intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Kỹ năng nhận diện bản thân (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Kỹ năng nhận diện bản thân" giúp sinh viên hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để định hướng phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Mục tiêu của môn học là cung cấp phương pháp tự đánh giá, xây dựng tư duy tích cực và định hình kế hoạch phát triển cá nhân. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Kỹ năng nhận diện bản thân" để biết thêm chi tiết về nội dung học tập và bài tập thực hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Kỹ năng nhận diện bản thân (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Kỹ năng 1: Nhận diện bản thân 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Skills 1: Self Awareness 1.3 Mã môn học: BADM1101 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Môn học này nằm trong chuỗi môn học kỹ năng làm việc hiệu quả (06 phần). Môn học sẽ cung cấp các công cụ hỗ trợ người học có thể khám phá tính cách của bản thân, xác định được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Qua đó, người học sẽ xác định được phương hướng phát triển nghề nghiệp của bản thân trong tương lai. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Thông qua các công cụ hỗ trợ và trò chơi, người học sẽ xác định được đặc điểm tính cách và những ưu nhược điểm của bản thân. Từ đó, người học phát thảo được những dự định về nghể nghiệp của mình. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức  Xác định được tầm quan trọng khi khám phá đặc điểm tính cách của bản thân  Phân biệt được các nhóm tính cách chính trong công cụ MBTI  Xác định được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân qua hai góc nhìn chủ quan (tự bản thân nhìn nhận) và khách quan (bạn bè nhận xét)  Phát thảo được những dự định cho nghề nghiệp trong tương lai 3.2.2 Kỹ năng  Thông qua các trò chơi vận động để tăng khả năng giao tiếp, trình bày và hoạt động nhóm  Sử dụng được app trên điện thoại thông minh để thực hiện trắc nghiệm MBTI 1
  2.  Khả năng ứng biến các tình huống khi city tour theo nhóm trên đường phố, công viên trung tâm HCM 3.2.3 Thái độ  Ý thức được tầm quan trọng của việc nhận diện và thấu hiểu bản thân sẽ giúp mang lại sự thành công trong công việc và cuộc sống.  Thoải mái trao đổi và chia sẻ ý kiến của mình với mọi người xung quanh 4. Nội dung môn học S Số Tên chương Mục, tiểu mục TT tiết Nhận diện 1. Trò chơi khởi động 1 tính cách 2. Thực hiện trắc nghiệm MBTI 5 1. Trò chơi khởi động Khám phá 2 2. Trò chơi dán nhãn cá nhân 5 bản thân 3. Thảo luận, chia sẻ, tổng kết buổi học. 1. Trò chơi khởi động Định hướng 3 2. Thuyết trình cá nhân về định hướng nghề nghiệp của 5 nghề nghiệp bản thân Tổng cộng: 15 5. Tài liệu 5.1 Tài liệu chính Shoya Zichy, Ann Bidou (2011). Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi - Kết Nối Đam Mê Tới Thành Công (10 phút nhận diện bản thân thay đổi cuộc đời), NXB Lao động Xã hội. 5.2 Tài liệu tham khảo Ứng dụng trắc nghiệm MBTI, BELBIN trên CH Play, App Store 6. Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Thang diểm 1 Tham dự đầy đủ + Làm bài thuyết trình/ thu hoạch khi 100% kết thúc môn học 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo quy chế học vụ, học chế tín chỉ hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 2
  3. STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1 Buổi 1 Nhận diện tính cách - Sách Nghề Nào Cho 1. Trò chơi khởi động Bạn Nghề Nào Cho Tôi - 2. Thực hiện trắc nghiệm MBTI Kết Nối Đam Mê Tới 3. Thực hiện trắc nghiệm BELBIN Thành Công 4. Chia sẻ kết quả, trao đổi, tổng kết buổi - Ứng dụng trắc nghiệm học MBTI, BELBIN trên CH 5. Trò chơi kết thúc Play, App Store 2 Buổi 2 Khám phá bản thân - Sách Nghề Nào Cho 1. Trò chơi khởi động Bạn Nghề Nào Cho Tôi - 2. Trò chơi xây tháp Kết Nối Đam Mê Tới 3. Trò chơi lớn dành cho mỗi cá nhân: Thành Công “Con đường của tôi”, “Dán nhãn”, “Cây ưu điểm”, “Cây nhược điểm” 4. Thảo luận, chia sẻ, tổng kết buổi học. 3 Buổi 3 Định hướng nghề nghiệp - Sách Nghề Nào Cho 1. Trò chơi khởi động Bạn Nghề Nào Cho Tôi - 2. Thuyết trình cá nhân về định hướng Kết Nối Đam Mê Tới nghề nghiệp của bản thân Thành Công 3. Thảo luận, chia sẻ, tổng kết buổi học. 4. Trò chơi kết thúc 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Trịnh Thùy Anh  Địa chỉ và email liên hệ: thuyanh@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Trịnh Thùy Anh 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1