intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Kỹ năng Tác phong làm việc chuyên nghiệp (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Kỹ năng tác phong làm việc chuyên nghiệp" giúp sinh viên xây dựng thái độ và phong cách làm việc hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp. Mục tiêu của môn học là trang bị kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm để nâng cao hiệu suất công việc. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Kỹ năng tác phong làm việc chuyên nghiệp" để biết thêm chi tiết về phương pháp rèn luyện và ứng dụng thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Kỹ năng Tác phong làm việc chuyên nghiệp (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Kỹ năng 6: Tác phong làm việc chuyên nghiệp 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Skills 6: Professional Working Skill 1.3 Mã môn học: BADM1106 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Môn học này nằm trong chuỗi môn học kỹ năng làm việc hiệu quả (06 phần) nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết để có thể bắt đầu giai đoạn mới trong sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp ra trường. Môn học này cung cấp và huấn luyện cho học viên khả năng thích nghi với môi trường làm việc mới. Học viên sẽ được hướng dẫn cách thức xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp cho mình từ việc chuẩn bị trang phục khi tiếp xúc với khách hàng, khi đi phỏng vấn hay khi làm việc với ban giám đốc…Ngoài trang phục, học viên sẽ được huấn luyện tác phong đi đứng, nói chuyện, ăn uống…chuẩn mực và chuyên nghiệp nhất. Quan trọng hơn hết, để đạt được thành công trong thời gian đầu làm việc, học viên cần phải chú ý xây dựng cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp với thái độ tích cực để đạt được đánh giá cao từ doanh nghiệp khi bắt đầu làm việc trong thời gian đầu. Cuối cùng, để gia tăng sự thuận lợi trong quá trình làm việc và phát triển sự nghiệp, khóa học cũng sẽ cung cấp cho học viên những bí quyết để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc và tương tác với đồng nghiệp ở các phòng ban khác nhau trong công ty. 3. Mục tiêu môn học 3.1. Mục tiêu chung Môn học hướng đến việc giúp học viên rèn luyện khả năng làm việc chuyên nghiệp để có được sự chuẩn bị tốt nhất khi bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp. Thích nghi với môi trường làm việc mới là một trong những kỹ năng quan trọng để sinh viên có thể gia tăng tỷ lệ được tiếp tục gắn bó với công ty và tạo tiền đề tốt trong sự nghiệp 1
  2. của mình. Ngoài ra, các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản trị dự án, lên kế hoạch, quản lý thời gian, thuyết trình, thương lượng, tổ chức họp…là những kỹ năng vô cùng cần thiết cho một nhân viên làm việc chuyên nghiệp. Do đó, môn học này cũng sẽ hướng dẫn sinh viên cách thức để xây dựng và cải thiện các kỹ năng mềm này thông qua bài tập dự án. Cuối cùng, môn học hướng đến việc giúp học viên có khả năng tự giải quyết được các mâu thuẫn, vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc để tránh phải tình trạng căng thẳng khi làm việc dẫn đến nghỉ việc trong quãng thời gian mới bắt đầu công việc mới. 3.2. Mục tiêu cụ thể 3.2.1. Kiến thức - Giải thích được sự quan trọng của các kỹ năng nêu trên trong thực tế. - Có thể mô tả được các kỹ năng trên bằng lời và đưa ra được ví dụ cụ thể. - Trình bày được cách thức rèn luyện các kỹ làm việc hiệu quả nêu trên 3.2.2. Kỹ năng - Xây dựng được kỹ năng thích nghi trong môi trường làm việc mới - Xây dựng được kỹ năng và tác phong làm việc tích cực và chuyên nghiệp:  Làm việc nhóm  Lập kế hoạch, quản trị dự án  Trình bày, thuyết trình và thương lượng  Quản lý thời gian  Phân tích và xử lý vấn đề - Giải quyết được những áp lực căng thẳng phát sinh trong quá trình làm việc - Có khả năng đối phó được với những chiêu trò trong công sở 3.2.3. Thái độ - Xây dựng thái độ làm việc tích cực, nhiệt tình và chuyên nghiệp ngay từ khi học tập trong trường và cố gắng thể hiện thái độ làm việc đó khi hợp tác làm việc với bất kỳ ai và khi giải quyết bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống 4. Nội dung môn học STT Nội dung Mục, tiểu mục Số tiết Chuẩn bị bắt 1. Giới thiệu các kiến thức, kỹ năng mềm cần phải 1 đầu công việc chuẩn bị đối với 1 nhân viên mới 5 trong môi trường 2. Chuẩn bị cho công việc mới 2
