intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Lập kế hoạch truyền thông (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Lập kế hoạch truyền thông" trang bị kiến thức về quy trình xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông hiệu quả. Mục tiêu của môn học là giúp sinh viên nắm vững các phương pháp nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng mục tiêu và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Lập kế hoạch truyền thông" để biết thêm chi tiết về các chiến lược truyền thông tích hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Lập kế hoạch truyền thông (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Lập kế hoạch truyền thông 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Media Planning 1.3 Mã môn học: BADM3343 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Kế hoạch truyền thông (media plan) là một nội dung quan trọng trong tổ chức thực hiện chương trình truyền thông marketing tích hợp. Môn học này cung cấp kiến thức cơ sở cho việc lập kế hoạch phương tiện truyền thông, chiến lược truyền thông sáng tạo nhằm đưa thông điệp truyền thông vào các kênh truyền thông cụ thể để tiếp cận các đối tượng/khán giả mục tiêu. Để học tốt môn Lập kế hoạch truyền thông phải học trước môn Truyền thông marketing tích hợp (BADM4302). 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung: Môn học sẽ cung cấp các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lập kế hoạch phương tiện truyền thông cho các hoạt động truyền thông marketing, đặc biệt là quảng cáo. Cụ thể, sau khi kết thúc môn học, sinh viên sẽ biết: - Các thách thức đối với các nhà truyền thông, đặc biệt các nhà phập kế hoạch phương tiện truyền thông (media planners) trong thời đại truyền thông bị phân mảnh và tăng nhanh, đồng thời với việc gia tăng sự lựa chọn và kiểm soát của khán giả. - Các phản ứng của các nhà lập kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp đối với các thách thức thông qua hoạch định chiến lược truyền thông sáng tạo, lập kế hoạch phương tiện và đánh giá hiệu quả truyền thông. - Các khái niệm, công cụ đo lường trong lập kế hoạch và mua phương tiện, bao gồm các thông số: audience ratings, media share, reach, frequency và gross rating points (GRPs). 1
  2. - Điểm mạnh và yếu của từng loại phương tiện truyền thông online và offline, bao gồm: báo chí, tạp chí, tivi, radio, quảng cáo ngoài trời, điện thoại và internet. 3.2. Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức: Kiến thức chuyên môn - Nắm được sự thay đổi về môi trường hoạt động của các phương tiện truyền thông đương đại (MT1). - Phân biệt, so sánh và đánh giá hiệu quả các phương tiện truyền thông, bao gồm online và offline (MT4). - Biết cách đo lường các thông số truyền thông, cụ thể: ratings, media share, reach, frequency và gross rating points (MT3). - Nắm vững các nội dung chính của chiến lược phương tiện truyền thông (MT2). - Phát triển một kế hoạch phương tiện truyền thông (MT2). - Hoạch định hiệu quả ngân sách phương tiện truyền thông và mua phương tiện truyền thông cụ thể (MT2). Năng lực nghề nghiệp - Vận dụng kiến thức nền về hoạch định chiến lược, lập kế hoạch truyền thông vào phát triển một kế hoạch phương tiện truyền thông cho một chương trình truyền thông marketing/quảng cáo thực tế. 3.2.2 Kỹ năng: Kỹ năng cứng - Kỹ năng hoạch định, tổ chức, kiểm soát trong quản trị. Cụ thể là: thiết lập mục tiêu, lựa chọn chiến lược, phát triển kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động liên quan đến phương tiện truyền thông marketing/quảng cáo. - Kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin, ra quyết định nhóm trong tổ chức. Kỹ năng mềm - Các kỹ năng: sử dụng phầm mềm máy tính, giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm, xác lập mục tiêu, quản lý thời gian nhằm hỗ trợ cho việc nâng cao hiệu quả làm việc, cải thiện môi trường tổ chức. 3.2.3 Thái độ: 2
