểu đối tượng khán giả - Nắm vững tình huống thuyết trình - Xác định những điều cần nói KỸ NĂNG - Bố cục bài thuyết trình THUYẾT - Cách trình bày slides 4,5 2 1 1,5 TRÌNH - Sử dụng phương tiện & công cụ phù hợp - Diễn tập - Phong cách diễn giả - Xử lý tình huống/ câu hỏi - Rút kinh nghiệm sau khi thuyết trình 4. - Tầm quan trọng của việc nghe hiểu có hiệu quả KỸ NĂNG - Những rào cản đối với việc nghe hiểu có NGHE HIỂU hiệu quả 4,5 2,5 1 1 & - Các phương pháp nghe hiểu có hiệu quả ĐẶT CÂU HỎI - Vai trò của việc đặt câu hỏi - Phân biệt câu hỏi đóng và câu hỏi mở 5. - Tầm quan trọng của thư tín trong kinh 4,5 2,5 1 1 3
- Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học KỸ NĂNG doanh VIẾT - Những nguyên tắc viết cơ bản - Cách viết các loại thư tín trong kinh doanh - Cách viết các báo cáo - Cách viết các tài liệu hướng dẫn - Cách chọn từ ngữ và văn phong phù hợp 6. - 5 chữ “C” bí mật trong ngôn ngữ hình thể KỸ NĂNG - Đôi mắt biết nói GIAO TIẾP - Ý nghĩa của nét mặt 4,5 2,5 1 1 PHI - Ngôn ngữ của đôi tay NGÔN NGỮ - Tư thế đôi chân - Sức mạnh của sự tiếp xúc cơ thể 7. - Tầm quan trọng của giao tiếp đa văn hóa trong kinh doanh - Tìm hiểu về văn hóa và dị biệt về văn KỸ NĂNG hóa 4,5 2,5 1 1 GIAO TIẾP - Phát triển các kỹ năng giao tiếp đa văn ĐA VĂN HÓA hoá - Giao tiếp ở một số nước trên thế giới 8. TỔNG QUAN - Đặc điểm của đàm phán VỀ ĐÀM - Những nguyên tắc cơ bản của đàm phán. 4,5 2,5 1 1 PHÁN TRONG - Đặc điểm của đàm phán trong kinh KINH DOANH doanh 9. TIẾN TRÌNH - Giai đoạn chuẩn bị ĐÀM PHÁN & -Tiến hành đàm phán 4,5 2,5 1 1 4 KHÁI NIỆM - Kết thúc đàm phán QUAN - BATNA 4
- Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học TRỌNG - Giá chấp nhận - ZOPA - Tạo giá trị thông qua trao đổi 10. KỸ NĂNG - Các yếu tố ảnh hưởng đến giá PHÂN TÍCH, - Các phương pháp đặt giá ĐỊNH GIÁ & - Phương pháp điều chỉnh giá ĐỘT PHÁ - Nguyên nhân hình thành thế găng trong 4,5 2,5 1 1 THẾ GĂNG đàm phán TRONG ĐÀM - Kỷ xảo đột phá thế găng PHÁN 45 24 10 11 Ghi chú: TC: Tổng số tiết; LT: Lý thuyết; BT: Bài tập; TH: Thực hành. 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính: PGS.TS Hà Nam Khánh Giao và ctg- Giao tiếp kinh doanh (Giáo trình)-NXB Lao động – xã hội 2010 (số PL 658.45) 5.2 Tài liệu tham khảo: GS. TS. Đoàn Thị Hồng Vân, Giao tiếp trong kinh doanh và cuộc sống, NXB Thống kê, 2011 TS. Nguyễn Hữu Thân, Truyền thông giao tiếp trong kinh doanh và các tài liệu giao tiếp trong kinh doanh khác TS. Thái Trí Dũng, Kỹ năng giao tiếp và thương lượng trong kinh doanh, NXB Lao động – xã hội, 2012 Phương pháp giảng dạy Ngoài ra tùy theo điều kiện cụ thể, các sinh viên sẽ được tham dự một buổi báo cáo chuyên đề về các vấn đề khó khăn nhất hiện nay trong công tác điều hành và quản trị tại các công ty, doanh nghiệp. Báo cáo chuyên đề có thể được thực hiện tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, người báo cáo là các nhà quản trị doanh nghiệp được mời về; hoặc có thể thực hiện tại các công ty, doanh nghiệp. Sau đó sinh viên làm bản thu hoạch trả lời một số câu hỏi đặt ra liên quan đến vấn đề được nghe báo cáo. Sinh viên cũng có thể tổng kết những gì học hỏi được từ việc nghe báo cáo 5
