intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Tiếng Anh nâng cao 4 (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn Tiếng Anh nâng cao 4 là môn học cuối cùng trong chương trình tiếng Anh chính thức (4 cấp độ), giúp sinh viên đạt chuẩn năng lực ngôn ngữ đầu ra B1 – trình độ trung cấp. Môn học tiếp tục cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng Tiếng Anh ở trình độ trung cấp, với nội dung gồm những kiến thức phổ quát về thế giới. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Tiếng Anh nâng cao 4 (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. THÔNG TIN VỀ MÔN HỌC 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Tiếng Anh nâng cao 4 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Academic English 4 1.3 Mã môn học: GENG0308 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Ngoại ngữ 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Môn Tiếng Anh Nâng Cao 4 là môn học cuối cùng trong chương trình tiếng Anh chính thức (4 cấp độ), giúp sinh viên đạt chuẩn năng lực ngôn ngữ đầu ra B1 – trình độ trung cấp. Môn học tiếp tục cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng Tiếng Anh ở trình độ trung cấp, với nội dung gồm những kiến thức phổ quát về thế giới. 3. MỤC TIÊU MÔN HỌC 3.1. Mục tiêu chung Sinh viên thực hành Tiếng Anh giao tiếp và luyện tập các kỹ năng Nghe-Nói-Đọc- Viết cơ bản với các tình huống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc, thực hiện và sử dụng một số kiến thức mang tính trừu tượng, tìm và sử dụng thông tin đa dạng, lĩnh vực kiến thức nền khác nhau (văn hóa-xã hội). Đồng thời, sinh viên tiếp tục rèn luyện tư duy phê phán cùng với các hoạt động thực hành kỹ năng. 3.2. Mục tiêu cụ thể: 3.2.1. Kiến thức - Các chức năng ngôn ngữ dùng trong giao tiếp trong văn nói và văn viết; - Ngữ pháp trong giao tiếp, chức năng ngôn ngữ; - Từ vựng liên quan đến các chủ đề được học; - Cách phát âm: các âm, dấu nhấn, nối âm và ngữ điệu. 3.2.2. Kỹ năng - Nghe các mẫu hội thoại, các bài nói (trình độ tiền trung cấp); rèn luyện các kỹ năng nghe hiểu ý chính, nghe thông tin chính và nghe để học cấu trúc ngôn ngữ và cách diễn đạt; 1
  2. - Thực hành các mẫu hội thoại có mục đích giao tiếp rõ ràng (trao đổi thông tin từ bài đọc, miêu tả người và vật, trình bày báo cáo ngắn, v.v…); - Đọc những bài đọc ngắn theo dạng bài báo, blogs, thông tin hướng dẫn, cuộc phỏng vấn v.v… (trình độ tiền trung cấp); - Viết theo mục đích giao tiếp nhất định (lời khuyên, báo cáo, miêu tả sự kiện, kể chuyện, quảng cáo, v.v…); - Tư duy phê phán (critical thinking): tóm tắt ý chính, hiểu thông điệp của tác giả khi đọc, phân biệt ý kiến cá nhân và thông tin khách quan, tìm ví dụ minh họa, đưa dẫn chứng, v.v…. 3.2.3. Thái độ - Sinh viên phát huy ý thức tự học thông qua việc làm bài tập online, và thông qua việc tự tìm hiểu thông tin để làm các bài tập trong chương trình; - Sinh viên hứng thú thực hành tiếng theo đôi/nhóm trong lớp; - Sinh viên bắt đầu hiểu lợi ích của việc sử dụng tiếng Anh như một công cụ để giao tiếp và học tập. 4. NỘI DUNG MÔN HỌC - Nội dung chương trình chú trọng đến bốn kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết. - Các hoạt động liên quan đến rèn luyện các kỹ năng được ghi trong bảng bên dưới. - Đối với phần kiến thức ngôn ngữ giúp sinh viên luyện tập kỹ năng trong nội dung giảng dạy, giáo viên có thể xử lý một cách linh hoạt, tùy theo đặc điểm của từng lớp. - Giáo viên giao bài tập online cho sinh viên tự làm ở nhà tương ứng với tiến độ giảng dạy của mình. Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học 1) A preview of the course 1. Introduction 2) How online workbook will be 1 assessed 2
  3. Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học 3) How assessment will be conducted during class 4) How final tests will be conducted 1) Listening to three people talking about travel tips 2) Listening to part of a radio programme about a wildlife (1), conservationist (2), 3) Listening to three conversations (3), about holiday activities (4), 4) Reading a profile of a wildlife (5) conservationist Unit 5: 2. 5) Reading an article about holiday 8 Travel destinations 6) Reading an article about tourism and conservation 7) Talking about travel experiences 8) Talking about what makes a good holiday 9) Talking about green activities 10) Writing a postcard 11) Video: A disappearing world 1) Listening to part of a radio programme about healthy eating 2) Listening to two people discussing Unit 6: Well- 3. the power of the mind 8 (1), being 3) Reading a news item about (2), traditional dishes (3), 4) Reading about a news item about (4), 3
