
Đề cương môn học Quản trị Marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
lượt xem 1
download

Môn học "Quản trị Marketing" trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng để lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các chiến lược tiếp thị trong doanh nghiệp. Mục tiêu của môn học là giúp sinh viên nắm vững quy trình xây dựng chiến lược marketing, tối ưu hóa ngân sách và đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Quản trị Marketing" để biết thêm chi tiết về cách quản lý chiến lược marketing trong doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn học Quản trị Marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Quản trị Marketing 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Marketing Management 1.3 Mã môn học: BADM2304 1.4 Khoa phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Yêu cầu của môn học: 2. Mô tả môn học Môn học Quản trị marketing cung cấp cho người học những kiến thức nâng cao về Marketing, ngoài những khái niệm cơ bản về Marketing ở môn Marketing căn bản, người học có thể hiểu rõ hơn về quá trình quản trị marketing tại doanh nghiệp, biết cách lập kế hoạch chiến lược, chương trình marketing và triển khai tổ chức thực hiện cũng như đánh giá, kiểm soát các hoạt động marketing. Đồng thời, môn học này làm nền tảng để sinh viên có kiến thức học tiếp các môn chuyên ngành Marketing như Phát triển sản phẩm mới, chính sách giá, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, Quản trị kênh phân phối… 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Môn học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức nâng cao về marketing, thấu hiểu về quá trình quản trị marketing tại doanh nghiệp. Dựa trên nền tảng kiến thức được cung cấp, người học có thể nhận ra, phân tích các hoạt động marketing thực tế và đề xuất các giải pháp thích hợp cũng như có thể xây dựng kế hoạch marketing cho một sản phẩm/doanh nghiệp cụ thể. Sau khi học xong môn này sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau: Mục tiêu 1: Trình bày được quản trị marketing là gì và vai trò của người làm các hoạt động quản trị marketing trong doanh nghiệp Mục tiêu 2: Xây dựng được các cấp chiến lược marketing và kế hoạch marketing cho doanh nghiệp Mục tiêu 3: Phân tích được các yếu tố môi trường marketing có khả năng ảnh hưởng đến việc xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược marketing. 1
- Mục tiêu 4: Có khả năng đề xuất các định hướng chiến lược marketing hỗn hợp bao gồm: sản phẩm, giá, phân phối và chiêu thị. Mục tiêu 5: Có khả năng xây dựng kế hoạch hành động cho kế hoạch chiến lược marketing cũng như đề xuất được các phương án đánh giá mức độ hiệu quả của kế hoạch nhằm đưa ra được phương án thay đổi phù hợp. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức Tri thức chuyên môn - Trình bày được bản chất của marketing, quá trình quản trị marketing tại doanh nghiệp cũng như tầm quan trọng của marketing dựa trên giá trị. - Giải thích được ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch chiến lược, tiến trình hoạch định chiến lược ở cấp công ty, cấp đơn vị kinh doanh và cấu trúc của một bản kế hoạch marketing. - Giải thích đươc lý do tại sao doanh nghiệp phải phân tích môi trường. Hiểu rõ những công việc cần làm khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, môi trường khách hàng, môi trường cạnh tranh và môi trường vĩ mô - Thấu hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng cá nhân, quá trình quyết định mua của khách hàng. Hiểu rõ ý nghĩa của việc phân khúc thị trường, các tiêu chí phân khúc thị trường cá nhân và tổ chức, các tiêu chí đánh giá, lựa chọn thị trường mục tiêu và các chiến lược thị trường mục tiêu. - Trình bày được các vấn đề liên quan trong việc hoạch định chiến lược sản phẩm như sản phẩm là gì, phân loại sản phẩm, các cấp độ lợi ích của sản phẩm, bao bì, dịch vụ hỗ trợ, thương hiệu, chiến lược khác biệt và định vị sản phẩm, quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống - Trình bày được các vấn đề liên quan trong việc hoạch định chiến lược giá như vai trò của giá đối với người bán, người mua, các vấn đề cần xem xét khi doanh nghiệp thiết lập chiến lược giá, các chiến lược giá căn bản - Trình bày được các vấn đề liên quan trong việc hoạch định chiến lược phân phối như tầm quan trọng của kênh phân phối, các tiêu chí doanh nghiệp cần phân tích để thiết lập hệ thống kênh phân phối hiệu quả cũng như các vấn đề cần lưu ý trong việc quản lý kênh. 2
- - Trình bày được bản chất của truyền thông marketing tích hợp, qui trình phát triển một kế hoạch truyền thông hiệu quả và phân biệt được ý nghĩa, mục tiêu của từng công cụ truyền thông cụ thể như quảng cáo, quan hệ công chúng - Trình bày được các hệ thống tổ chức marketing, cách thức tổ chức, lên kế hoạch thực hiện các chương trình marketing, đồng thời biết cách đánh giá, kiểm tra các hoạt động. Năng lực nghề nghiệp - Có khả năng thiết lập xây dựng quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp. - Có khả năng xây dựng chiến lược cấp công ty, cấp đơn vị kinh doanh và xây dựng kế hoạch marketing cho một sản phẩm cụ thể. - Biết cách phân tích môi trường, cung cấp thông tin cần thiết, kịp thời cho nhà quản trị ra quyết định. - Có khả năng đề xuất các biện pháp marketing tác động vào từng bước của qui trình mua của khách hàng hàng. Có thể phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu - Xây dựng được các chiến lược về sản phẩm, giá, phân phối và truyền thông cho một sản phẩm cụ thể. - Có khả năng triển khai các chiến lược thành các chương trình thực hiện cụ thể cũng như xây dựng được các tiêu chí kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh các hoạt động marketing của doanh nghiệp. 3.2.2 Kỹ năng Kỹ năng cứng - Kỹ năng quan sát, phân tích các hoạt động marketing thực tế tại doanh nghiệp đồng thời có thể đưa ra nhận xét, đề xuất giải pháp hoàn thiện. - Kỹ năng hoạch định chiến lược và xây dựng kế hoạch marketing cho một sản phẩm/doanh nghiệp cụ thể. Kỹ năng mềm Kỹ năng phát triển tư duy phản biện, giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình giúp người học tự tin hơn, có thể hòa nhập với môi trường làm việc khi ra trường. 3.2.3 Thái độ - Nhận thức đúng đắn về marketing 3
- - Thừa nhận vai trò, tầm quan trọng của marketing đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp - Yêu thích công việc marketing và muốn phát triển ngành nghề marketing 4. Nội dung môn học: S Số tiết TL Tên bài Mục, tiểu mục TT TC LT BT TH TH BÀI 1: KHÁI 1. Giới thiệu môn học QUÁT VỀ 2. Bản chất của marketing 1 5 4 1 QUẢN TRỊ 3. Quản trị marketing: Khái niệm, đặc MARKETING điểm, những nhiệm vụ chủ yếu BÀI 2: XÂY 1. Lập kế hoạch chiến lược cấp công ty DỰNG CHIẾN 2. Lập kế hoạch chiến lược cấp đơn vị kinh 2 LƯỢC VÀ KẾ doanh 3 2 1 HOẠCH 