  3. - Nhận thức được tầm quan trọng của phương tiện truyền thông đối với hoạt động marketing, đặc biệt là truyền thông marketing/quảng cáo. - Yêu thích và nghiên cứu chuyên sâu hơn về các yếu tố liên quan đến truyền thông, cụ thể: thông điệp, sáng tạo, kênh truyền thông, hiệu quả truyền thông và hành vi sử dụng truyền thông. 4. Nội dung môn học S Số tiết Tên Tài liệu T Mục, tiểu mục T L B T chương tự học T C T T H 1. Tổng quan Introduction to Media Planning: [2]: về lập kế - Message delivery system chương hoạch - Media and channel planning 4.5 3.5 1 1 truyền thông - Principles and procedures for planning media 2. Môi trường The Changing Face of Media and Planning: [2]: truyền thông - The growth of media and communication chương channels 1; [1]: 4.5 3.5 1 - An overview of media channels and today's chương consumer 1 - The evolving role of the media agency 3. Kế hoạch The Advertising Channel Plan: [2]: phương tiện - Setting objectives chương truyền thông - Identifying target audiences 2 - Understanding media consumption 4.5 3.5 1 - Media strategy - Media selection - Planning and budgeting 4. Người tiêu Media and the Consumer: [2]: dùng và - The relationship between media, chương truyền thông advertising and the consumer 4.5 3.5 1 3 - Relationships between audiences and media - Media and the buying process 3
  4. S Số tiết Tên Tài liệu T Mục, tiểu mục T L B T chương tự học T C T T H - Measuring media audiences 5. Chiến lược Marketing Strategy and Channel Planning: [2]: marketing - Situation analysis chương và lập kế - Marketing strategy 6 4.5 3.5 1 hoạch - Competitive media expenditure phương tiện - Analysing data truyền thông - Managing media planning and buying 6. Chiến lược Principles of Planning Channel Strategies: [2]: hoạch định - Media strategy concepts chương 4.5 2.5 2 phương tiện - Creative media strategy 10 truyền thông - Choosing media strategies 7. Hoạch định Strategic Planning: [2]: chiến lược - 'Who, when and where' - target audience chương 4.5 2.5 1 1 truyền thông selection, where and when to advertise 7-8 - Weighting, reach, frequency, scheduling 8. Đo lường M Media Measurement: [2]: truyền thông - How media channels are measured chương - By medium: print, broadcast, out-of-home 4-5 4.5 2.5 2 and online - Interpreting the data - Audience measurement metrics 9. Đánh giá Evaluating Selected Media Channels: [2]: phương tiện - Reach, composition and cost efficiency chương 4.5 3.5 1 truyền thông - Other media values 11 - The evolving channel environment 10. Chi 1 và phí Media Costs and Budgeting: [2]: hoạch định - Media costs chương 4.5 3.5 1 ngân sách - Media buying issues 12-13 truyền thông - Allocating an advertising budget 4
  5. S Số tiết Tên Tài liệu T Mục, tiểu mục T L B T chương tự học T C T T H Tổng cộng 45 32 1 12 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính: Integrated advertising, promotion, and marketing communications - Kenneth E Clow, Donald Baack - UK : Pearson Education - 2018 -PL: 659.1 Advertising and promotion : an integrated marketing communications perspective - George E. Belch, Michael A. Belch - New York : McGraw-Hill Education - 2015 -PL: 659.1 5.2 Tài liệu tham khảo Integrated marketing communication : creative strategy from idea to implementation - Robyn Blakeman - Maryland : Rowman & Littlefield - 2015 -PL: 658.802 Social media marketing : A strategic approach - Barker, Melissa S. - Australia : South- Western - 2013 -PL: 658.872. Phương pháp dạy – học Để đạt được mục tiêu môn học, phương pháp dạy và học sẽ sử dụng phối hợp giữa giảng lý thuyết, bài thực hành, bài kiểm tra (cá nhân), thảo luận thuyết trình nhóm theo đề án và nghe báo cáo chuyên đề/tham quan công ty truyền thông/quảng cáo (media agency). Sự tích cực nêu ý kiến cá nhân và tham gia đề án nhóm trong quá trình học sẽ giúp người học dễ đạt kết quả học tập cao. 6. Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Trọng số 1 Đánh giá cá nhân 20% Điểm cá nhân gồm phát biểu ý kiến, trao đổi, đóng góp trong quá trình học và bài kiểm tra cá nhân 2 Đánh giá nhóm 30% Điểm nhóm gồm điểm các bài thực hành, thảo luận và thuyết trình nhóm theo đề án 3 Thi hết môn 50% Thi viết hoặc trắc nghiệm (được sử dụng tài liệu) 5