- chuyên đề trong bản thu hoạch này. Bản thu hoạch được nộp cho giảng viên đứng lớp chính. Sinh viên nghe báo cáo chuyên đề hoặc tham gia các hoạt động khác thay thế theo sự hướng dẫn của giảng viên nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. 6 Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Trọng số 1 Điểm đánh giá quá trình 50% (Bao gồm điểm cá nhân kết quả của bài kiểm tra giữa kỳ và các bài tập cá nhân - điểm nhóm gồm điểm các bài tập tình huống, thảo luận và thuyết trình theo nhóm...) 2 Thi kiểm tra cuối kỳ (trắc nghiệm) 50% 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1 TỔNG QUAN VỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP Nội dung: Giao tiếp: giới thiệu khái niệm và tầm quan trọng của giao tiếp trong kinh doanh. Chức năng giao tiếp: giới thiệu 2 nhóm chức năng chính của giao tiếp: xã hội và tâm lý. Các hình thức giao tiếp trong kinh doanh: ngôn ngữ và phi ngôn ngữ. Các rào cản trong giao tiếp: thiếu thông tin, rào cản ngôn ngữ, cảm xúc, khác biệt văn hóa. Bàn luận: Làm thế nào vượt qua các rào cản và cải thiện giao tiếp trong tổ chức ? Bài tập: Hãy phân tích những nguyên nhân chính dẫn đến việc giao tiếp không thành công ? Cho 3 ví dụ về giao tiếp không thành công. Phân tích và chỉ rõ nguyên nhân ? 6
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú 2. Buổi 2 KỸ NĂNG SƠ GIAO Nội dung: Kỹ năng chào hỏi/ giới thiệu: xác định cách xưng hô, cách thức tự giới thiệu. Kỹ năng bắt tay: ai bắt tay trước, cách thức bắt tay như thế nào cho đúng. Kỹ năng trao/ nhận danh thiếp: thời điểm và cách thức trao/ nhận danh thiếp. Kỹ năng gây thiện cảm: làm sao để gây ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt. Bài tập: Tạo tình huống cụ thể để thực hành các kỹ năng trên, chú trọng các kỹ năng bắt tay và trao nhận danh thiếp. 3. Buổi 3 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH Nội dung: Quá trình chuẩn bị bài thuyết trình: xác định mục tiêu thuyết trình, tìm hiểu đối tượng khán giả, nắm vững tình huống thuyết trình, xác định những điều cần nói, bố cục bài thuyết trình, cách trình bày slides, sử dụng phương tiện và công cụ phù hợp, cách diễn tập. Trong quá trình thuyết trình: cách trình bày lôi cuốn, tự tin, xử lý tình huống/ câu hỏi. Sau khi thuyết trình: những điều cần rút kinh nghiệm sau khi thuyết trình. Bàn luận: Làm thế nào để có thể tự tin nói trước đám đông ? Bài tập: Sinh viên chuẩn bị slides và thuyết trình theo chủ đề cho trước hoặc tự chọn. 4. Buổi 4 KỸ NĂNG NGHE HIỂU & ĐẶT CÂU HỎI Nội dung: Tầm quan trọng của việc nghe hiểu có hiệu quả: hạn chế lỗi/ thông tin bị bỏ sót, cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản 7
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú trị & nhân viên, đánh giá các quyết định đã đưa ra, nảy sinh sáng tạo. Những rào cản đối với việc nghe hiểu có hiệu quả: sinh lý, môi trường, quan điểm, văn hóa, trình độ học vấn, chuyên môn. Các phương pháp nghe hiểu có hiệu quả: nghe tích cực, chủ động, tạo hứng thú lắng nghe. Bàn luận: Trong giờ lên lớp hàng ngày em nghe có hiệu quả được bao nhiêu phần trăm ? Tại sao em nghe hiểu chưa hiệu quả ? Bài tập: Vận dụng những kiến thức đã học, lắng nghe giảng viên đọc 1 bài dài khoảng 3-5 phút, trình bày lại những điều em đã nghe và nhớ được. Đánh giá khả năng nghe hiểu của bản thân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả nghe. 5. Buổi 