  4. Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học imaginary eating (5) 5) Reading an article about modern lifestyles 6) Talking about your favourite dish 7) Talking about a healthy lifestyle 8) Talking about modern life 9) Writing a formal letter 10) Video: Dangerous dining Progress test 1) Doing a written test 4. 2 1 2) Correcting and reviewing 1) Listening to three people talking about different living arrangements 2) Listening to podcast replies about homes around the world (1), 3) Listening to four people talking (2), about where they live (3), 4) Reading an article about what New (4), Unit 7: York used to be like (5) 5. 8 Living space 5) Reading about an article about a little town in Puerto Rico 6) Discussing living in a hourse or flat 7) Talking about your town 8) Wishing you were here 9) Writing a description of a place 10) Video: A special kind of neighbourhood 1) Listening to two people discussing Unit 8: Weird 6. an unusual photo 8 news 2) Listening to some clips from a 4
  5. Số tiết Tài S Tên chương Mục, tiểu mục liệu TT TC LT BT TH tự học website about mysteries in nature (1), 3) Listening to part of a radio (2), programme about the Nasca lines (3), 4) Reading an article about the Nasca (4), lines (5) 5) Reading an article about one of aviation’s greatest mysteries 6) Missing captions 7) Speculating about the past 8) Giving your opinion 9) Writing a news story 10) Video: Killer bees 1) Consolidate language knowledge 7. Review 3 2) Remedial work (if necessary) Progress test 1) Doing a written test 8. 2 2 2) Correcting and reviewing 9. Speaking test 4 Ghi chú: TC: Tổng số tiết; LT: Lý thuyết; BT: Bài tập; TH: Thực hành. 5. TÀI LIỆU THAM KHẢO 5.1. Tài liệu chính Stephenson, Helen et al. (2014). Life B1+ Student’s Book. National Geographic Learning, Cengage Learning. 5.2. Tài liệu tham khảo (1) Stephenson, Helen et al. (2014). Life B1+ Teacher Book. National Geographic Learning, Cengage Learning. (2) Life B1+ Online Workbook (OWB) (3) Grammar Practice Worksheets – www.ngllife.com (4) Extra Practice Worksheets – www.ngllife.com (5) Mono-lingual word list – www.ngllife.com 6. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP 5
  6. 6.1. Tự học / làm bài tập online - Online Assignments (Online Workbook) 6.2. Điểm thi Nói - Speaking Test (sinh viên cần đạt điểm tối thiểu là 4.5 để có thể hoàn tất môn học này và đạt chuẩn đầu ra đối với kỹ năng Nói) - Progress Tests (bonus – optional) 6.3. Điểm cuối kì - Written test: Listening, Reading, Writing 6.4. Điểm môn học 1. Điểm làm bài tập online (chấm tại lớp) 20% 2. Điểm thi Nói (thi tại lớp) 20% 3. Điểm cuối kì (thi tập trung) 60% Tổng điểm 100% 7. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY S Buổi Nội dung Ghi TT học chú 1. Buổi Introduction 1 Unit 5: Listening to three people talking about travel tips Listening to part of a radio programme about a wildlife conservationist Reading a profile of a wildlife conservationist 2. Buổi Unit 5 (cont.): 2 Talking about travel experiences Reading an article about holiday destinations Listening to three conversations about holiday activities 3. Buổi 3 Unit 5 (cont.): Talking about what makes a good holiday Reading an article about tourism and conservation Talking about green activities 4. Buổi 4 Unit 5 (cont.): 6
  7. S Buổi Nội dung Ghi TT học chú Writing a postcard Video: A disappearing world Unit 6: Listening to part of a radio programme about healthy eating Talking about your favourite dish 5. Buổi 5 Unit 6 (cont.): Listening to two people discussing the power of the mind Reading about a news item about imaginary eating Talking about a healthy lifestyle 6. Buổi 6 Unit 6 (cont.): Reading an article about modern lifestyles Talking about modern life Writing a formal letter 7. Buổi 7 Unit 6 (cont.): Life’s Video: Dangerous dining Exam Progress Test 1 resource Doing a written test Correcting and reviewing 8. Buổi 8 Unit 7: Listening to three people talking about different living arrangements Listening to podcast replies about homes around the world Discussing living in a hourse or flat 9. Buổi 9 Unit 7 (cont.): Listening to four people talking about where they live Reading an article about what New York used to be like Talking about your town 10. Buổi 10 Unit 7 (cont.): Reading about an article about a little town in Puerto Rico Wishing you were here 7
  8. S Buổi Nội dung Ghi TT học chú Writing a description of a place 11. Buổi 11 Unit 7 (cont.): Video: A special kind of neighbourhood Unit 8: Listening to two people discussing an unusual photo Listening to some clips from a website about mysteries in nature 12. Buổi 12 Unit 8 (cont.): Missing captions Listening to part of a radio programme about the Nasca lines Reading an article about the Nasca lines Speculating about the past 13. Buổi 13 Unit 8 (cont.): Reading an article about one of aviation’s greatest mysteries Giving your opinion 14. Buổi 14 Unit 8 (cont.): Writing a news story Video: Killer bees 15. Buổi 15 Review Consolidate language knowledge Remedial work (if necessary) 16. Buổi 16 Progress test 2 Life’s Doing a written test Exam Correcting and reviewing resour ce 17. Buổi 17 Speaking test 18. Buổi 18 Speaking test (cont.) Summative evaluation TRƯỞNG KHOA 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
39=>0