Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này cung cấp một cái nhìn tổng quan về hành vi khách hàng, bao gồm cả hành vi của người tiêu dùng cá nhân và khách hàng tổ chức. Nó khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và các bước trong quá trình quyết định mua.
Đối tượng sử dụng
sinh viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia marketing
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này đi sâu vào hành vi khách hàng, phân tích cả hành vi của người tiêu dùng cá nhân và khách hàng tổ chức. Đối với người tiêu dùng cá nhân, tài liệu xem xét các yếu tố như văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Nó cũng mô tả chi tiết các bước trong quá trình quyết định mua, từ nhận biết nhu cầu đến đánh giá sau khi mua. Đối với khách hàng tổ chức, tài liệu tập trung vào đặc điểm của thị trường tổ chức, các dạng mua chủ yếu, những người tham gia vào quá trình mua và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của các tổ chức sản xuất, thương mại và nhà nước. Tài liệu cũng trình bày các chiến lược lựa chọn danh mục hàng kinh doanh của các tổ chức thương mại và cách thức thực hiện quyết định mua của các tổ chức nhà nước.