5 KỸ NĂNG VIẾT THƯ TÍN TRONG KINH DOANH Nội dung: Tầm quan trọng và các nguyên tắc viết thư tín trong kinh doanh Cách viết các loại thư tín trong kinh doanh: giới thiệu quy trình viết gốm 5 bước. Cách viết các báo cáo: báo cáo tính khả thi, quá trình phát triển, đề án. Cách viết các tài liệu hướng dẫn: sự cần thiết và quy trình viết tài liệu hướng dẫn. Cách chọn từ ngữ và văn phong phù hợp: giới thiệu nguyên tắc STARS (Specific, Thoughtful, Affirmative, Respectful, Simple). Bài tập: Thực hành viết thư chào hàng/ báo giá, thư hỏi hàng, thư xác nhận. 6. Buổi 6 KỸ NĂNG GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ Nội dung: 8
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú Đôi mắt biết nói Ý nghĩa của nét mặt Ngôn ngữ của đôi tay Tư thế đôi chân Sức mạnh của sự tiếp xúc cơ thể Bài tập: Hãy mô tả và thực hành những ngôn ngữ cơ thể được coi là đúng đắn, thích hợp có thể giúp người đi phỏng vấn tạo được ấn tượng tốt với người phỏng vấn. 7. Buổi 7 KỸ NĂNG GIAO TIẾP ĐA VĂN HÓA Nội dung: Tầm quan trọng của giao tiếp đa văn hóa trong kinh doanh Tìm hiểu về văn hóa và dị biệt về văn hóa Phát triển các kỹ năng giao tiếp đa văn hóa Giao tiếp ở một số nước trên thế giới: Bài tập: Tại sao trong giao tiếp kinh doanh cần phải hiểu rõ về văn hóa ? Những điểm cần lưu ý đối với văn hóa Mỹ, Nhật trong giao tiếp trong kinh doanh ? Chia lớp học thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm nghiên cứu về văn hóa của một nước hoặc một số nước trong khu vực trên thế giới. Sau đó trình bày những hiểu biết của cả nhóm về văn hóa của các quốc gia đó. 8. Buổi 8 TỔNG QUAN VỀ ĐÀM PHÁN TRONG KINH DOANH Nội dung: Đàm phán trong kinh doanh: giới thiệu các khái niệm và quan điểm về đàm phán, những tên gọi khác của đàm phán, các đặc trưng cơ bản của đàm phán trong kinh doanh. Bàn luận: Nhận xét những điểm giống và khác nhau giữa các quan điểm về đàm phán. Vì sao đàm phán còn được gọi là “thương lượng hòa hợp” ? Đặc điểm của đàm phán: về xác định rõ mục tiêu, kết hợp 9
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú hài hòa lợi ích giữa 2 bên, nguyên tắc “đôi bên cùng có lợi”, sử dụng các tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp, đàm phán vừa là khoa học – vừa là nghệ thuật. Bàn luận: Tính nghệ thuật của đàm phán thể hiện rõ nhất khi nào? Vì sao đòi hỏi phải biết kết hợp 1 cách hài hòa các lợi ích giữa 2 bên khi tham gia đàm phán? 9. Buổi 9 TIẾN TRÌNH ĐÀM PHÁN & 4 KHÁI NIỆM QUAN TRỌNG Giai đoạn chuẩn bị Tiến hành đàm phán Kết thúc đàm phán BATNA Giá chấp nhận ZOPA Tạo giá trị thông qua trao đổi 10. Buổi 10 KỸ NĂNG PHÂN TÍCH, ĐỊNH GIÁ & ĐỘT PHÁ THẾ GĂNG TRONG ĐÀM PHÁN Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Các phương pháp đặt giá Phương pháp điều chỉnh giá Nguyên nhân hình thành thế găng trong đàm phán Kỷ xảo đột phá thế găng 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3,5 tiết/buổi) ST B Nội dung Gh T uổ i i ch họ ú c 1 B TỔNG QUAN VỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP 10