3. Xây dựng kế hoạch marketing MARKETING THU THẬP VÀ 1. Khái niệm, đặc điểm, ý nghĩa của việc PHÂN TÍCH phân tích thông tin marketing THÔNG TIN 2. Phân tích môi trường nội bộ 3 2 1 1 MARKETING 3. Phân tích môi trường khách hàng 4. Phân tích môi trường cạnh tranh 5. Phân tích môi trường vĩ mô BÀI 4: KHÁCH 1. Hành vi khách hàng của thị trường tiêu HÀNG, PHÂN dùng cá nhân 4 KHÚC VÀ THỊ 2. Phân khúc thị trường 5 4 1 TRƯỜNG MỤC 3. Nhận dạng các khúc thị trường TIÊU 4. Xác định thị trường mục tiêu BÀI 5: CHIẾN 1. Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản LƯỢC SẢN phẩm: phân loại, đặc tính, danh mục sản PHẨM phẩm, đóng gói, các dịch vụ hỗ trợ 5 5 4 1 2. Quản trị thương hiệu 3. Chiến lược khác biệt và định vị sản phẩm 4
- S Số tiết TL Tên bài Mục, tiểu mục TT TC LT BT TH TH 4. Quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống BÀI 6: CHIẾN 1. Vai trò của giá LƯỢC GIÁ 2. Các vấn đề chính trong việc thiết lập giá: mục tiêu của giá, cung và cầu, cấu trúc chi 6 5 1 3 1 phí của doanh nghiệp, cấu trúc ngành và cạnh tranh, chu kỳ sống của sản phẩm 3. Chiến lược giá 1. Bản chất và chức năng của hệ thống BÀI 7: CHIẾN kênh phân phối. LƯỢC PHÂN 2. Cấu trúc và hoạt động của kênh 7 10 1 7 2 PHỐI 3. Tổ chức xây dựng kênh phân phối 4. Quản lý kênh phân phối 5. Các hệ thống kênh 1. Bản chất của truyền thông marketing BÀI 8: QUẢN tích hợp TRỊ TRUYỀN 2. Xây dựng kế hoạch truyền thông 8 THÔNG 5 4 1 3. Quảng cáo MARKETING 4. Xúc tiến bán hàng TÍCH HỢP 5. Quan hệ công chúng BÀI 9: TỔ CHỨC, THỰC 1. Hệ thống tổ chức quản trị marketing HIỆN VÀ KIỂM 2. Thực hiện kế hoạch và biện pháp 9 5 4 1 TRA CÁC marketing HOẠT ĐỘNG 3. Đánh giá và kiểm tra MARKETING Tổng cộng 45 25 10 10 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính - PGS.TS Trương Đình Chiến. (2010). Quản trị Marketing. Hà Nội, Việt Nam, NXB Đại học Kinh tế Quốc Dân. 5
- - Quản trị Marketing – Đỗ Khắc Xuân Diễm – lưu hành nội bộ - Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. 5.2 Tài liệu tham khảo - PGS.TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh, TS. Trịnh Thuỳ Anh (chủ biên) và ctg.; Các tình huống quản trị kinh doanh, NXB Thống Kê, 2014 - Philip Kotler. (2008). Quản trị marketing (Tài liệu dịch). Hà Nội, Việt Nam: NXB Lao động Xã hội. - Kotler, P., & Keller, K., V. (2012). Marketing Management (13th ed.). Upper Saddle River, NJ: Prentice Hall. Phương pháp dạy – học Giảng lý thuyết - Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn. - Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm. - Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Giảng theo phương pháp nêu vấn đề - Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân tích các ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết. - Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. 6
- Giảng theo tình huống - Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một công ty. Trên lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn dắt, giảng giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế. Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4. Làm bài tập lớn môn học BT nhóm: Một nhóm tối đa 5-8 sinh viên (tuỳ thuộc vào số lượng sinh viên trong từng lớp). Nhóm trưởng sẽ chịu trách nhiệm chung và chịu trách nhiệm báo cáo tiến độ với giảng viên. Các thành viên trong nhóm sẽ được đánh giá theo các tiêu chí: chuyên cần tham gia họp nhóm, mức độ sáng tạo khi đóng góp ý tưởng, mức độ đóng góp về nội dung của BT nhóm. Kết quả báo cáo được nộp bằng bảng in word giảng viên. Bài tập nhóm có thể là một tình huống, dự án lớn, hoặc đi khảo sát tại doanh nghiệp để nắm bắt tình hình quản trị, kinh doanh của công ty và về viết bài luận thu hoạch. Sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Làm bài tập lớn môn học nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 3, 4. 6. Đánh giá kết quả học tập Môn học sẽ được đánh giá theo quá trình, bao gồm các hình thức như sau: o Các sinh viên tham gia tích cực, đóng góp ý kiến trong quá trình nghe giảng (giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống) sẽ được ghi nhận và cho điểm cá nhân. Điểm cá nhân nhằm đánh giá sinh viên có đạt các mục tiêu 1, 2, 3, 4 hay không. o Sinh viên thực hiện thảo luận thuyết trình theo chủ đề hoặc/và tình huống; hoặc thực hiện trò chơi role play (đóng vai) sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Việc đánh giá như vậy nhằm kiểm tra xem sinh viên có đạt các mục tiêu 2, 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên viết tiểu luận theo chủ đề hoặc phân tích tình huống, hoặc làm bài thu hoạch sau khi nghe báo cáo chuyên đề sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Điều này nhằm đánh giá sinh viên có đạt được mục tiêu 2, 3, 4, 5, hay không. o Sinh viên thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ, được thực hiện bài luận theo chủ đề môn học sẽ đánh giá được mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. 7
- Sinh viên có thể được đánh giá theo nhóm, nếu các sinh viên có mức độ đóng góp ngang bằng trong nhóm. Sinh viên cũng có thể được đánh giá theo các thang điểm khác nhau nếu mức độ đóng góp là khác nhau. Trong báo cáo nêu rõ công việc của mỗi sinh viên đã thực hiện trong nhóm. Nếu sinh viên nào nhận thấy thành viên trong nhóm không đóng góp thì phải báo cho giảng viên biết để giải quyết. Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể yêu cầu tự làm một mình. Giảng viên khuyến khích sinh viên nộp bài đúng ngày quy định. STT Hình thức đánh giá Trọng số Điểm chuyên cần và cộng phát biểu trên lớp (10%) Kiểm tra Điểm bài tập kiểm tra trên lớp làm cá nhân kiểm 1 50% giữa kỳ tra (02 bài mỗi bài 5%) (10%) Điểm bài tiểu luận (bài tập nhóm lớn) (30%) 2 Kiểm tra cuối kỳ 50% 7. Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh. 8.1. Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết /buổi) TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU 1. Bài 1: khái • Thấu hiểu bản chất 1. Giới thiệu • Thảo luận: • Thảo luận quát về của marketing môn học Các công việc trên lớp quản trị • Liệt kê được các 2. Bản chất và tố chất của về tình marketing công việc cụ thể của của một trưởng huống 1 quản trị marketing marketing phòng để đạt • Trình bày được quá 3. Quản trị marketing được mục trình cung ứng giá trị marketing: • Các công việc tiêu 1 cho khách hàng và Khái niệm, 1 người quản marketing quan hệ đặc điểm, trị marketing 8
- TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU những phải làm nhiệm vụ chủ yếu 2. Bài 2: xây 1. Xây dựng được kế 1. Xây dựng Tình huống : • Thảo luận dựng chiến hoạch chiến lược cấp kế hoạch Phân tích tình trên lớp về lược và kế công ty chiến lược huống tập đoàn tình huống 2 hoạch 2. Xây dựng được kế cấp công ty Vingroup. để đạt được marketing hoạch chiến lược cấp 2. Xây dựng mục tiêu 2, 5 đơn vị kinh doanh kế hoạch • Thảo luận chiến lược nhóm (sau cấp đơn vị buổi học) và kinh doanh làm bài tập 3. Lập kế tình huống 2, hoạch chiến để đạt được lược cấp mục tiêu 2, 5 công ty 4. Lập kế hoạch chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 5. Xây dựng kế hoạch marketing 9
- TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU 3. Thu thập • Trình bày được các 1. Khái niệm, Làm bài tập • Thảo luận và phân yếu tố môi trường đặc điểm, ý nhóm xác định nhóm tích thông bên trong và bên nghĩa của các yếu tố môi (trên lớp tin ngoài việc phân trường ảnh và sau marketing • Liệt kê được các tích thông tin hưởng đến buổi học) yếu tố môi trường marketing công ty đã chọn để đạt nội bộ 2. Phân tích trong bài tập dự được mục • Phân tích được các môi trường án lớn tiêu 1, 2, yếu tố ảnh hưởng nội bộ 3, 5 khách hàng 3. Phân tích • Trình bày được qui môi trường trình thu thập và khách hàng phân tích thông tin 4. Phân tích marketing môi trường cạnh tranh 5. Phân tích môi trường vĩ mô 4. Bài 4: Phân • Phân tích được 1. Hành vi • Tình huống: • Thảo luận tích khách hành vi khách hàng khách Phân tích tình trên lớp hàng, phân thị trường hàng tiêu hàng của huống công ty được mục khúc và thị dùng (B2C) thị trường Samsung Việt tiêu 1, 2, trường mục • Phân tích được tiêu dùng Nam 3 tiêu hành vi khách hàng cá nhân • Làm bài tập • Làm bài thị trường hàng công 2. Hành vi nhóm xác định tập đạt nghiệp (B2B) khách phân khúc thị được mục • Phân khúc được thị hàng của trường và thị tiêu 1, 2, trường mục tiêu và thị trường trường mục 3, 5 10
- TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU nhận dạng được các công tiêu của công ty phân khúc thị trường nghiệp trong bài tập • Xác định được 3. Phân khúc nhóm lớn chiến lược lựa chọn thị trường thị trường 4. Nhận dạng các khúc thị trường 5. Xác định thị trường mục tiêu 5. Bài 5: • Xác định được các 1. Các vấn đề • Tình huống: • Thảo luận chiến lược vấn đề cơ bản trong cơ bản trong Fast and trên lớp về sản phẩm quản trị sản phẩm: quản trị sản Fourious 8 tình huống phân loại, đặc tính, phẩm: phân • Làm bài tập để đạt được danh mục sản phẩm, loại, đặc nhóm : xác mục tiêu 1, đóng gói, các dịch vụ tính, danh định định vị 2, 3, 4, 5 hỗ trợ mục sản thương hiệu và • Thảo luận • Quyết định được phẩm, đóng chiến lược sản nhóm (trên các vấn đề về quản gói, các dịch phẩm – thương lớp và sau trị thương hiệu vụ hỗ trợ hiệu của công buổi học) để • Đề xuất được chiến 2. Quản trị ty trong bài tập đạt được lược khác biệt và thương hiệu nhóm lớn mục tiêu 1, định vị sản phẩm 3. Chiến lược 2, 3, 4, 5 • Quản trị được sản khác biệt và phẩm theo chu định vị sản phẩm 4. Quản trị sản phẩm 11
- TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU theo chu kỳ sống 6. Bài 6: • Phân tích được các 1. Vai trò của Làm bài tập Thảo luận chiến lược yếu tố liên quan đến giá nhóm : xây nhóm giá cung, cầu trên thị 2. Các vấn đề dựng chiến (trên lớp trường chính trong lược giá của và sau • Phân tích được các việc thiết lập công ty trong buổi học) yếu tố marketing giá: mục tiêu bài tập nhóm để đạt ảnh hưởng đến giá của giá, cung lớn được mục • Trình bày được và cầu, cấu tiêu 1, 2, quy trình các bước trúc chi phí 3, 4, 5 định giá sản phẩm của doanh • Phân tích được các nghiệp, cấu loại chiến lược giá trúc ngành cơ bản và cạnh tranh, chu kỳ sống của sản phẩm 3. Chiến lược giá 7. Bài 7: • Xác định được bản 1. Bản chất Làm bài tập Thảo luận chiến lược chất và chức năng và chức năng nhóm : xây nhóm phân phối của hệ thống kênh của hệ thống dựng chiến (trên lớp phân phối. kênh phân lược phân phối và sau • Trình bày được cấu phối. của công ty buổi học) trúc và hoạt động của 2. Cấu trúc trong bài tập để đạt kênh và hoạt động nhóm lớn được mục • Tổ chức xây dựng của kênh tiêu 1, 2, 12
- TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU được kênh phân phối 3. Tổ chức 3, 4, 5 • Quản lý được kênh xây dựng phân phối kênh phân • Trình bày được các phối hệ thống kênh phân 4. Quản lý phối kênh phân phối 5. Các hệ thống kênh 8. Bài 8: quản • Xác định được ản 1. Bản chất Làm bài tập Thảo luận trị truyền chất của truyền thông của nhóm : xây nhóm thông marketing tích hợp truyền dựng chiến (trên lớp marketing • Xây dựng được thông lược truyền và sau tích hợp thông điệp truyền marketing thông, lựa chọn buổi học) thông và lựa chọn tích hợp kênh truyền để đạt được kênh truyền 2. Xây dựng thông, thông được mục thông phù hợp cho kế hoạch điệp truyền tiêu 1, 2, công ty – thương truyền thông và kế 3, 4, 5 hiệu thông hoạch truyền • Xác định được ưu 3. Quảng cáo thông của công điểm và nhược điểm 4. Xúc tiến ty trong bài tập của từng công cụ bán hàng nhóm lớn truyền thông 9. Bài 8: quản • Dự báo được ngân 1. Bán hàng trị truyền sách truyền thông cá nhân thông • Đề xuất được kế 2. Marketing marketing hoạch truyền thông trực tiếp tích hợp tích hợp IMC 3. Quan hệ 13
- TÌNH ĐÁNH GIÁ S BUỔI YÊU CẦU/MỤC HUỐNG VIỆC ĐẠT NỘI DUNG TT HỌC TIÊU THẢO LUẬN ĐƯỢC /ĐÓNG VAI MỤC TIÊU (tt) công chúng 4. Digital marketing 10. Bài 9: tổ • Xây dựng được hệ 1. Hệ thống Tình huống: • Thảo luận chức, thực thống tổ chức quản trị tổ chức quản Công ty TNHH tình huống hiện và marketing trị marketing Hotdeal Việt trên lớp để kiểm tra • Thực hiện được kế 2. Thực hiện Nam đạt được các hoạt hoạch và đề xuất kế hoạch và mục tiêu 4, 5 động được các biện pháp biện pháp marketing quản lý, theo dõi marketing marketing 3. Đánh giá • Đánh giá và kiểm và kiểm tra tra được các kế hoạch chiến lược đã đề ra 8.2. Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết /buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Giới thiệu môn học Bài 1: khái quát về 2. Bản chất của marketing 1 Buổi 1 quản trị marketing 3. Quản trị marketing: Khái niệm, đặc điểm, những nhiệm vụ chủ yếu 1. Xây dựng kế hoạch chiến lược cấp công ty Bài 2: xây dựng 2. Xây dựng kế hoạch chiến lược cấp đơn vị kinh chiến lược và kế doanh 2 Buổi 2 hoạch marketing 3. Lập kế hoạch chiến lược cấp công ty 4. Lập kế hoạch chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 5. Xây dựng kế hoạch marketing 3 Buổi 3 Thu thập và phân 1. Khái niệm, đặc điểm, ý nghĩa của việc phân tích 14
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú tích thông tin thông tin marketing marketing 2. Phân tích môi trường nội bộ 3. Phân tích môi trường khách hàng 4. Phân tích môi trường cạnh tranh 5. Phân tích môi trường vĩ mô Bài 4: Phân tích 1. Hành vi khách hàng của thị trường tiêu dùng cá khách hàng, phân nhân 4 Buổi 4 khúc và thị trường 2. Hành vi khách hàng của thị trường công nghiệp mục tiêu Bài 4: Phân tích 1. Phân khúc thị trường khách hàng, phân 2. Nhận dạng các khúc thị trường 5 Buổi 5 khúc và thị trường 3. Xác định thị trường mục tiêu mục tiêu (TT) 4. Thảo luận tình huống: Samsung Việt Nam 1. Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản phẩm: phân Bài 5: chiến lược loại, đặc tính, danh mục sản phẩm, đóng gói, các 6 Buổi 6 sản phẩm dịch vụ hỗ trợ 2. Quản trị thương hiệu 1. Chiến lược khác biệt và định vị sản phẩm Bài 5: chiến lược 7 Buổi 7 2. Quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống sản phẩm (TT) 3. Thảo luận tình huống Fast & Furious 8 1. Vai trò của giá 2. Các vấn đề chính trong việc thiết lập giá: mục tiêu Bài 6: chiến lược của giá, cung và cầu, cấu trúc chi phí của doanh 8 Buổi 8 giá nghiệp, cấu trúc ngành và cạnh tranh, chu kỳ sống của sản phẩm 3. Chiến lược giá 1. Bản chất và chức năng của hệ thống kênh phân Bài 7: chiến lược phối. 9 Buổi 9 phân phối 2. Cấu trúc và hoạt động của kênh 3. Tổ chức xây dựng kênh phân phối 4. Quản lý kênh phân phối 15
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú 5. Các hệ thống kênh 1. Bản chất của truyền thông marketing tích hợp Bài 8: quản trị 2. Xây dựng kế hoạch truyền thông 10 Buổi 10 truyền thông 3. Quảng cáo marketing tích hợp 4. Xúc tiến bán hàng Bài 8: quản trị 5. Bán hàng cá nhân truyền thông 6. Marketing trực tiếp 11 Buổi 11 marketing tích hợp 7. Quan hệ công chúng (tt) 8. Digital marketing Chủ đề: Các công cụ Digital Marketing hiện đại ở 12 Buổi 12 Báo cáo chuyên đề Doanh nghiệp, hướng dẫn sử dụng Google Adwords và Facebook Ads Bài 9: tổ chức, 1. Hệ thống tổ chức quản trị marketing thực hiện và kiểm 2. Thực hiện kế hoạch và biện pháp marketing 13 Buổi 13 tra các hoạt động 3. Đánh giá và kiểm tra marketing 14 Buổi 14 Thuyết trình Thuyết trình bài tiểu luận nhóm 15 Buổi 15 Thuyết trình Thuyết trình bài tiểu luận nhóm 8. PHỤ TRÁCH MÔN HỌC Giảng viên: Đỗ Khắc Xuân Diễm Địa chỉ và email liên hệ: diem.dkx@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Đỗ Khắc Xuân Diễm 16

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương môn học "Quản trị quan hệ khách hàng" của trường Đại học Mở TPHCM - Khoa Quản trị kinh doanh
6 p |
2716 |
573
-
Đề cương ôn tập Quản trị học đại cương
20 p |
649 |
62
-
Đề cương môn học: Quản trị rủi ro
4 p |
543 |
53
-
Đề cương môn học Quản trị chất lượng
10 p |
362 |
22
-
Đề cương môn học nguyên lý quản trị kinh doanh
34 p |
470 |
16
-
Đề cương môn học: Quản trị học
6 p |
118 |
7
-
Đề cương môn học Quản trị sản xuất (Mã học phần: PMA331)
18 p |
28 |
7
-
Đề cương môn học Quản trị nhân sự trong khu vực công
17 p |
17 |
4
-
Đề cương môn học Quản trị bán hàng (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
17 p |
21 |
2
-
Đề cương môn học Quản trị quan hệ khách hàng (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
18 p |
6 |
2
-
Đề cương môn học Quản trị học (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
17 p |
5 |
1
-
Đề cương môn học Quản trị chiến lược (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
9 p |
10 |
1
-
Đề cương môn học Quản trị nhân lực (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
14 p |
5 |
1
-
Đề cương môn học Quản trị thương hiệu (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
11 p |
16 |
1
-
Đề cương môn học Quản trị kênh phân phối (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
13 p |
17 |
1
-
Đề cương môn học Quản trị tài chính (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
20 p |
5 |
1
-
Đề cương môn học Quan hệ công chúng (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
14 p |
12 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