  6. 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định số hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1 Introduction to Media Planning: Giới thiệu Chương 1 - Message delivery system môn học - Media and channel planning - Principles and procedures for planning media 2. Buổi 2 The Changing Face of Media and Planning: Bài thực Chương 2 - The growth of media and communication channels hành, thảo - An overview of media channels and today's luận nhóm consumer - The evolving role of the media agency 3. Buổi 3 The Advertising Channel Plan: Bài thực Chương 3 - Setting objectives hành, thảo - Identifying target audiences luận nhóm - Understanding media consumption - Media strategy - Media selection - Planning and budgeting 4. Buổi 4 Media and the Consumer: Thuyết Chương 4 - The relationship between media, advertising and trình nhóm the consumer - Relationships between audiences and media - Media and the buying process - Measuring media audiences 5. Buổi 5 Marketing Strategy and Channel Planning: Thuyết Chương 5 - Situation analysis trình nhóm - Marketing strategy - Competitive media expenditure - Analysing data 6
  7. STT Buổi học Nội dung Ghi chú - Managing media planning and buying 6. Buổi 6 Principles of Planning Channel Strategies: Thuyết Chương 6 - Media strategy concepts trình nhóm - Creative media strategy - Choosing media strategies 7. Buổi 7 Strategic Planning: Thuyết Chương 7 - 'Who, when and where' - target audience selection, trình nhóm where and when to advertise - Weighting, reach, frequency, scheduling 8. Buổi 8 Media Measurement: Thuyết Chương 8 - How media channels are measured trình nhóm - By medium: print, broadcast, out-of-home and online - Interpreting the data - Audience measurement metrics 9. Buổi 9 Evaluating Selected Media Channels: Kiểm tra Chương 9 - Reach, composition and cost efficiency - Other media values - The evolving channel environment 10. Buổi 10 Media Costs and Budgeting: Ôn tập Chương 10 - Media costs - Media buying issues - Allocating an advertising budget 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1 Introduction to Media Planning: Chương 1 - Message delivery system - Media and channel planning 2. Buổi 2 Introduction to Media Planning (cont’d): Chương 1(tt) - Principles and procedures for planning media - Bài tập nhóm/Group assignment 7
  8. STT Buổi học Nội dung Ghi chú 3. Buổi 3 The Changing Face of Media and Planning: Chương 2 - The growth of media and communication channels - An overview of media channels and today's consumer 4. Buổi 4 The Advertising Channel Plan: Chương 3 - Setting objectives - Identifying target audiences - Understanding media consumption - Media strategy - Media selection - Planning and budgeting 5. Buổi 5 Media and the Consumer: Chương 4 - The relationship between media, advertising and the consumer - Relationships between audiences and media - Media and the buying process - Measuring media audiences 6. Buổi 6 Marketing Strategy and Channel Planning: Chương 5 - Situation analysis - Marketing strategy - Competitive media expenditure - Analysing data - Managing media planning and buying 7. Buổi 7 Principles of Planning Channel Strategies: Chương 6 - Media strategy concepts - Creative media strategy - Choosing media strategies 8. Buổi 8 Strategic Planning: Chương 7 - 'Who, when and where' - target audience selection, where and when to advertise 9. Buổi 9 Strategic Planning (cont’d): Chương 7(tt) - Weighting, reach, frequency, scheduling 8
  9. STT Buổi học Nội dung Ghi chú 10. Buổi 10 Media Measurement: Chương 8 - How media channels are measured - By medium: print, broadcast, out-of-home and online 11. Buổi 11 Media Measurement (cont’d): Chương 8 - Interpreting the data (tt) - Audience measurement metrics 12. Buổi 12 Evaluating Selected Media Channels: Chương 9 - Reach, composition and cost efficiency - Other media values 13. Buổi 13 Evaluating Selected Media Channels: Chương 9 - The evolving channel environment (tt) - Chương Media Costs and Budgeting: 10 - Media costs 14. Buổi 14 Media Costs and Budgeting: Chương 10 - Media buying issues - Allocating an advertising budget 15. Buổi 15 The Changing Face of Media and Planning (cont’d): Chương10 - The evolving role of the media agency (tt) - Ôn tập cuối kỳ/Review 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Nguyễn Hoàng Sinh  Địa chỉ và email liên hệ: sinh.nh@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Nguyễn Hoàng Sinh 9
  10. 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0