- ST B Nội dung Gh T uổ i i ch họ ú c uổ Nội dung: i 1 Giao tiếp: giới thiệu khái niệm và tầm quan trọng của giao tiếp trong kinh doanh. Chức năng giao tiếp: giới thiệu 2 nhóm chức năng chính của giao tiếp: xã hội và tâm lý. Các hình thức giao tiếp trong kinh doanh: ngôn ngữ và phi ngôn ngữ. Các rào cản trong giao tiếp: thiếu thông tin, rào cản ngôn ngữ, cảm xúc, khác biệt văn hóa. Bàn luận: Làm thế nào vượt qua các rào cản và cải thiện giao tiếp trong tổ chức ? Bài tập: Hãy phân tích những nguyên nhân chính dẫn đến việc giao tiếp không thành công ? Cho 3 ví dụ về giao tiếp không thành công. Phân tích và chỉ rõ nguyên nhân ? 2 B KỸ NĂNG SƠ GIAO uổ Nội dung: i 2 Kỹ năng chào hỏi/ giới thiệu: xác định cách xưng hô, cách thức tự giới thiệu. Kỹ năng bắt tay: ai bắt tay trước, cách thức bắt tay như thế nào cho đúng. Kỹ năng trao/ nhận danh thiếp: thời điểm và cách thức trao/ nhận danh thiếp. Kỹ năng gây thiện cảm: làm sao để gây ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt. Bài tập: Tạo tình huống cụ thể để thực hành các kỹ năng trên, chú trọng các kỹ năng bắt tay và trao nhận danh thiếp. 3 B KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH uổ Nội dung: i 3 Quá trình chuẩn bị bài thuyết trình: xác định mục tiêu thuyết trình, tìm hiểu đối tượng khán giả, nắm vững tình huống thuyết trình, xác định những điều cần nói, bố cục bài thuyết trình, cách trình bày slides, sử dụng phương tiện và 11
- ST B Nội dung Gh T uổ i i ch họ ú c công cụ phù hợp, cách diễn tập. Trong quá trình thuyết trình: cách trình bày lôi cuốn, tự tin, xử lý tình huống/ câu hỏi. Sau khi thuyết trình: những điều cần rút kinh nghiệm sau khi thuyết trình. Bàn luận: Làm thế nào để có thể tự tin nói trước đám đông ? Bài tập: Sinh viên chuẩn bị slides và thuyết trình theo chủ đề cho trước hoặc tự chọn. 4 B KỸ NĂNG NGHE HIỂU & ĐẶT CÂU HỎI uổ Nội dung: i 4 Tầm quan trọng của việc nghe hiểu có hiệu quả: hạn chế lỗi/ thông tin bị bỏ sót, cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị & nhân viên, đánh giá các quyết định đã đưa ra, nảy sinh sáng tạo. Những rào cản đối với việc nghe hiểu có hiệu quả: sinh lý, môi trường, quan điểm, văn hóa, trình độ học vấn, chuyên môn. Các phương pháp nghe hiểu có hiệu quả: nghe tích cực, chủ động, tạo hứng thú lắng nghe. Bàn luận: Trong giờ lên lớp hàng ngày em nghe có hiệu quả được bao nhiêu phần trăm ? Tại sao em nghe hiểu chưa hiệu quả ? Bài tập: Vận dụng những kiến thức đã học, lắng nghe giảng viên đọc 1 bài dài khoảng 3-5 phút, trình bày lại những điều em đã nghe và nhớ được. Đánh giá khả năng nghe hiểu của bản thân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả nghe. 5 B KỸ NĂNG VIẾT THƯ TÍN TRONG KINH DOANH uổ Nội dung: i 5 Tầm quan trọng và các nguyên tắc viết thư tín trong kinh doanh Cách viết các loại thư tín trong kinh doanh: giới thiệu quy trình viết gốm 5 bước. 12
- ST B Nội dung Gh T uổ i i ch họ ú c Cách viết các báo cáo: báo cáo tính khả thi, quá trình phát triển, đề án. Cách viết các tài liệu hướng dẫn: sự cần thiết và quy trình viết tài liệu hướng dẫn. Cách chọn từ ngữ và văn phong phù hợp: giới thiệu nguyên tắc STARS (Specific, Thoughtful, Affirmative, Respectful, Simple). Bài tập: Thực hành viết thư chào hàng/ báo giá, thư hỏi hàng, thư xác nhận. 6 B KỸ NĂNG GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ uổ Nội dung: i 6 Đôi mắt biết nói Ý nghĩa của nét mặt Ngôn ngữ của đôi tay Tư thế đôi chân Sức mạnh của sự tiếp xúc cơ thể Bài tập: Hãy mô tả và thực hành những ngôn ngữ cơ thể được coi là đúng