  3. STT Nội dung Mục, tiểu mục Số tiết mới 3. Chuẩn bị cho tuần làm việc đầu tiên  Thành lập các bộ phận trong công ty  Tuyển dụng, bố trí nhân sự  Lên kế hoạch và phân công công việc cho thành Làm việc nhóm 2 viên trong các bộ phận công ty dự án tuần 1  Tìm hiểu yêu cầu từ khách hàng  Lên ý tưởng sơ bộ  Trình bày ý tưởng sơ bộ trong buổi 2 1. Đánh giá, phản biện ý tưởng truyền thông của 2 công ty trong cuộc họp tại lớp  Trình bày ý tưởng kế hoạch truyền thông lần 1 Hướng dẫn cách  Xem xét mức độ khả thi của dự án thức xử lý các  Báo giá cho khách hàng công việc phát  Thương lượng và chỉnh sửa đề xuất 3 sinh trong quá 2. Giải quyết vấn đề khi làm việc nhóm trình làm việc tại 3. Giải quyết vấn đề khi lập kế hoạch và quản lý công ty. công việc được giao  Lập danh sách công việc cần làm 5  Quản lý thời gian  Cách từ chối việc phát sinh đột ngột  Cách xử lý nhiều việc cùng 1 lúc  Họp nhóm điều chỉnh ý tưởng. kế hoạch dự án  Giải quyết các vấn đề khách hàng yêu cầu Làm việc nhóm  Làm việc với các bộ phận khác trong công ty để 4 dự án tuần 2 quyết định nguồn lực  Lập kế hoạch truyền thông cuối cùng  Tính toán báo giá cuối cùng cho khách hàng 3
  4. STT Nội dung Mục, tiểu mục Số tiết Hướng dẫn cách 1. Tổ chức buổi họp hiệu quả thức xử lý các 2. Giải quyết áp lực – căng thẳng tình huống mâu 3. Đối phó với những chiêu trò công sở 5 thuẫn phát sinh trong quá trình làm việc. 5  Báo cáo kế hoạch truyền thông cho khách hàng  Giảng viên đánh giá kế hoạch và ý tưởng truyền Báo cáo dự án và thông 6 đánh giá tác  Giảng viên đánh giá và cho lời khuyên về tác phong làm việc phong làm việc của từng thành viên trong nhóm trong thời gian thực hiện dự án Tổng cộng: 15 5. Tài liệu 5.1 Tài liệu chính: Slide bài giảng của giảng viên 5.2. Tài liệu tham khảo: Quản Lý Các Mối Quan Hệ - Ngăn Ngừa Những Xung Đột Tại Nơi Làm Việc - Business Edge - NXB Trẻ - 2006 -PL: 658.3 Xây dựng mạng lưới quan hệ hiệu quả - Derek Coburn - NXB Lao động – Xã hội - 2016 -PL: 650.13 Mưu hèn kế bẩn nơi công sở - Alphabook - NXB Lao động – Xã hội - 2012 -PL: 650.14 Lụt việc - Phải làm sao? - Gleeson Kerry - NXB Thời Đại - 2012 -PL: 650.11 Tài liệu tham khảo thêm được cung cấp trong thời gian tổ chức học. Thông tin thu thập được trên báo chí, websites hoặc bất cứ tài liệu chính thống có nguồn gốc đáng tin cậy liên quan đến chủ đề. 6. Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Thang diểm 1 Tham dự đầy đủ các buổi học tại lớp 10% 4
  5. 2 Tham gia các hoạt động được giao trên lớp 10% 3 Làm việc theo nhóm sau giờ học để xây dựng dự án báo 100% cáo tại lớp 50% 4 Báo cáo kế hoạch dự án tại lớp 30% 7. Tổ chức giảng dạy và học tập Khoa Quản trị kinh doanh chịu trách nhiệm tổ chức giảng dạy và giảng viên đứng lớp đánh giá kết quả học tập của sinh viên. STT Buổi Nội dung Số tiết Chuẩn bị bắt đầu công việc trong môi trường mới 1 Buổi 1 5 Thời gian trong tuần: Làm việc nhóm dự án tuần 1 Hướng dẫn cách thức xử lý các công việc phát sinh trong 2 Buổi 2 quá trình làm việc tại công ty. 5 Thời gian trong tuần: Làm việc nhóm dự án tuần 2 Hướng dẫn cách thức xử lý các tình huống mâu thuẫn phát 3 Buổi 3 sinh trong quá trình làm việc. 5 Báo cáo dự án và đánh giá tác phong làm việc Tổng cộng: 15 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Vũ Thanh Hiếu  Địa chỉ và email liên hệ: hieu.vt@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Vũ Thanh Hiếu 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0