ThS. NGUYỄN THỊ CẨM HUYỀN (Chủ biên)
ThS. ĐỖ THỊ ĐAN VÂN
BÀI GIẢNG
QUẢN TRỊ MARKETING
(Dùng cho sinh viên hệ đại học ngành Kinh tế vận tải, Logistics và
Quản lý chuỗi cung ứng, Khai thác vận tải)
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – NĂM 2023
1
LỜI NÓI ĐẦU
Nhằm mục đích phục vụ công tác giảng dạy của giảng viên và việc học tập của
người học đối với học phần Quản trmarketing của chương trình đào tạo sinh viên h
Đại học ngành Kinh tế vận tải, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Khai thác vận tải-
Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.
Tài liệu được biên soạn dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên
ngành. Nội dung Bài giảng gồm 7 chương, trình y tổng quan về Quản trị marketing
và được phân công biên soạn như sau:
Chương 1: Những vấn đề chung về Marketing Quản trị marketing ThS
Nguyễn Thị Cẩm Huyền
Chương 2: Nghiên cứu hành vi mua hàng của khách hàng cá nhân và khách hàng
tổ chức - ThS. Đỗ Thị Đan Vân
Chương 3: Phân tích các cơ hội marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu– ThS
Nguyễn Thị Cẩm Huyền
Chương 4: Hoạch định chính sách sản phẩm – ThS Nguyễn Thị Cẩm Huyền
Chương 5: Thiết kế chiến lược và chính sách giá – ThS Nguyễn Thị Cẩm Huyền
Chương 6: Thiết kế và quản trị kênh phân phối - ThS. Đỗ Thị Đan Vân
Chương 7: Chính sách truyền thông cổ động – ThS Nguyễn Thị Cẩm Huyền
Bài giảng Quản trị Marketing được viết bằng kiến thức chuyên ngành, nỗ lực và
kinh nghiệm giảng dạy của nhóm tác giả. Tuy nhiên, vẫn không thể tránh khỏi những
khiếm khuyết, nhóm tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của
các quý độc giả, để bài giảng có chất lượng tốt hơn trong những lần tái bản sau.
Mọi ý kiến đóng góp xin gởi về Email: camhuyen.nguyen@ut.edu.vn
Trân trọng cảm ơn!
Nhóm tác giả
2