đắn, thích hợp có thể giúp người đi phỏng vấn tạo được ấn tượng tốt với người phỏng vấn. 7 B KỸ NĂNG GIAO TIẾP ĐA VĂN HÓA uổ Nội dung: i 7 Tầm quan trọng của giao tiếp đa văn hóa trong kinh doanh Tìm hiểu về văn hóa và dị biệt về văn hóa Phát triển các kỹ năng giao tiếp đa văn hóa Giao tiếp ở một số nước trên thế giới: Bài tập: Tại sao trong giao tiếp kinh doanh cần phải hiểu rõ về văn hóa ? Những điểm cần lưu ý đối với văn hóa Mỹ, Nhật trong giao tiếp trong kinh doanh ? Chia lớp học thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm nghiên cứu về văn hóa của một 13
- ST B Nội dung Gh T uổ i i ch họ ú c nước hoặc một số nước trong khu vực trên thế giới. Sau đó trình bày những hiểu biết của cả nhóm về văn hóa của các quốc gia đó. 8 B TỔNG QUAN VỀ ĐÀM PHÁN TRONG KINH DOANH uổ Đàm phán trong kinh doanh: giới thiệu các khái niệm và quan điểm về đàm i 8 phán, những tên gọi khác của đàm phán, các đặc trưng cơ bản của đàm phán trong kinh doanh. Bàn luận: Nhận xét những điểm giống và khác nhau giữa các quan điểm về đàm phán. Vì sao đàm phán còn được gọi là “thương lượng hòa hợp” ? 9 B TỔNG QUAN VỀ ĐÀM PHÁN TRONG KINH DOANH uổ Đặc điểm của đàm phán: về xác định rõ mục tiêu, kết hợp hài hòa lợi ích i 9 giữa 2 bên, nguyên tắc “đôi bên cùng có lợi”, sử dụng các tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp, đàm phán vừa là khoa học – vừa là nghệ thuật. Bàn luận: Tính nghệ thuật của đàm phán thể hiện rõ nhất khi nào? Vì sao đòi hỏi phải biết kết hợp 1 cách hài hòa các lợi ích giữa 2 bên khi tham gia đàm phán? 1 B TIẾN TRÌNH ĐÀM PHÁN & 4 KHÁI NIỆM QUAN TRỌNG 0 uổ Giai đoạn chuẩn bị i Tiến hành đàm phán 10 1 B TIẾN TRÌNH ĐÀM PHÁN & 4 KHÁI NIỆM QUAN TRỌNG 1 uổ Kết thúc đàm phán i BATNA 11 Giá chấp nhận 1 B TIẾN TRÌNH ĐÀM PHÁN & 4 KHÁI NIỆM QUAN TRỌNG 2 uổ ZOPA i Tạo giá trị thông qua trao đổi 12 14
- ST B Nội dung Gh T uổ i i ch họ ú c 1 B KỸ NĂNG PHÂN TÍCH, ĐỊNH GIÁ & ĐỘT PHÁ THẾ GĂNG TRONG 3 uổ ĐÀM PHÁN i Các yếu tố ảnh hưởng đến giá 13 1 B KỸ NĂNG PHÂN TÍCH, ĐỊNH GIÁ & ĐỘT PHÁ THẾ GĂNG TRONG 4 uổ ĐÀM PHÁN i Các phương pháp đặt giá 14 Phương pháp điều chỉnh giá 1 B KỸ NĂNG PHÂN TÍCH, ĐỊNH GIÁ & ĐỘT PHÁ THẾ GĂNG TRONG 5 uổ ĐÀM PHÁN i Nguyên nhân hình thành thế găng trong đàm phán 15 Kỷ xảo đột phá thế găng 8. Phụ trách môn học Giảng viên: Trần Kiêm Việt Thắng Địa chỉ và email liên hệ: thang.tkv@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Trần Kiêm Việt Thắng 15

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN MÔN HỌC HÀNH VI TỔ CHỨC
180 p |
494 |
167
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá
7 p |
201 |
26
-
Đề cương môn học Thương mại điện tử
6 p |
263 |
20
-
Đề cương chi tiết môn học Nghiệp vụ thư ký văn phòng đối ngoại
7 p |
137 |
5
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn quản trị kinh doanh - Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. Hồ Chí Minh
4 p |
143 |
5
-
Đề cương chi tiết học phần Giao tiếp trong kinh doanh (Mã học phần: CIB331)
18 p |
25 |
5
-
Đề cương môn học Tiếng Anh nâng cao 2 (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
17 p |
2 |
1
-
Đề cương môn học Kỹ năng Tác phong làm việc chuyên nghiệp (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
5 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
